intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Lập kế hoạch Dự án quán "Café sinh viên"

Chia sẻ: Dinhhai Anh | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:22

307
lượt xem
83
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bản kế hoạch dự án có nội dung trình bày: khái quát chung về dự án, phân tích môi trường, khẳng định sứ mệnh và tầm nhìn chiến lược, mục tiêu chiến lược và nhiệm vụ của dự án,... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Lập kế hoạch Dự án quán "Café sinh viên"

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA HỌC QUẢN LÝ    Đề tài: Lập kế hoạch Dự án quán “CAFÉ SINH VIÊN” Lớp tín chỉ: Quản lý học_ 10 Sinh viên thực hiện:……………. Hà Nội, Năm 2016 MỤC LỤC
  2. I.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ DỰ ÁN 1. Tên dự án: Dự án quán “CAFÉ SINH VIÊN” Diện tích kinh doanh: 100 m2 Địa điểm : số 234, Đường Trần Đại Nghĩa.
  3.  2. Chủ đầu tư :    Nhóm Sinh viên lớp Tài chính daonh nghiệp các khóa của Trường Đại học Kinh  tế quốc dân ( gồm 15 thành viên) II.PHÂN  TÍCH MÔI TRƯỜNG  1) Phân tích môi trường ngoài    a) Môi trường chung: Hiện nay, khi cuộc sống đã dần ổn định hơn, con người bắt đầu chú trọng đến  đời sống tinh thần. Dành thời gian ở quán café để thư giãn là một nét văn hóa  mới. Tuy nhiên, tầng lớp học sinh, sinh viên, công nhân viên thực tế lại không  đủ điều kiện kinh tế để tiêu tốn vào những địa điểm vui chơi quá sang trọng và  làm mất của họ nhiều thời gian. Đó là lý do tại sao gần đây các quán café cho  sinh viên học sinh mở ra rất nhiều.  Một cuộc khảo sát 100 bạn sinh viên về địa điểm yêu thích cho những  buổi gặp gỡ bạn bè đã cho kết quả như sau: ­ Ở nhà: 15 phiếu (15%) ­ Công viên: 9 phiếu (9%) ­ Quán cafe: 69 phiếu (69%) ­ Không thích gặp gỡ bạn bè: 2 phiếu (2%) ­ Khác: 5 phiếu (5%) Như vậy, gần 70% các bạn trẻ lựa chọn các quán café như một địa điểm  để gặp gỡ, giao lưu với bạn bè. Trong tình trạng phổ biến hiện nay khi chưa  thật sự có những địa điểm vui chơi giải trí sôi động, lành mạnh, hấp dẫn thì  cafộ vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những cuộc vui của giới trẻ. Vẫn trong cuộc  khảo sát trên, 69 bạn đã chọn cafộ là địa điểm yêu thích được hỏi thêm về lý do  khi lựa chọn, kết quả như sau: Từ việc phân tích cung có thể thấy, thị trường cho dự án còn rất mở rộng  nếu biết tìm tòi, suy nghĩ tìm ra cái mới lạ, độc đáo, nắm bắt được xu hướng  của khách hàng. Ngược lại, nếu dự án chỉ chạy theo những cái sẵn có thì nguy 
  4. cơ thất bại là rất cao khi quyết định gia nhập vào một thị trường đã bão hòa như  hiện nay. Tuy việc thu được lợi nhuận hay hoàn vốn từ việc mở kinh doanh nhỏ lẻ cần  rất nhiều thời gian và cũng phải đương đầu với những rủi ro như việc không  thu hút được khách hàng nhưng để góp phần đáp ứng một phần nhu cầu của  tầng lớp học sinh, sinh viên, chúng tôi quyết định thành lập quán café mang  tên… b) Môi trường tác nghiệp   Khách hàng Do khách hàng chính của chúng tôi chủ yếu là công nhân viên,học sinh,sinh viên  nên họ có cách sống của họ đơn giản,dễ gần gũi. Khi đến quán, điều mà họ  quan tâm nhất là hình thức phục vụ và không gian có thoải mái  hay không...  Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói chuyện với khách hàng chúng tôi được  biết khi đến quán café họ còn cân nhắc những điều sau : ­ quán café có đầy đủ tiện nghi không  ­ Mức giá có phù hợp không ­ Có phục vụ nhanh không ­ Người phục vụ có nhiệt tình vui vẻ không  Nhà cung cấp Theo quan niệm của tôi thì nhà cung cấp đóng vai trò quan trọng tạo nên thành  công quán, việc tạo quan hệ tốt với những nhà cung cấp chất lượng  sẽ có được  những thuận lợi to lớn cho quán café của chúng tôi,nhưng để tìm được nhà cung  cấp tốt về chất lượng, giá hợp lý là điều không dễ. Qua quá trình tìm kiếm và  chọn lọc hiện tại nhà cung cấp chính của chúng tôi là : café TRUNG  NGUYÊN,VINAMIL,các công ty nước giải khác, các đại lý bán hàng, cơ sở  cung cấp trang thiết bị cho quán….  Đối thủ cạnh tranh
