intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý lớp 11 - THPT Cần Thạnh

Chia sẻ: NgôThanhAn NgôThanhAn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

264
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý lớp 11 sau đây gồm 2 đề (đề số 1 và đề số 2). Mỗi đề gồm có 3 câu hỏi lý thuyết và bài tập. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình thông qua 2 đề này nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý lớp 11 - THPT Cần Thạnh

  1. Biên soạn: Ngô Văn Tân Ra đề “để học sinh lên lớp chứa không phải cho học sinh lên lớp” Trường THPT Cần Thạnh Họ Và Tên: ……………………………………… Lớp 11A3. Kiểm tra môn: Vật lý Thời gian: 15 phút Ngày kiểm tra:…….. Đề 1 Câu 1 ( 4 điểm ) a)Kể tên cách cách có thể làm một vật bị nhiễm điện. Làm thế nào để nhận biết được vật bị nhiễm điện? ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… b) Thế nào là vật dẫn điện. Ví dụ ……………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………….. c) Cường độ điện trường của một điện tích Q gây ra tại một điểm nào đó cho ta biết điều gì? ………………………………………………………………………………………………………………… d) Vẽ vectơ cường độ điện trường của một điện tích dương gây ra tại một điểm nào đó. Nhận xét hướng của vec tơ cường độ điện trường. ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………. Câu 2 ( 1 điểm ) Hai quả cầu A, B nhỏ nhẹ. A mang điện dương đưa lại gần B chưa mang điện treo bởi sợi dây cách điện có khối lượng không đáng kể. Hãy nêu những hiện tượng có thể xảy ra? Vì sao? ……………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………. Câu 3( 5 điểm ) Hai quả cầu nhỏ mang điện tích trái dấu có cùng độ lớn, đặt cách nhau 10 cm trong chân không thì tác dụng lên nhau một lực 9.10-3N a) Tính điện tích của mỗi quả cầu. b) Nếu hai quả cầu trên cho tiếp xúc với nhau sau đó đưa về vị trí cũ thì lực tương tác đó bằng bao nhiêu? Trường THPT Cần Thạnh Họ Và Tên: ……………………………………… Lớp 11A3. Kiểm tra môn: Vật lý Thời gian: 15 phút Ngày kiểm tra: ……. Đề 2 Câu 1 ( 4 điểm ) a)Kể tên cách cách có thể làm một vật bị nhiễm điện. Làm thế nào để nhận biết được vật bị nhiễm điện? ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………….. b) Thế nào là vật cách điện. Ví dụ ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… c) Phát biểu định luật bảo toàn điện tích. …………………………………………………………………………………………………………………………….. d) Vẽ vectơ cường độ điện trường của một điện tích âm gây ra tại một điểm nào đó. Nhận xét hướng của vec tơ cường độ điện trường. ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 2 ( 1 điểm ) Hai quả cầu A, B nhỏ nhẹ. A mang điện âm đưa lại gần B chưa mang điện treo bởi sợi dây cách điện có khối lượng không đáng kể. Hãy nêu những hiện tượng có thể xảy ra? Vì sao? ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………….. Câu 3( 5 điểm ) Hai quả cầu nhỏ mang điện tích dương có cùng độ lớn, đặt cách nhau 10 cm trong chân không thì tác dụng lên nhau một lực 9.10-3N a) Tính điện tích của mỗi quả cầu b) Nếu hai quả cầu trên cho tiếp xúc với nhau sau đó đưa về vị trí cũ thì lực tương tác đó bằng bao nhiêu?
  2. Biên soạn: Ngô Văn Tân Ra đề “để học sinh lên lớp chứa không phải cho học sinh lên lớp” ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………..
  3. Biên soạn: Ngô Văn Tân Ra đề “để học sinh lên lớp chứa không phải cho học sinh lên lớp” ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ….
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2