intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2015 - THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Bài số 6)

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

38
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2015 - THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Bài số 6)tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ kiểm tra sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Giải tích 11 năm 2015 - THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Bài số 6)

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN<br /> ----------------------------------------<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 6) LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014 – 2015.<br /> MÔN TOÁN – CHƯƠNG TRÌNH NC<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> Chủ đề - Mạch KTKN<br /> Giới hạn dãy số<br /> Giới hạn hàm số<br /> Hàm số liên tục<br /> Tổng toàn bài<br /> <br /> KHUNG MA TRẬN ĐỀ<br /> (Dùng cho loại đề kiểm tra TL)<br /> Mức nhận thức<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> Câu 1a<br /> Câu 3<br /> 2,0<br /> 1,0<br /> Câu1b<br /> Câu1c<br /> 2,0<br /> 2,0<br /> Câu 2<br /> 3,0<br /> 2<br /> 2<br /> 1<br /> 4,0<br /> 5,0<br /> 1,0<br /> <br /> Mô tả chi tiết:<br /> Câu 1: a) Nhận biết giới hạn Dãy số.<br /> b) Nhận biết giới hạn Hàm số.<br /> c) Thông hiểu giới hạn Hàm số.<br /> Câu 2: Thông hiểu Hàm số liên tục.<br /> Câu 3: Vận dụng mức độ thấp về giới hạn, liên tục và ứng dụng.<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> 4<br /> 2<br /> <br /> 3,0<br /> 2<br /> 4,0<br /> 1<br /> 3,0<br /> 5<br /> 10,0<br /> <br /> SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN<br /> ----------------------------------------<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 6) LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014 – 2015<br /> MÔN TOÁN – CT NÂNG CAO<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> ĐỀ<br /> Câu 1(6,0 điểm). Tìm các giới hạn sau:<br /> a) lim<br /> <br /> 1  2  22  ...  2n<br /> 1  5  52  ...  5n<br /> <br /> 3<br /> <br /> ;<br /> <br /> b) lim<br /> <br /> x 3  2x 2  1<br /> <br /> x <br /> <br /> 2<br /> <br /> 2x  1<br /> <br /> ;<br /> <br /> c) lim<br /> <br /> x 3<br /> <br /> x 3<br /> 3  6x  x<br /> <br /> 2<br /> <br /> .<br /> <br /> Câu 2(3,0 điểm). Tìm m để hàm số sau liên tục trên tập xác định của nó:<br /> 1  3 2x  3<br /> <br /> <br /> <br /> khi x  2<br /> f x    2  x<br /> <br /> <br /> m<br /> khi x  2<br /> <br /> <br /> <br /> Câu 3(1,0 điểm). Tính giới hạn của dãy số un  xác định bởi:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> un  sin  4n 2  2n  1 , n  *.<br /> ----------HẾT---------<br /> <br /> SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN<br /> ----------------------------------------<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 5) LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014 – 2015<br /> MÔN TOÁN – CT NÂNG CAO<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> ĐỀ<br /> Câu 1(6,0 điểm). Tìm các giới hạn sau:<br /> a) lim<br /> <br /> 1  2  22  ...  2n<br /> 2<br /> <br /> n<br /> <br /> 1  5  5  ...  5<br /> <br /> 3<br /> <br /> ;<br /> <br /> b) lim<br /> <br /> x <br /> <br /> x 3  2x 2  1<br /> 2x 2  1<br /> <br /> ;<br /> <br /> Câu 2(3,0 điểm). Tìm m để hàm số sau liên tục trên tập xác định của nó:<br /> 1  3 2x  3<br /> <br /> <br /> <br /> khi x  2<br /> f x    2  x<br /> <br /> <br /> m<br /> khi x  2<br /> <br /> <br /> <br /> Câu 3(1,0 điểm). Tính giới hạn của dãy số un  xác định bởi:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> un  sin  4n 2  2n  1 , n  *.<br /> ----------HẾT---------<br /> <br /> c) lim<br /> <br /> x 3<br /> <br /> x 3<br /> 3  6x  x 2<br /> <br /> .