intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hiệp Đức’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI MÔN: GDCD - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên HS:................................................... Lớp : 7/...... Điểm Điểm Nhận xét Chữ ký bằng số bằng chữ GT GK I. TRẮC NGHIỆM: (5,0đ ) Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước phương án trả lời đúng. ( Từ câu 1 đến câu 15) Câu 1: Việc quyên g p qu gửi tặng các bạn học sinh miền n i u t phát t truyền thống n o sau đây? A. Trung thực. . D ng cảm. . ần c lao động. D. Tương thân tương ái. Câu 2:Đâu l làng nghề truyền thống của quê hương Quảng Nam? A. Gốm Thanh Hà. B. Gốm Lái Thiêu. C. Gốm Bát Tràng. D. Gốm Cây Mai. Câu 3: Lễ hội n o sau đây không phải là lễ hội truyền thống của dân tộc Việt Nam? A. Lễ hội h a Hương. B. Lễ hội Chọi trâu. C. Lễ hội té nước. D. Lễ hội Đền Hùng. Câu 4 Đâu không phải là truyền thống “Tôn sư trọng đạo”? A. Tôn trọng và làm theo lời thầy cô giáo dạy. B. Gặp thầy cô giáo luôn chào hỏi. C. Đến thăm hỏi sức khoẻ của thầy cô giáo c . D. Coi trọng việc thi cử. Câu 5: Trên đường đi học về, em phát hiện c h nh vi đập phá khu di tích của l ng.Trong trường hợp n y em sẽ chọn cách ứng ử n o sau đây ? A. L m ngơ vì không liên quan đến bản thân. . D ng lời lẽ hỗn h o để mắng chửi. . Đứng em quá trình đập phá. D. áo với cơ quan chính quyền để c biện pháp. Câu 6: Người biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ l những người A. luôn đặt lợi ích của bản thân lên vị trí h ng đầu. . thường uyên gây gổ, đánh nhau với mọi người. . b t ch p l m mọi việc để đạt được mục đích của bản thân. D. thường uyên động viên, an ủi người khác khi họ gặp kh khăn. Câu 7: Việc l m n o sau đây biểu hiện biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác? A. Che gi u khuyết điểm cho bạn thân. B. Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra. C. Hỏi thăm bạn khi ốm đau. D. Sẵn sàng nhận lỗi sai thay cho bạn. Câu 8: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ c ý nghĩa như thế nào? A. Chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. B. Nhận được sự yêu quý của mọi người. C. Luôn bị người khác lợi dụng, dụ dỗ.
  2. D. Có tiền đồ v tương lai sáng lạn hơn. Câu 9: Câu tục ngữ/ thành ngữ n o dưới đây thể hiện biết quan tâm, chia sẻ với người khác? A. Nhường cơm, sẻ áo. B. Ân trả, nghĩa đền. . Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. D. Uống nước nhớ nguồn. Câu 10: N là học sinh lớp 7, khi đi e buýt th y cụ già không có ghế để ngồi. N đã nhường ghế của mình cho cụ ngồi. Việc làm của N thể hiện điều gì? A. Biết quan tâm, chia sẻ với người khác. B. Biết quan tâm, thông cảm với người khác. C. Biết đồng cảm, chia sẻ với người khác. D. Biết rủ lòng thương đối với người khác. Câu 11: Học tập tự giác, tích cực, gi p ta A. không ng ng tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập. . nhận được nhiều quyền lợi, tiền bạc hơn. . c cơ hội đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. D. c cơ hội được gặp gỡ người nổi tiếng. Câu 12: Đâu không phải l biểu hiện của học tập tự giác, tích cực? A. Ho n th nh nhiệm vụ học tập m không cần ai nhắc nhở. . mục tiêu học tập rõ r ng, cụ thể, khoa học. . hủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã lập ra. D. Ho n th nh những nhiệm vụ học tập dễ, còn những nhiệm vụ kh bỏ qua. Câu 13: Việc l m n o dưới đây l biểu hiện của tính tự giác, tích cực? A. Chủ động nỗ lực học tập mỗi khi đến các kì thi quan trọng. B. Chủ động thực hiện đầy đủ, hiệu quả nhiệm vụ học tập đã đề ra. C. Chủ động học tập khi có sự nhắc nhở của cha mẹ hoặc thầy cô. D. Chủ động nỗ lực khi được bố mẹ hứa thưởng nếu đạt kết quả cao. Câu 14: Em sẽ làm gì khi gắp bài toán khó? A. Lên mạng tìm đáp án để chép vào vở . B. Ôn lại kiến thức phần đ để đưa ra cách giải. C. Hỏi bạn bè em ai đã l m thì mượn vở chép. D. Bỏ qua chờ hôm sau cô giáo giải bài rồi chép. Câu 15: Câu tục ngữ/ thành ngữ n o dưới đây n i về ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực? A. Ăn v c học hay. . Học h nh v t vả, kết quả ngọt b i. C. Học thầy không t y học bạn. D. Học ăn học n i, học g i học mở. II. TỰ LUẬN: (5,0đ ) Câu 16: (2,0đ) Hãy nêu ý nghĩa truyền thống của quê hương? Em sẽ giữ gìn truyền thống đ bằng những việc làm cụ thể nào? Câu 17: (1,0đ) Trên đường đi học về em th y một bạn đang bị bắt nạt. Trong tình huống đ em sẽ làm gì? Câu 18: (2,0đ) Trong giờ học Văn, cô giáo yêu cầu cả lớp thảo luận nh m. ạn mặc d học giỏi, biết câu trả lời nhưng không tham gia thảo luận m ngồi đọc truyện. a. Nếu l bạn c ng nh m với , em sẽ khuyên bạn như thế n o? b. Hãy chia sẻ những việc em đã l m để rèn luyện tính tích cực tự giác trong học tập?
