intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân” giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

  1. PHÒNG GDĐT DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2021-2022 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn Giáo dục công dân -Lớp 6 Thời gian làm bài: 45 phút BÀI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ I I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. 1.Về mục tiêu: - Nhằm kiểm tra kiến thức HS đạt được trong các bài ở học kỳ I lớp 6; học sinh biết được khả năng học tập của mình so với yêu cầu của chương trình - Giúp GV nắm được tình hình học tập của lớp mình, trên cơ sở đó đánh giá đúng quá trình dạy học, từ đó có kế hoạch điều chỉnh phương pháp và hình thức tổ chức dạy học cho phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. -Vận dụng được các kiến thức đã học vào trong cuộc sống.Từ đó rút ra được bài học cho bản thân. - Rèn luyện được kĩ năng khi xem xét, đánh giá được các hành vi và chuẩn mực đạo đức của bản thân, của người khác, - HS có thái độ học tập đúng và điều chỉnh qúa trình học tập của mình. 2. Năng lực cần hướng tới : Năng lực tự học và tự chủ: Biết lập kế hoạch tự học tự tìm kiếm kiến thức trong sách vở, thông qua sách báo và các nguồn tư liệu khác nhau để hoàn thành kế hoạch học tập và đạt kết quả cao nhất trong bài kiểm tra Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, của các chuẩn mực đạo đức như yêu thương con người, siêng năng kiên trì, để điều chỉnh hành vi; có kiến thức cơ bản để học tập, không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm phát huy những giá trị về của gia đình, dong họ, tình yêu thương con người, siêng năng kiên trì theo chuẩn mực đạo đức của xã hội. Xác định được lí tưởng sống của bản thân lập kế hoạch học tập và rèn luyện, xác định được hướng phát triển phù hợp của bản thân để phù hợp với các giá trị đạo đức về yêu thương con người. 3. Phẩm chất: Thông qua việc giảng dạy sẽ góp phần hình thành, phát triển cho học sinh các phẩm chất như: Trung thực: Thực hiện tốt nhiệm vụ học tập hoàn thành có chất lượng bài kiểm tra giữa kỳ để đạt kêt Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân, tích cực, chủ động để hoàn thành được nhiệm vụ học tập của bản thân. Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập, rèn luyện, tích cực áp dụng những kiến thức đã học vào đời sống. Tích cực ôn tập và củng cố kiến thức để đạt kết quả cao trong bài kiểm tra. II. PHẠM VI KIẾN THỨC CẦN KIỂM TRA Kiểm tra các đơn vị kiến thức đã học trong nửa đầu học kỳ 1 gồm các bài và chủ đề sau + Tự hào về truyền thống gia đình và dòng họ + Yêu thương con người. + Siêng năng, kiên trì III. HÌNH THỨC KIỂM TRA: - Kiểm tra tập trung tại lớp - Kiểm tra theo hình thức kết hợp trắc nghiệm 50%, tự luận 50%. ( 15 câu trắc nghiệm trong đó nhận biết là 9 câu, thông hiểu 6 câu, mỗi câu 0,33 điểm. Tự luận gồm 3 câu, cấp độ nhận biết 1 câu, vận dụng 1 câu 2 điểm, vận dụng cao 1 câu 1 điểm) - Số lượng đề kiểm tra: 2 đề ( đề 1 và đề 2) IV. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA: Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL Tự hào Nhận biết Nhận - Cho về truyền việc làm biết Hiểu việc được ví thống gia phát huy truyền làm nào dụ, việc đình, truyền thống, phát huy làm thể dòng họ thống, Nêu truyền hiện tự Nêu được được ý thống, gia hào về
