intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài về ' Đầu tư phát triển nguồn nhân lực '

Chia sẻ: Bèo Bánh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:36

88
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đầu tư phát triển nguồn nhân lực là một bộ phận của đầu tư phát triển, nó là việc chi dùng vốn trong hiện tại để tiến hành các hoạt động nhằm nâng cao và khuyến khích đóng góp tốt hơn kiến thức, thể lực của người lao động, để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sản xuất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài về ' Đầu tư phát triển nguồn nhân lực '

  1. LOGO Nhóm 15-Kinh tế Đầu tư 1 Đầu tư phát triển nguồn © Nhóm 15 – KTĐT 1 1 nhân lực
  2. LOGO Vui lòng không © Nhóm 15 – KTĐT 1 2
  3. LOGO Lý luận chung Đầu tư phát Thực trạng triển nguồn nhân lực Giải pháp © Nhóm 15 – KTĐT 1 3
  4. LOGO ĐTPT Nguồn nhân lực Lý luận chung Human Khái niệm, Lợi ích Capital Nội dung Đặc điểm Theory © Nhóm 15 – KTĐT 1 4
  5. LOGO Lý luận chung Nguồn nhân lực Số lượng Chất lượng Dân số Sức khỏe, dinh dưỡng Giáo dục, kinh nghiệm © Nhóm 15 – KTĐT 1 5
  6. LOGO Khái niệm  Đầu tư phát triển nguồn nhân lực là một bộ phận của đầu tư phát triển, nó là việc chi dùng vốn trong hiện tại để tiến hành các hoạt động nhằm nâng cao và khuyến khích đóng góp tốt ck to add Title hơn kiến thức, thể lực của người lao động, để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sản xuất. © Nhóm 15 – KTĐT 1 6
  7. LOGO Đặc điểm 1. Không bịịgiảm giá trịị 1. Không b giảm giá tr 2. Chi phí không cao 2. Chi phí không cao 3. Ngoạii ứng tích cực rrấtllớn 3. Ngoạ ứng tích cực ất ớn 4. Hoàn thành mục tiêu xã hộii 4. Hoàn thành mục tiêu xã hộ 5. Không do ttỷllệthu hồiivốn trên thịịtrường quyếttđịịnh 5. Không do ỷ ệ thu hồ vốn trên th trường quyế đ nh © Nhóm 15 – KTĐT 1 7
  8. LOGO Lợi ích Cá nhân Xã hội Thu Thất Có Chính phủ nhập nghiệp những thu được Tăng Hiệu cao thấp công nhiều thuế trưởng ứng h ơn h ơn dân thu nhập kinh tế lan tỏa tốt hơn h ơn © Nhóm 15 – KTĐT 1 8
  9. LOGO Biểu quan hệ thu Hình 1: nhập theo tuổi của nam © Nhóm 15 – KTĐT 1 9
  10. LOGO Human Capital Theory © Nhóm 15 – KTĐT 1 10
  11. LOGO Trình độ nguồn vốn nhân lực (Giáo dục) Năng suất lao Thu nhập động © Nhóm 15 – KTĐT 1 11
  12. LOGO Mô hình đi học (Education and earnings - the Schooling model) Giả định:  Mục tiêu hành vi của nhà đầu tư là tối đa hóa lợi ích.  Các kỹ năng thu được không bị mai một sau khi nghỉ học.  Dòng thu nhập là cố định suốt cuộc đời.  Không có những lợi ích nào khác trong quá trình đi học.  Không có đào tạo khác trong quá trình làm việc. © Nhóm 15 – KTĐT 1 12
  13. LOGO Education and earnings - the Schooling model • Nghỉ hưu lúc 65 tuổi. • Một người tốt nghiệp trung học: w0$/ năm. • Chi phí trực tiếp C1. • Chi phí gián tiếp C2. • Sau 4 năm đi học, anh ta kiếm được w1 cho đến khi nghỉ hưu. © Nhóm 15 – KTĐT 1 13
  14. LOGO Education and earnings - the Schooling model  PV: Giá trị hiện tại của dòng thu nhập  Với r là tỉ lệ chiết khấu.  C = C1 + C2. PV1 > PVo: Đi học PV < PV0 : Đi làm © Nhóm 15 – KTĐT 11 14
  15. LOGO Quyết định đi học Vùng 1: Chi phí đi học ( Học phí, sách vở, đồ dùng h ọc t ập,..) Vùng 2: Chi phí cơ hội của thời gian bỏ ra Vùng 3: Thu nhập sau khi có bằng đại học © Nhóm 15 – KTĐT 1 15
  16. LOGO Trợ cấp giáo dục như thế nào?  Đầu tư cho y tế chăm sóc sức khỏe  kéo dài số năm tạo ra thu nhập sau học đại học.  Đầu tư cho chất lượng giáo dục  mức lương sau khi ra trường của người học tăng  đẩy đường màu đỏ sang trái  Nâng lợi ích của việc học đại học.  Đầu tư cho các trung gian việc làm  rút ngắn thời gian tìm việc, giúp người tìm việc làm đúng nghề  tạo ra thu nhập ngay khi ra trường  Chính phủ hỗ trợ học phí cho người học  giảm diện tích vùng 1 © Nhóm 15 – KTĐT 1 16
  17. LOGO Thành tựu  Đưa giáo dục thành đối tượng trực tiếp của phân tích kinh tế.  Mảnh đất màu mỡ cho các học thuyết sau đó như học thuyết tăng trưởng nội sinh ra đời và phát triển.  Cung cấp luận chứng cho quyết định đầu tư vào các chương trình giáo dục cần thiết.  Chỉ ra chi phí của việc phân bổ thời gian, có nghĩa là nên đầu tư vào giáo dục ở thời điểm nào là tốt nhất © Nhóm 15 – KTĐT 1 17
  18. LOGO Hạn chế  Tiền lương không chỉ do sự khác biệt về trình độ giáo dục mà còn do nhiều yếu tố khác trong tính cách của người lao động như tính kiên trì, khả năng tổ chức tốt, sự thông minh nhanh nhạy…  Không tính đến các lợi ích gián tiếp và ngoại ứng của giáo dục © Nhóm 15 – KTĐT 1 18
  19. LOGO Đầu tư phát triển nguồn nhân lực Đầu tư giáo dục đào tạo Đầu tư cho Đầu tư Đầu tư Đầu tư Đầu tư kế hoạch cho y tế, cải thiện cải thiện giáo dục hóa chăm sóc môi trường tiền lương đào tạo dân số sức khỏe làm việc © Nhóm 15 – KTĐT 1 19
  20. LOGO ĐTPT NNL Thực trạng Đầu tư Đầu tư Đầu tư cho Đầu tư cải thiện Đầu tư cho Kế hoạch tạ o môi y tế giáo dục hóa việc làm trường đào tạo dân số lao động © Nhóm 15 – KTĐT 1 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2