intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Phân tích thị trường

Chia sẻ: Meomeo Ten | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:114

222
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quá trình nghiên cứu và thực hiện Dự án ‘80s để tham dự cuộc thi Khởi Nghiệp cùng Kawai 2009 với chúng tôi - những sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường còn gặp rất nhiều khó khăn và vất vả. Tuy vậy chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía bạn bè, gia đình và một số doanh nghiệp cũng như các công ty du lịch. Sự đồng tình và giúp đỡ nhiệt tình từ phía họ đã giúp chúng tôi có thêm động lực cố gắng rất nhiều trong quá trình xây dựng và hoàn thiện đề án...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Phân tích thị trường

  1. DI MNITI "AUI NiIJID (UN6 W11WI N 1fl 2009.• To'chidc b6i CLB Nha Docinh Nghiep Turing Lai - DH Ngoai Thudng - Ha N6i %V0 Cong ty TNHH Goc Nhin M6i - Nhom '8os + The Duc Bach + Dudng Hong Hcmh + Pham Thi Phudng Hoa + Hodng Tuan Linh + Nguyen Hocai Thudng
  2. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ... 2 CHƯƠNG 1: VÀI NÉT VỀ DỰ ÁN ‘80s... 4 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG ... 8 1. Phân tích môi trường vĩ mô: ... 8 9 2. Phân tích cầu thị trường ... 2.1. Khách hàng mục tiêu ... 9 2.2. Số liệu thống kê ... 9 11 2.3. Nhận định xu hướng tiêu dùng sản phẩm ... 2.4. Các đối tác ... 16 3. Phân tích cung thị trường ... 19 3.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh ... 19 3.2. Đối thủ tiềm ẩn 24 25 4. Phân tích SWOT ... 4.1. Điểm mạnh ... 25 4.2. Điểm yếu ... 26 4.3. Cơ hội ... 26 4.4. Nguy cơ ... 26 4.5. Ma trận S.W.O.T ... 27 28 CHƯƠNG 3: MÔ TẢ DỰ ÁN ... 1. Mô tả dự án... 28 1.1. Địa điểm ... 28 1.2. Kiến trúc ... 29 1.3. Sản phẩm và dịch vụ... 36 1.4. Chương trình đón tiếp khách du lịch ... 42 2. Chiến lược kinh doanh... 43 2. 1 Phương thức hoạt động ... 43 2. 2 Chiến lược phát triển ... 45 2. 3 Chiến lược hợp tác... 48 2. 4 Chiến lược cạnh tranh ... 49 49 3. Kế hoạch kinh doanh ... 3.1. Tôn chỉ hoạt động ... 49 3.2. Mục tiêu Marketing ... 50 3.3. Chiến lược Marketing ... 51 3.4. Tổ chức thực hiện ... 63 3.5. Đánh giá kết quả hoạt động của kế hoạch marketing ... 64 65 4. Đào tạo và quản lý nhân sự ... 4.1. Tuyển dụng ... 66 4.2. Đào tạo ... 67 68 CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ... 1. Phân tích tài chính ... 68 1.1. Các vấn đề chung... 68 1.2. Phân bố nguồn vốn ban đầu ... 68 1.3. Các giả định tài chính ... 71 1.4. Doanh thu và chi phí hoạt động ... 74 1.5. Các chỉ tiêu đánh giá dự án ... 83 2. Phân tích lợi ích xã hội ... 84 PHỤ LỤC ... 86 86 Phụ lục 1: Danh sách các công ty đối tác tiềm năng ... Phụ lục 2: Phiếu điều tra ... 88 91 Phụ lục 3: Thiết kế ... Phụ lục 4: Hình Ảnh tư liệu... 92 DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM ... 94 Địa chỉ: 86 Hàng Trống 1 Website: http://80s.com.vn