  5. Mặc dù mở ra quán càfe có nhiều điều kiện khách quan cũng như chủ quan  thuận lợi. Nhưng để thành công không phải là chuyện dễ vì không chỉ có quán  café của mình mà còn các đối thủ cạnh tranh, họ cũng muốn đạt những gì họ  muốn, do đó chúng tôi phải làm tốt hơn đối thủ thì mới thu hút được khách hàng. Thực trạng hiện nay ở Hà Nội có rất nhiều quán café cho đối tượng sinh viên  học sinh, với quy mô từ nhỏ đến lớn đều có, chất lượng sản phẩm cung cấp  cũng như chất lượng phục vụ đều khá tốt. Hầu như ở các tụ điểm vui chơi cũng  như xung quanh các trường học đều đã xuất hiện loại hình kinh doanh này, vì  vậy cạnh tranh của một quán café mới còn non trẻ là một thách thức không nhỏ. Theo kết quả nghiên cứu thị trường, xung quanh địa điểm thực hiện dự án  số lượng quán café tương đối nhiều, song với mô hình kinh doanh café kết hợp  karaoke “ mở” là chưa có. Vì thế, đó là một lợi thế lớn trong việc kinh doanh  của chúng tôi. Qua tìm hiểu cụ thể, đối thủ của chúng tôi có những ưu, nhược điểm sau: *Ưu điểm: + Giá thành khá hợp lý. + Có mặt bằng kinh doanh, chủ yếu gần mặt đường lớn. +Có nhiều khách hàng thân thiết. *Nhược điểm: + Vẫn chỉ có hình thức quen thuộc, tập trung kinh doanh café, sinh tố,  nước giải khát. + Chưa có nhiều các hình thức giúp khách hàng giải trí, phục vụ theo yêu  cầu. + Chưa chú ý tới việc tổ chức những hoạt động mới mẻ vào những ngày  lễ, dịp đặc biệt. Như vậy chúng tôi hoàn toàn tin tưởng dự án đề xuất của chúng tôi sẽ đáp  ứng nhu cầu của khách hàng và mang cho khách hàng một hình thức café thật  mới mẻ.  Nhà nước
  6. Kinh doanh loại sản phẩm là thực phẩm, đặc biệt sau khi quy mô đã được mở  rộng đòi hỏi quán phải có các loại giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn  thực phẩm theo quy định của Nhà nước.  Tuy nhiên, do cơ chế hành chính ở nước ta còn nhiều vướng mắc nên việc xin  giấy phép hay chứng nhận sẽ mất một khoảng thời gian lớn. Cần phải làm đúng  quy cách để đẩy nhanh tiến độ của việc này, không để ảnh hưởng đến khâu  chuẩn bị khác của việc mở quán.  Nhóm cùng lợi ích Đối tượng học sinh, sinh viên thường chú ý đến nhiều loại hình sản phẩm khác  như handmade, sách báo, truyện hay những sản phẩm công nghệ cao.  Vì vậy, quán có thể liên kết với các cơ sở hay đối tượng cung cấp và sản xuất  đồ handmade, bán hàng sách tay hay nhà xuất bản báo và các ấn phẩm, trước  tiên là có thể tạo những sự kiện quy mô nhỏ để thu hút sự chú ý của khách hàng  hơn, sau đó liên kết lâu dài các thương hiệu với nhau để cùng tạo ra lợi ích cho  các bên 2.  Môi trường trong  a) Điểm mạnh Chủ quán là sinh viên nên thực tế chúng tôi có thể nắm bắt khá rõ nhu cầu cũng  như sở thích của những đối tượng khách hàng giống như mình. Người trẻ  thường năng động, dám làm, không ngại khó, nhiệt tình nên sẽ đáp ứng tốt nhu  cầu phục vụ của quán.  Việc liên tục thay đổi, đổi mới, cập nhật các xu hướng và phong cách mới về  bài trí, phục vụ của quán là hoàn toàn có thể do sinh viên thường có nhiều thời  gian trống ngoài giờ học, các mối quan hệ lẫn nhau rộng rãi phong phú, có thể  quen biết những sinh viên khác ở các trường Kiến trúc, Xây dựng… đủ để đáp  ứng việc làm mới quán. Ngoài ra, bán các sản phẩm giá rẻ cũng là một trong những điểm thu hút đối với  đối tượng sinh viên, học sinh. 
