intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Website cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby

Chia sẻ: Nguyen Thi Quynh Mai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:21

166
lượt xem
68
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phần thứ nhất dành cho khách hàng: Khách hàng là những người có nhu cầu mua sắm hàng hóa. Họ sẽ tìm kiếm các mặt hàng cần thiết từ hệ thống và đặt mua các mặt hàng này. Vì thế trang web phải thỏa mản các chức năng sau: Thứ nhất: Hiển thị danh sách các mặt hàng của cửa hàng để khách hàng có thể xem và lựa chọn. Thứ hai: Cung cấp chức năng tìm kiếm mặt hàng. Với nhu cầu của người sử dụng khi bước vào trang web là tìm kiếm các mặt hàng mà họ cần và muốn mua. Đôi lúc cũng có...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Website cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby

  1. Website bán hàng - Cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby MỤC LỤC Chương I: PHÂN TÍCH YÊU CẦU ĐỀ TÀI................................................................2 I.1. CHỨC NĂNG.................................................................................................................2 I.2. YÊU CẦU ĐẶT RA CHO HỆ THỐNG.............................................................................2 Chương II: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG..............................................5 II.1. KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG.............................................................................................5 II.2. SƠ ĐỒ PHÂN RÃ CHỨC NĂNG..................................................................................9 II.3. SƠ ĐỒ NGỮ CẢNH...................................................................................................11 II.4. SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU MỨC 1..............................................................................12 ............................................................................................................................................12 II.5. SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU MỨC 2..............................................................................13 Chức năng 1 “Đặt hàng”..................................................................................................13 Chức năng 3 “Cập nhật”.................................................................................................14 Chức năng 4 “Thống kê”.................................................................................................15 II.6. SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU MỨC 3..............................................................................16 Chức năng 1.1 “Kiểm tra khách hàng”............................................................................16 Chức năng 1.3 “Tra cứu mặt hàng”.................................................................................17 Chức năng 1.5 “Kiểm tra đặt hàng”.................................................................................18 II.7. TỪ ĐIỂN DỮ LIỆU......................................................................................................19 II.8. MÔ HÌNH ER...............................................................................................................20 II.9. CÁC TẬP THỰC THỂ.................................................................................................21 -1- Nhóm 6 – Lớp CN Tin K10
