intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập HK 2 môn Toán 6 năm 2017-2018

Chia sẻ: Trần Văn Hiếu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

53
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề cương ôn tập HK 2 môn Toán 6 năm 2017-2018 để tổng hợp kiến thức môn học, nắm vững các phần bài học trọng tâm giúp ôn tập nhanh và dễ dàng hơn. Các câu hỏi ôn tập trong đề cương đều có đáp án kèm theo sẽ là tài liệu hay dành cho bạn chuẩn bị tốt cho các kỳ thi kiểm tra học kỳ môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập HK 2 môn Toán 6 năm 2017-2018

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ 2 LỚP 6<br /> <br /> Bài 1. Thực hiện phép tính:<br /> 1.1)  51  2017    2017  51  2018 <br /> <br /> <br /> <br /> 1.2)  71  18   18  71  2018<br /> <br /> <br /> <br /> 1.4)  405  208    405  208  2018 <br /> <br /> 1.5)  125   106   106  125  2017 <br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.6) 25%   0,75  2   20170<br /> 4<br /> <br /> <br /> 3<br /> 3<br /> <br /> 1.7) 75%.20180   2, 25  3  :  2 <br /> 4<br /> <br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.8) 75%   0, 25  8   20180<br /> 2<br /> <br /> <br /> 1.3) 5  12  20180   5  12 <br /> <br /> 1.9)<br /> <br /> 1 3<br /> 1<br />   50%  <br /> 2<br /> 4<br /> 4<br /> <br /> 1<br /> 1.10) 80%  1 : 6  0,375.( 2)3<br /> 5<br /> <br />  5 4 14 4  1<br /> : <br /> :  1<br /> 19<br /> 7<br /> 19<br /> 7 6<br /> <br /> <br />  5 4 4 4  8<br /> : <br /> : .<br /> 9<br /> 11<br /> 9<br /> 11  33<br /> <br /> <br /> 1.11) <br /> <br /> 1.12) <br /> <br />  5 4 8 4  2. 6<br /> 1.13)  : <br /> : .<br />  13 9 13 9  9<br /> <br /> 19  9 <br /> 2<br /> 2<br />      4 .   2 <br /> 1.14)<br /> 25  5 <br /> 7<br /> <br />  5 4 4 4  8<br /> : .<br /> 1.15)  : <br />  9 11 9 11  33<br /> <br /> 1.16)<br /> <br /> 2<br /> <br /> 6 2018 6 2018  5<br /> <br /> :<br /> <br /> 1.17)  :<br /> 19 1005 19 1013<br /> 19<br /> 1.19)<br /> <br /> 2<br /> <br /> 4 12 4 4 4 1<br /> .<br />  .  .<br /> 11 17 11 17 11 17<br /> <br /> 3 11 3 11  3<br /> : <br /> 1.18)  : <br /> 7 5 7 6<br /> 7<br /> <br /> 11 1 11 6 12<br /> .  . <br /> 23 7 23 7 23<br /> <br /> 2<br /> <br />  5 7 4 7  3. 7<br /> 1.20)  : <br /> : .<br />  9 8 9 8 4<br /> <br /> Bài 2. Tìm x:<br /> 2.1)<br /> <br /> 3<br /> 2<br /> 1<br /> . x  .x <br /> 4<br /> 3<br /> 2<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 2.4) x  . x  1<br /> 5<br /> 5<br /> <br /> 5<br /> 3<br /> <br /> 2.2) x  .x <br /> <br /> 2.5)<br /> <br /> 22<br /> 9<br /> <br /> 3<br /> 2<br /> 1<br /> .x  .x <br /> 4<br /> 3<br /> 2<br /> <br /> 2.3) 3 x  75%.x  1, 2<br /> <br /> 2.6)<br /> <br /> 5<br /> 1<br /> .x  x  1<br /> 7<br /> 7<br /> <br /> 2.7)<br /> <br /> 3<br /> 1<br /> .x  x <br /> 4<br /> 2<br /> <br /> 2.8)<br /> <br /> 2<br /> 1<br /> .x   1  0,5<br /> 3<br /> 4<br /> <br /> 2.9)<br /> <br /> 3<br /> 1 1 1<br /> .x   <br /> 4<br /> 3 2 4<br /> <br /> 2.10)<br /> <br /> 7<br /> 3 2<br /> 1<br /> .x    1<br /> 2<br /> 4 3<br /> 3<br /> <br /> 2.11)<br /> <br /> 2<br /> 1 2<br /> 3<br /> .x    1<br /> 3<br /> 3 5<br /> 5<br /> <br /> 2.12) 25% x <br /> <br /> 2.13)<br /> <br /> 1<br /> 1 1 1<br /> .x   <br /> 3<br /> 4 6 2<br /> <br /> 2.14)<br /> <br /> 4<br /> 3 1 1<br /> .x   <br /> 7<br /> 4 3 2<br /> <br /> 2.15)<br /> <br /> 3 2<br /> 2<br />  1<br /> 4 5<br /> 5<br /> <br /> 2<br /> 1<br /> 3<br /> x  25%   1<br /> 3<br /> 4<br /> 4<br /> <br /> Bài 3. Toán đố<br /> 3.1) Lớp 6A có 50 học sinh gồm 3: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 1<br /> 4<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chếm<br /> số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại.<br /> 10<br /> 9<br /> 3.2) Một cửa hàng bán hết 120 mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán được<br /> ngày thứ hai bán được<br /> <br /> 2<br /> số mét vải,<br /> 5<br /> <br /> 5<br /> số mét vải còn lại. Hỏi mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét<br /> 12<br /> <br /> vải?<br /> 3.3) Lớp 6A có 48 học sinh gồm 3: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chếm<br /> số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại.<br /> 8<br /> 7<br /> 3.4) Một cửa hàng bán hết 150 mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán được<br /> ngày thứ hai bán được<br /> <br /> 1<br /> số mét vải,<br /> 3<br /> <br /> 3<br /> số mét vải còn lại. Hỏi mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét<br /> 10<br /> <br /> vải?<br /> 3.5) Lớp 6A có 42 học sinh gồm 3: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 2<br /> 2<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chếm<br /> số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại.<br /> 7<br /> 5<br /> 3.6) Một cửa hàng bán hết 140 mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán được<br /> ngày thứ hai bán được<br /> <br /> 2<br /> số mét vải,<br /> 7<br /> <br /> 3<br /> số mét vải còn lại. Hỏi mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét vải?<br /> 5<br /> <br /> 3.7) Lớp 6A có 45 học sinh gồm 3: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 2<br /> 3<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chếm<br /> số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại.<br /> 9<br /> 7<br /> 3.8) Một cửa hàng bán hết 180 mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán được<br /> ngày thứ hai bán được<br /> <br /> 1<br /> số mét vải,<br /> 6<br /> <br /> 2<br /> số mét vải còn lại. Hỏi mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét vải?