intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tin học 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Ngô Quyền

Chia sẻ: Starburst Free | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

38
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho giáo viên và học sinh trong quá trình học giảng dạy và học tập môn Tin học lớp 10. Mời các bạn cùng tham khảo Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tin học 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Ngô Quyền để nắm chi tiết nội dung các bài tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tin học 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Ngô Quyền

  1. NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM TIN HỌC 10 HỌC KỲ I Câu 1. Bộ mã Unicode có thể mã hóa được bao nhiêu kí tự? A. 255. B. 256. C. 65535. D. 65536. Câu 2. Một chiếc USB có dung lượng 128 MB. Dung lượng USB đó tương ứng với bao nhiêu KB? A. 128 B. 131072 C. 1048576 D. 4096 Câu 3. Muốn máy tính xử lí được, thông tin phải được biến đổi thành dãy bít. Cách biến đổi như vậy được gọi là: A. biến đổi thông tin B. truyền thông tin C. lưu trữ thông tin D. mã hóa thông tin Câu 4. Thiết bị nào sau đây KHÔNG cùng loại với những thiết bị còn lại? A. Máy in. B. Con chuột. C. Máy quét. D. Bàn phím. Câu 5. Đại tướng Võ Nguyên Giáp thọ 103 tuổi, vậy dãy nhị phân biểu diễn số này là: A. 1100103 B. 1110011 C. 1100111 D. 1100110 Câu 6. Thuật toán có những tính chất nào? A. Tính xác định, tính liệt kê, tính đúng đắn B. Tính dừng, tính liệt kê, tính đúng đắn C. Tính xác định, tính liệt kê, tính dừng D. Tính dừng, tính xác định, tính đúng đắn Câu 7. Biểu diễn của số thập phân 32 trong hệ đếm cơ số 16 là A. 10. B. 1F. C. 20. D. 100. Câu 8. Nơi chương trình đưa vào để thực hiện và lưu trữ dữ liệu đang được xử lí là? A. Bộ xử lí trung tâm B. Bộ nhớ trong C. Thiết bị vào D. Bộ nhớ ngoài Câu 9. Trong biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối, mô tả nào sau đây là sai? A. Hình bình hành thể hiện các phép tính toán B. Hình Oval thể hiện thao tác nhập xuất C. Hình thoi thể hiện thao tác so sánh D. Dấu mũi tên quy định trình tự thực hiện các thao tác Câu 10. DVD, ROM, Keyboard lần lượt là các thiết bị? A. Bộ nhớ ngoài – bộ nhớ trong – thiết bị ra B. Bộ nhớ ngoài – bộ nhớ trong – thiết bị vào C. Bộ nhớ trong – bộ nhớ ngoài – thiết bị vào D. Bộ nhớ trong – bộ nhớ ngoài – thiết bị ra
  2. Câu 11: Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính là: A. Lựa chọn và thiết kế thuật toán, Xác định bài toán, Viết chương trình , Hiệu chỉnh, Viết tài liệu. B. Xác định bài toán, Lựa chọn và thiết kế thuật toán, Viết tài liệu, Viết chương trình , Hiệu chỉnh C. Xác định bài toán, Viết chương trình , Lựa chọn và thiết kế thuật toán, Hiệu chỉnh, viết tài liệu D. Xác định bài toán, Lựa chọn và thiết kế thuật toán, Viết chương trình , Hiệu chỉnh, viết tài liệu Câu 12: Thuật toán tốt là thuật toán như thế nào? A.Thời gian chạy nhanh B. Tốn ít bộ nhớ C. Dễ hiểu và dễ nhìn D. Cả a,b và c đều đúng Câu 13: Trong các phần mềm sau đây, phần mềm nào là phần mền hệ thống? A. Hệ điều hành Windows XP B. Chương