<br /> <br /> ĐÁP ÁN<br /> <br /> ĐIỂM<br /> <br /> Câu 1(6đ): Tìm các giới hạn sau:<br /> a) lim<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1  2  22  ...  2n<br /> <br /> b) lim<br /> <br /> n<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1  5  5  ...  5<br /> <br /> a) lim<br /> <br /> b) lim<br /> <br /> x 3<br /> <br />  lim<br /> <br /> <br />  lim 4<br /> <br /> n<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1  5  5  ...  5<br /> <br /> x <br /> <br /> c) lim<br /> <br /> <br /> x <br /> <br /> 1  2  22  ...  2n<br /> <br /> 3<br /> <br /> x 3  2x 2  1<br /> <br /> c) lim<br /> <br /> <br /> 2x 2  1<br /> <br /> 2n 1  1<br /> n 1<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1<br /> <br /> x 3<br /> <br />  l im 4<br /> <br />  2 n 1  1 n 1<br /> <br /> <br />    <br />  <br />  <br />  <br /> 5<br />  <br /> 5<br /> n 1<br /> <br /> 1<br /> 1 <br />  <br />  5<br />  <br /> <br /> <br /> x 3<br /> 3  6x  x 2<br /> <br /> 0<br /> <br /> 2<br /> 1<br />  3<br /> x  2x  1<br /> 2<br /> x x<br />  lim<br /> <br /> 2<br /> 1<br /> 2x 2  1<br />  2 2<br /> x<br /> 3<br /> <br /> x 3<br /> 3  6x  x 2<br /> <br /> x  33 <br /> <br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br />  lim<br /> <br /> <br /> x  33 <br /> <br /> 6x  x 2<br /> <br /> x  3<br /> <br /> 6x  x 2<br /> <br /> 1,0<br /> 1,0<br /> <br /> <br /> <br /> 0,5<br /> <br /> x 2  6x  9<br /> <br /> x 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> x 3<br /> <br /> 1<br /> <br />   lim 3 <br /> x  3<br /> <br /> 6x  x 2<br />  <br /> x 3<br /> <br /> 0,5<br /> 0,5<br /> <br />  lim (x  3)  0<br /> <br /> <br /> vì x  3<br /> x  3 nên x  3  0<br /> <br /> <br /> <br /> Câu 2(3đ): Tìm m để hàm số sau liên tục trên tập xác định của nó:<br /> 1  3 2x  3<br /> <br /> <br /> <br /> khi x  2<br /> f x    2  x<br /> <br /> <br /> m<br /> khi x  2<br /> <br /> <br /> <br />  Tập xác định D   .<br />  Khi x  2 thì f (x) =<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1  2x  3<br /> nên hàm số liên tục trên khoảng<br /> 2x<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> (;2)  (2; ) .<br />  Tại x = 2 ta có f (2) = m<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 1  3 2x  3<br /> lim<br />  lim<br /> x 2<br /> x 2<br /> 2 x<br />  lim<br /> x 2<br /> <br /> 2 2  x <br /> <br /> <br /> 2<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 3<br /> <br /> <br /> <br /> 2  x  1  3 2x  3   3 2x  3  <br /> <br /> 2<br /> 1  3 2x  3 <br /> <br /> 1,0<br /> 1,0<br /> <br /> 2x  3<br /> <br /> <br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> <br /> <br /> Để hàm số f(x) liên tục trên  thì f(x) phải liên tục tại x = 2 hay m <br /> <br /> 1,0<br /> <br /> 2<br /> .<br /> 3<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Câu 3(1,0 điểm). Tính giới hạn của dãy số un  xác định bởi:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> un  sin  4n 2  2n  1 , n  *.<br /> <br /> <br /> <br /> 2n  <br /> <br /> <br /> <br /> Ta có: lim un  lim sin  4n 2  2n  1  2n  lim sin <br /> <br /> <br /> <br />  4n 2  2n  1  2n <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 2 <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 2n  <br /> <br /> <br /> <br />   sin <br /> n<br />   sin lim<br /> <br />  sin lim<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 2<br /> 2<br /> 1<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 4n 2  2n  1  2n <br /> <br /> 4   2  2<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> n n<br /> <br /> <br /> 1<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,5<br /> 0,25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2