intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn Toán lớp 7 năm 2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Kông Chro

Chia sẻ: Đinh Phương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

81
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi HK 2 môn Toán lớp 7 năm 2018 có đáp án – Phòng GD&ĐT Kông Chro nhằm giúp các em củng cố lại kiến thức đã học trong chương trình học kỳ 2 của bộ môn Toán cũng như giúp các em làm quen với các dạng bài tập có trong đề thi và phục vụ cho công tác giảng dạy, biên soạn đề thi của thầy cô. Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn Toán lớp 7 năm 2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Kông Chro

PHÒNG GD&ĐT KÔNG CHRO<br /> TRƯỜNG PTDTBT THCS<br /> TRẦN QUANG DIỆU<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2017-2018<br /> MÔN: Toán 7<br /> Thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> Đề này gồm 01 trang<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br /> Cấp độ<br /> Chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> 1. Thống kê<br /> <br /> Biết được dấu<br /> hiệu điều tra là<br /> gì? Số các giá<br /> trị điều tra<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 1,0<br /> Tỉ lệ: 10%<br /> <br /> Tìm bậc của<br /> 2. Biểu thức đơn thức, tìm<br /> các đơn thức<br /> đại số<br /> đồng dạng<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ<br /> <br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 1,0<br /> Tỉ lệ: 10%<br /> <br /> Thông hiểu<br /> Lập bảng tần<br /> số, tính số<br /> trung<br /> bình<br /> cộng của dấu<br /> hiệu<br /> Số câu: 2<br /> Số điểm: 2,0<br /> Tỉ lệ: 20%<br /> Biết cộng trừ<br /> hai đa thức<br /> một biến. Tìm<br /> giá trị của đa<br /> thức một biến<br /> Số câu: 3<br /> Số điểm: 2,0<br /> Tỉ lệ: 20%<br /> <br /> 3. Tính chất<br /> các đường<br /> đồng<br /> quy<br /> trong tam<br /> giác<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ<br /> Tổng<br /> <br /> Số câu: 2<br /> Số điểm: 2,0<br /> Tỉ lệ: 20%<br /> <br /> Số câu: 5<br /> Số điểm: 4,0<br /> Tỉ lệ: 40%<br /> <br /> Vận dụng<br /> Thấp<br /> <br /> Tổng<br /> Cao<br /> <br /> Số câu: 3<br /> Số điểm: 3,0<br /> Tỉ lệ: 30%<br /> Biết<br /> tìm<br /> nghiệm của<br /> đa thức một<br /> biến<br /> Số câu: 1<br /> Số câu: 5<br /> Số<br /> điểm: Số điểm: 4,0<br /> 1,0<br /> Tỉ lệ: 40%<br /> Tỉ lệ: 10%<br /> Vận dụng chứng<br /> minh hai tam giác<br /> bằng nhau, hai góc<br /> bằng nhau. Tìm độ<br /> dài đường trung<br /> tuyến của tam giác<br /> Số câu: 3<br /> Số điểm: 3,0<br /> Tỉ lệ: 30%<br /> Số câu: 3<br /> Số câu: 1<br /> Số điểm: 3,0<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ: 30%<br /> 1,0<br /> Tỉ lệ: 10%<br /> <br /> Số câu: 3<br /> Số điểm: 3,0<br /> Tỉ lệ: 30%<br /> Số câu: 11<br /> Số điểm: 10<br /> Tỉ lệ: 100%<br /> <br /> Chú thích:<br /> a) Đề được thiết kế với tỉ lệ: 20% nhận biết + 40% thông hiểu + 30% vận dụng(1) +<br /> 10% vận dụng (2).<br /> Tất cả các câu đều tự luận.<br /> b) Cấu trúc bài: 5 câu.<br /> c) Số lượng câu hỏi (ý) là 11.<br /> <br /> PHÒNG GD&ĐT KÔNG CHRO<br /> TRƯỜNG PTDTBT THCS<br /> TRẦN QUANG DIỆU<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2017-2018<br /> MÔN: Toán 7<br /> Thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> Đề này gồm 01 trang<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> Câu 1. (3,0 điểm)<br /> Điểm kiểm tra HKI môn toán của học sinh lớp 7 được ghi lại ở bảng sau:<br /> 3<br /> 8<br /> 7<br /> 5<br /> 6<br /> 4<br /> 3<br /> 5<br /> 8<br /> 9<br /> 7<br /> 3<br /> 4<br /> 6<br /> 5<br /> 5<br /> 6<br /> 6<br /> 9<br /> 7<br /> 7<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 7<br /> 6<br /> 7<br /> a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lớp đó có tất cả bao nhiêu học sinh ?