  2. Website bán hàng - Cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby Chương I: PHÂN TÍCH YÊU CẦU ĐỀ TÀI I.1. CHỨC NĂNG Đây là mộ t website nhằm bán và giới thiệu rộng rãi các mặ t hàng của cửa hàng đến cho người tiêu dùng với các chi tiế t mặt hàng cũng như giá cả một cách chính xác. Có những chức năng sau: - Cho phép nhập hàng vào CSDL. - Hiển thị danh sách các mặt hàng theo từng loại ( bao gồm: hình ảnh, giá cả). - Hiển thị mặt hàng mà khách hàng đã chọn để mua. - Hiển thị đơn đặt hàng củ a khách hàng. - Cung cấp khả năng tìm kiếm. - Cho phép quản lý đ ơn đặt hàng. - Cập nhập mặt hàng, loại mặ t hàng, khách hàng, nhà cung cấp. - Thống kê mặt hàng, khách hàng, đơn dặ t hàng. I.2. YÊU CẦU ĐẶT RA CHO HỆ THỐNG -2- Nhóm 6 – Lớp CN Tin K10
  3. Website bán hàng - Cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby Hệ thống gồm có hai phần: a. Phần thứ nhất dành cho khách hàng: Khách hàng là những người có nhu cầu mua sắm hàng hóa. Họ sẽ tìm kiếm các mặt hàng cần thiế t từ hệ thống và đặt mua các mặt hàng này. Vì thế trang web phải thỏa mản các chức năng sau: Thứ nhất: Hiển thị danh sách các mặ t hàng của cửa hàng để khách hàng có thể xem và lựa chọn. Thứ hai: Cung cấp chức năng tìm kiếm mặt hàng. Với nhu cầu của người sử dụng khi bư ớc vào trang web là tìm kiếm các mặt hàng mà họ cần và muốn mua. Đôi lúc cũng có nhiề u khách hàng vào website này mà không có ý đ ịnh mua hay không biế t mua gì thì yêu cầu đặt ra cho hệ thống là làm thế nào để khách hàng có thể tìm kiếm nhanh và hiệu quả các mặt hàng mà họ cần tìm. Thứ ba: Sau khi khách hàng lựa chọn xong những mặt hàng cần đặ t mua thì hệ thống phải có chức năng hiển thị đơn đặ t hàng để khách hàng nhập vào những thông tin cần thiết, tránh những đòi hỏi hay những thông tin yêu cầu quá nhiều từ phía khách hàng, tạo cảm giác thoải mái, riêng tư cho khách hàng. Ngoài ra, còn có 1 số chức năng như đăng kí, đăng nhập. Khách hàng có thể thay đổi mật khẩu của mình. Khi bạn quan tâm đến thông tin về website như: tin tức hay giá cả, bạn có thể nhập địa chỉ email vào, bạn có thể nhận được các thông tin cập nhật từ website. b. Phầ n thứ hai dành cho nhà quản lý: Là người làm chủ ứng dụng, có quyền kiểm soát mọi hoạt động của hệ thống. Người này được cấp một username và password để đăng nhập vào hệ thống thực hiện những chức năng của mình. Nếu như quá trình đăng nhập thàng công thì nhà quản lý có những chức sau: năng -3- Nhóm 6 – Lớp CN Tin K10
  4. Website bán hàng - Cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby Thứ nhất: Chức năng quản lý (thêm, xóa, sửa) các mặt hàng trên trang web. Thứ hai: Tiếp nhận và kiểm tra đơn đặt hàng của khách hàng. Hiển thị đơn đặt hàng hay xóa bỏ đơn đặt hàng. Thứ ba: Thống kê các mặt hàng, khách hàng, nhà cung cấp. Ngoài các chức năng nêu trên thì trang web phả i được trình bày sao cho dễ hiểu, giao diện mang tính dễ dùng, đẹp mắt và làm sao cho khách hàng thấy được những thông tin cần tìm, cung cấp những thông tin quảng cáo thậ t hấp dẫn, nhằm thu hút sự quan tâm về công ty mình và có cơ hội sẽ có nhiều người tham khảo nhiều hơn. Điều quan trọng trong trang web mua bán trên mạng là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối những thông tin liên quan đến người dùng trong quá trình đặt mua hay thanh toán. Đồng thời trang web còn phải có tính dễ nâng cấp, bảo trì, sửa chữa khi cần bổ sung, cập nhật những tính năng mới. -4- Nhóm 6 – Lớp CN Tin K10
