Ngày 25 tháng 4 năm 2014<br />
<br />
Để không lãng phí thời gian nơi công sở - Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br />
<br />
Để không lãng phí thời gian nơi công sở<br />
Tác giả: Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br />
Thể loại: Nghề Nghiệp & Việc Làm<br />
<br />
C<br />
hậm chạp, bê trễ, "mê" chuyện vặt... khiến bạn không hoàn thành công việc đúng<br />
thời hạn. Dưới đây là những giải pháp khắc phục sự lãng phí thời gian tại công sở.<br />
Bệnh chậm chạp kinh niên<br />
Sống với khẩu hiệu “thà muộn còn hơn không”, bạn luôn là người cuối cùng đến<br />
công ty và là người cuối cùng xếp tài liệu ra về. Đồng nghiệp băn khoăn và cấp trên<br />
thắc mắc về lòng yêu nghề của bạn. Ấn tượng duy nhất trong đầu họ là bạn không<br />
tôn trọng tập thể dù bạn rất được việc. Hơn nữa, thức đêm làm việc chỉ dẫn đến<br />
mệt mỏi và không tập trung vào buổi sáng hôm sau mà thôi.<br />
Giải pháp: Hãy quên đi ý nghĩ "ngủ nướng” thêm chút mỗi sáng. Nếu định đi làm lúc 7 giờ, hãy ra khỏi nhà<br />
trước 5-10 phút. Nếu có cô bạn đến rủ đi làm cùng thì tuyệt. Cũng nên dành thêm chút ít thời gian phòng<br />
hờ những việc đột ngột phát sinh.<br />
Sự bê trễ thường trực<br />
Cứ 15 phút “vô hại" bạn lại lê la đây một tí, kia một tẹo rồi tìm kiếm thông tin trên mạng một chút và Email<br />
cho bạn bè một cái. Rồi cái icon Yahoo Messenget cứ lồ lộ trên Desktop khiến bạn không thể không ghé<br />
thăm để xem cô bạn lâu ngày không gặp đã sinh con hay chưa. Thế là đến cuối ngày cũng chẳng xong<br />
việc.<br />
Giải pháp: Chỉ có bạn mới có thể giữ được sự tập trung và nâng cao chất lượng làm việc của mình. Cũng<br />
nên nhớ rằng cái máy ở công ty bạn là tài sản công nên nó chỉ phục vụ cho công việc mà thôi.<br />
Buồn ngủ sau bữa trưa<br />
Bạn cảm thấy mệt mỏi và năng suất làm việc giảm không phanh sau bữa trưa. Nói chung từ trưa đến 2 giờ<br />
chiều là thời điểm kém năng suất nhất trong ngày. Các sếp biết điều này nhưng vẫn rất hay "soi”.<br />
Giải pháp: Ăn để nạp thêm năng lượng. Một bữa ăn trưa lành mạnh chứ không phải một thanh kẹo, cốc<br />
soda hay túi khoai tây chiên - có thể giúp bạn chống lại sự mệt mỏi vào buổi trưa và giúp bạn tập trung<br />
hơn trong buổi chiều. Nếu cảm thấy năng lượng của mình đang rò rỉ, đi lại vài vòng để máu lưu thông tốt<br />
hơn.<br />
Sức lôi cuốn của những câu chuyện vặt<br />
5 phút trò chuyện với đồng nghiệp, ăn vặt và vài phút nghỉ giữa giờ sẽ khiến bạn có nguy cơ trễ hẹn hoàn<br />
thành công việc. Và kết quả là suốt ngày “vắt chân lên cổ" cho kịp thời hạn sếp giao.<br />
Giải pháp: Cái bạn cần ưu tiên và phát lương cho bạn là công việc chứ không phải mối quan hệ đồng<br />
nghiệp. Ngoài giờ làm, nán lại một chút để "buôn" cũng chẳng hại gì.<br />
Chỉ vì chuyện gia đình<br />
Một người có thể cân bằng cuộc sống gia đình và công sở là rất đáng khâm phục, nhưng không có nghĩa<br />
bạn có thể dùng giờ làm việc để giải quyết việc nhà. Để việc riêng ảnh hưởng đến việc chung là một cách<br />
đơn giản để phá hoại sự nghiệp.<br />
Giải pháp: Đơn giản thôi, hãy tập trung vào công việc khi đang ở công sở và dùng thời gian ở nhà để làm<br />
việc nhà trong trường hợp bất khả kháng. Nếu phải nghỉ để đưa con đi tiêm phòng hoặc trông mẹ chồng<br />
http://motsach.info/web/motsach/story.php?story=de_khong_lang_phi_thoi_gian_noi_cong_so__suu_tam<br />
<br />
1/2<br />
<br />
Ngày 25 tháng 4 năm 2014<br />
<br />
Để không lãng phí thời gian nơi công sở - Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br />
<br />
ốm trong viện, hãy trao đổi một cơ chế linh động tạm thời với sếp.<br />
(Theo Tạp chí sành điệu)<br />
<br />
Like<br />
<br />
Share Be the first of your friends to like this.<br />
<br />
http://motsach.info/web/motsach/story.php?story=de_khong_lang_phi_thoi_gian_noi_cong_so__suu_tam<br />
<br />
2/2<br />
<br />