intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Lịch sử lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Bánh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi giữa học kì 1 môn Lịch sử lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Bánh’ là tài liệu tham khảo được TaiLieu.VN sưu tầm để gửi tới các em học sinh đang trong quá trình ôn thi kết thúc học phần, giúp sinh viên củng cố lại phần kiến thức đã học và nâng cao kĩ năng giải đề thi. Chúc các em học tập và ôn thi hiệu quả!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Lịch sử lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Bánh

  1. PHÒNG GD&ĐT MỎ CÀY BẮC TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN BÁNH MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN LỊCH SỬ LỚP 8 NĂM HỌC 2022-2023 Tên CĐ Vận Nhận biết Thông hiểu Tổng dụng (nội dung, TNKQ chương) TNKQ TL TNKQ TL TL TL Nhận xét được yếu tố - Nhận biết thúc đẩy nước - Hiểu được Phân tích được kết quả Anh tiến hành Thời Kì Xác khái niệm được bài học nổi bật của Hiểu được cuộc cách Lập CNTB Cách mạng tư kinh nghiệm Cách mạng tư cách mạng tư mạng công ( Từ thế kỉ sản và nguyên quý báu của sản Anh Và sản Pháp có ý nghiệp và XVI đến nữa nhân trực tiếp CM Nga nền sản xuất nghĩa như thế Điểm giống sau thế kỉ làm bùng nổ 1905- 1907 TBCN, với sự nào nhau cơ bản XX) các cuộc cách hình thành hai trong tư mạng tư sản giai cấp mới. tưởng của Mác và Ăng- ghen Số câu Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 8 Số điểm Số điểm:0.5 Số điểm:0.5 Số điểm:2 Số điểm:0.5 Số điểm:2 Số điểm:5.5 Tỉ lệ % : Tỉ lệ %: 5 Tỉ lệ %: 5 Tỉ lệ %: 20 Tỉ lệ %: 5 Tỉ lệ %: 20 Tỉ lệ %: 55 - Nhận biết Trình bày Giải thích - So sanh Các Nước được được hoàn được mục chính sách Âu Mĩ Cuối + Phát minh diễn biến đích chống đầu tư tư bản Thế Kỉ XIX lớn nhất về Cuộc khởi p/k của giai ra nước ngoài Đầu Thế Kỉ khoa học kĩ nghĩa ngày cấp tư sản và của Pháp với XX) thuật thế kỉ 18-3-1871 và bài học kinh Anh XVIII-XIX, sự thành lập nghiệm công - Nhận xét + Nguyên công xã. Nêu xã Pari được nhân tan rã dược ý nghĩa vai trò quan của Quốc tế LS và bài học trọng nhất của thứ hai. kinh nghiệm việc máy móc của Công xã ra đời Số câu Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 7 Số điểm Số điểm:0.5 Số điểm: 3 Số điểm:0.5 Số điểm:0.5 Số điểm:4.5 Tỉ lệ % : Tỉ lệ %: 5 Tỉ lệ %: 30 Tỉ lệ %: 5 Tỉ lệ %: 5 Tỉ lệ %: 45 T Số câu Số câu: 4 Số câu: 4 Số câu 4(TN) 12TN+3 TL TS điểm (TN) + 1(TL) (TN)+ 1(TL) + 1( TL) Số điểm: 10 Tỉ lệ % : Số điểm : 4 Số điểm: 3 Số điểm: 3 Tỉ lệ: 100% Tỉ lệ:40% Tỉ lệ: 30% Tỉ lệ %: 30% Định hướng năng lực được hình thành: - Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực suy nghĩ sáng tạo. - Năng lực chuyên biệt: tái hiện kiến thức, nhận xét, đánh giá sự kiện, giải quyết mối liên hệ lịch sử, sử dụng ngôn ngữ nêu chính kiến của bản thân.
