intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 702

Chia sẻ: Nhã Nguyễn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

72
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo Đề kiểm tra HK2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 702 để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 702

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> QUẢNG NAM<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2017-2018<br /> Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 10<br /> <br /> Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> MÃ ĐỀ: 702<br /> <br /> A/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm)<br /> Câu 1. Câu "Tiên học lễ, hậu học văn" muốn nhấn mạnh đến vai trò của<br /> A. lễ nghĩa đạo đức.<br /> B. " lễ" và "văn".<br /> C. quan hệ thầy trò.<br /> D. học tập.<br /> Câu 2. Yêu nước là một truyền thống đạo đức cao quý và thiêng liêng nhất của<br /> A. mọi lứa tuổi.<br /> B. mọi người sống trên đất nước Việt Nam.<br /> C. dân tộc Việt Nam.<br /> D. người lao động.<br /> Câu 3. Tại một ngã tư đường phố, N nhìn thấy một cụ già chống gậy qua đường bị ngã,<br /> cách xử sự nào sau đây cho thấy N là người có lương tâm?<br /> A. Chờ cụ đứng dậy, rồi đưa cụ qua đường.<br /> B. Đứng nhìn xem cụ có qua đường được không.<br /> C. Trách cụ sao không ở nhà mà đi ra đường, làm cản trở giao thông.<br /> D. Chạy đến đỡ cụ dậy và đưa cụ qua đường.<br /> Câu 4. Nét đặc trưng nổi bật, thể hiện truyền thống nhân nghĩa của dân tộc Việt Nam là<br /> A. đạo lí nhường nhịn, đùm bọc nhau lúc sa cơ lỡ bước.<br /> B. lòng nhân ái, sự yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, trong lao động.<br /> C. lòng vị tha cao thượng, không cố chấp đối với những người biết lỗi lầm.<br /> D. các thế hệ sau luôn ghi lòng tạc dạ công lao cống hiến của các thế hệ đi trước.<br /> Câu 5. Hợp tác giữa Việt Nam với Nhật Bản là hợp tác giữa các<br /> A. cộng đồng.<br /> B. dân tộc.<br /> C. cá nhân.<br /> D. quốc gia.<br /> Câu 6. Sống gần gũi với mọi người và có ý thức tham gia các hoạt động chung của cộng<br /> đồng là biểu hiện của<br /> A. sống hợp tác.<br /> B. sống có trách nhiệm.<br /> C. sống hòa nhập.<br /> D. sống tích cực.<br /> Câu 7. Biết tôn trọng và bảo vệ danh dự của mình là người có<br /> A. tinh thần tự chủ.<br /> B. lòng tự trọng.<br /> C. tính tự tin.<br /> D. ý chí vươn lên.<br /> Câu 8. Nhân nghĩa là truyền thống đạo đức cao đẹp của dân tộc ta, được hun đúc qua các thế<br /> hệ từ ngàn xưa cho đến ngày nay và ngày càng được<br /> A. duy trì, phát triển.<br /> B. bảo vệ.<br /> C. ủng hộ.<br /> D. tuyên truyền sâu rộng.<br /> Câu 9. Câu nào dưới đây không nói về tình cảm gắn bó giữa vợ và chồng ?<br /> A. Chồng em áo rách em thương.<br /> B. Giàu đổi bạn, sang đổi vợ.<br /> C. Thuận vợ,thuận chồng tát Biển Đông cũng cạn.<br /> D. Có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu.<br /> <br /> Trang 1/2 – Mã đề 702<br /> <br /> Câu 10. Là học sinh giỏi của lớp nhưng H sống xa lánh với hầu hết các bạn trong lớp, vì cho<br /> rằng mình học giỏi thì chỉ cần chơi với một vài bạn học giỏi là được. Nếu là bạn của H, em<br /> khuyên H như thế nào cho phù hợp?<br /> A. Sống hòa nhập với mọi người sẽ mất rất nhiều thời gian không cần thiết.<br /> B. H cứ sống như cách mình suy nghĩ là được.<br /> C. Nên sống hòa nhập với mọi người, H sẽ được mọi người yêu quý.<br /> D. Không cần phải gần gũi với các bạn ở trong lớp.<br /> Câu 11. Nhà trường vận động học sinh góp tiền ủng hộ đồng bào bị bão lụt, em đồng ý với<br /> quan điểm nào là phù hợp với truyền thống đạo đức của dân tộc?<br /> A. Học sinh không làm ra tiền, không đóng góp.<br /> B. Tùy vào điều kiện mỗi học sinh mà đóng góp nhiều hay ít.<br /> C. Tùy vào sở thích của mỗi học sinh mà đóng góp hay là không.<br /> D. Đóng góp để mang lại thành tích cho nhà trường.<br /> Câu 12. Hành vi nào dưới đây thể hiện người có lương tâm?<br /> A. Không bán hàng giả.<br /> B. Học tập để nâng cao trình độ.<br /> C. Tạo ra việc làm cho mọi người.<br /> D. Không bán hàng rẻ.<br /> Câu 13. Một trong những nội dung nói về vai trò của đạo đức đối với cá nhân?<br /> A. Là chuẩn mực hành vi cho mỗi cá nhân.<br /> B. Giúp cá nhân trưởng thành, phát triển.<br /> C. Giúp cá nhân có năng lực sống thiện, sống có ích.<br /> D. Là nền tảng trong quan hệ giữa các cá nhân.<br /> Câu 14. Sự điều chỉnh hành vi con người của pháp luật mang tính<br /> A. vừa tự giác, vừa bắt buộc.<br /> B. nghiêm minh.<br /> C. bắt buộc.<br /> D. tự giác.<br /> Câu 15. Những chuẩn mực đạo đức quan trọng nhất của mỗi công dân cần phải có khi sống<br /> trong cộng đồng?<br /> A. Rộng lượng, chân thành.<br /> B. Yêu nước, yêu tập thể.<br /> C. Nhân nghĩa, hòa nhập, hợp tác.<br /> D. Chăm chỉ, nhiệt tình.<br /> B/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm)<br /> Câu 1: (3 điểm) Là công dân em có trách nhiệm như thế nào trong sự nghiệp bảo vệ Tổ<br /> quốc? Em hãy nêu những việc làm cụ thể của bản thân để góp phần bảo vệ Tổ quốc trong giai<br /> đoạn hiện nay.<br /> Câu 2: (2 điểm) Thế nào là tình yêu chân chính? Một tình yêu chân chính cần có những biểu<br /> hiện nào?<br /> ----------------------------------- HEÁT ----------------------------------<br /> <br /> Trang 2/2 – Mã đề 702<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2