  7. b) Điểm yếu Là lần đầu kinh doanh loại hình này nên các chủ quán hầu như rất ít kinh  nghiệm, cả trong việc quản lý lẫn bán hàng. Hơn nữa, chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc pha chế, đó là một  trong những lý do khiến sản phẩm của chúng tôi có thể không nổi trội và thu hút  khách hàng. Đội ngũ nhân viên còn non trẻ cũng là một thách thức đối với định hướng lâu  dài, nếu nhân viên chỉ làm trong thời gian ngắn và chưa có kinh nghiệm thì quán  sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí để đào tạo người mới.  Ta có ma trận SWOT về quán cà phê ….. O: T:     ­Tập trung khách hang  ­Cạnh tranh với các  tiềm năng: sinh viên, dân cư có  quán café cũ, kinh doanh trước. thu nhập trung bình ­Các quán chè Sài gòn có  ­Có nguồn cung cấp  uy tín từ lâu… nguyên liệu tốt ­Mật độ dân cư cao, dân  số đông   S: ­ Chúng tôi phát huy  ­Có những chiến lược    những điểm mạnh để nắm bắt  marketing và quản lý chất lượng  ­ Không gian rộng  các cơ hội như với sản phẩm  tại quán phù hợp. rãi,bài trí thiếtkế độc đáo và đẹp,  chất lượng, giá hợp lý, không  ­ Với việc là sinh viên  bàn ghế mới lạ gian buôn bán và giao thông  năm 3 chuyên ngành quản trị  ­ Địa điểm thuận lợi thuận lợi cộng với khả năng tiếp  doanh nghiệp, nhân viên và đội  ­ Giá cả hợp lý thị, và đội ngũ nhân viên nhiệt  ngũ quản lý có đầy đủ kiến thức  ­ Người quản lý có năng  tình vui vẻ sẽ thu hút được  kinh doanh, marketing phục vụ  lực, cóquyết tâm. lượng khách hàng đến với quán,  cho việc quản lý và cạnh tranh  ­ Dịch vụ cung cấp chất  người quản lý có năng lực tốt sẽ  với những quán café khác lượng tốt,đường truyền tốc độ  có cơ hội tìm được các nhà cung  cao cấp tốt. ­ Các dịch vụ wifi  internet tốc độ caodễ dàng đăng  kí và có nhiều gói cướckhuyến  mại ­Sản phẩm đa dạng ­Phong cách phục vụ  chuyên nghiệp, nhân viên nhiệt  tình, vui vẻ,hoạt bát, không gian  yên tĩnh
  8. W: Huy động nguồn vốn ­ Trong thời buổi kinh    tế thị trường hiện nay môi  ­ Vốn đầu tư ban đầu  trường kinh doanh luôn sôi động,  còn thiếu việc cạnh tranh với các doanh  ­ Chưa có khách hàng  nghiệp khác là cơ hội cho người  quen cũng nhưcác nhà cung cấp  kinh doanh trưởng thành và cũng  có uy tín cố thêm kinh nghiệm thực tế,    củng cố them kiến thức kinh  ­Quán mới thành lập gây  doanh được trang bị trên giảng  khó khăn cho việc thu hút khách  đường đại học.  hang mới ­ Phân tích các vấn đề  ­Chưa có kinh nghiệm  khó khăn và thiết lập cây khó  trong kinh doanh quán café khăn.   ­ Phân tích mục tiêu và  thiết lập cây mục tiêu C) Cơ cấu của quán cà phê Sơ đồ tổ chức                                           c) Tài chính ­ Tài sản góp vốn: 100,000,000 VND
  9. ­ Vay Ngân hàng: 200,000,000 VND ­ Tài trợ: 500,000,000  VND III) KHẲNG ĐỊNH SỨ MỆNH VÀ TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC 1) Sứ mệnh       Mục đích cơ bản của chúng tôi khi mở quán cafe là nhằm đáp ứng nhu cầu  cao về thưởng thức cafe thư giãn của một bộ phận đông đảo những người dân ở  đây. Tuy trên địa bàn quận hiện nay đã tồn tại nhiều chỗ kinh doanh tương tự  nhưng do khối lượng khách hàng quá lớn và đa dạng về thành phần, họ chưa  thật sự hài lòng với chất lượng phục vụ cũng như sản phẩm mang lại. Bởi  vậy,chúng tôi quyết định thành lập 1 quán cafe vừa phục vụ được nhiều nhất có  thể các loại đồ uống phù hợp với các mức thu nhập khác nhau, vừa đem lại cảm  giác thoải mái và dư vị có 1 không 2 cho thực khách. Chúng tôi hướng đến tất cả  các thành phần khách hàng và đặc biệt là những bạn sinh viên­những người vốn  coi chuyện cafe ở những cửa hàng sang trọng là 1 thứ "xa xỉ". Đến với quán,  mọi người đều được phục vụ chu đáo mà giá cả lại phải chăng, điều đó sẽ giúp  kế hoạch kinh doanh phát triển lâu dài.     