  2. ý nghĩa nghĩa đình dòng truyền của tự hào của tự họ thống gia về truyền hào về đình, dòng thống gia truyền họ đình, dòng thống - Hiểu họ gia đình, được cần -Phân biệt dòng họ phải làm hành vi -Phân gì để phát đúng sai biệt huy hành vi TTGĐDH đúng sai Số câu: 3 câu 1/2 1 1/2 5 Số điểm: 1.0 1 0,33 1 3.33 Tỉ lệ: 10 10 3.3 10 33.3 Yêu - Nêu - Giải - Thực hiện thương được khái thích được được những con niệm và vì sao các việc làm thể người biểu hiện hành vi là hiện tình của tình đúng hay yêu thương yêu sai, thể con người thương hiện hay con người. không thể - Ý nghĩa hiện yêu của yêu thương thương con người. con người - Đánh giá đối với được thái cuộc sống độ, hành của cá vi thể hiện nhân và xã tình yêu hội. thương - Xác định con người. được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện yêu thương con người. Số câu: 3 câu 2 1 6 Số điểm: 1.0 0.66 2 3,66 Tỉ lệ: 10 6.6 20 36.6 Siêng - Nêu - Qua - Vận dụng năng được khái thông tin các kiến thức, kiên trì niệm và (hình ảnh, kỹ năng đã biểu hiện ca dao, tục học để phát của siêng ngữ, danh hiện những năng, kiên ngôn, …) vấn đề mới về
  3. trì. HS khẳng siêng năng, - Nhận định được kiên trì biết được tên bài ý nghĩa học. của siêng - Giải năng, kiên thích được trì. vì sao các hành vi là - Siêng đúng hay năng, kiên sai, thể trì trong hiện hay lao động, không thể học tập và hiện siêng cuộc sống năng kiên hàng trì. ngày. - Đánh giá - Xác định được sự được các siêng hành vi là năng, kiên đúng hay trì của bản sai, thể thân và hiện hay người không thể khác trong hiện siêng học tập, năng kiên lao động. trì Số câu: 3 câu 3 câu 1 7 Số điểm: 1.0 1.0 1 3,0 Tỉ lệ: 10 10 10 30 Số câu: 9 1/2 6 1/2 1 1 18 Số điểm: 3 1 2 1 2 1 10 Tỉ lệ: 20 10 30 10 20 10 100 V. NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA:
  4. PHÒNG GD ĐT DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2021-2022 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn Giáo dục công dân -Lớp 6 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ SỐ 1 PHẦN TRẮC NGHIỆM. Câu 1: Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc biệt là trong những lúc khó khăn hoạn nạn là biểu hiện của A. yêu thương con người. B. tự nhận thức bản thân. C. siêng năng, kiên trì. D. tự chủ, tự lập Câu 2: Yêu thương con người là gì A. lợi dụng người khác để vụ lợi. B. giúp đỡ người khác để nổi tiếng. C. làm những điều tốt đẹp cho người khác. D. xúc phạm danh dự người khác Câu 3: Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp nhất cho con người, nhất là những lúc A. cần đánh bóng tên tuổi. B. mưu cầu lợi ích cá nhân. C. gặp khó khăn và hoạn nạn. D. vì mục đích vụ lợi Câu 4: Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người? A. Nhỏ nhen. B. Ích kỷ C. Tha thứ. D. Vô cảm Câu 5: Người có hành vi nào dưới đây là thể hiện lòng yêu thương con người? A. Giúp đỡ tù nhân trốn trại. B. Hỗ trợ người nhập cảnh trái phép. C. Nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin. D. Chia sẻ tin giả lên mạng xã hội. Câu 6: Cá nhân có tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn thành tốt các công việc là biểu hiện của người có đức tính A. siêng năng. B. tự ti. C. tự ái. D. lam lũ. Câu 7: Trái với siêng năng, kiên trì là A. lười biếng, ỷ lại. B. trung thực, thẳng thắn. C. Cẩu thả, hời hợt. D. qua loa, đại khái. Câu 8: Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở thái độ làm việc một cách A. Hời hợt. B. Nông nổi. C. Cần cù. D. Lười biếng. Câu 9: Trong cuộc sống, việc phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và A. sức mạnh. B. tiền bạc. C. của cải. D. tuổi thọ. Câu 10: Hành vi nào dưới đây góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ? A. Giữ gìn mọi hủ tục của gia đình. B. Chê bai nghề truyền thống gia đình. C. Tự ti vì nghề truyền thống của gia đình. D. Quảng bá nghề truyền thống của gia đình. Câu 11: Hành vi nào dưới đây không góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ? A. Xóa bỏ các thói quen xấu của gia đình. B. Tự ti về thanh danh của gia đình mình. C. Tự hào về nghề truyền thống của gia đình. D. Không coi thường danh dự của gia đình. Câu 12: Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ? A. Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ. B. Tự ti, che dấu và từ bỏ mọi thứ. C. Xấu hổ, xóa bỏ và từ chối làm. D. Chê bai, che giấu và xấu hổ. Câu 13: Hành vi nào dưới đây góp phần rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì? A. Làm việc theo sở thích cá nhân. B. Từ bỏ mọi việc khi gặp khó khăn. C. Chăm chỉ, quyết tâm đạt mục tiêu. D. Ỷ lại vào người khác khi làm việc. Câu 14: Câu ca dao tục ngữ nào dưới đây nói về siêng năng, kiên trì ? A. Kiến tha lâu ngày đầy tổ. B. Há mồm chờ sung rụng. C. Đục nước béo cò. D. Chị ngã em nâng. Câu 15: Cá nhân không rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì trong cuộc sống và lao động sẽ có kết quả như thế nào dưới đây?
  5. A. Dễ dàng thành công trong cuộc sống B. Có cuộc sống nghèo khổ, thiếu thốn C. Trở thành người có ích cho xã hội D. Có cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa PHẦN TỰ LUẬN Câu 1 (2,0 điểm): Ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ? Em sẽ làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Câu 2 (2 điểm). Trong khu tập thể, bác Thanh là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy". Câu hỏi : 1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thanh? 2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ? Câu 3 (1 điểm). Nam có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học Nam đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy Nam làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi Nam cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”. Câu hỏi : Nếu em là bạn thân của Nam, em sẽ làm gì ?
  6. PHÒNG GD ĐT DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2021-2022 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn Giáo dục công dân -Lớp 6 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ SỐ 2 PHẦN TRẮC NGHIỆM. Câu 1: Việc cá nhân thường xuyên có hành vi làm những điều tốt đẹp cho người khác một cách vô tư, trong sáng là biểu hiện của A. cảm thông, thương hại. B. yêu thương con người. C. siêng năng, kiên trì. D. ban ơn, bố thí. Câu 2: Tình yêu thương con người giúp mỗi cá nhân sống đẹp hơn, sẵn sàng làm những điều tốt đẹp nhất vì A. bản thân mình B. những người khác. C. mục đích vụ lợi. D. mục tiêu cá nhân. Câu 3: Yêu thương con người là truyền thống quý báu của dân tộc, mỗi học sinh cần giữ gìn và A. xóa bỏ. B. phát huy. C. lãng quên. D. từ bỏ. Câu 4: Cá nhân có tính cách làm việc miệt mài, quyết tâm giữ và thực hiện ý định đến cùng, dù gặp khó khăn, trở ngại cũng không nản chí là biểu hiện của người có đức tính A. siêng năng B. kiên trì C. tự chủ. D. tự trọng. Câu 5: Phẩm chất đạo đức nào dưới đây là biểu hiện của siêng năng? A. Cần cù B. Nản lòng C. Quyết tâm D. Chóng chán Câu 6: Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở thái độ làm việc một cách A. Hời hợt. B. Nông nổi. C. Miệt mài. D. Lười biếng. Câu 7: Phẩm chất đạo đức nào dưới đây không góp phần rèn luyện phẩm chất siêng năng, kiên trì của mỗi cá nhân? A. Chăm chỉ. B. Chuyên cần. C. Cần cù. D. Dựa dẫm. Câu 8: Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ? A. tìm hiểu về truyền thống của gia đình. B. Tuyên truyền phong tục mê tín dị đoan. C. Từ bỏ các phong tục của gia đình. D. Tuyên truyền tư tưởng phản động. Câu 9: Cá nhân có hành vi tự ti, mặc cảm về nghề truyền thống của gia đình là chưa thực hiện đúng trách nhiệm của công dân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống A. gia đình, dòng họ B. dân tộc, tôn giáo. C. quốc gia, dân tộc. D. bản làng thôn xóm Câu 10: Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?. A. Tìm hiểu truyền thống đánh giặc. B. Chia sẻ thông tin phản động lên mạng. C. Tiếp tay cho các thế lực thù địch. D. Cổ vũ hoạt động cá độ bóng đá. Câu 11: Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái của gia đình và dòng họ? A. Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm. B. Sống trong sạch và lương thiện. C. Tích cực giúp đỡ người nghèo. D. Quảng bá nghề truyền thống. Câu 12: Học sinh thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt việc làm nào dưới đây? A. Dành tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt. B. Dành tiền để chơi điện tử. C. Từ chối giúp đỡ người bị tai nạn. D. Từ chối quay cóp bài của bạn. Câu 13: Việc làm nào dưới đây trái với biểu hiện của lòng yêu thương con người? A. Bớt xén tiền hỗ trợ người nghèo. B. Nhận giúp đỡ gia đình khó khăn. C. Tặng lương thực cho người bị cách ly. D. Hỗ trợ tiền người vô gia cư. Câu 14: Câu tục ngữ : Có công mài sắt có ngày nên kim” đề cập đến phẩm chất đạo đức nào dưới đây? A. Đức tính khiêm nhường. B. Đức tính tiết kiệm. C. Đức tính trung thực. D. Đức tính siêng năng, kiên trì Câu 15: Để đạt kết quả cao trong học tập, học sinh cần phải rèn luyện đức tính siêng năng kiên trì như thế nào? A. Chăm chỉ học tập và không chơi la cà. B. Chép bài của bạn để đạt điểm cao. C. Học thuộc lòng trong quyển sách học tốt. D. Lập nhóm mạng xã hội để chép bài của nhau.
  7. PHẦN TỰ LUẬN Câu 1 (2,0 điểm): Em hãy kể một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mà em biết. Học sinh chúng ta cần làm gì để phát huy truyền thống gia đình dòng họ? Câu 2 (2 điểm). Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tùng đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tùng, khiến Tùng bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước. Theo em, bạn Tùng nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người? Câu 3 (1 điểm). Nam có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học Nam đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy Nam làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi Nam cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”. Câu hỏi : Việc làm của Nam trong tình huống trên có điều gì được và chưa được? Bạn còn thiếu đức tính gì?
  8. HƯỚNG DẪN CHẤM I. PHẦN TRẮC NGHIỆM * Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,25 điểm. ĐỀ SỐ1 Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án A C C D C A A C A D B A C A B ĐỀ SỐ 2 Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án B B B B A C D A A A C A A D A II. PHẦN TỰ LUẬN ĐỀ 1 Câu Nội dung Điểm Ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ Giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình và dòng họ giúp mỗi cá nhân chúng ta có kinh ngiệm và sức mạnh trong cuộc sống, để hoàn thành tốt công việc được giao, là nhân tố mang lại thành công và kết quả cho mỗi 1,0 điểm người và dòng họ góp phần làm phong phú truyền thống, bản sắc dân Câu 1 tộc Việt Nam. (2,0 điểm) En sẽ tìm hiểu về truyền thống của gia đình dòng họ, từ đó có những việc làm phù hợp với khả năng để phát huy truyền thống như: em sẽ cố gắng tiếp thu và học tập, rèn luyện thật tốt những truyễn thống quý báu 1 điểm đó để trở thành một đứa con ngoan của gia đình, một đứa cháu ngoan của dòng họ. Hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể như vậy là không tốt, cần phải phê phán và nhắc nhở 1 điểm Câu 3 Em sẽ khuyên nhủ các bạn là nên thông cảm và yêu thương bác ấy hơn, (2,0 điểm) bác ấy đã không may mắn nên mới xảy ra tai nạn giao thông, bác ấy cần 1 điểm