intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học số 2 Sen Thủy

Chia sẻ: Lãnh Mạc | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

38
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới cũng như giúp các em củng cố và ôn luyện kiến thức, rèn kỹ năng làm bài thông qua việc giải Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học số 2 Sen Thủy sau đây. Hi vọng đây là tài liệu hữu ích cho các bạn trong việc ôn tập. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học số 2 Sen Thủy

  1. TRƯỜNG TH SỐ 2 SEN THỦY                  KIỂM TRA MÔN KHOA CUỐI HỌC KÌ II  Họ và tên:………………………..Lớp: 4...               NĂM HỌC 2019 – 2020 Điểm Nhận xét của GV chấm GV coi thi GV chấm thi Điểm phúc  khảo Thời gian làm bài 35 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ A Câu 1: (M1­0.5 điểm) Những việc làm nào sau đây không nên làm để phòng chống tác  hại do bão gây ra? A. Chặt bớt các cành cây ở những cây to gần nhà, ven đường. B. Tranh thủ ra khơi đánh bắt cá khi nghe tin bão sắp đến. C. Đến nơi trú ẩn an toàn nếu cần thiết. D. Cắt điện ở những nơi cần thiết.  Câu  2   : (M1­ 0.5đ)Viết chữ Đ vào  trước ý kiến đúng, chữ S vào  trước ý kiến sai.  Cần thực hiện quy định chung về không gây tiếng ồn ở nơi công cộng. Tiếng ồn chỉ làm cho chúng ta mất tập trung vào công việc đang làm chứ không làm ảnh  hưởng tới sức khỏe. Câu 3: (M3­ 1đ) Viết chữ Đ vào  trước ý kiến đúng, chữ S vào  trước ý kiến sai.   Âm thanh lan truyền ra xa sẽ mạnh lên.  Càng đứng xa nguồn âm thì nghe thấy âm thanh càng nhỏ.  Âm thanh chỉ có thể truyền qua chất khí, không thể truyền qua chất lỏng và chất rắn.  Âm thanh có thể truyền qua nước biển.  Câu  4   : (M4­ 1đ) Cuộc sống của chúng ta sẽ như thế nào nếu không có ánh sáng mặt trời?  ...................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... Câu 5:  (M1­1 đ) Ý kiến nào sau đây là đúng?  a. Các loài thực vật khác nhau có cùng nhu cầu về nhiệt độ môi trường sống như nhau. b. Các loài động vật khác nhau có thể có nhu cầu về nhiệt độ môi trường sống khác  nhau.
  2. c. Nhiệt độ môi trường sống chỉ quan trọng với đời sống động vật, hoàn toàn không  ảnh hưởng gì tới đời sống thực vật. d.  Con người có thể sống trong môi trường có nhiệt độ bất kì mà không cần phải tự  điều chỉnh hoặc có những biện pháp khắc phục. Câu 6: (M2­2đ) Trong quá trình trao đổi chất của cây thì các bộ phận rễ, thân, lá có nhiệm  vụ gì? Rễ Thân Lá ………………………........... ………………………........... ………………………........... ……………………………… ……………………………… ……………………………… ……………………………… ……………………………… ……………………………… ……………………………… ……………………………… ………………………………  Câu  7   : (M2­1đ)Vẽ sơ đồ sự trao đổi thức ăn ở thực vật Câu 8:  (M2­0,5đ) Động vật cần gì để sống? A. Không khí, thức ăn                         B. Nước uống, ánh sáng C.Thức ăn, nước uống                         D. Không khí, nước, ánh sáng, thức ăn Câu 9: (M2­ 0,5đ) Điền các từ: Gà, Sâu, Diều hâu vào ô trống để chỉ ra mối quan hệ thức  ăn trong sơ đồ sau: 
  3. Câu 10:  (M3­ 2đ)Vẽ  sơ  đồ  chuỗi thức ăn trong tự  nhiên đồng thời vẽ  mũi tên chỉ  mối  quan hệ thức ăn từ các loài vật sau: Hươu, Cỏ, Vi khuẩn, Hổ. Ma trận đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 4 (đế A) Mạch  Số câu  kiến  và  thức, Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng   số  kĩ  điểm năng     TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL   1.  Không  Số câu 1 1     khí   Số điểm 0,5 0,5     Câu số 1 2. Âm  Số câu 1 1 2   thanh   Số điểm 0,5 1,0 1,5   Câu số 2 3 2,3 3. Ánh  Số câu 1 1   sáng   Số điểm 1,0 1,0   Câu số 4 4.  Số câu 1 1   Nhiệt