  3. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  LỜI CẢM ƠN Quá trình nghiên cứu và thực hiện Dự án ‘80s để tham dự cuộc thi Khởi Nghiệp cùng Kawai 2009 với chúng tôi - những sinh viên còn ngồi trên gh ế nhà tr ường còn gặp rất nhiều khó khăn và vất vả. Tuy vậy chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía bạn bè, gia đình và một số doanh nghiệp cũng như các công ty du lịch . Sự đồng tình và giúp đỡ nhiệt tình từ phía họ đã giúp chúng tôi có thêm đ ộng l ực c ố g ắng r ất nhiều trong quá trình xây dựng và hoàn thiện đề án này. Dù dự án ‘80s có nhận được giải thưởng hay không, chúng tôi vẫn sẽ luôn nhớ ơn và đánh giá cao m ọi s ự giúp đ ỡ quý báu đó. Chúng tôi hi vong đề án này sẽ ti ếp tục nhận đ ược sự h ưởng ứng và ủng hộ trong thời gian tới để có thể thực sự được triển khai trong th ực t ế. Chúng tôi xin được gửi lời cám ơn tới: 1. Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc 2. Thạc sỹ Lê Công Hà, chuyên ngành quản trị khách sạn ở Pháp 3. Đạo diễn Đinh Trọng Tuấn - Tổng biên tập báo Thế giới Điện Ảnh 4. Anh Lương Hoa Hiếu - sinh viên năm 3 - trường Đại Học Bách Khoa Đặc biệt, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Bảo tàng dân tộc học đã cung cấp tư liệu, hình ảnh, hiện vật cho chúng tôi thực hiện đề án này. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến 2 doanh nhân đã tư vấn và bảo trợ cho dự án về mô hình kinh doanh cũng như tài chính 1. Ông Nguyễn Hồng Nguyên - Chức vụ: Phó Giám Đốc - Công ty TNHH TM DV Thiên Hòa - Địa chỉ: 77 Đoàn Như Hải - Phường 12 - Quận 4 - TP HCM - Website: www.thienhoa.com hoặc www.thienhoa.vn Email cá nhân: nhng52@yahoo.com - 2. Ông Nguyễn Văn Huy - Chức vụ: Phó Tổng giám đốc Ngân Hàng Việt - Nga - Địa chỉ: 85 Lý Thường Kiệt Địa chỉ: 86 Hàng Trống  2 Website: http://80s.com.vn
  4. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  Xin một lần nữa chân thành cám ơn tất cả và trên hết xin được cảm ơn CLB Nhà Doanh Nghiệp Tương Lai đã tổ chức cuộc thi này như là sân chơi cho chúng tôi được tập dượt và học hỏi thêm trước khi bắt tay vào khởi nghi ệp thực sự. Đ ồng th ời, chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các vị trong BGK - những người cầm cân nảy mực và chúng tôi hi vọng cuộc thi này sẽ tiếp tục được tổ chức trong nhiều năm tới để tuổi trẻ chúng tôi có một sân chơi lành mạnh, tự do sáng tạo và đưa ra được nhiều đề án có ích cho công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Địa chỉ: 86 Hàng Trống  3 Website: http://80s.com.vn
  5. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  CHƯƠNG 1: VÀI NÉT VỀ ‘80s Khi một ý tưởng được đưa ra, ngay lập tức, sẽ có một câu hỏi là “Tại sao bạn lại có ý tưởng này?”. Khi nhóm dự thi cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” - ‘80s đưa ra ý tưởng về một quán cà phê mang phong cách thời bao cấp, rất nhiều người đã hỏi câu hỏi trên. Câu trả lời rất đơn giản. Khi muốn bắt đầu một sự nghiệp kinh doanh, nhóm ‘80s đã xác định ra cho mình một loại hình kinh doanh mà nhu c ầu hiện tại trên thị trường lớn, bên cạnh đó, phải đóng góp được nhiều cho xã hội. Qua khảo sát th ị trường, nhóm đã nhận thấy, hiện nay, nhu cầu đi uống cà phê của giới trẻ, đặc biệt là khách hàng độ tuổi từ 22-35 tuổi là khá lớn. Tuy nhiên, rất nhiều người đang có xu hướng tìm đến các quán cà phê mang phong cách n ước ngoài, tìm hi ểu n ền văn hóa nước ngoài mà quên rằng còn rất nhiều khía cạnh trong nền văn hóa Việt Nam mà mọi người chưa được biết hết. Tại Hà Nội, có hàng nghìn các quán cà phê lớn nhỏ, nhưng chỉ có một số ít tái tạo lại hình ảnh Hà Nội thời