intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

60
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN giới thiệu đến các em Đề thi HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2015 của trường THPT Phan Chu Trinh, tham khảo đề thi giúp các em củng cố kiến thức và rèn luyện giải đề, biết phân bổ thời gian hợp lý trong bài thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

TIẾT 18<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I (2014-2015)<br /> <br /> I. MỤC TIÊU:<br />  Kiểm tra đánh giá được kiến thức của học sinh trong quá trình học chương I, chương II.<br />  Đánh giá mức độ hiểu biết của học sinh về các phần: Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập<br /> trình, Các thành phần của ngôn ngữ lập trình, Cấu trúc chương trình, Một số kiểu dữ liệu<br /> chuẩn, Khai báo biến, Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán, Các thủ tục vào/ra đơn giản, Soạn<br /> thảo, dịch, hiệu chỉnh chương trình, cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp với số lần biết trước<br />  Kiểm tra lại kết quả quá trình giảng dạy để rút kinh nghiệm giảng dạy.<br /> <br /> II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:<br /> Trắc nghiệm kết hợp tự luận<br /> <br /> III.<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ<br /> <br /> Chủ đề<br /> <br /> Biết<br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> Hiểu<br /> TN<br /> TL<br /> <br /> Vận dụng<br /> TN<br /> TL<br /> <br /> ­ Biết có ba thành phần cơ bản của<br /> Các<br /> ngôn ngữ lập trình, bảng chữ cái,<br /> thành<br /> cú pháp và ngữ nghĩa<br /> phần của<br /> ngôn ngữ<br /> 1c<br /> lập trình.<br /> 0.3đ<br /> <br /> 1c<br /> 0.3đ<br /> - Phân biệt được tên<br /> đúng và tên sai<br /> <br /> Một số<br /> khái niệm<br /> <br /> Cấu trúc<br /> lặp<br /> <br /> 1c<br /> 0.3đ<br /> <br /> Khai báo<br /> hằng,<br /> khai báo<br /> thư viện<br /> <br /> 1c<br /> 0.3đ<br /> <br />  Hiểu nhu<br /> cầu<br /> của<br /> cấu<br /> trúc<br /> lặp trong<br /> biểu diễn<br /> thuật toán.<br />  Biết cách vận dụng từng loại cấu  Hiểu cấu Viết được thuật toán<br /> trúc lặp và tình huống cụ thể<br /> trúc<br /> lặp của một số bài toán<br /> kiểm tra đơn giản.<br /> điều kiện<br /> trước, cấu<br /> trúc<br /> lặp<br /> với số lần<br /> định trước.<br /> 1c<br /> 0.3đ<br /> <br /> Một số<br /> kiểu dữ<br /> liệu<br /> chuẩn<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> 4c<br /> 1.2đ<br /> <br /> 1c<br /> 3đ<br /> <br /> ­ Biết một số kiểu dữ liệu định sẵn:<br /> nguyên, thực, kí tự, loogic và bộ<br /> nhớ lưu trữ một giá trị của chúng<br /> 1c<br /> 0.3đ<br /> - Biết khái niệm về hằng<br /> 1c<br /> 0.3đ<br /> <br /> 6c<br /> 4.5đ<br /> <br /> 1c<br /> 0.3đ<br /> ­ Biết thủ tục khi khai<br /> báo thư viện crt<br /> 1c<br /> 0.3đ<br /> <br /> 2c<br /> 0.6đ<br /> <br /> ­ Viết được các biểu<br /> thức toán học sang<br /> biểu thức trong<br /> pascal tương ứng<br /> ­ Xác định được giá trị<br /> của biểu thức<br /> 1c<br /> 1c<br /> 0.3đ<br /> 1đ<br /> <br /> Biểu thức - Biết kiểu đối số của các hàm trong<br /> số học, pascal<br /> hàm số - Biết hàm chuẩn thường dùng<br /> học<br /> chuẩn,<br /> biểu thức<br /> 3c<br /> lôgic<br /> 0.9đ<br /> Tổ chức<br /> ­ Biết các lệnh vào/ra đơn giản để<br /> vào/ra<br /> nhập thông tin từ bàn phím.<br /> đơn giản;<br /> soạn<br /> thảo,dịch,<br /> thực hiện<br /> 2c<br /> và hiểu<br /> 0.6đ<br /> chỉnh<br /> chương<br /> trình<br /> <br /> 2c<br /> 0.6đ<br /> <br />  Hiểu nhu<br /> cầu của<br /> cấu trúc rẽ<br /> nhánh<br /> trong biểu<br /> diễn thuật<br /> toán<br />  Hiểu câu<br /> lệnh rẽ<br /> nhánh<br /> (dạng<br /> thiếu và<br /> dạng đủ)<br />  Hiểu câu<br /> lệnh ghép<br /> <br /> Cấu trúc<br /> rẽ nhánh<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> 5c<br /> 2.2đ<br /> <br /> 9c<br /> 2.7đ<br /> <br /> 4c<br /> 1.2đ<br /> 8c<br /> 2.4đ<br /> <br /> 3c<br /> 0.9đ<br /> <br /> 2c<br /> 4đ<br /> <br /> 4c<br /> 1.2đ<br /> 22c<br /> 10đ<br /> <br /> SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HKI (2014-2015)<br /> Môn: TIN HỌC<br /> Lớp: 11<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> <br /> Họ tên: ............................................................................................. Lớp:............<br /> <br /> C.Trình Chuẩn<br /> Mã đề: Ti201<br /> <br /> SBD: ................... Chữ ký GT: ................................