intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết HK 2 môn Toán 6 phần số học chương 3 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Võ Nguyên Giáp

Chia sẻ: Phươngg Phươngg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

184
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết HK 2 môn Toán 6 phần số học chương 3 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Võ Nguyên Giáp sau đây giúp các bạn học sinh lớp 6 ôn tập thật tốt lý thuyết phần số học chương 3 và làm quen với các dạng bài tập trong chương này đề đạt điểm cao trong bài kiểm tra sắp tới. Các bạn học sinh có thể tham khảo đề kiểm tra này để làm đề cương ôn tập chuẩn bị cho kì thi cuối kì. Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết HK 2 môn Toán 6 phần số học chương 3 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Võ Nguyên Giáp

KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM SỐ HỌC 6 CHƯƠNG III<br /> (Dùng cho loại đề kiểm tra kết hợp TL và TNKQ)<br /> Cấp<br /> độ<br /> Tên<br /> Chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Cấp độ thấp<br /> TNKQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> (nội dung,<br /> chương…)<br /> Chủ đề 1<br /> Phân số bằng<br /> nhau<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Chủ đề 3<br /> Rút gọn phân<br /> số<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Chủ đề 4<br /> Quy đồng mẫu<br /> nhiều phân số .<br /> So sánh phân<br /> số .<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Chủ đề 5<br /> Cộng trừ,<br /> nhân, chia,<br /> phân số<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Chủ đề<br /> Hỗn số, số thập<br /> phân, phần<br /> trăm<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Tổng số câu<br /> Tổng số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> Nhận biết được<br /> hai phân số bằng<br /> nhau<br /> 2<br /> 0,5<br /> 5%<br /> Biết rút gọn phân<br /> số<br /> <br /> TN<br /> KQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> TNK<br /> Q<br /> <br /> TL<br /> <br /> Cộng<br /> Cấp độ cao<br /> <br /> TN<br /> KQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> Biết vận dụng hai<br /> phân số bằng nhau<br /> để tìm x<br /> 1<br /> 0,75<br /> 7,5%<br /> <br /> 3<br /> 1,25<br /> 12,5%<br /> <br /> 2<br /> 0,5<br /> 5%<br /> <br /> 2<br /> 0,5<br /> 5%<br /> Biết so<br /> sánh hai<br /> phân số<br /> cùng mẫu<br /> và khác<br /> mẫu<br /> 2<br /> 2<br /> 20%<br /> <br /> Biết cộng trừ,<br /> nhân, chia hai<br /> phân số<br /> <br /> 4<br /> 1<br /> 10%<br /> Biết cộng trừ hai<br /> hỗn số, biết<br /> chuyển đổi hỗn<br /> số sang phân số<br /> và ngược lại . và<br /> biết sử dụng kí<br /> hiệu phầ trăm<br /> 4<br /> 1<br /> 10%<br /> 14<br /> 5<br /> 50%<br /> <br /> Biết quy đồng để<br /> đưa về hai phân số<br /> cùng mẫu để cộng,<br /> trừ rồi tìm x<br /> <br /> 1<br /> 0,75<br /> 7,5%<br /> Biết cộng hai phân<br /> số cùng mẫu và<br /> biết thực hiện<br /> phép tính theo thứ<br /> tự để tính GTBT<br /> <br /> 3<br /> 2,75<br /> 27,5%<br /> Biết áp dụng<br /> tính chất của<br /> phép nhân<br /> để tính giá<br /> trị của biểu<br /> thức<br /> 1<br /> 1<br /> 10%<br /> <br /> 2<br /> 