intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề án đề nghị cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:142

89
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu trình bày những nội dung sau: Sự cần thiết phải xây dựng đề án đề nghị cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt; mục tiêu đào tạo, đối tượng tuyển sinh; năng lực đào tạo của trường đại học Hồng Đức và Chương trình đào tạo, đề cương chi tiết các học phần, chuyên đề ở trình độ tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung đề án này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề án đề nghị cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC<br /> <br /> ĐỀ ÁN<br /> ĐỀ NGHỊ CHO PHÉP ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ TIẾN SĨ CHUYÊN<br /> NGÀNH LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN VĂN –<br /> TIẾNG VIỆT<br /> <br /> Mã số: 62140111<br /> <br /> THANH HOÁ, NĂM 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Phần thứ nhất: Sự cần thiết phải xây dựng đề án<br /> 1. Giới thiệu về Trường Đại học Hồng Đức<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2. Nhu cầu nguồn nhân lực trình độ tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và<br /> Phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt tại Thanh Hóa và các<br /> vùng lân cận<br /> <br /> 13<br /> <br /> 3. Kết quả đào tạo trình độ đại học và thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt<br /> Nam, Ngôn ngữ Việt Nam, Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn –<br /> Tiếng Việt tại trường đại học Hồng Đức<br /> <br /> 15<br /> <br /> 4. Khoa Khoa học Xã hội – Đơn vị trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ đào tạo trình<br /> độ tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn –<br /> Tiếng Việt<br /> <br /> 17<br /> <br /> 5. Lí do đề nghị cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành Lí luận<br /> và Phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt<br /> <br /> 19<br /> <br /> Phần thứ hai: Mục tiêu đào tạo, đối tượng tuyển sinh<br /> <br /> 22<br /> <br /> 1. Căn cứ lập đề án<br /> <br /> 22<br /> <br /> 2. Mục tiêu đào tạo<br /> <br /> 22<br /> <br /> 3. Nguồn tuyển<br /> <br /> 25<br /> <br /> 4. Thời gian và hình thức tuyển sinh<br /> <br /> 25<br /> <br /> 5. Đối tượng tuyển sinh<br /> <br /> 25<br /> <br /> 6. Thời gian đào tạo, số lượng học viên, điều kiện tốt nghiệp<br /> <br /> 28<br /> <br /> Phần thứ ba: Năng lực đào tạo của trường đại học Hồng Đức<br /> <br /> 30<br /> <br /> 1. Quyết định cho phép đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và<br /> Phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt<br /> <br /> 30<br /> <br /> 2. Các điều kiện đảm bảo chất lượng<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.1. Đội ngũ giảng viên<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.2. Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo<br /> <br /> 40<br /> <br /> 2.3. Hoạt động nghiên cứu khoa học<br /> <br /> 54<br /> <br /> 2.4. Hợp tác quốc tế trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học<br /> <br /> 68<br /> <br /> Phần thứ tư: Chương trình đào tạo, đề cương chi tiết các học phần,<br /> chuyên đề ở trình độ tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp<br /> dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt<br /> <br /> 70<br /> <br /> 1. Chương trình đào tạo<br /> <br /> 70<br /> <br /> 1.1. Khái quát chương trình đào tạo<br /> <br /> 70<br /> <br /> 1.2. Tóm tắt chương trình đào tạo<br /> <br /> 74<br /> <br /> 1.3. Khung chương trình<br /> <br /> 75<br /> <br /> 1.4. Dự kiến kế hoạch đào tạo<br /> <br /> 82<br /> <br /> 2. Đề cương chi tiết các học phần ở trình độ tiến sĩ<br /> <br /> 83<br /> <br /> 2.1. Các học phần bắt buộc<br /> <br /> 83<br /> <br /> 2.2. Các học phần tự chọn – Chọn 2/5 học phần<br /> <br /> 90<br /> <br /> 3. Đề cương chi tiết các chuyên đề ở trình độ tiến sĩ<br /> <br /> 105<br /> <br /> 4. Nghiên cứu khoa học và luận án tiến sĩ<br /> <br /> 133<br /> <br /> 5. Hướng dẫn thực hiện chương trình<br /> <br /> 134<br /> <br /> 6. Tài liệu tham khảo<br /> <br /> 136<br /> <br /> Phần thứ năm: Phụ lục<br /> <br /> 137<br /> <br /> Phụ lục 1: Quyết định về việc cho phép trường Đại học Hồng Đức mở<br /> đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và PPDH bộ môn Văn –<br /> Tiếng Việt và 13 chuyên ngành Thạc sĩ; 02 QĐ cho phép đào tạo trình<br /> độ tiến sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam, Nông nghiệp.