<br /> <br /> I. Phần trắc nghiệm (6đ): Chọn một phương án đúng nhất<br /> 1. Trong cú pháp if- then, điều kiện là:<br /> A. Câu lệnh gán<br /> B. Biểu thức toán học<br /> C. Biểu thức lôgic<br /> D. A,B,C sai<br /> 2. Cho biết kết quả xuất ra màn hình khi chạy chương trình sau:<br /> Var S, I : Integer;<br /> Begin<br /> I := 3; S:= 40;<br /> if ( I > 5 ) then S:= 5 * 3 + ( 5 – I ) * 2<br /> else S:= 5 * I; Write(S);<br /> end.<br /> A. 3<br /> B. 19<br /> C. 40<br /> D. 15<br /> 3. Cho đoạn lệnh For i:= 10 downto 1 do if (I mod 3 =0) then write(i:4); Kết quả xuất ra màn hình là:<br /> A. 3 6 9<br /> B. 10 8 6 4 2<br /> C. 9 6 3<br /> D. 10 1<br /> 4. Cho khai báo Var x, y : longint ; Thì x, y là số nào ?<br /> A. x, y là số thực B. x, y là số nguyên<br /> C. x, y là hằng số<br /> D.x, y là hằng xâu<br /> 5. Những thông tin nào không phải là thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình ?<br /> A. Cú pháp B. Ngữ nghĩa và bảng chữ cái<br /> C. Biến và hằng<br /> D. Cả A, B, C đều sai<br /> 6. Tên sai trong ngôn ngữ pascal là?<br /> A._45<br /> B. p21c<br /> C. 6pq<br /> D. h<br /> 7. Hàm sqr(x) áp dụng cho các đối số có kiểu là ?<br /> A. Số thực<br /> B. Số nguyên<br /> C. Cả A,B đều đúng<br /> D. Cả A,B đều sai<br /> 8. Cú pháp nào sau đây đúng cho vòng lặp For .. do dạng tiến?<br /> A. For := to do ;<br /> B. For = to do ;<br /> C. For := do to ;<br /> D. For = downto to ;<br /> 9. Cho biết kết quả của chương trình sau:<br /> Var i, s: integer;<br /> Begin<br /> S:=0;<br /> For i:=1 to 5 do s:=s+i;<br /> Writeln(s);<br /> End.<br /> A. 10<br /> B. 15<br /> C. 5<br /> D. 0<br /> 10. Muốn sử dụng thủ tục xóa màn hình (clrscr) ta phải khai báo thư viện như thế nào?<br /> A. Type Use;<br /> B. Type Uses;<br /> C. Uses crt;<br /> D. Uses ctr;<br /> 11. Trong Turbo pascal để mở một chương trình nguồn<br /> A. Nhấn phím F4<br /> B. Nhấn phím F3 C. Nhấn tổ hợp Ctrl+F4; D. Nhấn tổ hợp phím Alt+F3<br /> 12. Hàm tính căn bậc 2 của P là?<br /> A. Abs(P);<br /> B. Sqr(P);<br /> C. Srq(P);<br /> D. Sqrt(P);<br /> 13. Thủ tục để nhập dữ liệu vào biến là?<br /> A. Write và writeln<br /> B. Write và read<br /> C. Writeln và Readln<br /> D. Readln và Read<br /> 14. Xét biểu thức lôgic: (m mod 100 < 10 ) and (m div 100 > 0), với giá trị nào của m dưới đây biểu thức<br /> trên cho giá trị TRUE.<br /> <br /> A. 2011<br /> B. 2013<br /> C. 66<br /> D. 100<br /> 15. Phát biểu nào dưới đây là hợp lí nhất ?<br /> A. Hằng là đại lượng được đặt tên và có giá trị thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.<br /> B. Hằng có thể lưu trữ nhiều loại giá trị khác nhau.<br /> C. Hằng là đại lượng nhận giá trị trước khi chương trình thực hiện.<br /> D. Hằng được chương trình dịch bỏ qua.<br /> 16. Cú pháp của câu lệnh if- then trong pascal là?<br /> A. if then <br /> C. if then .<br /> B. if ; then <br /> D. if then ;<br /> 17. Trong ngôn ngữ lập trình pascal về mặt cú pháp cách viết câu lệnh ghép nào sau đây là đúng?<br /> A. Begin<br /> B. Begin<br /> C. BEGIN<br /> D. Begin<br /> end;<br /> end.<br /> END.<br /> End<br /> 18. Cho đoạn lệnh, hỏi giá trị xuất ra màn hình là?<br /> For i:= 1 to 9 do k:=i;<br /> write(k:4);<br /> A. 9<br /> B. 10<br /> C. 123456789<br /> D. 55<br /> 19. Cho đoạn lệnh sau, hỏi kết quả xuất ra màn hình là?<br /> K:=20;<br /> For i:=1 to 10 do s:=k+i;<br /> write(s);<br /> A. 10 9 8 7 6 5<br /> B. 105<br /> C. 5<br /> D. 30<br /> 20. Biến X nhận giá trị nguyên trong đoạn [100; 200], khai báo kiểu dữ liệu nào cho biến X là ít tốn bộ<br /> nhớ nhất?<br /> A. word<br /> B.integer<br /> C.byte<br /> D. real<br /> II. Phần tự luận (4điểm)<br /> Câu 1: Hãy viết lại các biểu thức sau từ dạng toán học sang dạng biểu diễn tương ứng trong pascal? (1đ)<br /> a.<br /> <br /> b.<br /> <br /> Câu 2: Viết chương trình tính và xuất ra màn hình tổng các số chia hết cho 3 trong phạm vi từ 1 đến n?(3đ)<br /> <br /> BÀI LÀM TỰ LUẬN<br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> <br /> .............................................................................................................................<br /> <br /> ............................................................................................................................<br /> ............................................................................................................................<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2