1,5<br /> 15%<br /> <br /> 7<br /> 3,5<br /> 35%<br /> <br /> Biết cộng,<br /> trừ hỗn số<br /> để tính giá<br /> trị của biểu<br /> thức<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 10%<br /> 4<br /> 3<br /> 30%<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 10%<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 10%<br /> <br /> 5<br /> 2<br /> 20%<br /> 20<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> Trường Võ Nguyên Giáp<br /> Họ và tên : ………………..<br /> Lớp : ………………………<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA SỐ HỌC 6 CHƯƠNG III – NĂM HỌC : 2017- 2018<br /> Môn: Số học 6<br /> Thời gian : 45 phút<br /> <br /> A. TRẮC NGHIỆM (3 điểm )<br /> Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất .<br /> 2<br /> Câu 1: Phân số<br /> bằng phân số :<br /> 3<br /> 4<br /> 3<br /> 2<br /> A.<br /> B.<br /> C.<br /> 6<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> D.<br /> <br /> 4<br /> 6<br /> <br /> Câu 2: Khẳng định nào sau đây là sai :<br /> A.<br /> <br /> 3 3<br /> <br /> 2 2<br /> <br /> B.<br /> <br /> 1 3<br /> <br /> 2 6<br /> <br /> C.<br /> <br /> 1 3<br /> <br /> 2 6<br /> <br /> 6<br /> , ta được phân số :<br /> 15<br /> 3<br /> 2<br /> 2<br /> A.<br /> B.<br /> C.<br /> 5<br /> 5<br /> 5<br /> 2<br /> Câu 4: Số đối của phân số<br /> là phân số :<br /> 3<br /> 4<br /> 3<br /> 2<br /> A.<br /> B.<br /> C.<br /> 6<br /> 2<br /> 3<br /> 2 5<br /> <br /> Câu 5: : Kết quả của phép tính<br /> bằng :<br /> 3 3<br /> 7<br /> 3<br /> A.<br /> B.<br /> C. 1<br /> 3<br /> 3<br /> 2 5<br /> <br /> Câu 6: Kết quả của phép tính<br /> bằng :<br /> 7 7<br /> 3<br /> 3<br /> A.<br /> B.<br /> C. 1<br /> 7<br /> 7<br /> 5<br /> Câu 7: Số nghịch đảo của phân số<br /> là phân số :<br /> 11<br /> 5<br /> 11<br /> 5<br /> A.<br /> B.<br /> C.<br /> 11<br /> 5<br /> 11<br /> <br /> D.<br /> <br /> Câu 3: Rút gọn phân số<br /> <br /> 1 2<br /> .<br /> 3 5<br /> 5<br /> B.<br /> 6<br /> <br /> Câu 8: Kết quả của phép tính<br /> A.<br /> <br /> 2<br /> 15<br /> <br /> Câu 9: Phân số<br /> A. 3<br /> <br /> D.<br /> <br /> 3<br /> 5<br /> <br /> D.<br /> <br /> 4<br /> 6<br /> <br /> D. 1<br /> <br /> D. 1<br /> <br /> D.<br /> <br /> 5<br /> 11<br /> <br /> 2<br /> 15<br /> <br /> D.<br /> <br /> 5<br /> 6<br /> <br /> 3<br /> 17<br /> <br /> D. 5<br /> <br /> bằng :<br /> C.<br /> <br /> 17<br /> được viết dưới dạng hỗn số là :<br /> 3<br /> <br /> 2<br /> 5<br /> <br /> B. 5,8<br /> <br /> C.<br /> <br /> 3<br /> được viết dưới dạng phân số là :<br /> 7<br /> 11<br /> 6<br /> 13<br /> A.<br /> B.<br /> C.<br /> 7<br /> 7<br /> 7<br /> Câu 11 : Số thập phân 0, 23 viết dưới dạng phân số thập phân là :<br /> <br /> 2<br /> 3<br /> <br /> Câu 10 : Hỗn số 2<br /> <br /> D.<br /> <br /> 17<br /> 7<br /> <br /> 4 2<br /> <br /> 10 5<br /> <br /> A.<br /> <br /> 23<br /> 1000<br /> <br /> B.<br /> <br /> 23<br /> 100<br /> <br /> C.<br /> <br /> Câu 12: Giá trị của biểu thức A  3<br /> A.<br /> <br /> 7<br /> 11<br /> <br /> B.<br /> <br /> 5<br /> 2<br /> 3<br /> 11 11<br /> <br /> 3<br /> 11<br /> <br /> 23<br /> 10<br /> <br /> D.<br /> <br /> 23<br /> 100<br /> <br /> bằng :<br /> C.