Sau khi đã có chỗ đứng nhất định, chúng tôi sẽ mở rộng địa bàn hoạt động  sang những nơi khác, nhằm tăng doanh thu cũng như tầm ảnh hưởng của quán,  tạo lập thương hiệu riêng cho mình. 2) Tầm nhìn      Theo kết quả thăm dò thì hai đối thủ hiện giờ  đang đứng ở vị trí 1 về chất  luợng dịch vụ nhưng cuối cùng về giá cả là nhóm quán dành cho người có thu  nhập cao được xem là có cung cách phục vụ rất tốt và giá rất cao nên đáp ứng  cho số ít khách hàng. Đối thủ 2­giá cả thấp hơn một chút là nhóm quán trà sữa  có cung cách phục vụ tốt, giá cao nhưng chỉ đáp ứng được một phần khách hàng  chủ yếu là những sinh viên con nhà giàu. Cuối cùng là nhóm các quán cóc lề  đường, lợi thế là chi phí thấp, giá rẻ nên khách hàng chủ yếu là những sinh viên  nhà nghèo và những người có thu nhập thấp.               Dựa vào những thuận lợi sẳn có về địa điểm, nhân viên, khả năng giao tiếp  tốt và chiến lược về giá chúng tôi sẽ  tạo ra quan hệ tốt với các tầng lớp khách  hàng, nhà cung cấp cộng với sự đoàn kết chúng tôi sẽ cố gắng quyết tâm về  cung cách phục vụ sẽ, và có những chính sách ưu đãi về giá nhằm từng bước 
  10. vượt qua các quán nhóm 2, 3, và vươn tới cung cách phục vụ của nhóm 1 để  vượt qua họ. Hàng tháng quán chúng tôi sẽ có những sản phẩm mới để khách  hàng có thể có nhiều lựa chọn hơn và đạt được những sự thỏa mãn như mong  muốn.   IV) MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC VÀ NHIỆM VỤ CỦA DỰ ÁN 1)  .Mục tiêu:   Mục tiêu kinh doanh: * Đạt được trên 100 khách hàng trong 1 ngày. * Doanh thu trong tháng trên 60 triệu. * Tỷ suất lợi nhuận trên 50% * Khách hàng thân thiết trên 100 khách.  Mục tiêu marketing Để đạt được những mục tiêu đã đặt ra cho mục tiêu kinh doanh ở trên thì đối vs  mục tiêu về marketing cần dựa trên những tiêu chí sau :  ­ Product – chọn đúng sản phẩm cho đối tượng mua : Sản phẩm kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng của mục tiêu  marketing vì nó chính là da thịt của hoạt động kinh doanh của bạn. Vì thế việc  tạo cho sản phẩm của mình càng tiện lợi, càng bắt mắt thì việc bán hàng càng  dễ dàng. Đối với việc kinh doanh một quán cafe cũng vậy, việc tạo ra những  sản phẩm thơm ngon, chất lượng thì việc bán hàng sẽ thuận tiện hơn. Tạo ra  những thức uống với những cách pha chế mới lạ, độc đáo, thơm ngon hấp dẫn  người thưởng thức, những người sành cà phê hay không sành hay chỉ đơn giản là  thích. Bên cạnh đó tạo ra một số loại thức uống như sinh tố, ca cao và một số  đồ ăn nhẹ : hướng dương, bim bim, bò khô,... để phù hợp với nhiều loại đối  tượng hơn. Và ra nhiều sản phẩm tiện lợi hơn đẻ tối ưu tiện ích cho khách hàng  ví dụ như tạo ra những cốc cafe để trong ly nhựa có nắp, bịch nylon thiết kế dài  ôm sát ly cầm rất tiện lợi cho dân văn phòng hay những bạn sinh viên không có  thời gian mua đi liền thay cho những cốc cafe đựng trong bịch nylon bất tiện  như ngày xưa. Hơn thế nữa, tạo ra không gian nhạc sống trong quán cafe, guitar 