  5. Website bán hàng - Cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby Chương II: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG II.1. KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG Sau khi khảo sát hiện trạng, chúng em nắm bắt đ ược các thông tin sau: Quản lý khách hàng: mỗi khách hàng đ ược quản lý các thông tin sau đây: Họ, tên, địa chỉ, điện thoạ i, fax, email, tên đăng nhập, mật khẩu. Ngoài ra, nếu khách hàng là công ty hay cơ quan thì quản lý thêm tên công ty/cơ quan. Quản lý mặt hàng: mỗi mặt hàng được quản lý những thông tin: Tên mặt hàng, đơn giá, số lượng, hình ảnh, mô tả. Quá trình đặt hàng của khách hàng: Khách hàng xem và lựa chọn mặt hàng cần mua. Trong quá trình lựa chọn, bộ phận bán hàng sẽ trực tiếp trao đ ổi thông tin cùng khách hàng, chịu trách nhiệ m hướng dẫn. Sau khi lựa chọn xong, bộ phận bán hàng sẽ tiến hành lập đơn đặt hàng của khách. Sau khi tiếp nhận yêu cầu trên, bộ phận này sẽ làm hóa đơn và thanh toán tiền. Quá trình đặt hàng với nhà cung cấp: Hàng ngày nhân viên kho sẽ kiểm tra hàng hóa trong kho và đề xuất lên ban điều hành cần xử lý về việc những mặt hàng cần nhập. Trong quá trình đặt hàng thì ban điều hành sẽ có trách nhiệm xem xét các đề xuất về những mặ t hàng yêu cầu và quyết định loại hàng, số lượng hàng cần đặt và phương thức đặt hàng với nhà cung cấp. Việc đặt hàng với nhà cung cấp được thực hiện thông qua địa chỉ trên mạng hay qua điện thoại, fax. Quá trình nhậ p hàng: Sau khi nhận yêu cầu đặt hàng từ cửa hàng, nhà cung cấp sẽ giao hàng cho cửa hàng có kèm theo hóa đơn hay bảng kê chi tiế t các loại mặt hàng. Thủ kho sẽ kiể m tra lô hàng của từng nhà cung cấp và trong -5- Nhóm 6 – Lớp CN Tin K10
  6. Website bán hàng - Cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby trường hợp hàng hóa giao không đúng yêu cầu đặt hàng hay ké m chấ t lượng thì thủ kho sẽ trả lạ i nhà cung cấp và yêu cầu giao lạ i những mặt hàng bị trả đó. Tiếp theo thủ kho sẽ kiể m tra chứng từ giao hàng để gán giá trị thành tiền cho từng loại sản phẩm. Những loạ i hàng hóa này sẽ được cung cấp một mã số và được cập nhật ngay vào giá bán. Sau khi nhậ p xong chứng từ giao hàng, nhân viên nhập kho sẽ in mộ t phiếu nhập để lưu trữ trong hồ sơ. Từ quy trình thực tiễn nêu trên, ta nhận thấ y rằng hệ thống được xây dựng cho bài toán đặ t ra chủ yế u phục vụ cho hai đối tượng: Khách hàng và nhà quản lý. Khách hàng: là những người có nhu cầu mua sắm hàng hóa. Khác với việc đặt hàng trực tiếp tại cửa hàng, khách hàng phải hoàn toàn tự thao tác thông qua từng bước cụ thể để có thể mua được hàng. Trên mạng, các mặt hàng được sắp xếp và phân theo từng loại mặt hàng giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Trong hoạt động này, khách hàng chỉ cần chọn một mặ t hàng nào đó từ danh mục các mặt hàng thì những thông tin về mặ t hàng đó sẽ hiển thị lên màn hình như: hình ảnh, đơn giá, mô tả ,...và bên cạnh là trang liên kết đ ể thêm hàng hóa vào giỏ hàng. Đây là giỏ hàng điện tử mà trong đó chứa các thông tin về hàng hóa lẫn số lượng khách mua và hoàn toàn được cập nhật trong giỏ. Khi khách hàng muốn đặt hàng thì hệ thống hiển thị trang xác lập đơn đặt hàng cùng thông tin về khách hàng và hàng hóa. Cuối cùng là do khách hàng tùy chọn đặt hay không. -6- Nhóm 6 – Lớp CN Tin K10
