intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học tự động hoá quá trình sản xuất

Chia sẻ: Phan Thi Ngoc Giau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

454
lượt xem
72
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Thông tin chung về môn học Tên môn học: Tự động hóa quá trình sản xuất Mã môn học: 20262102 Số tín chỉ: 2 Thuộc chương trình đào tạo của khóa, bậc: 2010 bậc Đại học Các môn học tiên quyết (những môn phải học trước môn này): Kỹ thuật điện tử, Máy Cơ sở điều khiển tự động, Vi điều khiển, PLC, kỹ thuật lập trình, Hàm phức toán tử. Các môn học kế tiếp (những môn học ngay sau môn này)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học tự động hoá quá trình sản xuất

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KHOA CƠ – ĐIỆN – ĐIỆN TỬ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1 . Thông tin chung về môn học Tên môn học: Tự động hóa quá trình sản xuất - Mã môn học: 20262102 - Số tín chỉ: 2 - Thuộc chương trình đào tạo của khóa, bậc: 2010 bậc Đại học - Lo ại môn học: - Bắt buộc:   Lựa chọn:  Các môn học tiên quyết (những môn phải học trước môn n ày): Kỹ thuật điện tử, Máy - Cơ sở điều khiển tự động, Vi điều khiển, P LC, kỹ thuật lập trình, Hàm phức toán tử. Các môn học kế tiếp (những môn học ngay sau môn này): - Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: - Nghe giảng lý thuyết : 20 tiết  Làm bài tập trên lớp : 10 tiết  Thảo luận : 15 tiết  Thực h ành, thực tập (ở PTN, nhà máy, studio, điền dã, thực tập...): …. tiết  Hoạt động theo nhóm : 15 tiết  Tự học : 45 giờ  Khoa/ Bộ môn phụ trách môn học: Cơ – Điện – Điện tử/ Kỹ thuật Điện – Tự động - hóa. 2 . Mục tiêu của môn học - Kiến thức: Cung caáp cho sinh vieân nhöõng kieán thöùc caàn thieát veà caùc heä thoáng töï ñoäng hoùa trong coâng nghieäp. Treân cô sôû ñoù, trang bò cho sinh vieân nhöõng kieán thöùc caàn thieát ñeå thieát keá, khai thaùc vaø toå chöùc toâi öu caùc quy trình coâng ngheä phuïc vuï saûn xuaát. - Kỹ năng: Sau khi học xong môn học này, sinh viên sẽ có các kỹ năng sau: + Thiết kế các hệ thống điều khiển tự động hóa quá trình sản xuất. + Xây dựng mô hình và thuất toán điều khiển quá trình công nghệ. + Thiết kế hệ thống điều khiển tự động hóa dùng robot. - Thái độ, chuyên cần: Đến lớp đầy đủ và chuẩn bị bài đọc trước và bài tấp đầy đủ.
  2. 3 . Tóm tắt nội dung môn học Moân hoïc cung caáp caùc kieán thöùc cô baûn veà caùc quaù trình coâng ngheä, caùc moâ hình vaø thuaät toaùn ñieàu khieån quaù trình coâng ngheä trong SX.. 4 . Tài liệu học tập Tài liệu liệu bắt buộc, tham khảo bằng tiếng Việt, tiếng Anh (hoặc ngoại ngữ khác) - ghi theo thứ tự ưu tiên (tên sách, tên tác giả, nhà xuất bản, năm xuất bản, n ơi có tài liệu này, website, băng hình, ...). [1]. Töï ñoäng hoaù quaù trình saûn suaát - Ñaëng Vaên Nghìn [2]. Automation, production systems and CIM -P. Groover. (Giảng viên ghi rõ): -  Những bài đọc chính: [1], [2].  