  11. hay wifi sẽ tạo ra những sản phẩm dịch vụ đi kèm chất lượng hơn khi đến với  quán. ­ Price – chọn đúng giá để thuận lòng người mua, vừa lòng người bán Yếu tố giá cả của tất cả các mặt hàng kinh doanh cũng tạo nên sự khác  biệt. Một ly coffee trên đường Lê Thanh Nghị có thể sẽ đắt hơn trong một ngõ  ngách nào đó mặc dù có thể chỗ đắt hơn chưa chắc đã ngon hơn.Ở đây, người  bán đã khéo léo định giá sản phẩm cho phù hợp với đối tượng họ nhắm đến và  địa điểm họ buôn bán.Tại một con đường toàn những tòa nhà cao tầng thì giá  sản phẩm luôn cao hơn những khu dân cư,  một phần có thể chi phí thuê mặt  bằng đắt hơn. Chính vì việc chia mức giá theo đúng khu vực tiềm năng mà người bán có thể  thu được nhiều lợi nhuận. Kinh doanh cafe cũng vậy, đối tượng chúng ta hướng  tới chính là sinh viên nên giá cả tạo ra cũng cần phù hợp với túi tiền của các bạn  sinh viên, giá cả dao động từ 15000 – 30000 là hợp lí, như vậy chúng ta có thể  thu được nhiều lợi nhuận hơn. ­ Place –chọn đúng chỗ để tiếp cận đối tượng mua và bán hàng – kênh  phân phối : Với đối tượng chủ yếu là sinh viên cần đặt địa điểm quán cafe tại gần các khu  vực nhiều trường đại học gần nhau chứ không phải gần các khu công nghệp  hay các khu chung cư, việc chọn đúng địa điểm phù hợp sẽ tạo ra một lượng  lớn khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng trong tương lai để tập trung  sức đánh trọng điểm ở khu vực đó. Đôi khi nó còn có ý nghĩa là kênh phân phối  sản phẩm hàng hóa được bán ra, ví dụ như bán trên mạng hay bán qua quán cafe.  Ở đây, sẽ tạo ra cả hai kênh ở trên, bán trên mạng, thông qua các đơn đặt hàng  và bán tại quầy nhưng vẫn phát triển hình thức bán tại quầy là chủ yếu
  12. ­ Promotion –khuyến mãi Bao gồm cả quảng cáo, bán giá khuyến khích, làm cho mọi người chú ý đến,  bán riêng cho khách và liên hệ đến nhiều phương pháp trong việc đánh bóng tên  tuổi quán. Một sản phẩm tốt chưa đủ mà còn cần những chiêu thức khuyến mãi  độc đáo để câu kéo khách hàng. Dĩ nhiên những cách khuyến mãi này nó không  hẳn là một chiến dịch có kế hoạch chỉnh chu mà nó mang tính tự phát và có vẻ  không ổn định. Tuy nhiên,    đây cũng là một động thái nhỏ của những người bán  hàng rong trong bối cảnh có khá rất nhiều sự cạnh tranh. Chúng ta sẽ đưa ra một  số chiêu thức cho khách hàng ví dụ như trong các dịp lễ têt đặc biệt, sẽ có giảm  giá cho các cặp đôi hay nhóm đi từ 4 người trở lên, hay mua đồ uống tặng đồ ăn  miễn phí 2)  Nhiệm vụ  ­ Tạo cho khách hàng 1 môi trường thoải mái để trò chuyện và thư  giãn, các món uống ngon lạ, hấp dẫn. ­ Bảo đảm các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, mọi tầng lớp,đặc  biệt các dịch vụ hẹn hò, lãng mạn, tỏ tình cho giới trẻ được thực hiện  công phu... ­ Ca nhạc  . 3. Phạm vi của dự án:  Hiện nay việc tìm 1 quán cà phê là không khó, nhưng nhu cầu của khách  hàng không chỉ dừng lại ở việc thưởng thức cafe mà họ còn cần sự độc đáo, thú  vị cùng các hoạt động giải trí kèm theo. Cửa hàng sẽ có các món uống đa dạng  nhiều màu sắc, nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, các dịch vụ cho giới  trẻ,... Quán phục vụ khách hàng xung quanh khu vực ĐHNNHN­ là nơi có mật  độ dân cư khá đông nên nhu cầu tìm nơi giải trí trò chuyện, thư giãn trao đổi sẽ  là rất lớn. V) XÂY DỰNG CÁC LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC ( PHƯƠNG ÁN CHIẾN  LƯỢC) 
