YOMEDIA
Đề thi học kì 1 môn HĐTNHN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My
Chia sẻ: _ _
| Ngày:
| Loại File: DOCX
| Số trang:3
7
lượt xem
2
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
‘Đề thi học kì 1 môn HĐTNHN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn HĐTNHN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My
- PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I
TRƯỜNG THCS HUỲNH THÚC KHÁNG NĂM HỌC 2022 - 2023
(Đề gồm có 02 trang) MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
LỚP 6
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
I. MỤC TIÊU
Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học
sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kỳ I
(Khám phá bản thân, Trách nhiệm của bản thân; Rèn luyện bản thân).
Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng
chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và
tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái,
trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 2: Khám phá bản thân
+ Đức tính đặc trưng của bản thân.
+ Kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân
+ Vượt qua khó khăn.
+ Ứng phó với thiên tai.
+ Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm.
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân
+ Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
+ Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ
+ Quản lí chi tiêu
Yêu cầu:
- Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và rõ: mục
tiêu hoạt động, nội dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt
động, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các
thành viên. (Lưu ý: Thời gian xây dựng kế hoạch 15p/nhóm, trình bày từ 5-8
phút/nhóm)
- Về thực hiện tình huống:
+ Nội dung: Phải bám sát nội dung theo chủ đề mà nhóm đã bốc thăm:
Mỗi nhóm phải chọn 4 – 5 thành viên lên thực hiện.
+ Sắm vai rõ ràng, mạch lạc, phù hợp tình huống được phân công.
+ Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi phân tích.
+ Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống.
+ Đảm bảo thời gian quy định.
Tình huống: Sắm vai để thể hiện cách xử lí trong các tình huống sau:
TH1:Nhà bạn Quân ở bên kia sông của thôn 4, mỗi lần đi học về bạn phải qua
một cái cầu. Hôm trước khi trười mưa nhiều Quân và các bạn đang trên đường
đi học về thì cây cầu bị nước lớn ngập và chảy xiết. Các bạn rủ Quân lội qua để
về kẻo tối.
- TH2:Trang và Hùng là đôi bạn chơi rất thân, bạn Trang học giỏi hơn Hùng. Trong
giờ kiểm tra cuối học kì môn Địa lý, Trang đưa bài cho Hùng chép nhưng Hùng
không bao giờ nhìn bài của bạn để chép mặc dù Hùng không làm được.
TH 3: Nam và các bạn đi học muộn nên cổng trường đã đóng. Đang lung túng
không biết làm thế nào thì Nam thấy bóng dáng bác bảo vệ. Nam vội gọi bác và
nói: “Bác mở cửa nhanh đi, muộn cháu rồi”. Nếu là Nam, em sẽ làm gì?
TH4: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung
đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
Gợi ý đáp án:
TH1: Một nhóm diễn cảnh đi tới một cái cầu có nước chảy xiết, trong đó có một
bạn đóng vai Quân không cho, ngăn cản các bạn vượt qua sông.
TH2: Một nhóm diễn cảnh đang làm bài kiểm tra, trong nhóm có Hùng và Trang,
vì Hùng có đức tính thẳng thắng và trung thực nên không bao giờ chép bài của
bạn.
TH3:Một nhóm diễn cảnh đi học muộn trong đó có bạn Nam, 1 bạn đóng vai bác
bảo vệ. Bạn Nam sẽ nói nhẹ nhàng xin lỗi bác bảo vệ vì đã đi muộn làm ảnh
hưởng đến bác và nhà trường. Nhận lỗi và xin bác tạo điều kiện để vào trường
học, hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa.)
TH4: 1 nhóm là học sinh trong lớp, 1 bạn là thầy giáo. Bạn Hưng đứng dậy nói
nhẹ nhàng Thầy ở lại giảng cho em hiểu thêm 1 chút về nội dung em chưa hiểu,
trong quá trình thầy giảng phải chú ý lắng nghe. Thầy giảng xong cảm ơn Thầy
rồi ra về.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa
đạt
Về xây 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định
dựng kế 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng
hoạch
3. Nội dung tình huống : phải bám sát nội dung các
tình huống.
4. Phần phân tích tình huống đại diện nhóm lên trình
bày ( Nhóm trưởng)
5. Lời phân tích hoặc thuyết trình phải rõ ràng, mạch
Về thực lạc, phù hợp với hình huống được phân công.
hiệncác 6. Thực hiện đúng với tính chất của tình huống.
tình 7. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ
huống trong khi phân tích.
8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành
viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện
tình huống.
9. Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống.
10. Đảm bảo thời gian quy định.
Đạt: HS đạt được từ 6 chỉ báo trở lên.
Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 5 chỉ báo trở xuống.
NGƯỜI RA ĐỀ NGƯỜI DUYỆT ĐỀ
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...