  7. Website bán hàng - Cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby Và dưới đây là mô hình sơ lược về hoạt động của khách hàng trong hệ thống trang web: Xem giỏ Thêm hàng vào giỏ hàng Thanh toán Tìm kiếm Xem danh sách sản phẩm mới Đặt hàng Xem TT chi tiết sảm phẩm Khách hàng Xem tin tức Xem thông tin dịch vụ Đăng xuất Đăng kí Đăng nhập -7- Nhóm 6 – Lớp CN Tin K10
  8. Website bán hàng - Cửa hàng tranh thêu chữ thập Hobby Nhà quả n lý: Là người làm chủ hệ thố ng, có quyền kiể m soát mọ i hoạt động của hệ thống. Nhà quản lý đ ược cấp một username và password để đă ng nhập vào hệ thống thực hiện những chức năng của mình. Dưới đây là mô hình sơ lược về hoạt động của nhà quản lý trong hệ thống: Thêm sản phẩm Sửa TT sản QLDS phẩm khách hàng QL sản phẩm Xóa sản phẩm Thống kê TT sản phẩm TT và dịch Nhà quản lý Cập nhật vụ TT khách Đăng nhập hàng Đơn đặt Đăng xuất hàng -8- Nhóm 6 – Lớp CN Tin K10
  9. II.2. SƠ ĐỒ PHÂN RÃ CHỨC NĂNG  Phần BACK-END QUẢ N LÝ HỆ TH ỐNG Đặt hàng Lập hóa đơn Cập nhật Thống kê Nhập hàng Tra cứu mặt Cập nhật Thống kê hàng khách hàng khách hàng Tra cứu theo Cập nhật mặt Thống kê mặt tên hàng hàng Cập nhật các Thống kê đơn Tra cứu theo đặt hàng TT và DV loại mặt hàng Cập nhật đơn Kiểm tra đặt hàng khách hàng Ghi nhận khách hàng Kiểm tra đặt hàng Tiếp nhận đơn đặt hàng Trả tiền Giao hàng
  10.  Phần FRONT-END KHÁCH HÀNG Đăng nhập Tìm kiếm Đ ặt hàng Đăng kí Đăng xuất Tìm kiếm theo tên sản phẩm Tìm kiếm theo loại sản phẩm
  11. II.3. SƠ ĐỒ NGỮ CẢNH Yêu cầu đặt hàng Yêu cầu cập nhật Chấp nhận hoặc không Kết quả cập nhật Yêu cầu tìm kiếm QUẢ N LÝ H Ệ NHÀ QUẢ N KHÁCH THỐNG HÀNG LÝ Kết quả tìm kiếm Yêu cầu thống kê Yêu cầu lập hóa đơn Hóa đơn được lập Kết quả thống kê Y êu cầu c u n g c ấp s ản p h ẩm S ản p h ẩm đ ược c u n g c ấp NHÀ CUNG C Ấ P
  12. II.4. SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU MỨC 1 Hóa đơn được lập Hóa đơn được lập 2.Lập hóa đơn Yêu cầu lập hóa đơn Yêu cầu lập hóa đơn Thông tin khách hàng NHÀ CUNG CẤ P Đơn đặt hàng Mặt hàng Chấp nhận c ung cấp Y/c cung cấp SP KHÁCH HÀNG Yêu cầu đặt hàng 1.Đặt hàng Chấp nhận / Từ chối 5.Nhập hàng 3.Cập nhật Y/ c nhập mặt hàng Kết quả yêu cầu Yêu cầu cập nhật Kết quả yêu cầu TT sai nhập lại K/q thống kê Đăng nhập hệ NHÀ QU Ả N LÝ 4.Thống kê thống quản lý Y/c thống kê Nhập tên và MK Thông tin Admin
  13. II.5. SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU MỨC 2 Chức năng 1 “Đặt hàng” Thông tin khách hàng 1.1 Kiểm tra khách Thông tin sai nhập lại Tên, địa chỉ , số đt, email hàng Yêu cầu đặt hàng 1.2 Ghi nhận khách KHÁCH HÀNG Danh sách mặt hàng hàng 1.3 Tra cứu mặt Tên, địa chỉ , số đt , email hàng Mặt hàng đã chọn Mặt hàng 1.4 Xử lý mặt hàng Đơn đặt hàng chi tiết Thông tin mặt hàng đặt mua 1.5 Kiểm tra đặt hàng Đơn đặt hàng