  13. 1) Phân tích khu vực địa điểm: ­Địa chỉ : số 234, đường Trần Đại Nghĩa. ­Diện tích : 100m2 ­Giá thuê:8tr/tháng Gần các trường ĐH KTQD, XD,BK, Trường THPT Thăng Long,..cạnh  ngõ Tự Do (nơi tụ tập của đa phần sinh viên 3 trường ĐH), mặt tiền đường  Trần Đại Nghĩa, đối diện KFC. Thuận lợi cho bán hàng… 2)Phân tích thị trường  a)  Mô tả sản phẩm dịch vụ:  *Sản phẩm • Café sử dụng café Buôn Mê Thuột, gồm 2 chủng lọai: café hòa tan và  café phin. • Nước ép trái cây các lọai, chè, kem. • Nước sinh tố trái cây các lọai. Trái cây dĩa các loại • Nước giải khát: Pepsi, Twister, Trà xanh O2,C2 …   Giá bán các sản phẩm tại thời điểm quán bắt đầu hoạt động TÊN SẢN PHẨM ĐVT GIÁ I. Cafe Cafe   ly 10.000 Cafe đá ly 10.000 Cafe sữa nóng ly 12.000 Cafe sữa đá ly 12.000 Cafe rum ly 15.000 Cafe sữa rum ly 15.000 Cafe capuchino ly 20.000
  14. Cafe capuchino đá ly 20.000 Bạc xỉu ly 12.000 Bạc xỉu đá ly 12. 000 Cacao nóng ly 15.000 Cacao đá ly 15.000 Sữa tươi ly 12.000 Chocolate ly 15.000 Chocolate đá ly 15.000 Chanh  ly 13.000 Chanh dây ly 13.000 Chanh muối ly 13.000 Cam vắt ly 15.000 Cam vắt mật  ly 15.000 ong Dừa ly 10.000 Sâm dứa ly 12.000 Sâm dứa sữa ly 14.000 Coktail ly 12.000 Xí muội ly 10.000 Sting dâu chai 10.000 Number one chai 10.000
  15. Twister chai 10.000 Pepsi lon 10.000 Coca cola lon 10.000 7 up chai 10.000 Trà xanh chai 12.000 Dr.Thanh chai 12.000 II. Sinh tố­nước ép Sinh tố   dâu ly 15.000                bơ ly 15.000                dừa ly 15.000                sapôchê ly 12.000                cà chua ly 12.000                cà rốt ly 12.000 Nước ép dâu ly 15.000                thơm ly 12.000                táo ly 15.000                cam ly 15.000                nho ly 15.000                cà chua ly 12.000                cà rốt ly 12.000 *Dịch vụ
  16. • Buổi tối, café cho học sinh,sinh viên,giới trẻ,doanh nhân,… Đặc biệt  dịch vụ event (lời tỏ tình dễ thương, lời cầu hôn ngọt ngào, sinh nhật…). Các  món uống đa dạng nhiều màu sắc. • khách hàng có thể tự lên biểu diễn,mỗi 1 tiết mục sẽ nhận được 1  phiếu cào trúng thưởng 100% với những phần quà ý nghĩa. 3) Chiến lược cho việc tuyển nguồn nhân lực: ­ Bộ phận phục vụ:3 nhân viên ­ Bộ phận bảo vệ: 1 nhân viên ­ Bộ phận pha chế: 2 nhân viên ­ Bộ phận kế toán thu ngân: 1 nhân viên ­ Bộ phận thuê ngoài: 1 nhân viên/ 5 buổi/ tháng * Yêu cầu: bộ phận phục vụ, bảo vệ, thu ngân ưu tiên sinh viên có kinh  nghiệm. Bộ phận thuê ngoài: sinh viên có khả năng về âm nhạc, ngoại hình ưa  nhìn.  4/ Chiến lược kinh doanh :  a.Chiến lược giá: Quán sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng về chủng loại với nhiều  mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng từ người có thu nhập  thấp đến người có thu nhập cao, từ công nhân, sinh viên đến các doanh nhân,  công nhân viên.   b.Chiến lược marketing: • Phát tờ rơi quảng cáo tại các trường ĐH và trung học,các công ty,văn  phòng 1000 tờ rơi phát trong tháng đầu, sau đó có thể cân nhắc phát thêm hay  không). Mỗi tờ rơi giảm 10% cho 1 ly café hoặc 1 món ăn, nhưng không cộng  gộp với nhau hoặc với thẻ KHTT. • Tặng thẻ Khách hàng thân thiết (KHTT) , uống trên 10 lần ở quán trong  1 tháng sẽ được giảm giá 10% cho bất cứ đồ uống hay món ăn nào do chủ thẻ  order (lưu ý chỉ có tác dụng cho chủ thẻ 1 lần bao gồm 1 đồ uống và 1 món ăn,  có thể dùng nhiều lần trong ngày). Thẻ chỉ có tác dụng trong tháng. Thẻ được  đánh dấu bằng chữ ký của nhân viên, ngày tháng,..