xưa. Đặc biệt là chưa có một quán cà phê nào có th ể tái tạo lại hình ảnh của Hà Nội trong thời bao cấp - một phần lịch sử không th ể quên. Để có cho mình một mô hình kinh doanh độc đáo và cũng muốn gìn giữ những giá trị lịch sử quý giá, nhóm ‘80s đã quyết định xây dựng mô hình một quán cà phê kết hợp du lịch mang phong cách thời bao cấp, để tái tạo lại những nét đ ẹp trong văn hóa cũng như nét đẹp trong tâm hồn trong sáng của con người Hà N ội nh ững năm 80. Nét đ ẹp này sẽ không chỉ được giới thiệu lại với người Hà Nội mà sẽ còn được gi ới thi ệu v ới du khách thập phương, trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, sắp tới, năm 2010, sự kiện kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ được diễn ra, sự ra đời của ‘80s sẽ góp phần vào việc tôn vinh nét đẹp ngàn đời của thủ đô Hà Nội, đồng thời, đây cũng là c ơ hội rất tốt để cửa hàng ‘80s khuếch trương, quảng bá hình ảnh của mình. Trước hết, nhóm ‘80s xin trình bày khái quát sơ qua về mô hình kinh doanh của 1. ‘80s là ai? Tên công ty: Công ty TNHH Hai Thành viên Góc nhìn mới - - Tên quán: ‘80s Mô hình quán: cà phê văn hóa kết hợp với du lịch. - Phong cách chính của ‘80s: mô phỏng lại thời kì bao cấp. - Hiện vật trong quán được mô phỏng chế tác theo các đồ vật thời kỳ bao cấp. - Slogan: Bao cấp - Một góc nhìn… - - ‘80s có: Địa chỉ: 86 Hàng Trống 4 Website: http://80s.com.vn
  6. Bao cấp ­ Một góc nhìn … Sản phẩm và dịch vụ Khách VL Khách DL X X Cà phê theo phong cách thời bao cấp X X Cocktail, mocktail, sinh tố… Cơm trưa văn phòng X Ca nhạc dân tộc X X Tham quan X X Giao lưu về văn hóa thời bao cấp X X Quà lưu niệm X X Ảnh lưu niệm X X Xem phim thời bao cấp X X Wifi X X Khách hàng thân thiết X X X Thẻ coupon 2. Khách hàng và đối tác của ‘80s là những ai? - Khách hàng: đối tượng của quán là  Khách du lịch trong và ngoài nước đi theo tour được các đối tác - các công ty du lịch dẫn đến  Khách vãng lai: các khách đơn lẻ hoặc đi theo nhóm. Đ ối t ượng khách hàng này bao gồm cả khách nước ngoài lẫn khách Việt Nam trong độ tuổi chính từ 22-35 tuổi - Đối tác chinh của quán là: các công ty du lịch ‘80s sẽ được tìm thấy ở đâu? 3. Duy nhất tại 86 Hàng Trống (chi tiết xem tại Mô tả dự án)  Quán rộng 84 m2 bao gồm 2 tầng và 1 gác xép.  Tầng 1: bao gồm cả khu cà phê và khu sân khấu ca nhạc  Tầng 2: không gian riêng biệt tạo được cảm giác riêng tư được chia thành 8 phòng nhỏ và 1 phòng lớn thết kế theo kiến trúc thời bao cấp  Sân vườn ở giữa tạo không gian mở.  Phong cách bố trí, phối cảnh trong quán dựa theo hình ảnh thời kỳ bao cấp. 4. Bao giờ ‘80s sẽ đi vào hoạt động? - Theo dự kiến, nhóm sẽ triển khai dự án từ tháng 6/2009 - Bắt đầu đi vào hoạt động từ giữa tháng 11/2009 Địa chỉ: 86 Hàng Trống
  7. 5 Website: http://80s.com.vn