Những bài đọc thêm:  Tài liệu trực tuyến (khuyến khích sinh viên vào các website đ ể tìm tư liệu liên quan đến môn học): 5 . Các phương pháp giảng dạy và học tập của môn học Giảng trên lớp, thảo luận theo nhóm và bài tập lớn và báo cáo tại lớp dạng seminar 6 . Chính sách đối với môn học và các yêu cầu khác của giảng viên Các yêu cầu và k ỳ vọng đối với môn học: Yêu cầu và cách th ức đánh giá, sự hiện diện trên lớp, mức độ tích cực tham gia các ho ạt động trên lớp; chu ẩn bị b ài trước khi lên lớp, kiểm tra đột xuất các bài đọc bắt buộc, trao dồi kỹ năng học nhóm, làm tiểu luận, đồ án môn học; các qui định về thời hạn, chất lượng các bài tập, bài kiểm tra, k ỹ thuật tìm kiếm thông tin (thư viện và trên internet)… 7 . Thang điểm đánh giá Giảng viên đánh giá theo thang điểm 10, Phòng Đào tạo sẽ quy đổi sang thang điểm chữ và thang điểm 4 để phục vụ cho việc xếp loại trung bình học kỳ, trung bình tích lũy và xét học vụ. 8 . Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn học 8.1. Đối với môn học lý thuyết hoặc vừa lý thuyết vừa thực hành 8.1.1. Kiểm tra – đánh giá quá trình: Có trọng số chung là 30%, bao gồm các đ iểm đánh giá bộ phận như sau (việc lựa chọn các hình thức đánh giá bộ phận, trọng số của từng phần do giảng viên đ ề xuất, Tổ trưởng bộ môn thông qua): Điểm tiểu luận; - 10% Điểm thi giữa kỳ; 0% -
  3. Điểm đánh giá khối lượng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên (hoàn thành tốt - nội dung, nhiệm vụ mà giảng viên giao cho cá nhân/ tuần; bài tập nhóm/ tháng; b ài tập cá nhân/ học kì, 20 %). 8.1.2. Kiểm tra - đánh giá cuối kỳ: Điểm thi kết thúc học phần có trọng số 70% Hình thức thi (tự luận/ trắc nghiệm/ vấn đáp, hoặc bao gồm các hình thức): Vấn - đ áp Th ời lượng thi: - Sinh viên được tham khảo tài liệu hay không khi thi: Được tham khảo tài liệu - 9 . Nội dung chi tiết môn học (ghi tên các phần, chương, mục, tiểu mục…vào cột (1)) và phân bổ thời gian (ghi số tiết hoặc giờ trong các cột (2), (3, (4), (5), (6) và (7)) Hình thức tổ chức dạy học môn học Lên lớp Tự Thực hành, học, Nội dung Tổng thí nghiệm, tự Lý Bài Thảo thực tập, nghiên thuyết tập luận rèn nghề,… cứu (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Chöông I: Ñieàu khieån quaù trình saûn xuaát 6 3 5 15 Khaùi nieäm quaù trình SX, caùc quaù trình Coâng nghieäp phoå bieán. Caùc thaønh phaàn cuûa heä thoáng saûn xuaát. Hieäu quaû kinh teá cuûa ñieàu khieån töï ñoäng hoaù quaù trình coâng ngheä. Ñieàu khieån quaù trình coâng ngheä:caùc quaù trình noùi tieáp, song song, hoån hôïp vaø caùc quaù trình ngaãu nhieân. Caùc ví duï thieát keá vaø baøi taäp. Chöông II: Moâ hình vaø thuaät toaùn ñieàu khieån quaù trình Coâng Ngheä 4 3 3 10 2.1 Moâ hình xaùc suaát 2.2 Moâ hình phuïc vuï ñaùm ñoâng 2.3 Moâ hình phaân boá phöông tieän kieåm tra theo chu trình coâng ngheä. 2.4 Moâ hình caâm baêng saûn xuaát lieân tuïc vaø rôøi raïc 2.5 Phuïc vuï nhoùm thieát bò coâng ngheä 2.6 Giôùi thieäu moät soá thuaät toaùn ñieàu khieån quaù trình.