  14. Chức năng 3 “Cập nhật” 3.1 TT khách hàng TT cập nhật khách Cập nhật khách hàng Y/ c cập nhật khách hàng Tên và mật khẩu 3.3 NHÀ QUẢ N Đăng nhập hệ TT nhập Cập nhật TT và thống quản lý LÝ DV Y/c cập nhật MH TT c ập nhật TT Admin 3 .2 Cập nhật mặt hàng Y/c cập nhật nhà cung cấp TT c ập nhật nhà cung cấp Mặt hàng Y /c c ập nhật đơn đặt hàng 3 .5 Đ ơn đặt hàng Cập nhật NCC TT nhà cung cấp TT cập nhật ĐĐH 3 .4 Cập nhật đơn đặt hàng
  15. Chức năng 4 “Thống kê” 4.1 TT khách hàng Kết quả thống kê khách hàng Thống kê khách hàng Y/ c thống kê khách hàng Tên và mật khẩu NHÀ QU Ả N LÝ Đăng nhập hệ thống quản TT Admin lý Thông tin nhập Y /c thống kê MH Đơn đặt hàng 4.2 KQ thống kê Thống kê mặt hàng Y/ c thống kê đơn đặt hàng Mặt hàng 4.3 Thống kê đơn đặt hàng Kết quả thống kê đơn đặt hàng
  16. II.6. SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU MỨC 3 Chức năng 1.1 “Kiểm tra khách hàng” Thông tin khách hàng và sản 1.1.1 Đăng nhập phẩm Tên và MK đăng nhập Thông t in sai nhập lại HỆ THỐNG Quản lý ADMIN
  17. Chức năng 1.3 “Tra cứu mặt hàng” 1.3.1 Y /c tìm kiếm theo tên SP Tìm kiếm theo tên SP Kết quả tìm kiếm KHÁCH Mặt hàng H ÀNG Y /c tìm kiếm theo tên LSP 1.3.2 K ết quả tìm kiếm Tìm kiếm theo tên LSP Loại sản phẩm
  18. Chức năng 1.5 “Kiểm tra đặt hàng” 1.5.1 Thông tin đơn đặt hàng Tiếp nhận đơn Đơn đặt hàng chính thức đặt hàng Thông tin sai Phương thức thanh toán KHÁCH 1.5.2 Đơn đặt hàng Trả tiền HÀNG Thời gian giao 1.5.3 Mặt hàng TT giao hàng cho khách Giao hàng
  19. II.7. TỪ ĐIỂN DỮ LIỆU Tên dữ liệu Kiểu dữ liệu Loại dữ liệu Giải thích STT Kí tự 1 Mã KH Text (20) Mã khách hàng Họ tên KH Kí tự Họ tên khách hàng 2 Text (50) Giới tính Kí tự Giới tình khách hàng 3 Text (10) Địa chỉ Kí tự Địa chỉ khách hàng 4 Text (20) Tên tổ chức Kí tự 5 Text (20) Điện thoại Kí tự Số điện thọai khách hàng 6 Text (20) Kí tự Số fax khách hàng 7 Fax Text (20) Kí tự 8 Email Text (20) Email khách hàng Mã mặt hàng Kí tự 9 Text (20) Đơn giá Kí tự 10 Text (20) Đơn vị Kí tự 11 Text (20) Tình trạng Kí tự Tình trạng hàng hóa 12 Text (100) Số lượng tồn Số nguyên 13 Int (5) Kí tự Mã loại mặt hàng 14 Mã LMH Text (20) Kí tự Tên loại mặt hàng 15 Tên LMH Text (50) Kí tự Mã nhà cug cấp 16 Mã NCC Text (20) Kí tự Tên nhà cung cấp 17 Tên NCC Text (50) Địa chỉ NCC Kí tự Địa chỉ nhà cung cấp 18 Text (20) Điện thoại NCC Kí tự Điện thoại nhà cung cấp 19 Text (20) Mã tỉnh Kí tự 20 Text (20) Tên tỉnh Kí tự 21 Text (20) Kí tự Mã đơn đặt hàng 22 Mã ĐĐH Text (20) Số lượng Số nguyên 23 Int (5) Kí tự 24 Giá bán Text (20) Ngày đặt 25 Ngày tháng Date 26 Ngày giao Ngày tháng Date Tình trạng Kí tự 27 Text (100) Kí tự Đơn đặt hàng 28 ĐĐH Text (20) Kí tự Hình thức thanh toán 29 HTTT Text (20)
  20. II.8. MÔ HÌNH ER Nhà cung cấp Hàng nhập ID mặt hàng Mã NCC Thuộc Thuộc Ngày nhập Tên NCC Tỉnh S lượng nhập ố Địa chỉ NCC Mã t ỉnh Đơn giá nhập Đi ện thoại NCC Tên t ỉnh Có Thuộc ĐĐH chính t hức M ặt hàng ID mặt hàng Khách hàng ID mặt hàng Mã ĐĐH Mã KH Mã mặt hàng S lượng ố Họ tên KH Đơn giá Giá bán Gi ới tính Hình ảnh Có Địa chỉ Đơn vị Tên t ổ chức Tình tr ạng Đi ện thoại Có S lượng t ồn ố Fax Email Đơn đặt hàng Có Mã ĐĐH Ngày đặt Có Ngày giao Loại mặt Tình tr ạng hàng ĐĐH Mã LMH HTTT Tên LMH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2