  8. Bao cấp ­ Một góc nhìn …   Chuẩn bị cho sự kiện 1000 năm Thăng Long - Hà Nội 5. ‘80s sẽ phát triển qua những giai đoạn nào? (chi tiết xin xem tại Chiến lược Phát triển) - Giai đoạn 1 (3 năm) từ 2009 - 2011:  Duy nhất một địa điểm tại địa chỉ 86 phố Hàng Trống .  Triển khai và xây dựng thương hiệu cũng như mô hình cà phê văn hóa thời bao cấp. - Giai đoạn 2: từ 2011 đến 2015:  Mở rộng qui mô hoạt động ra theo mô hình nhượng quyền thương mại (franchising)  có từ 3-4 cơ sở tại Huế, Đà Nẵng, Hội An, Tp Hồ Chí Minh - Giai đoạn 3:  Phát triển thành chuỗi các cửa hàng cà phê văn hóa Hà Nội ở khắp mọi nơi. 6. Tại sao lại chọn ‘80s? - Quán “cà phê bao cấp” đầu tiên, duy nhất ở Hà Nội với kiến trúc theo thời bao cấp được thiết kế đặc biệt. Và phong cách thưởng thức cà phê của thời kỳ bao cấp (tư liệu do nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc cung cấp)  Là điểm đến dành cho những ai tò mò muốn tìm hiểu và sống lại thời kỳ bao cấp với những hiện vật, khung cảnh của thời kỳ đó. - Cửa hàng nằm trên phố Hàng Trống, trục phố đẹp, có nhiều người nước ngoài đi lại và đặc biệt có vỉa hè và lòng đường rộng thuận tiện cho việc đỗ xe máy và ô tô - Với không gian riêng và chung, quán đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của nhiều khách hàng (chi tiết xem ở Mổ tả dự án) - Chiến lược Marketing được thiết kế công phu, bài bản thu hút khách đến với quán. - Có những chương trình ca nhạc dân tộc đặc sắc phù hợp với đối tượng khách du lịch. - Kết hợp với các công ty du lịch theo phương thức Đôi bên cùng có lợi. 7. ‘80s giữ chân khách hàng bằng cách nào? - Kiến trúc đẹp, lạ mắt theo phong cách độc đáo, duy nhất - đặc trưng của Hà Nội thời bao cấp với cách bố trí tư liệu hình ảnh hợp lý (chi tiết xin xem ở phần mô tả dự án) - Kiến trúc kết hợp cả không gian riêng biệt và không gian chung  phù hợp với nhiều mục đích và sở thích của khách hàng - Dịch vụ đa dạng, phong phú như thẻ “Khách hàng thân thiết”, thẻ “cou- pon”, wifi… đặc biệt quán có cà phê được sử dụng nguyên liệu lấy trực tiếp từ Buôn Mê Thuật và với phong cách thưởng thức thời bao cấp (tư liệu do nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc cung cấp) Địa chỉ: 86 Hàng Trống  6 Website: http://80s.com.vn
  9. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  - Đội ngũ nhân viên được đào tạo cách thức phục vụ chuyên nghiệp với khả năng giao tiếp bằng tiếng anh cũng như các kiến thức về thời bao cấp được đào tạo khi được tuyển dụng vào quán - Xây dựng chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình (chi tiết xem ở phần chiến lược marketing)  Lưu giữ thông tin về khách hàng  Có các chiến lược, hình thức chăm sóc khách hàng bài bản ví dụ các hình thức quà tặng, gửi email cho khách hàng vào những dịp đặc biệt. 8. Tại sao các công ty du lịch lại đồng ý đưa các tour đến ‘80s? - ‘80s tổ chức các chương trình ca nhạc dân tộc cổ truyền ở miền Bắc. Trong khi tại Hà Nội hiện chỉ có 2 nơi tổ chức theo mô hình này. Đó là  Nhà hát ca múa nhạc Trung ương  Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long - Để được xem biểu diễn ca nhạc, ‘80s không yêu cầu số lượng tổi thiểu của 1 tour trong khi 2 nơi trên yêu cầu số lượng từ 70-100 người - Nơi duy nhất có các hiện vật và tư liệu về Hà Nội thời bao cấp (Bảo tàng dân tộc học mở trưng bày 2 năm trước và hiện nay hầu hết hiện vật đã được cất vào trong kho). - Các dịch vụ đa dạng phong phú với đội ngũ chuyên nghiệp sẽ tạo uy tín và thiện cảm đối với khách du lịch  các công ty du lịch tin tưởng tiếp tục hợp tác. 9. Vốn, sử dụng vốn và thời gian hoàn vốn như thế nào? - Vốn:  ‘80s khởi nghiệp với số vốn: 797.667.400 VND  Dự đoán, thời gian hồn vốn trong vòng 12 tháng. - Giả định tài chính:  Lượng khách đến quán trung bình khoảng 130 khách/ngày, vào các tháng du lịch lượng khách sẽ tăng thêm khoảng 20%  Lượng khách đi tour đến quán sẽ ít trong 3 tháng đầu và sẽ tăng dần trong các tháng tiếp theo.  