  2. PHÒNG GD&ĐT MỎ CÀY BẮC ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN BÁNH Năm học 2022-2023 Họ, tên học sinh :……………………... Môn : Lịch Sử - Lớp 8 Lớp :…………. Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) MÃ ĐỀ 1. Điểm toàn bài Điểm tự luận Điểm trắc nghiệm Lời phê A. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN ( 3 điểm - 15 phút) * Hãy chọn một chữ cái in hoa trước ý trả lời đúng trong các câu sau để điền vào khung bài làm bên dưới: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án Câu 1: Kết quả nổi bật của Cách mạng tư sản Anh là: A. lật đổ chế độ quân chủ chuyên chế, mở đường cho CNTB phát triển mạnh mẽ . B. vẫn duy trì mọi đặc quyền của thế lực phong kiến, đời sống nông dân không được cải thiện. C. nền cộng hoà dân chủ được thiết lập ở Anh. D. thế lực giai cấp TS được củng cố, quyền lợi của nhân dân lao động được đàm bảo. Câu 2: Nền sản xuất TBCN, với sự hình thành hai giai cấp mới đó là: A. tư sản và tiểu tư sản. B. tư sản và công nhân. C. tư sản và vô sản. D. tư sản và nông dân. Câu 3: Phát minh lớn nhất về khoa học xã hội thế kỉ XVIII-XIX là: A. chủ nghĩa duy vật và phép biện chứng của Hêghen và Phoi - ơ - bách. B. thuyết chính trị kinh tế học tư sản ở Anh. C. học thuyết chủ nghĩa xã hội khoa học không tưởng. D. học thuyết chủ nghĩa xã hội khoa học do Mác- Ăng-ghen đề xướng. Câu 4: Quốc tế thứ hai tan rã do: A. Ăng-ghen mất, khuynh hướng cơ hội chủ nghĩa phát triển đã xa dần đấu tranh cách mạng. B. không giải quyết vấn đề ruộng đất cho nông dân. C. không còn đủ sức thuyết phục nhân dân. D. đường lối chỉ đạo không phù hợp. Câu 5: Cách mạng tư sản là cuộc cách mạng A. do giai cấp vô sản lãnh đạo, đưa đất nước phát triển theo con đường XHCN. B. do giai cấp tư sản lãnh đạo, lật đổ chế độ phong kiến, đưa đất nước phát triển theo con đường TBCN . C. do giai cấp tư sản lãnh đạo, lật đổ chế độ phong kiến, đưa đất nước phát triển theo con đường XHCN
  3. D. do giai cấp vô sản lãnh đạo, lật đổ chế độ phong kiến, đưa đất nước phát triển theo con đường TBCN . Câu 6: Nguyên nhân trực tiếp làm bùng nổ các cuộc cách mạng tư sản là A. mâu thuẩn giữa nông dân với phong kiến. B. mâu thuẩn giữa nông dân với tư sản. C. mâu thuẩn giữa tư sản với phong kiến. D. mâu thuẩn giữa tư sản và vô sản. Câu 7: Mục đích chống phong kiến của giai cấp tư sản là gì? A. Giành quyền lãnh đạo, đem lại cuộc sống hanh phúc cho nhân dân. B. Giành quyền lãnh đạo, tiếp tục áp bức bóc lột nhân dân. C. Chia ruộng đất cho nông dân. D. Chia sẽ quyền lợi với giai cấp phong kiến. Câu 8: Trong các biện pháp của phái Gia-cô-banh, biện pháp nào mang lại quyền lợi thiết thực nhất cho giai cấp nông dân? A. Giải quyết vấn đề ruộng dất cho nông dân. B. Đưa ra các chính sách chống lạm phát. C. Thực hiện chính sách trưng thu lúa mì. D. Quy định các mức lương cho người lao động làm thuê. Câu 9: Sau cách mạng tư sản, yếu tố nào