<br /> b) Lập bảng tần số.<br /> c) Tính điểm trung bình môn toán của lớp đó.<br /> Câu 2 (1,0 điểm)<br /> a) Tìm bậc của đơn thức -2x2y3<br /> b) Tìm các đơn thức đồng dạng trong các đơn thức sau:<br /> 5xy3; 5x2y3; -4x3y2; 11 x2y3<br /> Câu 3 (1,5điểm): Cho hai đa thức<br /> P(x) = 4x3 + x2 - x + 5.<br /> Q(x) = 2 x2 + 4x - 1.<br /> a) Tính: P(x) + Q(x)<br /> b) Tính: P(x) - Q(x)<br /> Câu 4 (1,5 điểm) Cho đa thức A(x) = x2 – 2x .<br /> a) Tính giá trị của A(x) tại x = 2.<br /> b) Tìm các nghiệm của đa thức A(x).<br /> Câu 5 (3,0 điểm)<br /> Cho tam giác ABC cân tại A với đường trung tuyến AH.<br /> a) Chứng minh: AHB  AHC.<br /> b) Chứng minh: AHB  AHC  900.<br /> c) Biết AB=AC=13cm, BC = 10 cm, hãy tính độ dài đường trung tuyến AH.<br /> --------------------------------Hết-------------------------------(Giáo viên coi thi không giải thích gì thêm)<br /> <br /> PHÒNG GD&ĐT KÔNG CHRO<br /> TRƯỜNG PTDTBT THCS<br /> TRẦN QUANG DIỆU<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2017-2018<br /> MÔN: Toán 7<br /> Thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> Đề này gồm 01 trang<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM<br /> (Đáp án này gồm có 2 trang)<br /> Câu<br /> <br /> 1<br /> (3,0 điểm)<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> a) Dấu hiệu ở đây là điểm kiểm tra HKI môn toán của học sinh lớp<br /> 7. Lớp đó có tất cả 27 học sinh.<br /> 1 điểm<br /> b) Bảng tần số:<br /> Giá trị (x)<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> 8<br /> 9<br /> 1 điểm<br /> Tần số (n) 4<br /> 3<br /> 5<br /> 5<br /> 6<br /> 2<br /> 2<br /> N=27<br /> c) Điểm trung bình môn toán của lớp đó:<br /> 0,5 điểm<br /> 3.4  4.3  5.5  6.5  7.6  8.2  9.2<br /> X<br /> <br /> 2<br /> (1,0 điểm)<br /> 3<br /> (1,5 điểm)<br /> <br /> Điểm số<br /> <br /> 27<br /> <br /> 155<br /> X<br />  5, 64.<br /> 27<br /> <br /> 0,5 điểm<br /> <br /> a) Bậc của đơn thức -2x2y3 là 5.<br /> b) Các đơn thức đồng dạng là 5x2y3 và 11x2y3.<br /> a) P(x) + Q(x) = 4x3 +3x2 + 3x + 4<br /> b) P(x) – Q(x) = 4x3 – x2 – 5x + 6<br /> - Vẽ hình viết đúng GT,KL<br /> <br /> 0,5 điểm<br /> 0,5 điểm<br /> 0,75 điểm<br /> 0,75 điểm<br /> 0,5 điểm<br /> <br /> A<br /> <br /> C<br /> <br /> B<br /> H<br /> <br /> 4<br /> (3,0 điểm)<br /> <br /> a) Xét AHB và AHC có:<br /> AH là cạnh chung<br /> AB = AC (gt)<br /> HB = HC (gt)<br />  AHB = AHC ( c-c-c )<br /> b) Ta có AHB = AHC (cmt)<br />  AHB  AHC<br /> mà: AHB  AHC  1800 (kề bù)<br /> Vậy AHB  AHC =<br /> c) Ta có BH = CH =<br /> <br /> 0,5 điểm<br /> <br /> 1 điểm<br /> <br /> 1800<br /> = 90o<br /> 2<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> .BC = .10 = 5(cm).<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> 0,5 điểm<br /> <br /> Áp dụng định lí Py-ta-go vào tam giác vuông AHB ta có:<br /> AB 2  AH 2  HB 2<br />  AH 2  AB 2  HB 2<br />  AH 2  132  52  144<br />  AH  144  12<br /> <br /> 0,5 điểm<br /> <br /> Vậy AH=12(cm).<br /> *Chú ý: Học sinh có cách giải khác đúng vẫn cho điểm tối đa.<br /> <br /> Yang Nam, ngày 27 tháng 04 năm 2018<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2