Chi phí hoạt động trong quán được ước tính dựa theo vốn lưu động của quán. Chi phí hoạt động năm sau bình quân cao hơn cùng kì năm trước 10%.  Mức chi phí thanh toán trung bình cho 1 khách được xác định dựa vào điều tra thị trường. Doanh thu các tháng du lịch sẽ cao hơn các tháng khác. Địa chỉ: 86 Hàng Trống  7 Website: http://80s.com.vn
  10. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 1. Phân tích môi trường vĩ mô Là một trong những quốc gia được thế giới công nhận là “đi ểm đến an toàn” vì có nền chính trị ổn định, Việt Nam đang trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế. Ổn định về chính trị tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Kinh tế Vi ệt Nam tăng trưởng nhanh trên thế giới với tốc độ tăng truởng trung bình trên 7% trong 10 năm trở lại đây (Nguồn: Bộ Tài chính). Không chỉ có mức tăng truởng cao mà chất lượng tăng truởng cũng được khẳng định. Với t ốc độ gia tăng hàng năm này đã giúp cho m ức sống của người dân đặc biệt là người dân các thành ph ố lớn nh ư Hà N ội, Hu ế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh,… được cải thiện và gia tăng đáng kể sẽ tạo m ột môi tr ường kinh doanh thuận lợi. Riêng TP Hà Nội, với mức tăng trưởng kinh tế trung bình luôn giữ ở mức trên 10%/ 1 năm, chất lượng dân số được nâng cao đáng kể qua t ừng th ời kỳ, thu nhập bình quân trên 1.400 USD/người/năm, số người dân lao đ ộng m ỗi năm đều tăng. Đây là môi trường lý tưởng cho sự phát triển các ngành dịch vụ. Xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế quốc tế, đặc biệt Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của WTO (tổ chức thương mại quốc tế) sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển. Ngành du lịch của Việt Nam luôn được chính phủ quan tâm và đẩy m ạnh. Trong những năm vừa qua, Chính phủ đã rót một lượng vốn lớn đầu tư vào du lịch. Chương trình hành động Quốc gia về du lịch 2006 - 2010 đã được thông qua, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có ngành du l ịch phát tri ển trong khu vực Đông Nam Á. Đến năm 2010, dự kiến sẽ đón 6 tri ệu khách qu ốc t ế và 25 tri ệu khách nội địa, đạt thu nhập 4 - 5 tỷ USD. Đặc bi ệt, trong năm 2010, Hà Nội kỷ niệm 1000 Thăng Long - Hà Nội hứa hẹn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đây sẽ là một cơ hội rất tốt để phát triển ngành du lịch và dịch vụ. Luật doanh nghiệp được quốc hội khóa XI thông qua ngày 29/11/2005 có hiệu lực tháng 7/2006 đã thể hiện rõ đường lối đổi mới toàn diện nền kinh tế, cho phép các loại hình doanh nghiệp ra đời, tự do cạnh tranh trong khuôn khổ pháp luật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Thủ tục hành chính được điều chỉnh khá nhiều tạo ra cơ chế Địa chỉ: 86 Hàng Trống  8 Website: http://80s.com.vn