thúc đẩy nước Anh tiến hành cuộc cách mạng công nghiệp? A. Tư bản, nhân công, và sự phát triển của máy móc, kỹ thuật. B. Tư bản, nguồn lao động và thị trường rộng lớn. C. Vốn, công nhân làm thuê và thuộc địa. D. Tư bản, công nhân, nô lệ và thị trường. Câu 10. Điểm giống nhau cơ bản trong tư tưởng của Mác và Ăng-ghen là: A. nhận thức rõ được bản chất xấu xa của chủ nghĩa tư bản và giai cấp tư sản. B. chung tư tưởng đấu tranh chống lại chủ nghĩa tư bản bất công và xây dựng một xã hội bình đẳng. C. khẳng định rõ sứ mệnh lịch sử của giai cấp vô sản trong việc đánh đổ giai cấp tư sản và chủ nghĩa tư bản, giải phóng loài người. D. nhận ra được nỗi thống khổ của giai cấp công nhân và nông dân lao động dưới chế độ tư bản chủ nghĩa. Câu 11: Chính sách đầu tư tư bản ra nước ngoài của Pháp có gì khác so với Anh A. Pháp cho vay lãi để thu lợi nhuận, Anh đầu tư khai thác ở thuộc địa D. Pháp cho các thuộc địa vay, Anh đầu tư vào tất cả các thuộc địa. C. Pháp cho các nước nghèo vay, Anh chủ yếu đầu tư cho các thuộc địa Bắc Mĩ. B. Pháp cho các nước giàu vay, Anh đầu tư chủ yếu vào thuộc địa. Câu 12: Vai trò quan trọng nhất của việc máy móc ra đời là gì? A. Tạo điều kiện cho công nghiệp, nông nghiệp phát triển. B. Tạo điều kiện cho lĩnh vực quân sự phát triển. C. Tạo điều kiện cho giao thông vận tải, thông tin liên lạc phát triển. D. Là cơ sở kỹ thuật, vật chất cho sự chuyển biến từ công trường thủ công lên công nghiệp cơ khí. Hết phần trắc nghiệm B – TỰ LUẬN (7.0 điểm – 30 phút): Câu 1(3.0 điểm): Trình bày nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa ngày 18 - 3 - 1871 và sự ra đời Công xã Pa-ri. Cho biết ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của Công xã Pa ri 1871. Câu 2(2.0 đ): Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII có ý nghĩa như thế nào? Câu 3 (2.0 đ): Phân tích bài học kinh nghiệm của cách mạng Nga 1905- 1907. Hết
  4. PHÒNG GD&ĐT MỎ CÀY BẮC TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN BÁNH HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ I - MÔN: LỊCH SỬ 8 Năm học 2022-2023 MÃ ĐỀ 1 I/ TRẮC NGHIỆM : 3 điểm – Mỗi câu đúng 0,25 điểm CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 ĐA A C D A B C B A A C A D II/ PHẦN TỰ LUẬN ( 7 điểm ) Câ Nội dung Điểm Ghi u chú 1 Trình bày nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa ngày 18 - 3 - 3.0 1871 và sự ra đời Công xã Pa-ri. Cho biết ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của Công xã Pa ri 1871. * Cuộc khởi nghĩa ngày 18-3-1871 và sự thành lập công xã : - Khi mâu thuẩn giữa chính phủ TS với nhd ngày càng gay gắt, Chi e tiến hành âm mưu bắt hết uỷ viên của uỷ ban trung ương 0.5 đại diện cho nhd - 18/3/1871 Chie đánh úp đồi Mông- Mác là nơi tập trung đại bác của quốc dân quân-> thất bại Chie cho quân chạy về Véc- xay. 0.5 Nhd làm chủ Pa ri đảm nhiệm vai trò chính phủ lâm thời - 26/3/1871 nhd