  3. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………
  4. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN GDCD 7 TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI GIỮA HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2023-2024 Câu Nội dung Điểm 1D, 2A, 3C, 4A, 5D, 6D, 7C, 8B, 9A, 10A, 11A, 12D 13B, 14B, 15B 1→15 5,0 Mỗi câu đ ng đạt 0,33đ; 02 câu đ ng đạt 0,67đ; 03 câu đ ng đạt 1.0đ Ý nghĩa truyền thống của quê hương: 1,0 -Tự h o về truyền thống của quê hương l sự tự tin , hãnh diện về những giá trị m người dân ở quê hương đã sáng tạo ra v gđược lưu truyền t đời n y sang đời khác. Những việc làm cụ thể để giữ gìn truyền thống đó: Hs nêu được 2 việc l m cụ 16 thể. Gợi ý: + Cố gắng chăm ngoan học giỏi để trở th nh công dân c ích cho ã hội. + ng đo n kết v gi p đỡ nhau trong học tập. + Tặng qu v thăm hỏi các thương bệnh binh ở địa phương… HS có thể nêu việc làm khác nhưng giữ gìn truyền thống tốt đẹp của quê hương vẫn ghi điểm tối đa. 17 HS c nhiều cách ử lí khác nhau nhưng ph hợp với chuẩn mực đạo đức. 1,0 a. Đưa ra được 2 lời khuyên phù hợp với tình huống. 1,0 Gợi ý: + Khuyên bạn nên tích cực tham gia thảo luận nh m để chia sẻ hiểu biết của mình với các bạn. 18 + Đồng thời, qua thảo luận nh m bản thân bạn sẽ phát huy c ng như được rèn luyện thêm các kĩ năng cần thiết của người học sinh. b. Học sinh chia sẻ được những việc m bản thân đã l m để rèn luyện tính tích cực 1,0 tự giác trong học tập. * Lưu ý: Giáo viên linh động với đáp án của học sinh.
  5. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN GDCD 7 TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI GIỮA HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2023-2024 Câu Nội dung Điểm 1D, 2A, 3C, 4A, 5D, 6D, 7C, 8B, 9A, 10A, 11A, 12D 13B, 14B, 15B 1→15 5,0 Mỗi câu đ ng đạt 0,33đ; 02 câu đ ng đạt 0,67đ; 03 câu đ ng đạt 1.0đ Ý nghĩa truyền thống của quê hương: 1,0 -Tự h o về truyền thống của quê hương l sự tự tin , hãnh diện về những giá trị m người dân ở quê hương đã sáng tạo ra v gđược lưu truyền t đời n y sang đời 16 khác. Những việc làm cụ thể để giữ gìn truyền thống đó: Hs nêu được 2 việc l m cụ thể. Gợi ý: + Cố gắng chăm ngoan học giỏi để trở th nh công dân c ích cho ã hội.
  6. + ng đo n kết v gi p đỡ nhau trong học tập. + Tặng qu v thăm hỏi các thương bệnh binh ở địa phương… HS có thể nêu việc làm khác nhưng giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc vẫn ghi điểm tối đa. 17 HS c nhiều cách ử lí khác nhau nhưng ph hợp với chuẩn mực đạo đức. 1,0 a. Đưa ra được 2 lời khuyên phù hợp với tình huống. 1,0 Gợi ý: + Khuyên bạn nên tích cực tham gia thảo luận nh m để chia sẻ hiểu biết của mình với các bạn. 18 + Đồng thời, qua thảo luận nh m bản thân bạn sẽ phát huy c ng như được rèn luyện thêm các kĩ năng cần thiết của người học sinh. b. Học sinh chia sẻ được những việc m bản thân đã l m để rèn luyện tính tích cực 1,0 tự giác trong học tập. * Lưu ý: Giáo viên linh động với đáp án của học sinh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2