  11. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  thông thoáng. Điều này giúp cho việc đăng ký kinh doanh trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. 2. Phân tích cầu thị trường 2.1. Khách hàng mục tiêu: Dựa trên mục đích mở quán phục vụ dịch vụ café và dịch vụ văn hóa (tham quan, tìm hiểu) cũng như survey chúng tôi đã thực hiện trên 450 người ở các độ tuổi khách nhau, khách hàng mục tiêu mà chúng tôi nhằm tới đ ược chia làm 2 nhóm khách hàng nh ư sau: - Khách vãng lai (gọi tắt là VL): khách vãng lai được hiểu là các khách đơn lẻ hoặc đi theo nhóm nhỏ; đến quán để uống cà phê, thư giãn, xem trưng bày các hiện vật trong quán. Đối tượng khách hàng này bao gồm cả người Việt Nam lẫn khách nước ngoài. Đặc biệt với những người Việt Nam: o Dựa trên survey chúng tôi đã làm, tỷ lệ người trong độ tuổi từ 22 - 35 có sở thích uống cà phê là 68 % với mức thu nhập ổn định. Ở độ tuổi này, tần suất tới các quán café khá cao từ 1 đến 5 lần/tháng Do đó, đối với người Việt Nam đến quán với mục đích uống café, chúng tôi  nhằm vào đối tượng khách có độ tuổi từ 22 đến 35. - Khách hàng đi theo tour (gọi tắt là DL), đối tượng này bao gồm cả khách trong và ngoài nước đi du lịch, đến quán cùng hướng dẫn viên theo lịch trình đã đặt trước của các công ty du lịch - đối tác của quán. 2.2. Số liệu thống kê: - Khách hàng trong nước ở độ tuổi 22 - 35 (thuộc nhóm khách vãng lai) : Theo số liệu thống kê dân số, dân số Hà Nội (chỉ tính riêng khu vực Hà Nội trước khi sát nhập) là 3.289.300 người (tính tới thời điểm 1/7/2007). Theo ước tính đến năm 2010, tổng số người trong độ tuổi 22 - 35 là 948.565 người (Nguồn: Cổng thông tin giao tiếp điện tử Hà Nội http://www.hanoi.gov.vn ). Địa chỉ: 86 Hàng Trống  9 Website: http://80s.com.vn
  12. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  Cuộc điều tra khảo sát thị trường quy mô nhỏ đã được thực hi ện: đi ều tra khách hàng trong độ tuổi từ dưới 20 tuổi đến trên 45 tuổi.  Thời gian thực hiện: 8/3/2009 - 15/3/2009  Phiếu điều tra: Xem thêm phần Phụ lục  Hình thức sử dụng: Điều tra qua mạng internet ( http://www.surveymonkey.com), phát phiếu điều tra tại các cơ quan công sở, trường đại học  Mục đích điều tra: Tìm hiểu phản ứng của khách hàng về quán cà phê ‘80s, đặc biệt khách hàng mục tiêu (độ tuổi từ 22 - 35 tuổi)  Số lượng phiếu điều tra thu thập được: 525 phiếu trong đó: o Có 16 người trong độ tuổi dưới 18 o Có 153 người trong độ tuổi từ 18 - 21 o Có 329 người trong độ tuổi 22 - 35 o Có 27 người trong độ tuổi từ 36 - 45 o Không có ai trong độ tuổi trên 45 3.04 % 5.2 % 29.13 % Dưới 18 18 ­ 21 22 ­ 35 36 ­ 45  62.61% Qua điều tra khảo sát, tỷ lệ người trong độ tuổi từ 22 - 35 có sở thích uống cà phê là 68 %.
  13. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  32 % Không thích Thích 68 % - Khách du lịch theo tour Theo số liệu thống kê từ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hà Nội, con số lượt khách tới Hà Nội trong 9 tháng đầu năm 2008 là 5.8 triệu (tính cả khách nước ngoài và khách Việt Nam). Số lượng tour du lịch đến Hà Nội của một công ty 2 tour/ngày. Mỗi tour có tầm 10 - 15 khách (Nguồn : Công ty Du lịch Bến Thành) Qua điều tra khảo sát hình thức phát phiếu điều tra và phỏng vấn cho thấy có tới 77 % khách du lịch tỏ ra hứng thú với quán cà phê ‘80s văn hoá kết hợp du lịch và cho rằng đây là hình thức cũng khá mới lạ, tạo được hứng thú. 23% hứng Không thú Hứng thú 77% 2.3. Nhận định xu hướng tiêu dùng sản phẩm: Khách hàng trong nước từ 22 - 35 tuổi (nhóm khách VL) Bạn có sở thích đi uống cà phê không?
