intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Vân Nội

Chia sẻ: Kỳ Long | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

20
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Vân Nội là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn học sinh đang ôn tập chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới. Tham khảo đề thi để làm quen với cấu trúc đề thi và luyện tập nâng cao khả năng giải đề các bạn nhé. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Vân Nội

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC: 2019­2020 Môn: Công nghệ 7 Mức độ kiến thức kĩ năng Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Tổng TN TL TN TL TN TL TN TL ­ Hiểu được  ­ Phương pháp  ­  Tiêu chuẩn  phương pháp  chế biến thức  chuồng nuôi  nhân giống  ăn vật nuôi. hợp vệ sinh. thuần chủng  ­ Nêu được các  ­ Tầm quan  Phần 2: trong chăn nuôi. nguyên nhân  trọng của phòng  CHĂN NUÔI ­ Biết được vai  sinh ra bệnh cho  bệnh cho vật  trò của các chất  vật nuôi. nuôi. dinh dưỡng  trong  thức ăn  đối với vật  nuôi. Số câu 3 1 1 2     1     10 Số điểm 1.5đ 0,5đ 4 1 3đ   10đ Tỉ lệ 15% 5% 40% 10% 100% Tổng câu 3 1 3 10 Tổng điểm 1.5đ 4.5đ 4đ 10đ Tỉ lệ 15% 45% 40% 100%
  2. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS VÂN NỘI NĂM HỌC 2019 ­ 2020 MÔN: CÔNG NGHỆ 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)            Họ và tên học sinh: Điểm Nhận xét của giáo viên ……………………………….. Lớp 7………… I. Trắc nghiệm: (3 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái (A, B, C, D) trước câu trả lời đúng:  Câu 1 :    Mục đích của nhân giống thuần chủng là: A. Tạo ra nhiều cá thể của giống đã có.                B. Lai tạo ra được nhiều cá thể đực. C. Tạo ra giống mới.                                             D. Tạo ra được nhiều cá thể cái. Câu 2:  Thức ăn có nguồn gốc thực vật :  A. giun, rau, bột sắn. B. thức ăn hỗn hợp, cám, rau. C. cám, bột ngô, rau.  D. gạo, bột cá, rau xanh. Câu 3: Rrotein được cơ thể hấp thụ dưới dạng các:  A. Ion khoáng .                                           B. Axit amin. C. Đường đơn.                                            D.Glyxerin và axit béo Câu 4: Trồng nhiều ngô, khoai, sắn... thuộc phương pháp sản xuất thức ăn gì? A. Phương pháp sản xuất thức ăn thô B. Phương pháp sản xuất thức ăn giàu Protein. C. Phương pháp sản xuất thức ăn giàu Lipit. D. Phương pháp sản xuất thức ăn giàu  Gluxit. Câu 5: Độ ẩm trong chuồng thích hợp cho vật nuôi là: A. 60­75% B. 75­80% C. 80­85% D. 85­90% Câu 6:Nên chọn hướng chuồng nào khi làm chuồng vật nuôi? A. Hướng Nam hoặc hướng Đông­Nam B. Hướng Bắc hoặc hướng Tây­Bắc C. Hướng Tây hoặc hướng Tây­Nam D. Hướng Đông hoặc hướng Đông­Bắc II. Tự luận: (7 điểm)  Câu 1    : Em hãy nêu nguyên nhân sinh ra bệnh cho vật nuôi? Các bệnh do yếu tố sinh học gây ra   được chia làm mấy loại? (4đ)  Câu 2    : Em hiểu thế nào là phòng bệnh hơn chữa bệnh? (3đ) ……………….Hết…………………
  3. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH HƯỚNG DẪN CHẤM HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS VÂN NỘI Năm học: 2019 ­ 2020 Môn thi: Công nghệ 7 I. Trắc nghiệm: (3 điểm) Đáp án đúng 0.5 điểm/câu Câu  1 2 3 4 5 6 Đáp án A B B D A A II. Tự luận: (7 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 1 * Nguyên nhân sinh ra bệnh: (4 điểm) ­ Yếu tố bên trong: di truyền 1 ­ Yếu tố bên ngoài: + Cơ học( chấn thương) 0.25 + Lí học( nhiệt độ cao) 0.25 + Hóa học( ngộ độc)  0.25 + Sinh học (kí sinh trùng, vi sinh vật). 0.25 * Các bệnh do yếu tố sinh học gây ra: ­ Bệnh truyền nhiễm: + Do các vi sinh vật gây ra. 0.5 + Lây lan nhanh thành dịch làm tổn thất nghiêm trọng cho ngành chăn  0.5 nuôi. ­ Bệnh không truyền nhiễm:  0.5 + Do vật kí sinh như giun, sán gây ra. 0.5 + Không lây lan nhanh thành dịch, không làm chết nhiều vật nuôi. Câu 2 ­ Trong chăn nuôi phải lấy phòng bệnh hơn chữa bệnh.  1 (3 điểm) ­ Chăm sóc, nuôi dưỡng tốt để vật nuôi không mắc bệnh, cho năng suất  1 cao về kinh tế hơn là phải dùng thuốc để chữa bệnh. ­ Nếu để bệnh tật xảy ra, phải can thiệp thì sẽ rất tốn kém, hiệu quả  1 kinh tế thấp, có khi còn gây nguy hiểm cho con người, cho xã hội. NGƯỜI  SOẠN  ĐỀ XÁC NHẬN CỦA NHÓM  PHÊ DUYỆT CỦA  TRƯỞNG BGH
  4. Lương Thị Tuyết
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2