intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Yên Phương, Yên Lạc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi học kì 2 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Yên Phương, Yên Lạc" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Yên Phương, Yên Lạc

  1. PHÒNG GD&ĐT YÊN LẠC BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS YÊN PHƯƠNG Năm học: 2022- 2023 Họ và tên: …………………………………… Môn: HĐTN7 Lớp: …… Thời gian làm bài: 45 phút Điểm bài thi Chữ kí của giám khảo ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Chọnđápánđúngnhấtvàghivàobàikiểmtra: Câu 1. Ý nào sau đây là hoạt động trong cộng đồng. A. Đưa bạn đến trường mỗi ngày.B. Hàng ngày tâp thể dục đều đặn. C. Giúp mẹ dọn cỏ trong vườn nhà em. D. Chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ. Câu 2. Chỉ ra hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia hoạt động trong cộng đồng. A. Kiểm soát được các khoản chi của bản thân. B. Tham gia lễ hội truyền thống ở địa phương. C. Làm tình nguyện cho các chương trình khám sức khỏe miễn phí. D. Xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ công cộng. Câu 3. Xác định nguyên tắc khi tham gia hoạt động trong cộng đồng. A. Tôn trọng sự khác biệt. B. Nhẹ nhàng, ân cần hỗ trợ. C. Khen ngợi, tuyên dương D.Thể hiện mong muốn được người thân, các bạn đồng hành. Câu 4. “Kìthịdântộc” là gì ? A. Trọngnamkhinhnữ, miệtthị, chếnhạo, phânbiệtđốixửvớingườiđồngtính. B. Sựphânbiệtrõrệtgiữangườigiàu- kẻnghèo. C. Cười nhạo, chế giễu, khinh thường những người làm lao động chân tay, những người neo đơn. D. Có thái độ đùa cợt, xa lánh, cô lập với những người vùng cao, người dân tộc thiểu số. Câu 5. Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên: A. Dịch bệnh. B. Nghèo đói. C. Hư hỏng nhà cửa, cầu cống, … D. Nhiều loài sinh vật không thích nghi được với sự thay đổi về nhiệt độ, môi trường sống và dần dần biến mất, tuyệt chủng. Câu 6. Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sức khỏe và đời sống con người. A. Nước thải từ các khu dân cư xung quanh xả trực tiếp xuống sông, hồ. B. Thiếu nước sinh hoạt, mất điện, dịch bệnh. C. Tăng cường sử dụng các thiết bị năng lượng mặt trời, gió. D. Gây ra các hiện tượng như thủng tầng ozone, nóng tên toàn cầu. II. TỰ LUẬN ( 7điểm ) Câu 1(1 điểm) Nêunhữnghành vi nênlàmkhithamquan di tích, danh lam thắngcảnh? Câu 2 (3 điểm) Dựa vào kiến thức đã học em hãy làm rõ thếnàogọilàkìthịgiớitính?
  2. Câu 3 (2.0 điểm) Tình huống:N tổchứcsinhnhật ở nhàvàobuổitối.Khi cácbạnđếnđông đủ, Nbậtnhạcchokhôngkhíthêmnáonhiệt.Thấyvậy bạn Hliềnđềnghị: “N bật nhạc to lênđểchúngmìnhcùnghátnào!”. NếulàN,emsẽứng xửnhưthếnào? Câu 4 (1.0 đ)Là học sinh bản thân em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính? BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………
  3. …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ II I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. ( Mỗicâutrảlờiđúngđược 0,5 điểm) 1 2 3 4 5 6 D D A D D B II. PHẦN TỰ LUẬN Câu Nội dung cầnđạt Điểm 1 - Nhữngviệcnênlàmkhithamquan di tích, danh lam thắngcảnh: + Ănmặcchỉnhtề, lịchsử, phùhợpvớitừngđịađiểm; 0,25 + Khôngvứtrácbừabãi; 0,25 + Đinhẹnóikhẽ; 0,25 + Khôngtự ý sờ hay dịchchuyểnhiệnvật 0,25 2 Dựa vào kiến thức đã học em hãy làm rõ thếnàogọilàkìthịgiớitính? 3 Kì thị giới tính: Trọng nam khinh nữ, miệt thị, chế nhạo, phân biệt đối xử với người đồng tính,… 3 Tình huống: N tổchứcsinhnhật ở nhàvàobuổitối.Khi cácbạnđếnđông đủ, Nbậtnhạcchokhôngkhíthêmnáonhiệt.Thấyvậy bạn Hliềnđềnghị: “N 2 bật nhạc to lênđểchúngmìnhcùnghátnào!”.NếulàN,emsẽứng xửnhưthếnào? Nói với bạn Giờ này ở khu nhà của mình có các em nhỏ đang học và các cô chú cần nghỉ ngơi nên Các cậu thông cảm nhé Là học sinh bản thân em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính? 0,25 - Tăng cường sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường: xe đạp, xe đạp điện, xe buýt, 0,25 - Không vứt rác thải ra môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định. 0,25 - Tích cực trồng nhiều cây xanh. - Tuyên truyền mọi người chung tay bảo vệ môi trường. - Ngăn chặn chặt phá rừng,... 0,25
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2