intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập HK 1 môn Toán lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Hàm Thuận

Chia sẻ: Trần Văn Hiếu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:68

34
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đề cương ôn tập HK 1 môn Toán lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Hàm Thuận tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập HK 1 môn Toán lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Hàm Thuận

MÔN TOÁN - KHỐI 10<br /> I. PHẦN TRẮC NGHIỆM<br /> A. ĐẠI SỐ<br /> Câu 1:  Cho  A  [4;7]; B  ( ; 2)  (3; ) . Tìm  A  B  <br /> A. [4; 2)  (3;7]   <br /> B. [ 4; 2)  (3;7)    C. ( ; 2]  (3; ) D.  ( ; 2)  [3; )  <br /> Câu 2: Trong các tập hợp sau, tập hợp nào là tập rỗng <br />  <br /> A. { x   / x  1}     <br />  <br />  <br /> B. { x   / 6 x 2  7 x  1  0}  <br /> C. { x   / x 2  4 x  2  0}   <br /> <br /> D.  { x   / x 2  4 x  3  0}  <br /> <br />  <br /> <br /> Câu 3: Cho hai tập hợp:  A   2;7   và  B   4;5 . Tìm  A \ B  <br /> A.  5;7   <br /> <br /> B.  4; 2   <br /> <br /> D.  2;5  <br /> <br /> C.  4;7   <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Câu 4: Liệt kê phân tử của tập hợp  B  x   / x 2  5 x  4  0  <br /> A.  B  {1; 4}  <br /> B.  B  {1}  <br /> C.  B  {1; 4}  <br /> Câu 5: Cho hai tập hợp:  A   2;   và B   ; 2  . Tính  A  B  <br /> A.   ;    <br /> <br /> B.  2  <br /> <br /> C.   2;    <br /> <br /> Câu 6: Tìm tập xác định của hàm số:  y <br /> A.<br /> <br /> 1;   \ 3  <br /> <br /> x 1 <br /> <br /> D.    <br /> <br /> 1<br /> x3<br /> C. 1;    <br /> <br /> B. 1;   \ 3  <br /> <br /> D. 1;  <br /> <br /> x4<br />  <br /> x  5x  6<br /> B. D   \ {1}  <br /> C. D  (1;6)  <br /> <br /> Câu 7: Tìm tập xác định của hàm số  y <br /> <br /> D.  B  {4}  <br /> <br /> 2<br /> <br /> A. D   \{  1;6}  <br /> Câu 8: Hàm số nào sau đây tăng trên R <br /> <br /> <br /> <br /> D. D   \ (1;6)  <br /> <br /> <br /> <br /> B. y  m 2  1 x  3  <br /> <br /> A. y  mx  9  <br /> <br /> 1 <br />  1<br /> <br />  x  5 <br />  2003 2002 <br /> Câu 9: Tìm tất cả các giá trị của m để hàm số  y   2  m  x  5m  đồng biến trên  .  <br /> A. m  2  <br /> B. m  2  <br /> C. m  2  <br /> D. m  2  <br /> Câu 10: Với giá trị nào của m thì hàm số  y   2  m  x  5m  là hàm số bậc nhất <br /> A. m  2  <br /> B. m  2  <br /> C. m  2  <br /> D. m  2  <br /> Câu 11: Tìm m để đồ thị hàm số y  (m 1) x  3m  2 đi qua điểm A2;2 <br /> C. y  3x  2  <br /> <br /> D. y  <br /> <br /> A. m  2               <br /> B. m  1              <br /> Câu 12: Tìm đỉnh của parabol  y   x 2  6 x  1  <br /> A. I  3;10   <br /> <br /> B. I  3; 10   <br /> <br />   C. m  2                        D. m  0 <br /> C. I  3, 10   <br /> <br /> D. I  3;10   <br /> <br /> 2<br /> <br /> Câu 13: Cho (P):  y  x  2 x  3 . Tìm câu đúng <br /> A. y đồng biến trên   ;1  <br /> C. y đồng biến trên   ; 2   <br /> <br /> B. y nghịch biến trên   ;1  <br /> D. y nghịch biến trên   ; 2   <br /> <br /> Câu 14: Cho hàm số  y  ax  b, a  0 . Mệnh đề nào sau đây đúng <br /> A. Hàm số đồng biến khi a0 <br /> C. Hàm số đồng biến khi a>0 <br /> D. Hàm số đồng biến với mọi  a  0  <br /> Câu 15: Đường thẳng đi qua hai điểm  A( 1;2)  và  B (2; 4) có phương trình là <br /> A. x  2  <br /> B. y  2  <br /> C. y  2 x  <br /> D. y  2 x  1  <br /> Câu 16: Giá trị nào của a thì đồ thị hàm số  y  ax 2  4 x  3  đi qua điểm  A  1; 2  .   <br /> A. a  9  <br /> B. a  1  <br /> C. a  1  <br /> D. a  9  <br /> Câu 17: Trục đối xứng của parabol  y  2 x 2  5 x  3  là đường thẳng có phương trình <br /> Trang 1 <br /> <br /> A. x <br /> <br /> 5<br />  <br /> 2<br /> <br /> B. x  <br /> <br /> 5<br />  <br /> 2<br /> <br /> C. x <br /> <br /> 5<br />  <br /> 4<br /> <br /> D. x  <br /> <br /> 5<br />  <br /> 4<br /> <br /> Câu 18: Hàm số  y   x 2  3x  5 đạt <br /> A. giá trị lớn nhất khi  x  <br /> C. giá trị lớn nhất khi  x <br /> <br /> 3<br />  <br /> 2<br /> <br /> B. giá trị nhỏ nhất khi  x  <br /> <br /> 3<br />  <br /> 2<br /> <br /> D. giá trị nhỏ nhất khi  x <br /> <br /> 3<br />  <br /> 2<br /> <br /> 3<br />  <br /> 2<br /> <br /> Câu 19: Hình vẽ bên là đồ thị của hàm số nào  <br /> y<br /> <br /> 1<br /> x<br /> <br /> 1<br /> <br /> A. y  x 2  2 x  1  <br /> <br />  <br /> C. y   x 2  2 x  1  <br /> <br /> B. y   x 2  2 x  <br /> <br /> D. y  x 2  2 x  <br /> <br /> Câu 20: Tìm giao điểm của parabol (P):  y  x 2  5 x  4  với trục hoành <br /> A. M(-1; 0) và N(0; - 4) <br /> B. M(0; -1) và N(-4; 0) <br /> C. M(0; -1) và N(0; - 4) <br /> D. M(-1; 0) và N(-4; 0) <br /> Câu 21: Cho hàm số y = f(x) có tập xác định là   , có đồ thị như hình vẽ. Hàm số đồng biến trên <br /> khoảng nào <br /> y<br /> 4<br /> <br /> 1<br /> -1<br /> <br />  <br />  <br />  <br /> A. ( 1; 4)  <br /> <br /> x<br /> <br />  <br /> B. (1; )  <br /> <br /> C. ( ; 1)  và  (1;  )    <br /> <br /> D. ( 1;1)  <br /> <br /> 2<br /> <br /> Câu 22: Tìm tung độ của đỉnh I của Parabol (P):  y  2 x  4 x  3   <br /> A. – 1 <br /> B. 1 <br /> C. 5 <br />   D. - 5 <br /> 2<br /> Câu 23: Parabol  y  ax  bx  2  đi qua 2 điểm M(1; 5) và N(-2; 8) có phương trình là <br /> A. y  x 2  x  2  <br /> <br /> B. y  x 2  2 x  2  <br /> <br /> C. y  2 x 2  x  2  <br /> <br /> Câu 24: Tìm khoảng đồng biến của hàm số  y   x 2  2 x   <br /> A. (1; )  <br /> B. ( ; 1)  <br /> C. ( 1; )  <br /> <br />  <br /> <br /> D. y  2 x 2  2 x  2  <br /> <br />  <br /> <br /> D. (;1)  <br /> <br /> 2<br /> <br /> Câu 25: Tìm giao điểm của parabol (P):  y  x  3 x  2  với đường thẳng  y  x  1.   <br /> A. M(1; 0) và N(3; 2) <br /> B. M(0; -1) và N(-2; - 3) <br /> C. M(-1; 2) và N(2; 1) <br /> D. M(2; 1) và N(0; - 1) <br /> Câu 26: Gọi  x1 ,  x2  là các nghiệm của phương trình  x 2 – 3 x – 1  0.  