  17. • Tặng thẻ Khách hàng VIP, khách hàng có thẻ KHTT 6 tháng bất kỳ sẽ  nhận được thẻ VIP và được giảm 20% cho bất cứ đồ uống hay món ăn nào do  chủ thẻ order (lưu ý chỉ có tác dụng cho chủ thẻ 1 lần bao gồm 1 đồ uống và 1  món ăn, có thể dùng nhiều lần trong ngày). Thẻ có tác dụng cả năm. • Quảng cáo thông qua các hình thức chủ yếu treo băng rôn ở các tuyến  đường chính • Trong tuần đầu khai trương khách hàng sẽ được giảm giá 50% trong  ngày đầu và 30% trong các ngày tiếp theo cho tất cả các sản phẩm. c. chiến lược phân phối Đây là loại hình quán café nên chủ yếu là bán trực tiếp người tiêu dùng  không thông qua kênh phân phối trung gian nào theo sơ đồ phân phối sau: VI) ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU 1)Phân tích tài chính HẠNG MỤC ĐẦU TƯ SL ĐVT  GIÁ THÀNH TIỀN GHI CHÚ (Đvị: 1000đ) 1Bàn mây tròn: 50 cái x 450 = 22,500 Giá do các cửa hàng trên đường Ngô Gia Tự cung cấp   Ghế mây lưng lượn, đen trắng: 200 cái x 300 = 60,000  Bàn gỗ_kiếng vuông, thấp: 25 cái x 420 = 10,500   nệm ngồi 100 cái x 37 = 3,700   Đế lót ly bằng gổ (hiệu: Cty Chân Minh): 300 cái x 3,65 = 1,095 Giá do Siêu thị Big C cung  cấp.   Gạt tàn thuốc bằng gốm (TA58): 30 cái x 19,3 = 579   Mâm Inox bưng nước cho nhân viên (304­36cm): 10 cái x 100,9 = 1,009   Ly nhỏ uống trà đá cho khách (Lucky LG­36­213, 75ml): 300 ly x 5,5 = 1,650   Ly nhỏ uống café sữa nóng (Lucky LG­36­203, 50ml) 75 ly x 7,6 = 570   Ly uống cà phê đá (Ocean Nyork B07811, 320ml): 150 ly x 22 = 3,300   Ly uống cam vắt, uống sinh tố (Ocean Pils.B00910, 300ml): 150 ly x 10,6 = 1,590   Fin pha café 50 cái x 5,6 = 280   Ly pha chế 4 cái x 17 = 68   Muỗng nhỏ 75 cái x 1,8 = 135   Muỗng cà phê đá và cà phê sữa bằng Inox: 200 cái x 4,8 = 960   Cây khuấy nước (cam vắt, Lipton, nước khác, ...): 100 cái x 1,2 = 120   Bình thủy tinh lớn châm trà đá (LUMINARC, 1,3 lít): 5 cái x 63 = 315 
  18.  Phin lớn pha cà phê bằng Inox: 2 cái x 60 = 120   Tấm lượt pha cà phê: 2 cái x 25 = 50   Bình thủy Rạng Đông 2 cái x 147 = 294   Nồi lớn nấu nước sôi: 1 cái x 500 = 500   Bình chứa cà phê pha sẳn: 1 cái x 120 = 120   Kệ lớn đựng ly bằng Inox: 2 cái x 600 = 1,200   Các loại chai, lọ khác đựng một số thứ khác (đường, muối, chanh muối, …): 1 bộ x 1,000 =  1,000   Dù gổ lớn che nắng thời trang: 16 cái x 1,490 = 23,840  Giá do wed: vatgia.com cung cấp   Dàn Amply (hiệu Pioneer VSX­817­S, công suất 360W): 1 cái x 8,390 = 8,390  Giá do siêu thị điện máy Chợ Lớn cung cấp   Đầu đĩa đa năng: 1 cái x 1,900 = 1,900   Tivi 40 inch (hiệu TCL): 1 cái x 9,990 = 9,990   Tivi 32 inch (hiệu TCL): 3 cái x 5,990 = 17,970   Máy quay sinh tố (SANYO): 2 cái x 950 = 1,900   Tủ đông đá, để kem, trái cây dừa lạnh, yaourt, đồ dùng lạnh khác: 1 cái x 8,500 = 8,500   Máy điều hòa LG 2 cái x 7,300 = 14,600   Dàn loa (Mỹ, 500W/cặp): 2 cặp x 3,500 = 7,000   Cáp truyền Quốc tế: 1 bộ x 600 = 600 Giá dự trù.   Tiền lắp đặt Internet + Bộ phát sóng Wifi: 1 bộ x 1,500 = 1,500   Điện, đèn, nước, tiền công: 1 bộ x 35,000 = 35,000   Đồng phục nhân viên: 30 bộ x 400 = 12,000   Máy tính tiền điện tử CASIO TK­T200 (có két tiền): 1 cái x 6,970 = 6,970   Máy vi tính 2 cái x 10,000 = 20,000 Giá do công ty Phong Vũ cung cấp   01 tủ quầy bar tính tiền và để dàn nhạc: 1 bộ x 4,000 = 4,000 Giá dự trù.   Trang trí nội thất, sửa chữa quán, trang trí cây cảnh: 1 lần x 300,000 = 300,000   Chi phí bảng hiệu, hộp đèn: 1 bộ x 20,000 = 20,000    Chi phí PANO vải quảng cáo: 3 tấm x 1,500 = 4,500    Chi phí đặt cọc 02 tháng thuê mặt bằng: 2 tháng x 40,000 = 80,000 Giá do chủ đất đề nghị.    Chi phí hổ trợ bồi thường xây dựng cho chủ đất: 1 lần x 60,000 = 60,000    TỔNG CỘNG: 750,315,   