  14. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  32 % Không thích Thích 68 % Có 41% số người từ 22 - 35 tuổi được hỏi đi uống cà phê từ 1 - 5 lần một tháng. Bạn uống cà phê có thường xuyên không? 32 % 9% Ít hơn 1 lần/tháng 1 - 5 lần/ tháng 18 % 5 - 10 lần/ tháng Trên 10 lần/tháng 41 % 60% số người 22- 35 tuổi được hỏi thường đi uống cà phê vào buổi tối và 21% thích uống vào buổi chiều. Còn lại là vào buổi sáng và buổi trưa. Bạn thường đi uống cà phê vào thời gian nào 15 % 4% Buổi sáng Buổi trưa Buổi chiều Buổi tối 60% 21 %
  15. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  35 % số người từ 22 - 35 tuổi được hỏi quan tâm đến thời bao cấp của Hà Nội và 4% tỏ ý rất quan tâm Bạn có muốn sống lại trong không gian của thời bao cấp Hà Nội 1975 - 1986 không? 14 % 4% 8% 35 % Hoàn toàn không thích Không thích lắm Bình thường Thích Rất thích 39 % 57% số người từ 22 - 35 tuổi được hỏi quan tâm đến một quán cà phê ‘80s Với một quán cà phê với không gian kiến trúc theo bối c ảnh thời bao c ấp c ủa Hà Nội (1975 - 1986), với cách thưởng thức café đặc biệt, chất lượng dịch vụ tốt, phù hợp cho nhiều mục đích, chế độ hậu mãi tốt, bạn sẽ thấy thế nào? 13 % 4% 6% 20 % Hoàn toàn không muốn đến Không muốn đến lắm Còn cân nhắc Muốn đến Rất muốn đến 57 % 58% số người từ 22 - 35 tuổi được hỏi cho rằng địa điểm của quán ở khu vực Hàng Trống là tương đối phù hợp và họ thích quán nằm ở khu vực đó. Bạn nghĩ sao nếu địa điểm quán nằm ở khu vực phố Hàng Trống?
  16. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  5% 2% 18 % 17 % Hoàn toàn không thích Không thích lắm thường Bình Thích Rất thích 58 % Các yếu tố quan trọng nhất đối với một quán cà phê lần lượt là: Đồ uống ngon, giá cả phải chăng 1. Không gian đẹp, phù hợp nhiều mục đích 2. Chất lượng phục vụ tốt 3. Địa điểm của quán thuận lợi, dễ tìm kiếm 4. Qua những số liệu trên có thể rút ra một số đặc điểm của các khách hàng VL như sau:  Là những người trẻ, năng động  Đã có công việc và thu nhập ổn định  Đã có những hiểu biết nhất định về thời bao cấp  Có xu hướng hoài cổ, thích tìm hiểu lịch sử  Đa phần có thói quen đi uống cà phê  Thường quan tâm tới những quán có không gian yên tĩnh, lịch sự phù hợp nhiều mục đích Với những đặc điểm trên, ‘80s là một lựa chọn lý tưởng dành cho nhóm khách hàng mục tiêu này. Ngoài những đối tượng mục tiêu, ‘80s còn có những đối tượng khách hàng như những người ở độ tuổi 18 - 22 bước đầu có thu nh ập, thích sự m ới mẻ, độc đáo và những người ở độ tuổi ngoài 35 muốn tìm lại một không gian xưa của thời bao cấp.
  17. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  Khách du lịch: Trong các khách du lịch được hỏi, có 28 % người thích tìm hiểu về thời bao cấp của Hà Nội từ năm 1975 - 1986, 48% số người thái độ trung lập 12 % 2% 28 % 10 % Hoàn toàn không thích Không thích lắm Bình thường Thích Rất thích 48 % 58% số người được hỏi tỏ ra rất hứng thú, 16 % t ỏ ra rất h ứng thú v ới việc v ừa uống cà phê và vừa thưởng thức văn nghệ sân khấu dân tộc 8% 3% 16% 15% Hoàn toàn không thích Không thích lắm thường Bình Thích Rất thích 58% Đặc điểm khách hàng:  Số lượng khách đi theo tour của các công ty khá đông  Số lượng khách du lịch mỗi năm đều tăng  Đa phần thích tìm hiểu về lịch sử và văn hoá ăn uống của người Việt Nam đặc biệt là người Hà Nội