Pari tiến hàng bầu cử hội đống công xà theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu, người trúng cử là công nhân và trí 0.5 thức đại diện cho nhd l/đ Pari * Ý nghĩa Tuy chỉ tồn tại 72 ngày (từ ngày 18 - 3 đến ngày 28 - 5 - 1871), nhưng Công xã Pa-ri có ý nghĩa lịch sử to lớn. Công xã là 0,75 hình ảnh thu nhỏ của một chế độ xã hội mới, đem lại một tương lai tốt đẹp cho nhân dân lao động. * Bài học kinh nghiệm: muốn cách mạng vô sản thắng lợi thì phải có 0,75 đảng cách mạng chân chính lãnh đạo ; phải thực hiện liên minh công
  5. nông và phải kiên quyết trấn áp kẻ thù ngay từ đầu. 2 Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII có ý nghĩa như thế nào? 2.0 - CMTS Pháp lật đổ CĐPK  GCTS lên cầm quyền. Xóa bỏ nhiều trở 1.0 ngạy trên con đường p/tr TBCN. Quần chúng nhdân là lực lượng chủ yếu đưa CM đạt tới đỉnh cao với nền chuyên chính dân chủ Giacôbanh. - CMTS Pháp cuối thế kỉ XVIII được coi là cuộc CMTS triệt để nhất, 1.0 nhưng nó vẩn chưa đáp ứng đầy đủ quyền lợi cho nhân dân, chưa hoàn toàn xóa bỏ CĐPK, chỉ có GCTS hưởng quyền lợi. 3 Phân tích bài học kinh nghiệm của cách mạng Nga 1905- 1907. 2.0 - Cách mạng muốn thành công phải biết tổ chức, tập hợp, đoàn kết 1.0 được các tầng lớp nhân dân ( Công nhân, nông dân, thợ thủ công, binh lính…) - Phải kiên quyết đấu tranh đánh đổ chế độ phong kiến, chế độ 1.0 TBCN, xây dựng chế độ mới của dân, do dân, vì dân *Lưu ý: Học sinh trình bày ý kiến khác nhưng phù hợp với yêu cầu hướng dẫn chấm, HS vẫn đạt trọn số điểm --------------------Hết----------------------
  6. PHÒNG GD&ĐT MỎ CÀY BẮC ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN BÁNH Năm học 2022-2023 Họ, tên học sinh :……………………... Môn : Lịch Sử - Lớp 8 Lớp :…………. Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) MÃ ĐỀ 2. Điểm toàn bài Điểm tự luận Điểm trắc nghiệm Lời phê A. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN ( 3 điểm - 15 phút) * Hãy chọn một chữ cái in hoa trước ý trả lời đúng trong các câu sau để điền vào khung bài làm bên dưới: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án Câu 1: Nguyên nhân sâu xa làm bùng nổ cuộc cách mạng tư sản Hà Lan A . mâu thuẩn giữa nông dân với địa chủ phong kiến. B . mâu thuẩn giữa vô sản với tư sản. C . mâu thuẩn giữa tư sản với sự thống trị của Vương quốc Tây Ban Nha. D . mâu thuẩn giữa nhân dân với sự thống trị của Vương quốc Câu 2: Nền sản xuất TBCN, với sự hình thành hai giai cấp mới đó là: A. tư sản và tiểu tư sản. B. tư sản và công nhân. C. tư sản và vô sản. D. tư sản và nông dân. Câu 3: Thành tựu cơ bản nhất trong nền công nghiệp cuối thế kỉ XVIII đầu thế kỉ XIX là gì? A. Kỹ thuật luyện kim được cải tiến. B. Nhiều máy chế tạo công cụ ra đời. C. Máy hơi nước được sử dụng rộng rãi. D. Phát triển nghề khai thác mở Câu 4: Quốc tế thứ hai tan rã do:
  7. A. Enghen mất, khuynh hướng cơ hội chủ nghĩa phát triển đã xa dần đấu tranh cách mạng. B. Không giải quyết vấn đề ruộng đất cho nông dân. C. không còn đủ sưc thuyết phục nhân dân. D. đường lối chỉ đạo không phù hợp. Câu 5: Cách mạng tư sản là gì ? A. do giai cấp vô sản lãnh đạo, đưa đất nước phát triển theo con đường XHCN. B. do giai cấp tư sản lãnh đạo, lật đổ chế độ phong kiến, đưa đất nước phát triển theo con đường TBCN . C. do giai cấp tư sản lãnh đạo, lật đổ chế độ phong kiến, đưa đất nước phát triển theo con đường XHCN D. do giai cấp vô sản lãnh đạo, lật đổ chế độ phong kiến, đưa đất nước phát triển theo con đường TBCN . Câu 6: Nguyên nhân trực tiếp làm bùng nổ các cuộc cách mạng tư sản A. mâu thuẩn giữa nông dân với phong kiến. B. mâu thuẩn giữa nông dân với tư sản. C. mâu thuẩn giữa tư sản với phong kiến. D. mâu thuẩn giữa tư sản và vô sản. Câu 7: Mục đích của giai cấp tư sản khi chống phong kiến là gì ? A. Giành quyền lãnh đạo, đem lại cuộc sống hanh phúc cho nhân dân. B. Giành quyền lãnh đạo, tiếp tục áp bức bóc lột nhân dân. C. Chia ruộng đất cho nông dân. D. Chia sẽ quyền lợi với giai cấp phong kiến. Câu 8: Những phát minh lớn về khoa học tự nhiên trong thế kỉ XVIII – XIX đã tấn công mạnh mẽ vào: A. giai cấp tư sản B. những giáo lí thần học C. giáo hội D. nhà thờ Câu 9: Sau cách mạng tư sản, yếu tố nào thúc đẩy nước Anh tiến hành cuộc cách mạng công nghiệp ? A. Tư bản, nhân công, và sự phát triển của máy móc, kỹ thuật. B. Tư bản, nguồn lao động và thị trường rộng lớn. C. Vốn, công nhân làm thuê và thuộc địa. D. Tư bản, công nhân, nô lệ và thị trường. Câu 10. Điểm giống nhau cơ bản trong tư tưởng của Mác và Ăng-ghen là: A. nhận thức rõ được bản chất xấu xa của chủ nghĩa tư bản và giai cấp tư sản. B. chung tư tưởng đấu tranh chống lại chủ nghĩa tư bản bất công và xây dựng một xã hội bình đẳng. C. khẳng định rõ sứ mệnh lịch sử của giai cấp vô sản trong việc đánh đổ giai cấp tư sản và chủ nghĩa tư bản, giải phóng loài người. D. nhận ra được nỗi thống khổ của giai cấp công nhân và nông dân lao động dưới chế độ tư bản chủ nghĩa. Câu 11: Chính sách đầu tư tư bản ra nước ngoài của Pháp có gì khác so với Anh A. Pháp cho vay lãi để thu lợi nhuận, Anh đầu tư khai thác ở thuộc địa D. Pháp cho các thuộc địa vay, Anh đầu tư vào tất cả các thuộc địa. C. Pháp cho các nước nghèo vay, Anh chủ yếu đầu tư cho các thuộc địa Bắc Mĩ. B. Pháp cho các nước giàu vay, Anh đầu tư chủ yếu vào thuộc địa. Câu 12: Vai trò quan trọng nhất của việc máy móc ra đời là gì? A. Tạo điều kiện cho công nghiệp, nông nghiệp phát triển. B. Tạo điều kiện cho lĩnh vực quân sự phát triển. C. Tạo điều kiện cho giao thông vận tải, thông tin liên lạc phát triển. D. Là cơ sở kỹ thuật, vật chất cho sự chuyển biến từ công trường thủ công lên công nghiệp cơ khí. Hết phần trắc nghiệm