<br /> 5<br /> <br /> 3.9) Số học sinh lớp 6A gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 2<br /> 4<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm<br /> số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 15 em.<br /> 9<br /> 7<br /> Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6A?<br /> 3.10) Số học sinh lớp 6B gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 3<br /> 3<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 10 em. Hỏi<br /> 8<br /> 5<br /> lớp 6B có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6B?<br /> 3.11) Số học sinh lớp 6C gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 2<br /> 5<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm<br /> số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 10 em.<br /> 7<br /> 7<br /> Hỏi lớp 6C có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6C?<br /> 3.12) Số học sinh lớp 6A gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 1<br /> 6<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm<br /> số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 15 em.<br /> 4<br /> 11<br /> Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6A?<br /> 3.13) Số học sinh lớp 6B gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 5<br /> 2<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm<br /> số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 11 em.<br /> 16<br /> 3<br /> Hỏi lớp 6B có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6B?<br /> 3.14) Số học sinh lớp 6C gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br /> <br /> 2<br /> 3<br /> số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 12 em. Hỏi<br /> 7<br /> 5<br /> lớp 6C có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6C?<br /> <br /> Bài 4. Hình học<br /> 4. 1) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 40 ,<br /> = 80 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> b) Chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của<br /> <br /> ?<br /> <br /> .<br /> <br /> c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br /> <br /> .<br /> <br /> 4.2) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 120 ,<br /> = 60 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> b) Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của<br /> <br /> ?<br /> <br /> .<br /> <br /> c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oy. Tính số đo của<br /> <br /> .<br /> <br /> 4.3) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 50 ,<br /> = 100 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> b) Chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của<br /> <br /> ?<br /> <br /> .<br /> <br /> c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br /> <br /> .<br /> <br /> 4.4) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 55 ,<br /> = 110 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> b) Chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của<br /> <br /> ?<br /> <br /> .<br /> <br /> c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br /> <br /> .<br /> <br /> 4.5) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 130 ,<br /> = 65 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> b) Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của<br /> <br /> .<br /> <br /> c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oy. Tính số đo của<br /> <br /> .<br /> <br /> ?<br /> <br /> 4.6) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 50 ,<br /> = 130 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> b) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br /> <br /> ?<br /> <br /> .<br /> = 30 . Tia Oz có là tia phân giác của<br /> <br /> c) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br /> không? Vì sao?<br /> <br /> 4.7) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 40 ,<br /> = 140 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> <br /> ?<br /> <br /> = 60 .<br /> <br /> b) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br /> <br /> c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oy. Tia Oz có là tia phân giác của<br /> <br /> không? Vì sao?<br /> <br /> 4.8) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 55 ,<br /> = 135 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> b) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br /> c) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br /> không? Vì sao?<br /> <br /> ?<br /> <br /> .<br /> = 35 . Tia Oz có là tia phân giác của<br /> <br /> 4.9) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 60 ,<br /> = 140 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> b) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br /> <br /> ?<br /> <br /> = 40 .<br /> <br /> c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oy. Tia Oz có là tia phân giác của<br /> <br /> không? Vì sao?<br /> <br /> 4.8) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br /> = 40 ,<br /> = 120 .<br /> a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br /> b) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br /> .<br /> c) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br /> không? Vì sao?<br /> <br /> = 3.<br /> <br /> ?<br /> <br /> . Tia Oz có là tia phân giác của<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2