  19. b) Chọn phương án chiến lược SAu khi đáng giá lại nguồn vốn hiện có, sẽ lựa chọn các phương án phù  hợp với số vốn hiện có, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. VII) ĐỀ XUẤT VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC  CAFÉ…….. sinh viên sẽ mang đến một không gian,một môi trường phù  hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau đặc biệt với những khách hàng  có nhu cầu giải trí thư giãn lành mạnh với mức giá rất hợp lí. Đến  “CAFÉ………… Sinh viên” sẽ được hòa nhập vào môi trường sôi động,thân  thiện ,gắn kết mọi người với nhau hơn.Với các dịch vụ mới lạ,hấp dẫn quán  café của chúng tôi sẽ đáp ứng một cách tận tình,chu đáo mọi nhu cầu của mỗi cá  nhân,hay tập thể. Qua phân tích hiệu quả kinh tế – tài chính của Dự án chúng tôi nhận thấy  dự án CAFÉ…….. sinh viên là một Dự án có hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với  nhu cầu của con người và xu hướng phát triển chung của xã hội,đặc biệt của  người dân Hà Nội hiên nay. Chúng tôi tin tưởng rằng dự án quán cafe mới mẻ này được mở ra tại khu  vực trên sẽ thu hút đông đảo khách hàng, đem lại mức doanh thu và lợi nhuận  lớn cho nhà đầu tư, đặc biệt sau 1­2 năm đi vào hoạt động VIII). HIỆU QUẢ KINH TẾ XàHỘI, LỢI ÍCH VÀ RỦI RO CỦA DỰ ÁN:  1) Hiệu quả kinh tế    a) Khả năng tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp:  Khả năng tạo việc làm trực tiếp:  Ngoài những nhân viên chính thức của của hàng như 1~2 nhân viên pha  chế,2 bảo vệ nam thì cửa hàng sẽ tuyển dụng thêm 3 vị trí chạy bàn làm việc  bán thời gian. Đối tượng nhân viên bán thời gian hướng tới của cửa hàng là sinh  viên các trường có nhu cầu làm thêm. Công việc ngoài giờ của sinh viên là một  môi trường học tập mà nhà trường không thể dạy được. Sinh viên được giao  tiếp rộng hơn bên ngoài xã hội, điều này giúp cho họ có được thêm sự tự tin và  mạnh mẽ, rất có ích cho cuộc sống sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó họ có thể 
  20. rèn luyện thêm những kỹ năng mà họ đã được học trên giảng đường nhưng  chưa có dịp đem nó ra thực hành. Nhiều bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vừa phải học vừa phải đi làm  để có tiền,việc mở quán café này mở thêm cơ hội cho các bạn có nhu cầu tìm  công việc làm thêm ngoài giờ học do khi mở quán cần một số lượng người lao  động. Các bạn sinh viên tìm kiếm việc làm thêm để vừa có tiền trang trải chi phí  học tập, vừa tích lũy kinh nghiệm sống cho bản thân và cho công việc sau này. Nhiều sinh viên có đam mê về âm nhạc có thể làm việc tại quán (thì có  thể) tìm hiểu thêm về âm nhạc qua các bài hát và những bạn trẻ (có khả năng có  thể) làm việc tại đây sẽ có cơ hội tiếp cận với những người bạn ca sĩ nghiệp  dư hiện cũng đang là sinh viên theo học tại các trường đào tạo âm nhạc cơ bản.    .Khả năng tạo việc làm gián tiếp::  Dự án quán “CAFÉ Sinh viên” thành công sẽ tạo ra nhu cầu mua và  thưởng thức cà phê tăng lên, góp phần tạo việc làm cho những người trồng cà  phê, các doanh nghiệp sản xuất cà phê, cùng với nhiều nhu cầu về sản phẩm và  dịch vụ khác như: hoa quả, thực phẩm, sách báo,…. Góp phần tăng thêm công ăn  việc làm cho người lao động và Doanh nghiệp. Với việc tạo ra công ăn việc làm cụ thể, dự án đã góp một phần nhỏ bé  trong việc giải quyết tình trạng thất nghiệp, giảm gánh nặng cho xã hội, góp  phần vào làm tăng trưởng kinh tế.   ả năng khai thác các tiềm năng sẵn có :  b). Kh  . vị trí địa lý:     ­Gần các trường đại học lớn, nên lượng khách hàng tiềm năng lớn.  lợi thế của cửa hàng:  ­ Cửa hàng đó xây ra là để kinh doanh. Vì vậy rất thuận tiện cho người  thuê, không bị phụ thuộc hay chung đụng với bất kỳ ai.Có khu công trình phụ  riêng, bố trí khu nhà bếp riêng....  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2