intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 485

Chia sẻ: Thị Hằng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

49
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn tham khảo Đề thi HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 485 sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 485

  1. SỞ GD&ĐT THÁI NGUYÊN  ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II ­ NĂM HỌC 2017 ­ 2018 Trường THPT Lương Ngọc Quyến Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN          Lớp: 11  Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Họ, tên thí sinh:...................................................................... Lớp:..................... Mã đề 485 Phòng:..................................................................................... SBD:..................... Chú ý: Học sinh GHI MàĐỀ vào bài thi, kẻ ô sau vào bài thi và điền đáp án đúng. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Đ.án I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (6 điểm) Câu 1:  Để  thực hiện tốt nhiệm vụ  bảo vệ  Tổ  quốc trong tình hình mới, đòi hỏi chiến lược quốc   phòng và an ninh phải gắn với chiến lược A. ngoại giao. B. phát triển khoa học và công nghệ. C. phát triển kinh tế – xã hội. D. phát triển giáo dục và đào tạo. Câu 2: Gia đình bạn A thuộc hộ nghèo, do vậy bạn A đi học được Nhà nước miễn đóng học phí. Điều  này thể hiện phương hướng cơ bản nào của giáo dục và đào tạo? A. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.                         B. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. C. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.             D. Mở rộng quy mô giáo dục và đào  tạo. Câu 3: Phát triển kinh tế  – xã hội với bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên được xem là hai   yếu tố A. tồn tại độc lập. B. song song tồn tại. C. không thể tách rời. D. tác động ngược chiều. Câu 4: Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sự nghiệp giáo dục nước ta được thể  hiện qua phương hướng   nào sau đây trong chính sách giáo dục và đào tạo? A. Mở rộng quy mô giáo dục.                                    B. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục. C. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.              D. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục. Câu 5: Những vi phạm pháp luật nghiêm trọng về bảo vệ môi trường đều sẽ bị truy cứu trách nhiệm   theo quy định của A. Bộ luật Hình sự. B. Luật Môi trường. C. Luật Hành chính. D. Luật Dân sự. Câu 6: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài nhằm phát triển tiềm năng trí tuệ,   cung cấp cho đất nước nguồn lao động có chất lượng cao là     A. phương hướng của giáo dục và đào tạo.                B. chính sách của giáo dục và đào tạo.     C. nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo.                D. ý nghĩa của giáo dục và đào tạo. Câu 7: Việc mở rộng quy mô giáo dục và đào tạo ở nước ta cần phải được gắn với A. chất lượng và hiệu quả.                                   B. đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động có trình độ  cao. C. hài hoà và toàn diện.                                       D. yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội. Câu 8: Xây dựng nền văn hoá nhằm mục tiêu tất cả vì con người thể hiện tính chất gì của văn hoá? A. Tiến bộ. B. Giàu bản sắc. C. Đậm đà bản sắc dân tộc. D. Tiên tiến. Câu 9: Nội dung nào sau đây không phải là phương hướng để phát triển giáo dục nước ta? A. Tăng cường hợp tác thế giới về giáo dục.          B. Xã hội hoá sự nghiệp giáo dục. C. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học.                        D. Mở rộng quy mô giáo dục.                                                Trang 1/3 ­ Mã đề 485
  2. Câu 10: Những sản phẩm, vật liệu bị loại ra từ quá trình sản xuất hoặc tiêu dùng được thu hồi để  dùng làm nguyên liệu sản xuất được gọi là A. rác thải. B. phế liệu. C. quá trình tái chế. D. nguyên liệu loại hai. Câu 11: Luật Giáo dục quy định Nhà nước và cộng đồng giúp đỡ để  người nghèo được học tập, tạo   điều kiện để  người có năng khiếu phát triển tài năng. Điều này thể  hiện nội dung nào trong phương  hướng phát triển giáo dục? A. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục. B. Mở rộng quy mô giáo dục. C. Xã hội hoá sự nghiệp giáo dục. D. Thực hiện công bằng trong giáo dục. Câu 12: Để  bảo vệ  Tổ  quốc Việt Nam xã hội chủ  nghĩa trong giai đoạn hiện nay thì tiềm lực phát   triển kinh tế của đất nước, sức mạnh của chế độ chính trị, sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc,...   chính là sức mạnh bên trong và là nhân tố A. quyết định. B. chủ yếu. C. cơ bản. D. quan trọng. Câu 13: Trong lúc ăn sáng tại căng tin của trường, U vứt giấy lau vương vãi khắp nền nhà dù có sọt  rác nên K nhắc nhở U bỏ rác đúng nơi quy định. Theo em A. vứt rác xuống nền nhà cũng được vì chủ quán sẽ dọn. B. vứt rác xuống nền nhà cũng được vì không ai cấm. C. nên bỏ rác đúng nơi quy định để thể hiện là người có văn hóa, trách nhiệm. D. vứt rác ở đâu cũng được vì đólà căng tin chứ không phải lớp học. Câu 14:  Vấn đề  nào sau đây được xác định là động lực quan trọng thúc đẩy sự  phát triển của đất  nước? A. Khoa học và công nghệ. B. Văn hoá. C. Quốc phòng và an ninh. D. Giáo dục và đào tạo. Câu 15: Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, chúng ta phải luôn kết hợp sức mạnh dân tộc với sức   mạnh của A. quốc phòng và an ninh. B. quốc tế. C. khoa học và công nghệ. D. thời đại. Câu 16: Nhà nước thành lập cơ sở giáo dục, từ mầm non đến đại học và sau đại học, tăng số  lượng   các trường nghề là thực hiện phương hướng nào sau đây? A. Nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục. B. Mở rộng quy mô giáo dục. C. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục. D. Thực hiện công bằng trong giáo dục. Câu 17: Hiện nay, để  bảo vệ  môi trường, ngoài việc khắc phục ô nhiễm và suy thoái, chúng ta cần  phải quan tâm đến vấn đề gì? A. Cải thiện chất lượng môi trường. B. Tăng cường tốc độ khai thác. C. Đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền. D. Ngăn chặn tốc độ suy thoái. Câu 18: Các nước phát triển nhanh, giàu có, nền kinh tế có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị  trường   thế giới chủ yếu là nhờ A. tài nguyên thiên nhiên phong phú.           B. sử dụng hiệu quả thành tựu của khoa học và công nghệ. C. nguồn nhân lực dồi dào. D. không có chiến tranh.  II. TỰ LUẬ N    : (4 điểm) Câu 1: (2,0 điểm)          Khi trao đổi về tầm quan trọng của khoa học và công nghệ đối với một đất nước, An cho rằng:  “   Một đất nước có nền kinh tế  phát triển chủ  yếu là do sở  hữu được nguồn tài nguyên thiên nhiên   phong phú và đa dạng. Khi có tài nguyên phòng phú ấy, chúng ta chỉ cần bán đi và thu ngoại tệ về sẽ                                                  Trang 2/3 ­ Mã đề 485
  3. nhanh chóng trở nên giàu có. Vì thế, khoa học và công nghệ cũng rất quan trọng nhưng phải xếp sau   tài nguyên”. Em có đồng ý với ý kiến của An không? Vì sao? Câu 2: (2,0 điểm)                  Trình bày phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Em hãy  nêu một ví dụ về hoạt động nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở địa phương em.                              Chú ý:  Học sinh không sử dụng tài liệu, giám thị coi thi không giải thích gì thêm. ­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­                                                Trang 3/3 ­ Mã đề 485
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2