<br /> <br /> 3<br /> 11<br /> <br /> D.<br /> <br /> 7<br /> 11<br /> <br /> B. TỰ LUẬN :<br /> Câu 13 : (2 điểm )So sánh hai phân số<br /> 7<br /> 8<br /> và<br /> 13<br /> 13<br /> 5<br /> 3<br /> b)<br /> và<br /> 6<br /> 4<br /> Câu 13 : (1,5điểm) Tìm x , biết<br /> x 9<br /> <br /> a)<br /> 5 15<br /> 1 5<br /> x <br /> b)<br /> 2 4<br /> <br /> a)<br /> <br /> Câu 14 :(3,5 điểmTính giá trị các biểu thức sau :<br /> A<br /> <br /> 3 14<br /> <br /> 11 11<br /> <br /> B<br /> <br /> 5 16 8 3<br />  : <br /> 7 35 5 7<br /> <br /> 1 1 1<br /> 1<br /> D   2  3  ...  8<br /> 3 3 3<br /> 3<br /> <br /> 1<br /> 2<br />  2<br /> C  5  3   4<br />  11 5  11<br /> <br /> Bài làm :<br /> <br /> ĐÁP ÁN CỦA ĐỀ KIỂM TRA SỐ HỌC 6 CHƯƠNG III – NĂM HỌC : 2017- 2018<br /> A. TRẮC NGHIỆM (3 điểm )<br /> 1<br /> A<br /> <br /> 2<br /> D<br /> <br /> 3<br /> B<br /> <br /> 4<br /> C<br /> <br /> 5<br /> D<br /> <br /> 6<br /> C<br /> <br /> B . TỰ LUẬN :(7 điểm )<br /> Câu<br /> <br /> a.<br /> <br /> Ta có : 7  8<br /> 7<br /> 8<br /> ><br /> 13<br /> 13<br /> 5 5.2 10<br /> <br /> <br /> b. Ta có :<br /> 6<br /> 6.2<br /> 12<br /> 3 3.3 9<br /> <br /> <br /> 4<br /> 4.3 12<br /> <br /> Nên<br /> <br /> 13<br /> (2 điểm)<br /> <br /> Mà : 10  9<br /> 10<br /> 9<br /> <<br /> 12<br /> 12<br /> x 9<br /> <br /> a. Ta có<br /> 5 15<br />  x.15  5.( 9)<br /> 5.(9)<br /> x<br /> 15<br /> 1.(9)<br /> x<br />  3<br /> 3<br /> <br /> Nên<br /> <br /> 14<br /> (1,5 điểm)<br /> <br /> 14<br /> (3,5 điểm)<br /> <br /> 1 5<br /> <br /> 2 4<br /> 5 1<br /> x <br /> 4 2<br /> 5 2<br /> x <br /> 4 4<br /> 3<br /> x<br /> 4<br /> 3 14<br /> A<br /> <br /> 11 11<br /> 3  14<br /> <br /> 11<br /> 11<br /> <br /> 11<br /> <br /> b.<br /> <br /> 7<br /> B<br /> <br /> Đáp án<br /> <br /> 8<br /> A<br /> <br /> 9<br /> D<br /> <br /> 10<br /> D<br /> <br /> 11<br /> B<br /> <br /> 12<br /> C<br /> <br /> Biểu<br /> điểm<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> x<br /> <br /> =1<br /> 5 16 8 3<br />  : <br /> 7 35 5 7<br /> 5 3 16 5<br /> <br />   .<br /> 7 7 35 8<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> B<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 5 3 2<br />  <br /> 7 7 7<br /> 5  3  2 0<br /> <br />  0<br /> 7<br /> 7<br /> 1<br /> 2<br />  2<br /> C  5 3   4<br />  11 5  11<br /> 2<br /> 1<br /> 2<br /> 5 3 4<br /> 11<br /> 5<br /> 11<br /> 2<br /> 2<br /> 1<br /> 5 4 3<br /> 11 11<br /> 5<br /> 1<br />  1 3<br /> 5<br /> 1 21<br /> 4 <br /> 5 5<br /> <br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 1 1 1<br /> 1<br />  2  3  ...  8<br /> 3 3 3<br /> 3<br /> 1 1 1<br /> 1<br />  3.D   1  2  ...  7<br /> 1 3 3<br /> 3<br /> <br /> Ta có D <br /> <br /> Trừ vế theo vế , ta có :<br /> <br /> 1 1 1<br /> 1 1 1 1<br /> 1<br />  3D  D   1  2  ...  7    2  3  ...  8 <br /> 1 3 3<br /> 3 3 3 3<br /> 3 <br /> 1 1<br />  2D   8<br /> 1 3<br /> 1<br /> 1<br />  2D  <br /> 1 6561<br /> 6560<br />  2D <br /> 6561<br /> 6560 3280<br /> <br /> Vậy  D <br /> 2.6561 6561<br /> (* Nếu học sinh làm theo cách khác nhưng vẫn đúng thì cũng đạt điểm tối đa)<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2