intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 7 năm 2011 - THCS Thủy Châu

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

33
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh đánh giá lại kiến thức đã học cũng như kinh nghiệm ra đề của giáo viên. Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 7 năm 2011 - THCS Thủy Châu. Chúc các em thi tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 7 năm 2011 - THCS Thủy Châu

Trường THCS Thủy Châu<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲI<br /> <br /> Năm học 2011-2012<br /> <br /> Môn : SINH HỌC 7<br /> Thời gian : 45 phút<br /> <br /> Câu 1:Trình bày đặc điểm chung của động vật.(1điểm)<br /> Câu 2 : Trùng roi giống và khác với thực vật ở những điểm nào? (1điểm)<br /> Câu 3: Vì sao bệnh sốt rét hay xảy ra ở miền núi? (1điểm)<br /> Câu 4: Sự khác nhau giữa san hô và thủy tức trong sinh sản mọc chồi?(1điểm)<br /> Câu 5: Vì sao trâu, bò nước ta mắc bệnh sán lá gan nhiều ? (1,5điểm)<br /> Câu 6: Nêu các biện pháp phòng chống giun đũa kí sinh ở người.(1điểm)<br /> Câu 7: Cách dinh dưỡng của trai sông có ý nghĩa như thế nào với môi trường nước?(1điểm)<br /> Câu 8: Cơ thể hình nhện có mấy phần? Nêu vai trò của các bộ phận có trong mỗi<br /> phần?(2,5điểm)<br /> HẾT<br /> <br /> Câu<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> 1<br /> <br /> Dị dưỡng<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> Có khả năng di chuyển<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 2<br /> <br /> Có hệ thần kinh và giác quan<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Giống: Có cấu tạo từ tế bào, gồm nhân, chất nguyên sinh, diệp lục.<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Khác : Di chuyển , dị dưỡng<br /> 0,5<br /> 3<br /> <br /> Vì ở miền núi môi trường thuận lợi( nhiều vùng lầy, nhiều cây cối rậm<br /> <br /> 1<br /> <br /> rạp…) nên có nhiều loài muỗi Anophen mang các mầm bệnh trùng sốt<br /> rét.<br /> 4<br /> <br /> Ở thủy tức: Khi trưởng thành, chồi tách ra để sống độc lập.<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> San hô: Khi trưởng thành, chồi cứ tiếp tục dính với cơ thể mẹ để tạo<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> thành các tập đoàn.<br /> 5<br /> <br /> Trâu bò nước ta mắc bệnh sán lá gan với tỉ lệ rất cao vì chúng làm việc<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> trong môi trường đất ngập nước.<br /> Trong môi trường đó có rất nhiều ốc nhỏ là vật chủ trung gian thích hợp<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> với ấu trùng sán lá gan.<br /> Ngoài ra, trâu bò ở nước ta thường uống nước và ăn các cây cỏ từ thiên<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> nhiên, có các kén sán bám ở đó rất nhiều.<br /> 6<br /> <br /> Ăn uống vệ sinh, không ăn rau sống, uống nước lã.<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Rửa tay trước khi ăn, diệt trừ ruồi nhặng, kết hợp với vệ sinh xã hội ở<br /> <br /> 7<br /> <br /> cộng đồng<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Trai dinh dưỡng theo kiểu hút nước để lọc lấy vụn hữu cơ, động vật<br /> <br /> 1<br /> <br /> nguyên sinh, các động vật nhỏ khác, góp phần lọc sạch môi trường<br /> nước.<br /> 8<br /> <br /> Phần đầu ngực:<br /> <br /> 1,5<br /> <br /> Đôi kìm có tuyến độc: Bắt mồi và tự vệ<br /> Đôi chân xúc giác: Cảm giác về khứu giác và xúc giác.<br /> 4 đôi chân bò: Di chuyển và chăng lưới.<br /> Phần bụng:<br /> Đôi khe thở: Hô hấp<br /> 1 lỗ sinh dục: Sinh sản<br /> Các núm tuyến tơ: Sinh ra tơ nhện<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I- MÔN SINH HỌC 7<br /> <br /> 1<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Mở đầu<br /> <br /> Nêu được đặc điểm<br /> <br /> 2 tiết/24 tiết<br /> <br /> chung của động vật để<br /> <br /> 1 điểm<br /> <br /> nhận biết chúng trong<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> thiên nhiên<br /> 1 câu: 1 điểm<br /> Chương I: Ngành động<br /> <br /> Nhận biết được nơi sống<br /> <br /> vật nguyên sinh<br /> <br /> , cấu tạo , di chuyển của<br /> <br /> 4 tiết/24 tiết<br /> <br /> một số ĐVNS và vai trò<br /> <br /> 2 điểm<br /> <br /> của chúng<br /> 2 câu: 2 điểm<br /> <br /> Chương II: Ngành<br /> <br /> Nhận biết được sự khác<br /> <br /> ruột khoang<br /> <br /> nhau trong sinh sản của<br /> <br /> 3 tiết/24 tiết<br /> <br /> các đối tượng trong<br /> <br /> 1 điểm<br /> <br /> cùng một ngành.<br /> 1 câu: 1 điểm<br /> <br /> Chương III: Các<br /> <br /> Giải thích được vì sao tỉ<br /> <br /> ngành giun<br /> <br /> lệ mắc bệnh giun sán ở<br /> <br /> 6tiết/24 tiết<br /> <br /> người cũng như động<br /> <br /> 2,5 điểm<br /> <br /> vật ở nước ta chiếm tỉ lệ<br /> cao và đề ra các biện<br /> pháp<br /> 2 câu: 2,5 điểm<br /> <br /> Chương IV: Ngành<br /> <br /> Giải thích được cơ chế<br /> <br /> thân mềm<br /> <br /> lọc nước qua cách dinh<br /> <br /> 3 tiết/24 tiết<br /> <br /> dưỡng của trai sông<br /> <br /> 1 điểm<br /> <br /> 1 câu: 1 điểm<br /> <br /> Chương V: Ngành<br /> <br /> Nêu được cấu tạo cơ thể<br /> <br /> chân khớp<br /> <br /> nhện và chức năng các<br /> <br /> 6 tiết/24 tiết<br /> <br /> bộ phận<br /> <br /> 2,5 điểm<br /> <br /> 1 câu: 2,5 điểm<br /> 4 câu ( 5,5 điểm)<br /> <br /> 2 câu: 2điểm<br /> <br /> 1 câu: 2,5 điểm<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2