Tính tổng  x2  x2  <br /> <br /> 1<br /> <br /> A. 10 <br /> B. 8 <br /> C. 11 <br /> 4<br /> 2<br /> Câu 27: Phương trình  x  4 x  3  0  có mấy nghiệm <br /> A. 4 nghiệm <br /> B. 3 nghiệm <br /> C. 2 nghiệm <br /> <br /> 2<br /> <br />  <br /> <br /> D. 9 <br /> <br />  <br /> <br /> D. 1 nghiệm <br /> <br /> 3<br /> 3x<br /> Câu 28: Giải phương trình  2 x <br />   <br /> <br /> x 1 x 1<br />  3<br />  2<br /> <br /> A. S =  1;   <br /> <br /> B. S =  1  <br /> <br /> 3 <br /> 2 <br /> <br /> C. S =     <br /> <br /> Câu 29: Phương trình   x 2  7 x  10  3 x  1  có bao nhiêu nghiệm : <br /> A. 1 <br /> B. 3 <br /> C. 0 <br /> Trang 2 <br /> <br /> D. Kết quả khác <br /> <br /> D. 0 <br /> <br /> Câu 30: Phương trình  2 x  3  x  1  có tập nghiệm là <br /> <br /> 2<br /> 3<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A.  ;4   <br /> <br /> B. 4  <br /> <br /> 2<br /> 3<br /> <br /> C.   <br /> <br /> D.    <br /> <br /> Câu 31: Tìm tất cả các giá trị của tham số m để đồ thị hàm số  y  x 2  4 x  m  cắt trục hoành tại 2 <br /> điểm phân biệt <br /> A. m  4  <br /> B. m  4  <br /> C. m  4  <br /> D. m  4  <br /> Câu 32: Tìm tất cả các giá trị của tham số m để phương trình    m – 1 x 2  3x – 1  0 có nghiệm <br /> A. m <br /> <br /> 5<br />  <br /> 4<br /> <br /> B. m  <br /> <br /> 5<br />  <br /> 4<br /> <br /> C. m  <br /> <br /> 5<br />  <br /> 4<br /> <br /> D. m  <br /> <br /> 5<br /> . <br /> 4<br /> <br /> Câu 33: Với giá trị nào của m thì phương trình  ( m  1) x  x  5  0  vô nghiệm <br /> A. m  1  <br /> B. m  0  <br /> C. m  0  <br /> D. m  1  <br /> 2<br /> Câu 34: Tìm tất cả các giá trị thực của m để phương trình  x  2( m  1) x  m  1  0  có hai nghiệm trái <br /> dấu <br /> A. m  1  <br /> B. m  1  <br /> C. m  1  <br /> D. m  1  <br /> Câu 35: Tìm điều kiện xác định của pt  x  2 <br /> <br /> x  2<br />  <br /> x<br /> <br /> 0,<br /> <br /> 2<br /> <br /> <br /> A. <br /> <br /> x  2<br />  <br /> x<br /> <br /> 0,<br /> <br /> 2,1<br /> <br /> <br /> B. <br /> <br /> x2<br /> <br /> x 1<br /> B. 2  <br /> <br /> Câu 36: Tập nghiệm của  pt<br /> A. 2  <br /> <br /> 5<br /> x<br />    <br /> x 1 2<br /> x  2<br /> C. <br />  <br /> x<br /> <br /> 0,<br /> <br /> 2<br /> <br /> <br /> D. x  2  <br /> <br /> 4<br /> là: <br /> x 1<br /> <br /> Câu 37: Tập nghiệm của pt  2  x  x là: <br /> A.   <br /> B. 1; 2  <br /> <br /> C.   <br /> <br /> D. 2  <br /> <br /> C.  2  <br /> <br /> D.  1  <br /> <br /> Câu 38: Giải phương trình  x  3  x  1  3  x  <br /> A. x  3  <br /> B. x  3  <br /> C. x  3  <br /> <br /> D. vô nghiệm <br /> <br /> Câu 39: Cho phương trình:  x 2  5 x  4  x  4  có bao nhiêu nghiệm <br /> A. 3 nghiệm <br /> B. Vô nghiệm <br /> C. 2 nghiệm <br /> D. 1 nghiệm <br /> 2<br /> Câu 40: Cho phương trình  x  4 x  3m  0  biết phương trình có một nghiệm  x  2 . Tính nghiệm <br /> còn lại và giá trị tham số m <br /> A. x  6; m  6  <br /> B. x  4; m  4  <br /> C. x  4; m  6  <br /> D. x  6; m  4  <br /> Câu 41: Tìm điều kiện của phương trình  3  x <br /> A. x  3  <br /> B. x  1  <br /> <br /> x 1  5 <br /> C.   <br /> D. 1  x  3  <br /> 2<br /> Câu 42: Tìm tất cả các giá trị thực của m để phương trình  ( m  1) x  (4 m  5) x  1  có nghiệm duy <br /> nhất <br /> A. m  1  hoặc  m  5  <br /> B. m  1  hoặc  m  5  <br /> C. m  1  và  m  5  <br /> D. m  1  <br /> Câu 43: Gọi S, P lần lượt là tổng và tích hai nghiệm của phương trình  x 2  2 x  3  0 . Khi đó S và P là <br /> A. 2;    3  <br /> B. 2;  3  <br /> C. 2;    3  <br /> D. 2;  3  <br /> Câu 44: Tìm tất cả các giá trị thực của m để phương trình  2 x 2  2(2 m  1) x  2m 2  1  0  vô nghiệm <br /> A. m  <br /> <br /> 4<br />  <br /> 3<br /> <br /> B. m  <br /> <br /> 4<br />  <br /> 3<br /> <br /> C. m  <br /> <br /> 3<br />  <br /> 4<br /> <br /> D. m  <br /> <br /> 3<br />  <br /> 4<br /> <br /> Câu 45: Phương trình  2 x  4  2 x  4  0  có bao nhiêu nghiệm ? <br /> A. 0 <br /> B. 1 <br /> C. 2 <br /> D. Vô số <br /> II. HÌNH HỌC<br /> Câu 1: Điều kiện nào sau đây là điều kiện cần và đủ để I là trung điểm AB <br />  <br />   <br />  <br />   <br /> A. AI  IB  0     <br /> B.   IA  IB  0   <br /> C.  IA  IB     <br /> D.  AI  BI  0   <br /> Trang 3 <br /> <br /> Câu 2: Chọn đẳng  thức đúng: <br />   <br />   <br />   <br />   <br /> A. BC  AB  CA   <br /> B.  BA  CA  BC  <br /> C.  OC  OA  CA   D.  AB  CB  AC   <br /> Câu 3: Cho bốn điểm A, B, C, D. Đẳng thức nào sau đây đúng: <br />    <br />    <br /> A. AB  CD  AD  CB   B.  AB  CD  AD  BC  <br />  <br />    <br />    <br /> B. C.  AB  CD  AC  DB  <br /> D.  AB  CD  AC  BD  <br /> <br /> <br /> Câu 4: Cho tam giác đều ABC cạnh a.  Độ dài tổng hai vectơ  AB  và  AC  bằng bao nhiêu? <br /> a 3<br /> A. 2a <br />  <br />  <br /> B. a   <br />  <br /> C.  a 3   <br />  <br /> D. <br />  <br /> 2<br /> <br /> <br /> Câu 5: Cho ba điểm phân biệt A, B, C. Nếu  AB  3 AC  thì đẳng thức nào dưới đây đúng? <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A. BC  4 AC     <br /> B.  BC  4 AC  <br /> C.  BC  2 AC   <br /> D.  BC  2 AC  <br />     <br /> Câu 6: Tính tổng  MN  PQ  RN  NP  QR    <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A. MR     <br />  <br /> B.  MQ  <br />  <br /> C.  MP  <br />  <br /> D. MN  <br /> Câu 7: Cho hình bình hành ABCD tâm O. Hãy chỉ ra đẳng thức sai trong các đẳng thức sau: <br />   <br />   <br /> <br /> 1  <br /> A. AB  AD  AC   <br /> B.  OA   BA  CB   <br /> C.  OA  OB  CB     <br /> D. <br /> 2<br />   <br /> OC  OD  CB   <br /> Câu 8: Cho hình bình hành ABCD có  A  0;4  , B  2;3 , C  5; 4  . Tìm tọa độ đỉnh D <br /> <br /> <br /> <br /> A.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 7; 3  <br /> <br />  <br /> <br /> B.   7; 3   <br /> <br /> <br /> <br />  <br /> <br /> C.   3; 7   <br /> <br />  <br /> <br /> D.   7;3  <br /> <br /> Câu 9: Cho tam giác ABC có  A  0;4  , B  3;5  , trọng tâm là gốc tọa độ. Tìm tọa độ đỉnh  C .   <br /> A.<br /> <br />  3; 7   <br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> B.   3; 9   <br /> <br />  <br /> <br /> C.   5;1  <br /> <br />  <br /> <br /> D.   2;0   <br /> <br /> Câu 10: Trong hệ trục tọa độ cho các điểm  A  2;1 , B  4; 0  , C  2;3  . Tìm điểm M biết rằng <br /> <br />  <br /> CM  2 AB  3 AC   <br /> A. M  2; 5     <br /> B.  M  5; 2     <br /> C.  M  5; 2     <br /> D.  M  2;5   <br /> Câu 11: Trong hệ trục tọa độ Oxy, cho các điểm  A  3;1 , B  0; 2  , C  m;2  . Tìm m để A, B, C thẳng <br /> hàng. <br /> A. m  2   <br />  <br /> B.  m  3  <br />  <br /> C.  m  4  <br />  <br /> D.  m  2  <br /> Câu 12: Trong hệ trục tọa độ Oxy,  cho hai điểm  M  8; 1 , N  3;2  . Nếu P là điểm đối xứng của M <br /> qua N thì tọa độ điểm P là: <br /> A. P  2;5   <br /> <br />  <br /> <br />  11 1 <br /> ;  <br />  2 2<br /> <br /> B.  P <br /> <br /> C.  P 13; 3    <br /> <br /> D.  P 11; 1  <br /> <br /> Câu 13: Cho tam giác ABC có trọng tâm là gốc tọa độ, biết tọa độ hai đỉnh là  A( 3;5),   B(0;4).  Tìm <br /> tọa độ điểm  C .   <br /> A. C ( 5;0)  <br /> <br /> B. C (3;7)  <br /> C. C (3; 9)  <br /> D. C (5;1)  <br /> <br /> <br />  <br /> <br /> Câu 14: Cho  a  (2; 4),  b  ( 5;3) . Tình tọa độ của vector  m  a  2b  <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A. m  ( 1;5)  <br /> B. m  (9;5)  <br /> C. m  (7; 7)  <br /> D. A.  m  (7; 7)  <br />  <br /> <br /> <br /> Câu 15: Cho  a  (2;3), b  (4;m) . Tìm m để  a,   b  cùng phương <br /> A. m = 6 <br /> B. m = - 12 <br /> C. m = - 6 <br /> Câu 16: Tứ giác ABCD là hình bình hành khi và chỉ khi: <br />  <br />  <br />  <br /> A. AC  BD  <br /> B. AD  CB  <br /> C. AB  CD  <br /> Câu 17: Cho đoạn thẳng MN. Gọi I là trung điểm. Chọn đẳng thức sai <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> D. m = 12 <br /> <br />  <br /> D. AB  DC  <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A.  MI  NI  O           B.  IN  IM  O   <br />    C.  IM   IN   <br />        D. IM  IN  <br />  <br /> Câu 18: Cho hình bình hành ABCD tâm O. Khi đó  OA  OB   <br />  <br /> <br /> <br />  <br /> A. CD  <br /> B. A B  <br /> C. O C  O B  <br /> D. OC  OD  <br /> Câu 19: Cho đoạn thẳng AB với O là trung điểm. Ta có đẳng thức vector  đúng là <br /> Trang 4 <br /> <br /> <br /> <br />  <br />   <br />  <br /> B. OA  OB  O  <br /> C. OA  OB  <br /> <br />  <br /> <br /> Câu 20: Cho  a  2i  3 j . Tọa độ của vector  a   là <br /> <br /> <br /> <br /> A. a  (2; 3)  <br /> B. a  (2; 3)  <br /> C. a  (3; 2)  <br />   <br /> Câu 21: Vector tổng  AB  CD  BC  bằng <br /> <br /> <br /> <br /> A. AB  <br /> B. AC  <br /> C. DA  <br />  <br /> Câu 22: Cho   ABC vuông tại A, AB = 3, AC = 4. Khi đó  AC  BA  <br /> <br /> <br /> <br /> A. OA  OB  O  <br /> <br /> A.<br /> <br /> 7 <br /> <br /> B. 5 <br /> <br /> C.