  8. B – TỰ LUẬN (7.0 điểm-30 phút): Câu 1(3.0 điểm): Trình bày nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa ngày 18 - 3 - 1871 và sự ra đời Công xã Pa-ri. Cho biết ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của Công xã Pa ri 1871. Câu 2(2.0 đ): Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII có ý nghĩa như thế nào? Câu 3 (2.0 đ): Phân tích mặt tích cực và hạn chế của sự phát triển khoa học kỉ thuật thế giới nữa đầu thế kỉ XX. Hết PHÒNG GD&ĐT MỎ CÀY BẮC TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN BÁNH HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ I - MÔN: LỊCH SỬ 8 Năm học 2022-2023 MÃ ĐỀ 2 I/ TRẮC NGHIỆM: 3 điểm – Mỗi câu đúng 0,25 điểm CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 ĐA C C C A B C B B A C A D II/ PHẦN TỰ LUẬN ( 7 điểm ) Câ Nội dung Điểm Ghi u chú 1 Trình bày nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa ngày 18 - 3 - 3.0 1871 và sự ra đời Công xã Pa-ri. Cho biết ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của Công xã Pa ri 1871. * Cuộc khởi nghĩa ngày 18-3-1871 và sự thành lập công xã : - Khi mâu thuẩn giữa chính phủ TS với nhd ngày càng gay gắt, Chi e tiến hành âm mưu bắt hết uỷ viên của uỷ ban trung ương 0.5 đại diện cho nhd - 18/3/1871 Chie đánh úp đồi Mông- Mác là nơi tập trung đại
  9. bác của quốc dân quân-> thất bại Chie cho quân chạy về Véc- xay. 0.5 Nhd làm chủ Pa ri đảm nhiệm vai trò chính phủ lâm thời - 26/3/1871 nhd Pari tiến hàng bầu cử hội đống công xà theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu, người trúng cử là công nhân và trí 0.5 thức đại diện cho nhd l/đ Pari * Ý nghĩa Tuy chỉ tồn tại 72 ngày (từ ngày 18 - 3 đến ngày 28 - 5 - 1871), nhưng Công xã Pa-ri có ý nghĩa lịch sử to lớn. Công xã là 0,75 hình ảnh thu nhỏ của một chế độ xã hội mới, đem lại một tương lai tốt đẹp cho nhân dân lao động. * Bài học kinh nghiệm: muốn cách mạng vô sản thắng lợi thì phải có 0,75 đảng cách mạng chân chính lãnh đạo ; phải thực hiện liên minh công nông và phải kiên quyết trấn áp kẻ thù ngay từ đầu. 2 Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII có ý nghĩa như thế nào? 2.0 - CMTS Pháp lật đổ CĐPK  GCTS lên cầm quyền. Xóa bỏ nhiều trở 1.0 ngạy trên con đường p/tr TBCN. Quần chúng nhdân là lực lượng chủ yếu đưa CM đạt tới đỉnh cao với nền chuyên chính dân chủ Giacôbanh. - CMTS Pháp cuối thế kỉ XVIII được coi là cuộc CMTS triệt để nhất, 1.0 nhưng nó vẩn chưa đáp ứng đầy đủ quyền lợi cho nhân dân, chưa hoàn toàn xóa bỏ CĐPK, chỉ có GCTS hưởng quyền lợi. 3 Phân tích mặt tích cực và hạn chế của sự phát triển khoa học kỉ 2.0 thuật thế giới nữa đầu thế kỉ XX. - Tích cực: Cuộc sống vật chất và tinh thần của con người đã được 1.0 nâng cao rõ rệt... - Hạn chế: Những thành tựu khoa học đó lại được sử dụng để sản 1.0 xuất những vũ khí giết người hàng loạt *Lưu ý: Học sinh trình bày ý kiến khác nhưng phù hợp với yêu cầu hướng dẫn chấm, HS vẫn đạt trọn số điểm --------------------Hết----------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2