<br /> <br /> 137<br /> <br /> Phụ lục 2: Biên bản thông qua hồ sơ của Hội đồng KH&ĐT trường đại<br /> học Hồng Đức; QĐ ban hành Chương trình đào tạo của Hiệu trưởng;<br /> Quy định đào tạo trình độ tiến sĩ tại trường đại học Hồng Đức.<br /> Phụ lục 3: Biên bản kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa.<br /> Phụ lục 4: QĐ thành lập Ban xây dựng Đề án; QĐ thành lập Hội đồng<br /> thẩm định CTĐT; Biên bản của Hội đồng thẩm định CTĐT, các phiếu<br /> thẩm định và 2 bản nhận xét của phản biện.<br /> Phụ lục 5: Phiếu điều tra nhu cầu đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành<br /> Lí luận và PPDH bộ môn Văn – Tiếng Việt; Biên bản Hội thảo CTĐT;<br /> Lý lịch khoa học, văn bằng của đội ngũ giảng viên cơ hữu tham gia<br /> giảng dạy tiến sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn<br /> Văn – Tiếng Việt<br /> Phụ lục 6: Quyết định phê duyệt; Biên bản nghiệm thu đề tài khoa học;<br /> bài báo của giảng viên cơ hữu tham gia giảng dạy tiến sĩ chuyên ngành<br /> Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt.<br /> 3<br /> <br /> 4<br /> <br /> Phần thứ nhất<br /> SỰ CẦN THIẾT PHẢI XÂY DỰNG ĐỀ ÁN<br /> 1. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC<br /> 1.1. Chức năng, nhiệm vụ<br /> Trường Đại học Hồng Đức được thành lập theo Quyết định số 797/TTg<br /> ngày 24 tháng 9 năm 1997 của Thủ tướng Chính phủ, là trường đại học công lập đa<br /> ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa và chịu sự quản lý Nhà nước<br /> của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Hồng Đức có nhiệm vụ đào tạo cán<br /> bộ có chất lượng cao gồm: đội ngũ giáo viên các cấp học, ngành học; cán bộ khoa<br /> học kĩ thuật và quản lí kinh tế các ngành công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp<br /> đáp ứng nhu cầu của các địa phương; nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa<br /> học, công nghệ phục vụ các mục tiêu kinh tế - xã hội của Tỉnh và các địa phương<br /> khác trong cả nước.<br /> Từ khi thành lập đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Quyết định cho<br /> phép Trường mở 38 ngành đào tạo bậc đại học, cao đẳng; 2 chuyên ngành trình độ<br /> tiến sĩ và 13 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ:<br /> - Quyết định số 3619/QĐ-BGDĐT ngày 11/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo<br /> dục và Đào tạo cho phép Trường Đại học Hồng Đức đào tạo trình độ tiến sĩ<br /> chuyên ngành Văn học Việt Nam, mã số 62 20 01 21.<br /> - Quyết định số 4065/QĐ-BGDĐT ngày 30/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo<br /> dục và Đào tạo cho phép Trường Đại học Hồng Đức đào tạo trình độ tiến sĩ<br /> chuyên ngành Khoa học cây trồng, mã số 62 62 01 10.<br /> - Quyết định số 4238/QĐ-BGDĐT ngày 14/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo<br /> dục và Đào tạo cho phép Trường Đại học Hồng Đức đào tạo trình độ thạc sĩ<br /> chuyên ngành Khoa học cây trồng, mã số 60 62 01 10.<br /> - Quyết định số 88/QĐ-BGDĐT ngày 07/01/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo<br /> dục và Đào tạo cho phép Trường Đại học Hồng Đức đào tạo trình độ thạc sĩ<br /> chuyên ngành Ngôn ngữ Việt Nam, mã số 60 22 01 02.<br /> - Quyết định số 5645/QĐ-BGDĐT ngày 29/8/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo<br /> dục và Đào tạo cho phép Trường Đại học Hồng Đức đào tạo trình độ thạc sĩ<br /> chuyên ngành Toán giải tích, mã số 60 46 01 02.<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2