intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Dự án bán chocolate tại trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2)

Chia sẻ: Vu Tung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

90
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Valentine (ngày 14/2) hay còn gọi là ngày Saint Valentin, ngày lễ tình yêu đây là ngày các cặp đôi bày tỏ tình yêu với nhau. Trong ngày này mọi người sẽ tặng những món quà như hoa hồng, chocolate … cho người mình yêu. • Qua điều tra quan sát, em thấy nhu cầu chocolate ở trường đại học Nông Nghiệp Hà Nội là rất cao. • Do tập trung lượng lớn sinh viên của trường, là những người trẻ tuổi đang trong tuổi yêu đương nên nhu cầu mua chocolate nhân dịp này là rất lớn. =› Chính vì vậy em lập dự án “bán chocolate tại trường ĐH...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Dự án bán chocolate tại trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI Khoa kinh tế và phát triển nông thôn QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ Đề tài: Dự án bán chocolate tại trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2) Họ và tên : Lớp : Mã SV : Giáo viên hướng dẫn:
  2. Mục lục I. Mở đầu II. Nội dung - Mục tiêu dự án - Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án - Trình bày dự án III. Kết luận
  3. I. Mở đầu • Valentine (ngày 14/2) hay còn gọi là ngày Saint Valentin, ngày lễ tình yêu đây là ngày các cặp đôi bày tỏ tình yêu với nhau. Trong ngày này mọi người sẽ tặng những món quà như hoa hồng, chocolate … cho người mình yêu. • Qua điều tra quan sát, em thấy nhu cầu chocolate ở trường đại học Nông Nghiệp Hà Nội là rất cao. • Do tập trung lượng lớn sinh viên của trường, là những người trẻ tuổi đang trong tuổi yêu đương nên nhu cầu mua chocolate nhân dịp này là rất lớn. =› Chính vì vậy em lập dự án “bán chocolate tại trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2)”.
  4. II. Nội dung 1. Mục tiêu dự án a, Mục tiêu chung Bán được nhiều chocolate để thu được nhiều lợi nhuận. b, Mục tiêu cụ thể •Tích lũy được nhiều kinh nghiệm về kinh doanh để m ở rộng thị trường tiêu thụ •Cung cấp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. •Bán được 80% - 90% sản phẩm mua về. •Chiếm được lòng tin và sự yêu mến của khách hàng.
  5. 2. Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án  Quy mô của thị trường bán chocolate • Quy mô thị trường hiện tại do là năm đầu tiên th ực hi ện dự án nên qui mô sẽ nhỏ, chủ yếu bán cho sinh viên của trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội với các sản phẩm chocolate chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. • Quy mô tương lai: sau khi thực hiện bán năm đầu tiên, khi khách hàng đã tín nhiệm thì năm sau có th ể tăng lượng chocolate bán ra và bán thêm một số món quà cho dịp này khác.
  6. 2. Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án  Vùng sản phẩm tiêu thụ • Sinh viên ở trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội khá đông cộng với một số người dân địa phương. • Là những người trẻ tuổi đang trong tu ổi yêu đương. • Thị hiếu không phải rất cao vì chủ yếu là sinh viên ngân sách không quá dư dả. • Hầu như tất cả mọi người sẽ tặng quà người yêu mình vào dịp này. =› Lượng chocolate tiêu thụ ở đây tương đối ổn định và lớn.
  7. 2. Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án  Khả năng cạnh tranh của sản phẩm • Vào dịp này sẽ có rất nhiều cửa tham gia bán chocolate cũng như hoa hồng và những món quà tặng khác. Vì th ế sản phẩm của em phải có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt giá cả phải chăng để thu hút khách hàng. • Bán chocolate với mẫu mã, chủng loại, giá tiền đa dạng để khách hàng có nhiều lựa chọn. Bán kèm các s ản phẩm phụ như thiệp, dịch vụ viết chữ trên chocolate … Vì thế các sản phẩm của em sẽ được sự quan tâm chú ý của khách hàng nhiều hơn so với những người bán hàng khác.
  8. 2. Phân tích thị trường sản phẩm và dịch vụ của dự án  Các yếu tố đầu vào cho dự án • Nguyên liệu phải đi mua: Em chủ động tìm hiểu giá cả và liên hệ với đại lý bán chocolate để lấy hàng bán để ăn chênh lệch.. Ngoài ra em cần phải mua thêm giấy gói, dây ri băng, thiệp, kem để viết lên bánh … • Nguyên liệu tự có: Để có được nhiều mẫu mã đẹp em có thể dùng giáy bìa cứng để tạo các loại hộp đựng với kiểu dáng đẹp, đa dạng. • Địa điểm bán: Em sẽ thuê một gian hàng tại chợ sinh viên để bán.