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> D. OA  OB  AB  <br /> <br /> <br /> <br /> D. a  (2;3)  <br /> <br /> <br /> <br /> D. AD  <br /> <br /> 5 <br /> <br /> D. 7 <br /> <br />  <br /> Câu 23: Cho tam giác ABC vuông tại A,  AB  3,  AC  4.  Khi đó  AC  AB  là <br /> <br /> A. 5 <br /> B. 7  <br /> C. 7 <br /> D. 1 <br /> Câu 24: Cho tam giác ABC với  A(3;2),   B(11;0),   C(5;4) . Tìm tọa độ trọng tâm G của tam giác. <br /> A. G (1;2)  <br /> B. G ( 1; 2)  <br /> C. G (1;2)  <br /> D. G (1; 2)  <br /> <br /> Câu 25: Cho   ABC với trung tuyến  AM và trọng tâm  G.  Khi đó  GA  <br /> <br /> <br /> <br /> 1 <br /> A. AM  <br /> B. 2.GM  <br /> C. 2 GM  <br /> D.  2 AM  <br /> 2<br /> 3<br /> 3<br /> Câu 26: Cho hai điểm  A(3;5),   B( 1;7) . Tìm tọa độ trung điểm M của đoạn thẳng  AB.   <br /> A. M (1;6)  <br /> B. M (1;6)  <br /> C. M ( 2;1)  <br /> D. M (2;6)  <br /> <br /> <br /> <br /> Câu 27: Cho hai điểm  M (2;5),  N(1;7) . Tọa độ vector  MN  <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A. MN  ( 3;2)  <br /> B. MN  (1;2)  <br /> C. MN  (3;2)  <br /> D. MN  ( 1;12)  <br /> Câu 28: Cho  A(3;4),B(2;5) . Tìm m để điểm  C (7; m)  thuộc đường thẳng AB. <br /> A. m  14  <br /> B. m  6  <br /> C. m  14  <br /> D. m  6  <br /> Câu 29: Cho tam giác ABC với  A   3; 1 ;  B  4;2  ;  C  4;3 .  Tìm D để ABDC là hình bình hành <br /> A. D  3;6   <br /> <br /> B. D  3; 6   <br /> <br /> C. D  3; 6   <br /> <br /> D. D  3;6 <br /> <br /> <br /> Câu 30: Cho tam giác ABC, gọi M là trung điểm cạnh AC, gọi I là trung điểm của AM, biểu diễn  BI  <br />  <br /> theo hai véc tơ  BC, BA  ta được kết quả là: <br />  3  1 <br />  1  3 <br />  1  3 <br />  3  1 <br /> A. BI  BA  BC   B. BI  BA  BC   C. BI  BA  BC   D. BI  BA  BC  <br /> 4<br /> 4<br /> 2<br /> 4<br /> 4<br /> 4<br /> 4<br /> 4<br /> II. PHẦN TỰ LUẬN<br /> A. ĐẠI SỐ<br /> Bài 1. Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số: <br /> a)  y<br /> <br />   x2  2x  2    <br /> 2<br /> <br /> d)  y   x  2 x  2     <br /> Bài 2.  Xác định parabol (P) biết: <br /> <br />  <br /> <br /> b)  y  2 x 2  6 x  3    <br /> <br />  <br /> <br /> e)  y<br /> <br />  <br /> <br /> c)  y  2 x 2  2  <br /> <br />  2 x 2  6  3                       f)  y   x 2  2 x  3   <br /> <br /> a) (P):  y<br /> <br />  ax 2  bx  2  đi qua điểm A(1; 0) và có trục đối xứng  x <br /> <br />  <br /> <br /> 3<br /> . <br /> 2<br /> 2<br /> b) (P):  y  ax  bx  3  đi qua điểm A(–1; 9) và có trục đối xứng  x  2 . <br /> <br />  <br /> <br /> c) (P):  y<br /> <br />  ax 2  bx  c  đi qua điểm A(0; 5) và có đỉnh I(3; –4). <br /> <br />  <br /> <br />  ax 2  bx  c  đi qua các điểm A(1; 1), B(–1; –3), O(0; 0).  <br /> 2<br />   e) (P):  y  x  bx  c  đi qua điểm A(1; 0) và đỉnh I có tung độ bằng –1. <br /> 2<br /> Bài 3. Xác định hàm số bậc hai  y  ax  4 x  c  biết rằng đồ thị của nó: <br />  <br /> <br /> d) (P):  y<br /> <br /> Trang 5 <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2