trình Turbo Pascal 7.0 C. Bảng tính Microsoft Excel D. Chương trình duyệt virus Câu 14: Microsoft Word thuộc vào phần mềm: A. Phần mềm ứng dụng B. Phần mềm hệ thống C. Phần mềm tiện ích D. Phần mềm công cụ Câu 15: Ngôn ngữ lập trình Turbo Pascal thuộc vào phần mềm: A. Phần mềm ứng dụng B. Phần mềm hệ thống C. Phần mềm tiện ích D. Phần mềm công cụ Câu 16: Trong thuật toán tìm ước chung lớn nhất (ƯCLN) của hai số nguyên dương M và N, thuật toán dừng và đưa ra ước chung lớn nhất khi nào? A. M > N B. M = N C. M < N D. M ≠ N Câu 17: Chọn câu sai trong những câu nói về phần mềm ứng dụng dưới đây: A. Phần mềm giải quyết những công việc trong thực tiễn B. Phần mền tiện ích cũng là phần mềm ứng dụng C. Phần mềm trò chơi và phần mềm giải trí không phải là mềm ứng dụng. D. Phần mềm diệt vius là phần mềm ứng dụng được sử dụng trên hầu hết các máy tính. Câu 18: Việc nào dưới đây không bị phê phán? A. Sao chép phần mềm không có bản quyền B. Đặt mật khẩu cho máy tính của mình. C. Sử dụng mã nguồn chương trình của người khác đưa vào chương trình của mình mà không xin phép. D. Phát tán các hình ảnh đồi trụy lên mạng. Câu 19: Trong các phần mềm máy tính sau đây, phần mềm nào là phần mềm quan trọng nhất: A. Phần mềm công cụ. B. Phần mềm ứng dụng; C. Phần mềm tiện ích; D. Phần mềm hệ thống; Câu 20: Cho 5 số nguyên dương khác nhau 10; 12; 15; 8; 14. Số nào dưới đây có tổng các ước số lớn nhất ? A. 10 B. 12 C. 8 D. 14
  3. Câu 21. Để kết thúc việc trình diễn trong PowerPoint, ta bấm: A. Phím 10 B. Phím ESC C. Phím Enter D. Phím Delete Câu 22. Để máy tính có thể làm việc được, hệ điều hành cần nạp vào: A. Ram B. Bộ nhớ ngoài C. Chỉ nạp vào bộ nhớ trong khi chạy chương trình ứng dụng D. Tất cả đều sai Câu 23. Khi đang làm việc với Windows, muốn xem tổ chức các tệp và thư mục trên đĩa, ta có thể sử dụng : A. My Computer hoặc Windows Explorer B. My Computer hoặc Recycle Bin C. Windows Explorer hoặc Recycle Bin D. My Computer hoăc My Network Places Câu 24. Khi đang làm việc với PowerPoint, muốn trình diễn tài liệu được soạn thảo, ta thực hiện : A. File - View Show B. Window - View Show C. Slide Show - View Show D. Tools - View Show Câu 25. Khi đang làm việc với PowerPoint, để chèn thêm một Slide mới, ta thực hiện: A. Edit - New Slide B. File - New Slide C. Slide Show - New Slide D. Insert - New Slide Câu 26. Khi đang làm việc với PowerPonit, muốn thay đổi thiết kế của Slide, ta thực hiện A. Format - Slide Design... B. Tools - Slide Design... C. Insert - Slide Design... D. Slide Show - Slide Design... Câu 27. Hệ điều hành là : A. Phần mềm ứng dụng B. Phần mềm hệ thống C. Phần mềm tiện ích D. Tất cả đều đúng Câu 28. Các hệ điều hành thông dụng hiện nay thường được lưu trữ : A. Trong CPU B. Trong RAM C. Trên bộ nhớ ngoài D. Trong ROM Câu 29. Khi đang làm việc với PowerPoint, muốn xóa bỏ một Slide, ta thực hiện: A. File - Delete Slide B. Edit - Delete Slide C. Tools - Delete Slide D. Slide Show - Delete Slide Câu 30. Người và máy tính giao tiếp thông qua : A. Bàn phím và màn hình . B. Hệ điều hành . C. RAM. D. Tất cả đều đúng .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2