intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 45 phút môn GDCD lớp 10 lần 1 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 570

Chia sẻ: Mân Hinh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

73
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh đánh giá lại kiến thức đã học cũng như kinh nghiệm ra đề của giáo viên. Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo Đề kiểm tra 45 phút môn GDCD lớp 10 lần 1 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 570.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 45 phút môn GDCD lớp 10 lần 1 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 570

  1. TRƯỜNG THPT HÀM THUẬN BẮC ĐỀ KIỂM TRA KHỐI 10 THPT PHÂN BAN Năm học 2016 – 2017  (ĐỀ CHÍNH THỨC) Môn: Giáo dục công dân (lần 1) Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)  Điểm: Lời phê của Thầy (Cô) giáo Chữ kí của giám thị:                                Họ và tên: ........................................................Lớp: ........    Mã đề: 570 (Đề gồm 02  trang) Chú ý: Học sinh tô đen vào ô trả lời tương ứng. 01.     02.     03.     04.     05.     06.     07.     08.     09.     10.     11.     12.     13.     14.     15.     16.     17.     18.     19.     20.     I/ Trắc nghiệm: 4.0 điểm) Câu 1: Chọn đáp án đúng : A. Mọi sự vận động đều phát triển B. Trong thế giới vật chất có một vài sự vật không vận động C. Con tàu thì vận động còn đường tàu thì không D. Phát triển bao hàm những vận động theo chiều hướng tiến lên Câu 2: Sự biến đổi về lượng chỉ dẫn đến sự biến đổi về chất khi: A. Lượng biến đổi trong giới hạn độ B. Lượng biến đổi đến điểm nút C. Lượng biến đổi đổi từ từ D. Lượng biến đổi đến điểm nút và tiếp tục biến đổi Câu 3: Hai mặt đối lập có quan hệ như thế nào để tạo thành mâu thuẫn A. Thống nhất và đấu tranh B. Trái ngược nhau C. Thống nhất D. Đấu tranh Câu 4: Cho hinh ch ̀ ữ nhât co canh dai băng 30 cm, canh rông băng 20 cm ( co thê tăng hoăc giam canh ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ̣ ̣ ̀ ́ ̉ ̣ ̉ ̣   ̣ ́ ̣ ̣ ̉ ̀ rông). Xac đinh Đô ( R ) cua hinh ch ữ nhât: ̣ A. 0 
  2. A. Lượng biến đổi dẫn đến chất biến đổi B. Chất quy định lượng C. Mỗi lượng có chất riêng của nó D. Chất và lượng luôn có sự tác động lẫn  nhau Câu 8: Đâu không phải là đặc trưng của sự phủ định biện chứng ? A. Cái mới ra đời có sự kế thừa những yếu tố tiến bộ, tích cực của cái cũ B. Cái mới ra đời phủ định hoàn toàn cái cũ. C. Nguyên nhân của sự phủ định nằm bên trong sự vật, hiện tượng. D. Là sự phủ định có tính khách quan Câu 9: C.Mác viết: Những thay đổi đơn thuần về lượng đến một giới hạn độ nhất định sẽ chuyển hóa   thành sự khác nhau về chất. Trong câu này, C.Mác bàn về: A. Xu thế phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. B. Khuynh hướng phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. C. Cách thức vận động, phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. D. Nguồn gốc, động lực của sự vận động và phát triển của sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng. Câu 10: Giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất thì: A. Chất và lượng biến đổi nhanh B. Chất và lượng biến đổi từ từ C. Lượng biến đổi chậm, chất biến đổi nhanh D. Chất biến đổi chậm, lượng biến đổi nhanh Câu 11: Điểm giới hạn mà tại đó sự biến đổi về  lượng làm thay đổi chất của  sự vât, hiên t ̣ ̣ ượng.gọi  là: A. Lượng B. Điểm nút C. Chất D. Độ Câu 12: Khoảng giới hạn mà trong đó sự biến đổi về  lượng chưa làm thay đổi chất của sự  vật hiện   tượng gọi là: A. Điểm nút B. Lượng C. Chất D. Độ Câu 13: Cái mới theo nghĩa Triết học là: A. Cái phức tạp hơn cái trước B. Cái mới lạ so với cái trước C. Cái ra đời sau tiên tiến hơn, hoàn thiện hơn cái trước D. Cái ra đời sau so với cái trước Câu 14: Chọn câu sai: A. Giải quyết mâu thuẫn bằng phương châm: Dĩ hòa vi quý B. Mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng con đường đấu tranh C. Mâu thuẫn là nguồn gốc vận động phát triển của sự vật hiện tượng D. Biện pháp giải quyết mâu thuẫn trong tập thể là phê bình và tự phê bình Câu 15: Em không đồng ý với quan điểm nào trong các quan điểm sau : Để tạo ra sự  biến đổi về   chất trong học tập, rèn luyện thì học sinh cần phải: A. Học từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp B. Cái dễ thì không cần phải học tập vì ta đã biết và có thể làm được C. Tích luỹ dần dần kiến thức D. Kiên trì, nhẫn lại, không chùn bước trước những vấn đề khó khăn Câu 16: Khái niệm dùng để chỉ việc xóa bỏ sự tồn tại của sự vật hiện tượng là gì ? A. Phủ định biện chứng B. Diệt vong C. Phủ định siêu hình D. Phủ định ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ II/Phần tự luận: (6.0 điêm ̉ ) Câu 1  (3.5đ):  Tình huống: Nam và Linh cùng học một lớp. Nam tìm tới các thầy nổi tiếng để  học   thêm nên cho rằng mình không phải ôn tập  và làm bài tập về nhà vẫn có thể thi đỗ vào đại học. Linh   thì không học thêm nhưng chú ý nghe thầy cô giảng, về nhà chăm chỉ học và làm bài tập đầy đủ. Kết  quả: Nam thi trượt, Linh đỗ  đại học với số  điểm rất cao. Nam thắc mắc không hiểu sao mình bị  trượt? Hỏi: ­ Vận dụng nội dung quan hệ lượng chất đã học em  hãy giải thích thắc mắc giúp Nam.  Từ  đó  rút ra bài học cho bản thân.                                                Trang 2/3 ­ Mã đề 570
  3. ­ Thông qua mối quan hệ lượng chất, hãy chỉ ra điểm khác nhau giữa chất và lượng. Câu 2 (2.5đ): Để củng cố bài giảng, cô giáo yêu cầu lấy ví dụ về phủ định biện chứng Bạn Hà: ví dụ khi em nói “ ngôi nhà này đẹp” rồi em lại nói “ ngôi nhà này không đẹp” để  phủ định   lại câu nói trước, đó là phủ định biện chứng. Bạn Lan: Gieo hạt thóc xuống đất, hạt thóc sẽ nãy mầm thành cây lúa và trổ bông, từ hạt thóc ban đầu   đã có nhiều hạt thóc mới nảy sinh, đó là phủ định biện chứng. Hỏi: ­ Em đồng ý với ý kiến bạn nào? Vì sao? ­ Nêu khái niệm phủ định biện chứng, phủ định siêu hình ­­­­­hết­­­­­                                                Trang 3/3 ­ Mã đề 570
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2