  18. Bao cấp ­ Một góc nhìn …   Sẵn sàng chi trả cho việc ăn uống đặc biệt là những quán lịch sự nhưng vẫn đậm chất dân tộc  Chưa có ý niệm nhiều về thời bao cấp  Qua những phân tích cho thấy việc phân đo ạn th ị trường lựa ch ọn các nhóm khách hàng mục tiêu là tương đối phù hợp. Một thị trường đầy tiềm năng như vậy sẽ là điều kiện cho chúng tôi khởi nghiệp thành công. 2.4. Các đối tác: Ngoài các đối tác về - nguyên vật liệu - các nhà cung cấp các trang thiết bị vật liệu sử dụng trong quán các đối tác về mặt truyền thông, quảng cáo… - ‘80s còn hợp tác chủ yếu với các công ty du lịch dựa trên phương châm “ Hợp tác đôi bên cùng có lợi”. Nhóm thực hiện dự án đã liên lạc tới các giám đốc, các phòng marketing, phòng kinh doanh và đề xuất hợp tác cùng với các đi ều kho ản và ph ương th ức ho ạt đ ộng cũng như bàn bạc về tỉ lệ phân chia lợi nhuận thu được với một số công ty du lịch đối tác dưới đây và đây là kết quả: THÔNG TIN VỀ CÔNG TY KẾT QUẢ STT TÊN CÔNG TY - Đồng ý thử Công ty Bến 1  Tên Thương hiệu : BENTHANH nghiệm với số Thành Tourist TOURIST lượng 1-2 tour 1  Thành lập : Ngày 9/12/1989.  Vốn tuần trong vòng điều lệ :190.000.000.000 VNĐ  Quy 1 tháng đầu. mô : 732 nhân sự - Tăng dần số  Tổng Giám Đốc : Ông Thân H ải lượng tour đến Thanh. những trong  Trụ sở chính : 4-6 Hồ Huấn Nghiệp, tháng kế tiếp Địa chỉ: 86 Hàng Trống 16 Website: http://80s.com.vn
  19. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  nếu dịch vụ đáp Q.1, Tp HCM ứng được nhu  Chi nhánh Hà Nội: 79 Bà Triệu - Hai cầu Bà Trưng - Hà Nội - Đánh giá dự  Điện thoại: 04.9445.122 án cao  Website: http://www.benthanhtourist.com/  Lĩnh vực hoạt động: Tổ chức các tour du lịch trong nước & quốc tế; Tổ chức các hội nghị - hội thảo - sự kiện kết hợp du lịch; Dịch vụ tư vấn du học; Vận chuyển du lịch, đại lý hàng không. Nhà hàng, khách sạn, bar, karaoke, Dịch vụ kiều hối, vàng bạc đá quý, Thương mại -xuất nhập khẩu, Hoạt động đầu tư : văn phòng cho thuê, đầu tư trong nước và liên doanh đầu tư với nước ngoài. 2 Công ty Sài  Tên Doanh Nghiệp : Tổng Công ty - Đồng ý thử Gòn Tourist Du lịch Sài Gòn nghiệm với số  Tên Tiếng Anh: Saigontourist lượng 1-2 tour 1 Holding Company tuần trong vòng  Tên Viết Tắt: Saigontourist 1 tháng đầu. - Tăng dần số  Logo: lượng tour đến  Giấy Phép Thành Lập : Quyết định những thành lập số 1833/QĐ-UB-KT, ngày trong 30/03/1999 của UBND Thành Phố Hồ tháng kế tiếp Chí Minh nếu dịch vụ đáp ứng được nhu  Đăng Ký Kinh Doanh: Giấy chứng nhận số 103426 do Sở Kế hoạch và cầu Đầu tư TP.HCM cấp ngày 04.06.1999 Đánh giá dự  Vốn Tổng Công Ty:
  20. Bao cấp ­ Một góc nhìn …  3.000.000.000.000 đồng án cao  Tài Khoản Tiền Đồng: 007.1.00.000523.2 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Tài Khoản Ngoại Tệ: 007.137.0081794 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam  Mã số thuế: 0300625210 - 1  Trụ sở chính: 23 Lê Lợi, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam  ĐT: (84.8) 3829 2291 - 3822 5874 - 3822 5887 - 3829 5000  Fax: (84.8) 3824 3239 - 3829 1026  Email: saigontourist@sgtourist.com.vn  Website: www.saigon-tourist.com  Chi Nhánh Hà Nội: 55B Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội Sẽ cân nhắc lữ  Địa điểm: 63 Hàng Trống, Hoàn 3 Trung tâm hành quốc tế Kiếm về chuyện Hà Nội hợp tác  Tel: 04. 39285779  Giấy phép: 0047/GPLHQT của tổng cục du lịch  Email: info@thegioidulich.com  Website: www.thegioidulich.com Sẽ cân nhấc 4 Sinh cafe  Tên công ty: Công ty TNHH TM & về chuyện DVDL Trần Đặng - Sinh cafe hợp tác  Địa chỉ: 52 Luong Ngoc Quyen, Hanoi Địa chỉ: 86 Hàng Trống 18 Website: http://80s.com.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2