  4. Chöông III: Thieát keá caáu truùc daây chuyeàn coâng ngheä Robo hoaù 5 3 4 15 3.1 Khaùi nieäm Daây chuyeàn coâng ngheä robo hoaù (DCCNR). 3.2 Moâ taû caùc quaù trình chöùc naêng cuûa daây chuyeàn coâng ngheä robo hoaù . 3.3 Thieát keá caáu truùc DCCNR 3.4 Söï linh hoaït vaø hieäu quaû cuûa DCCNR 3.5 Thuaät toaùn ñieàu khieån thao taùc DCCNR Chöông IV: Töï ñoäng hoaù heä thoáng ñieàu khieån Q.trình coâng ngheä 5 1 3 5 4.1 Caùc heä thoáng ñieàu khieån nhoùm thieát bò coâng ngheä. 4.2 Töï ñoäng hoaù quaù trình bieán ñoåi thoâng tin hình hoc baûn veõ 4.3 Töï ñoäng hoaù quaù trình naïp lieäu. 4.4 Töï ñoäng hoaù kieåm tra chaát löôïng saûn phaåm 10. Ngày phê duyệt Tổ trưởng Bộ môn Trưởng khoa Người viết (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thanh Phương
  5. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KHOA …….. PHIẾU ĐÁNH GIÁ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Tên môn học: .................................................... Mã môn học: ........................... Số tín chỉ: ......... Tiêu chuẩn Tiêu chí đánh giá Điểm con 2 1 0 i) Thể hiện được đặc điểm và yêu cầu riêng của môn học, 1. Mục tiêu cụ thể hóa đ ược một số yêu cầu trong mục tiêu chương học phần trình, phù hợp và nhất quán với mục tiêu chương trình ii) Đúng mức và khả thi, phù hợp với yêu cầu trình độ sinh viên theo thiết kế cấu trúc chương trình iii) Rõ ràng, cụ thể và chính xác, nhìn từ phía người học, có khả năng đo lường được, chứng minh được và đánh giá được mức độ đáp ứng i) Phù hợp với mục tiêu học p hần, khối lượng học phần 2. Nội dung và trình độ đối tượng sinh viên học phần ii) Thể hiện tính kế thừa, phát triển trên cơ sở những kiến thức sinh viên đã đ ược trang bị iii) Thể hiện một phạm vi kiến thức tương đ ối trọng vẹn đ ể có thể dễ d àng tổ chức giảng dạy và để sinh viên dễ d àng tích lũy trong một học kỳ iv) Thể hiện tính cơ bản, hiện đại, theo kịp trình đ ộ khoa học-k ỹ thuật thế giới v) Thể hiện quan điểm chú trọng vào khái niệm (concept), nguyên lý và ứ ng dụng, không chú trọng tới kiến thức ghi nhớ thu ần túy hoặc kỹ năng sinh viên có thể tự học vi) Đủ mức độ chi tiết cần thiết để đảm bảo phạm vi và mức độ yêu cầu kiến thức của học phần, đồng thời đủ mức độ khái quất cần thiết để người dạy linh hoạt trong việc lựa chọn phương pháp giảng dạy và tiếp cận phù hợp 3. Những yêu i) Quy định về học phần điều kiện rõ ràng nhất quán, số học phần điều kiện không quá nhiều cầu khác ii) Mô tả vắn tắt nội dụng học phần ngắn gọn, rõ ràng, nhất quán với mô tả trong phần khung chương trình và b ao quát được những nội dung chính của học phần iii) Mô tả các nhiệm vụ của sinh viên phải đầy đủ và thể hiện được vai trò hướng dẫn cho sinh viên trong quá trình theo học iv) Tiêu chu ẩn đánh giá sinh viên và thang điểm đánh giá đ ưa ra rõ ràng và hợp lý, phù hợp với mục tiêu học phần v) Có đầy đủ thông tin về giáo trình (tài liệu tham khảo chính) mà sinh viên có thể tiếp cận vi) Trình bày theo mẫu quy định thống nhất Điểm TB = ∑/3,0 Trưởng khoa Người đánh giá (hoặc Chủ tịch HĐKH khoa)
  6. Xếp loại đánh giá: - Xu ất sắc: 9 đ ến 10 - Tốt: 8 đ ến cận 9 7 đ ến cận 8 - Khá: 6 đ ến cận 7 - Trung bình: - Không đạt: d ưới 6.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2