  4.   Số điểm 1 1,0   Câu số 5 5. Trao  đổi  chất ở  Số câu 2 2   thực  vật   Số điểm     3 3 Câu số 6,7 6. Trao  đổi  chất ở  Số câu     1 1 động  vật   Số điểm     0,5 0,5 Câu số 8 7.  Chuỗi  thức  ăn  Số câu   1 1 2     trong  tự  nhiên   Số điểm   0,5 2,0 3,0     Câu số 9 10 Tổng Số câu 3   2  2 2   1 7 3     Số điểm 2,0   1,0 3,0  3,0   1 6 4   TRƯỜNG TH SỐ 2 SEN THỦY                             KIỂM TRA MÔN KHOA CUỐI HỌC KÌ  II  Họ và tên:………………………..Lớp: 4...                          NĂM HỌC 2019 – 2020 Thời gian làm bài 35 phút (không kể thời gian giao đề)
  5. Điểm Nhận xét của GV chấm GV coi thi GV chấm thi Điểm phúc  khảo ĐỀ B    :  (M1­ 1đ)  Điền chữ Đ vào ô trống trước ý kiến đúng, chữ S vào ô trống trước ý   Câu  1 kiến sai  Âm thanh rất cần thiết cho con người, vì nhờ có âm thanh con người có thể giao tiếp, trò  chuyện, thưởng thức âm nhạc.  Có thể thoải mái gây tiếng ồn ở nhà như: hò hét, mở nhạc to vào đêm khuya. Câu 2: (M2­ 0,5đ) Không khí di chuyển như thế nào?  A.Từ nơi lạnh đến nơi nóng B. Từ nơi nóng đến nơi lạnh. C. Từ biểnvào đất liền D. Từ đồng bằng đến miền núi Câu 3: (M3­ 1đ) Ta chỉ nhìn thấy vật khi  nào? ........................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................. ........... Câu 4: (M4­ 1đ)Em hãy nêu 2 việc em nên làm để tránh tác hại do ánh sáng gây ra cho mắt  khi đọc sách, xem ti­vi?  ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... Câu 5: (M1­ 1đ) Ý kiến nào sau đây không đúng?  a. Khi được đun nấu, nhiệt độ của thức ăn sẽ tăng lên. b. Khi dùng nguồn nhiệt để sấy khô các vật, nước trong các vật bay hơi nhanh hơn  làm cho vật mau khô hơn. c. Không thể dùng nguồn nhiệt để làm nóng chảy các vật bằng kim loại như sắt,  đồng, nhôm. d. Mặt trời là nguồn nhiệt rất quan trọng đối với con người. Câu 6: (M2­ 0,5đ) Nhiệt độ nào sau đây có thể là nhiệt độ của một ngày trời nóng?  a. 10oC                             b. 100oC                 c. 38oC            d. 300oC 
  6. Câu 7:(M2­1đ)Trong quá trình quang hợp, thực vật hấp thụ khí nào? Và thải ra khí nào?  a. Hấp thụ khí ô­xi và thải ra khí các –bô­ níc b. Hấp thụ khí ni – tơ và thải ra khí ô­ xi c. Hấp thụ khí các –bô –nic và thải ra khí ô­ xi  Câu 8:(M2­1đ)Điền vào chỗ  chấm trong sơ đồ sau đây cho phù hợp trong quá trình sống,   mỗi con vật cần lấy vào cơ thể và thải ra môi trường những gì?                      Hấp thụ                                                            Thải ra                                                                              ......................... Câu 9: (M2­ 1đ)Điền từ vào chỗ chấm để hoàn thành chuỗi thức ăn dưới đây: Câu10: (M3­ 2đ)Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn trong tự nhiênđồng thời vẽ mũi tên chỉ mối quan  hệ thức ăn từ các loài vật sau: Ngô, châu chấu, vi khuẩn, ếch.
  7. Ma trận đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 4 (đề B) Mạch  Số câu  kiến  và  thức, Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng   số  kĩ  điểm năng     TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL   1.  Không  Số câu 1     khí 1   Số điểm 0,5 0,5     Câu số 2 2 2. Âm  Số câu 1 1   thanh   Số điểm 1,0 1,0   Câu số 1 1 3. Ánh  Số câu 1 1 2   sáng   Số điểm 1,0 1,0 2,0   Câu số 3 4 3,4 4.  Số câu 1 1 2   Nhiệt   Số điểm 1 0,5 1,5   Câu số 5 6 5. Trao  đổi  chất ở  Số câu 1 1   thực  vật
  8.   Số điểm     1 1 Câu số 7 7 6. Trao  đổi  chất ở  Số câu     1 1 động  vật   Số điểm     1 1 Câu số 8 8 7.  Chuỗi  thức  ăn  Số câu   1 1 1 1    trong  tự  nhiên   Số điểm   1 2,0 2,0 1    Câu số 9 10 10 9 Tổng Số câu 2   3 2  1 1   1 6 4     Số điểm 2   2  2 2 1,0   1,0 6 4  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2