  9. 3. Trình bày dự án  Kế hoạch thực hiện • Thời gian bán: Em sẽ bán chocolate từ ngày 12 – 14 tháng 2. • Hình thức bán chocolate: buôn bán nhỏ, không phải thuê người mà lực lượng lao động là một số bạn thân của em và tự bỏ sức mình ra. • Địa điểm bán chocolate : thuê một gian hàng t ại ch ợ sinh viên gần vệ đường nhiều người đi lại mà giá thuê lại thấp. • Nguồn vốn kinh doanh: là do cùng đóng góp với nh ững người bạn thân cùng tham gia bán chocolate lần này
  10. 3. Trình bày dự án  Kế hoạch quảng cáo • Trước tiên em sẽ giới thiệu với những bạn bè, người quen của mình và mời họ đến thăm quan gian hàng. • Tiếp đó em sẽ nhờ họ giới thiệu với những bạn bè và người quen của họ. • Ngoài ra, em còn gửi email quảng cáo cho mỗi lớp trong trường, vì có rất nhiều bạn thường xuyên quan tâm tới email của lớp mình. • Bên cạnh đó, khi những người đến mua hàng thì em s ẽ có thái độ phục vụ khách hàng nhiệt tình và niềm n ở, em tin chắc sẽ chiếm được sự tin tưởng của khách
  11. 3. Trình bày dự án  Bảng thực hiện dự án Chocolate là sản phẩm không chịu được ở nhiết độ cao nếu nhiệt đô quá cao thì chocolate sẽ bị tan ch ảy. Đây là sản phẩm mà chỉ kinh doanh tốt vào dịp 14 – 2 nên viêc buôn bán có tính thời vụ rất cao và khách hàng có th ể viết tên hoặc ký tự nào đó lên trên bề mặt hộp chocolate bởi kem. Ngoài ra, do đại lý bán chocolate cách xa trường nên em đi mua lúc 3 - 4 giờ chiều ngày hôm trước. Nếu ngày hôm sau không bán được hết em sẽ có kế hoạch giữ cho chocolate không bị tan chảy, có thể bán cho ngày hôm sau và hôm sau sẽ mua về ít chocolate hơn và tùy theo lượng dự kiến tiêu thụ trong ngày để mua một số lượng chocolate hợp lý.
  12. 3. Trình bày dự án BẢNG GIÁ MUA HOA VÀ GIÁ BÁN HOA Giá mua Giá bán Loại chocolate ( đồng/hộp) ( đồng/ hộp) Hộp nhỏ 30.000 50.000 Hộp vừa 50.000 70.000 Hộp lớn 70.000 100.000
  13. 3. Trình bày dự án BẢNG DỰ KIẾN SỐ LƯỢNG HOA MUA TRONG TỪNG NGÀY Số lượng (hộp) Ngày Loại chocolate 12/2 13/2 14/2 Hộp nhỏ 6 16 20 Hộp vừa 9 22 17 Hộp lớn 8 13 19
  14. 3. Trình bày dự án BẢNG CHI PHÍ CHO DỰ ÁN Sản phẩm Chi phí =› Tổng lợi nhuận dự Các loại chocolate 6.460.000 kiến thu được từ hoạt động kinh doanh là: Kem để viết lên trên 50.000 2.500.000 đ. chocolate Túi bóng đựng 50.000 Xăng xe máy 200.000 Vé thuê chợ 30.000 Chi phí khác 200.000 Tổng chi phí 6.990.000
  15. 3. Trình bày dự án  Những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh.
  16. III. Kết luận Trong dự án “bán chocolate tại trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội nhân dịp valentine (14/2)” này em đã phân tích thị trường, những rủi ro cũng như lợi nhuận thu được. Trong khu vực trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội có nhiều thuận lợi trong việc buôn bán chocolate vào dịp valentine vì đây là nơi tập trung nhiều sinh viên có nhu cầu rất cao đối với chocolate để làm qua tặng. Vì vậy em thấy việc buôn bán chocolate vào dịp valentine ở khu vực này có nhiều khả năng sẽ thành công.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2