sự cảm thông và chia sẻ yêu thương từ mọi người Nếu là bạn thân của Nam, em sẽ không đồng tình với việc làm của Nam giải thích cho Nam hiểu việc làm của bạn là không đúng sẽ làm cho Câu 4 Nam ngày càng yếu hơn trong học tập. Về lâu dài sẽ trở thành thói quen 1,0 điểm (1,0 điểm) xấu ĐỀ 2 Câu Nội dung Điểm Câu 1 Một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ: (2,0 điểm) Ngày rằm tháng giêng con cháu từ bốn phương đều về nhà thờ tổ tế lễ, báo công với tổ tiên, tặng quà cho những con cháu học hành chăm 1,0 điểm ngoan, đỗ đạt. Anh em trong một nhà luôn yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lần nhau..... Luôn giản dị, cần kiệm trong mọi lối sống sinh hoạt hàng ngày, không
  9. xa hoa lãng phí En sẽ tìm hiểu về truyền thống của gia đình dòng họ, từ đó có những việc làm phù hợp với khả năng để phát huy truyền thống như: em sẽ cố gắng tiếp thu và học tập, rèn luyện thật tốt những truyễn thống quý báu 1,0 điểm đó để trở thành một đứa con ngoan của gia đình, một đứa cháu ngoan của dòng họ. Theo em, trong tình huống này, để thể hiện tình yêu thương con người thì Tùng nên: Sau khi bị xô mạnh ngã, Tùng nên đứng dậy xem mình có Câu 2 bị làm sao không, sau đó hỏi xem bạn nhỏ va mạnh vào mình có bị làm (2,0 điểm) sao không. Nếu cả hai không sao thì Tùng nên nhẹ nhàng, ân cần nói 2,0 điểm với các em lần sau nên chú ý kẻo va vào người khác.để tránh nguy hiểm cho bản thân và người khác. Việc làm của Nam có những điều được: thói quen ngồi vào bàn học lúc 7h tối, mỗi môn học Nam đều học bài và làm bài đầy đủ, bạn rất chăm Câu 3 chỉ học tập. 1,0 điểm (1,0 điểm) Tuy nhiên, điều chưa được ở Nam là: khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép, Nam còn xúi giục các bạn cùng lớp làm theo. Nam chưa kiên trì trong học tập lạm dụng sách giải TỔ PHÓ CHUYÊN MÔN NGƯỜI RA ĐỀ ( Đã duyệt) Ngô Thị Tường Vy Văn Thị Bích Liên
  10. BẢNG ĐẶC TẢ MÔN GDCD 6 CHỦ ĐỀ NỘI DUNG MỨC ĐỘ CHUẨN KTKN BIẾT HIỂU VẬN DỤNG CHỦ Nhận biết việc làm phát huy truyền thống, 3 câu 1 câu ĐỀ TN TN Nêu được ý nghĩa của tự hào về truyền thống gia đình, dòng Tự hào họ 1/2 câu 1 /2câu về TL TN truyền -Phân biệt hành vi đúng sai thống Nhận biết truyền thống, gia đình, Nêu được ý nghĩa của tự hào về truyền thống gia đình, dòng dòng họ họ -Phân biệt hành vi đúng sai Hiểu việc làm nào phát huy truyền thống, gia đình dòng họ Yêu -- Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con 3 câu 2 câu 1 câu thương người. TN TN TL con - Ý nghĩa của yêu thương con người đối với cuộc sống của người cá nhân và xã hội. - Xác định được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện yêu thương con người. Giải thích được vì sao các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện yêu thương con người. - Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương con người. - Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người Siêng - Nêu được khái niệm và biểu hiện của siêng năng, kiên trì. 3 câu 3 câu 1 câu năng, TN TN TL kiên - Nhận biết được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì. trì - Siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hàng ngày. - Xác định được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện siêng năng kiên trì - Qua thông tin (hình ảnh, ca dao, tục ngữ, danh ngôn, …) HS khẳng định được tên bài học. - Giải thích được vì sao các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện siêng năng kiên trì. - Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động.
  11. - Vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học để phát hiện những vấn đề mới về siêng năng, kiên trì
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2