intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: xây dựng bản kế hoạch. kinh doanh cho mô hình trang trại

Chia sẻ: Ceo Boss | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:40

645
lượt xem
118
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với con số doanh thu hàng năm trên nhiều tỷ đồng . Mô hình. trang trại gà vườn là bước tiến đột phá thoát nghèo vươn lên. làm giàu chính đáng , hơn nữa mô hình này còn mở rộng thị. phần cho ngành chăn nuôi gia cầm ở việt nam. Chúng tôi nhằm. vào lợi thế này để phát triển mô hình trang trại gà – vườn tự. cung tự cấp để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: xây dựng bản kế hoạch. kinh doanh cho mô hình trang trại

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC ---KHOA KT-QTKD---- BÀI TẬP NHÓM MÔN: Khởi sự doanh nghiệp Đề tài: xây dựng bản kế hoạch kinh doanh cho mô hình trang trại
  2. DANH SÁCH THÀNH VIÊN: Ø Lê Thị Hoa Ø Bùi Thị Thanh Huệ Ø Đào Thị Xuân
  3. Lý do chọn đề tài. Với con số doanh thu hàng năm trên nhiều tỷ đồng . Mô hình trang trại gà vườn là bước tiến đột phá thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng , hơn nữa mô hình này còn mở rộng thị phần cho ngành chăn nuôi gia cầm ở việt nam. Chúng tôi nhằm vào lợi thế này để phát triển mô hình trang trại gà – vườn tự cung tự cấp để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.
  4.  TRANG TRẠI GÀ - VƯỜN .   “ Biến giấc mơ thành sự thật”  Lê Thị Hoa  Tĩnh Gia – Thành Phố Thanh Hóa  0373 484848  trangtraigavuon@gmail.com   Ngày : 15/7/2013  Số copy:  Gửi cho : Mr Hiếu   Ảnh sản phẩm:   
  5. Tóm tắt. Thứ nhất: chúng tôi tận dụng khu vườn đất rộng quanh nhà để xây dựng trang trại => giảm thiểu được khoản chi phí Thứ hai: hiện nay nhà nước đang có chính sách thắt chặt các qui định nhập khẩu về mặt hàng đông lạnh =>có lợi Thứ ba: ở Thanh Hoá và các tỉnh lân cận chưa có một trang trại gà nào có sự đầu tư quy mô => lợi thế về đầu ra Thứ tư: chu kỳ sản xuất ngắn, quay vòng vốn nhanh => giảm thiểu được rủi ro cho nhà đầu tư.
  6. 2.Phân tích ngành chăn nuôi gà và đối thủ cạnh tranh 2.1 Tổng quan về nghành *Mô hình 3M - Cầu thị trường: Thu nhập của người dân tăng => kéo theo tăng cầu về thịt gà. Hiện nay nhà nước đang thắt chặt các qui định nhập khẩu về mặt hàng đông lạnh => có lợi cho ngành cho chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành chăn nuôi gà nói riêng. - Quy mô thị trường: Thanh Hoá và các tỉnh lân cận. Tại đây có rất ít các trang trại nuôi gà được đầu tư một cách quy mô mà đa số là các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ.
  7. . -Lợi nhuận dự kiến đạt được:( nuôi 3 tháng). Hưởng mức lãi gộp (doanh thu trừ chi phí biến đổi là 61,25%) ( doanh thu : 2000 con gà * 2kg * 100.000đ/kg = 400 triệu. Chi phí biến đổi : gà giống : 20 triệu  Điện nước : 10 triệu  Thức ăn : 100 triệu  Thuốc phòng bệnh : 5 triệu  Chi phí vận chuyển: 20 triệu
  8. 2.2 Phân tích khách hàng  -Khách hàng chính: + các nhà hàng ăn uống: nhà hàng ăn Bắc Trung Nam, Neverland, Dạ Lan và các nhà hàng nhỏ khác… +chợ đầu mối, lò mổ  +siêu thị: BigC, Coop.mart + công ty đông lạnh…
  9. 2.3 phân tích đối thủ cạnh tranh  * Đối thủ cạnh tranh hiện tại : là các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ và các trang trại trong tỉnh . họ đã có những khách hàng quen thuộc, có kinh nghiệm trong việc chăn nuôi. * Đối thủ tiềm ẩn : là những người có nguy cơ gia nhập nghành. * Sản phẩm thay thế : là những mạt hàng phổ biến như : thịt lợn , thịt bò, thịt vịt…
  10. . => + Điểm mạnh : có sự đầu tư mạnh, nên nâng cao được năng suất lao động.  + Điểm hạn chế : trang trại mới đi vào hoạt đông nên chưa có kinh nghiệm, chưa có khả năng cạnh tranh với các đối thủ và chưa có khách hàng quen thuộc nên bước đầu rất khó khăn trong việc tạo dưng thương hiệu.
  11. 3. Mô tả trang trại và sản phẩm  3.1. mô tả trang trại Địa điểm: Hùng Sơn – Tĩnh Gia – Thanh Hoá Tận dụng khu vườn đất rộng quanh nhà , diện tích 2500m2 để xây dựng trang trại gà – vườn cụ thể và chi tiết như sau: - xung quanh vườn được vây quanh bởi lưới thép B40,chia thành
  12. 3.2 mô tả sản phẩm -Sản phẩm gà của trang trại là gà Tam Hoàng, gà này có ngoại hình đẹp (chân vàng, da vàng, màu lông tương đối đồng nhất, lường ức đầy thịt săn chắc )độ đồng đều và sức đề kháng cao.
  13.  4. kế hoạc marketing 4.1 Thị trường mục tiêu Sau khi phân tích, xác định được khách hàng mục tiêu của mình là các nhà hàng ăn uống, lò mổ, siêu thị, công ty đông lạnh…=> khu vực thành phố Thanh Hoá là thị trường mục tiêu chúng tôi hướng đến. Bên cạnh đó trang trại còn mở rộng thị trường trong tỉnh và hướng tới các tỉnh lân cận.
  14. 4.2 Sản phẩm Xin cấp giấy chứng nhận sản phẩm đảm bảo chất lượng có giấy kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm=> tạo được sự tin tưởng, loại bỏ áp lực cho người tiêu dùng. Điểm khác biệt tạo nên chất lượng tốt của sản phẩm là trong quá trình chăn nuôi chúng tôi không chỉ cho gà ăn bột ,cám mà chúng tôi còn bổ sung thêm rau và
  15. 4.3 giá cả Giá cả theo giá thị trường đối vơi bán lẻ và theo thoả thuận tuỳ thuộc vào số lượng mua hàng của khách.
  16. 4.4 Phân phối sản phẩm. - Kênh phân phối chủ yếu là kênh1: trang trại -> đại lý (nhà hàng) -> người tiêu dùng. Bên cạnh đó trang trại còn sử dụng kênh 0 làm kênh phân phối: Trang trại -> người tiêu dùng.
  17. 4.5 Quảng cáo và khuếch trương. Sử dụng hình thức chào hàng qua mạng, gửi thư điện tử, tạo trang web cho trang trại rồi phát tán trên mạng… Trang trại chúng tôi lợi dụng hình thức truyền miệng của mọi người làm hình thức quảng cáo.
  18. 4.6 Bán hàng Chúng tôi – những người góp vốn thành lập trang trại sẽ đảm nhận luôn công việc bán hàng, chào hàng vì trang trại mới thành lập nên sẽ gặp nhiều khó khăn trong các mối quan hệ tiêu thụ hàng, chỉ có những người thành lập mới có đủ thông tin để đàm phán với khách hàng chỉ có như vậy cuộc đàm phán mới có hiệu quả.
  19. kế hoạch sản xuất và tác nghiệp  5.1 tổng quan về sản xuất Mô hình sản xuất được chúng tôi lựa chọn là “ nuôi gà thả vườn”. Kế hoạch sản xuất của chúng tôi như sau:  Như đã đề cập ở phần mô tả trang trại, trang trai gà –vườn chúng tôi ban đầu sẽ nhập 2000 gà con từ trại giống THANH BÌNH.
  20. . * Xây dựng chuồng trại:  Chúng tôi chọn khu đất cao ráo, thoáng mát để cất chuồng gà và chuồng gà được lựa chọn theo hướng Đông Nam để hứng được nắng sáng và tránh được nắng chiều.  Mặt trước cửa chuồng hướng về phía đông nam. Sàn chuồng làm bằng lưới cách mặt đất 0,5 m để thông thoáng, khô ráo, dễ dọn vệ sinh. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2