intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Bảo Lâm

Chia sẻ: Thiên Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

148
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn Đề thi học kì 2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Bảo Lâm để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Bảo Lâm

PHÒNG GD & ĐT BẢO LÂM MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017-2018 TRƯỜNG THCS PÁC MIẦU Môn: Tin học 8. Thời gian: 90 phút ( Không kể thời gian giao đề) Ma trận gồm 01 trang Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Tên chủ đề Sử dụng biến trong chương trình Số câu Số điểm Tỉ lệ (%) Khai báo và sử dụng biến trong chương trình. 1/4 0,5 5% Lặp với số lần Nhận biết được chưa biết câu lệnh lặp trước, câu lệnh với số lần chưa điều kiện biết trước. Số câu Số điểm Tỉ lệ (%) 1/2 1,0 10% 1/4 1,0 10% Cộng 1/2 1,5 15% Hiểu các bước thực hiện cú pháp câu lệnh lặp chưa biết trước. 1/2 1,0 10% Cú pháp khai báo biến mảng. sử dụng được biến mảng Số câu Số điểm Tỉ lệ (%) 1 1,0 10% Biết một số lệnh tính toán. Biết sử dụng GeoGebra 5/6 1,5 15% 31/12 4,0 40% 1/4 1,0 10% Số câu Số điểm Tỉ lệ (%) Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ% Cấp độ cao Vận dụng viết chương trình Pascal Làm việc với dãy số GeoGebra Cấp độ thấp 1 2,0 20% Vận dụng viết chương trình tìm số nhỏ nhất trong dãy số 1/4 0,5 5% Hiểu tác dụng của các lệnh tính toán Giải toán và vẽ hình 3D Giải toán và vẽ hình 3D 1/2 1,0 10% 5/4 3,0 30% 1/3 1,0 10% 7/12 2,0 20% 1/3 0,5 5% 7/12 1,0 10% 3/2 2,5 25% 2 4,0 40% 5 10 100% PHÒNG GD & ĐT BẢO LÂM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017-2018 TRƯỜNG THCS PÁC MIẦU Môn: Tin học 8. Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề) Đề gồm 01 trang ĐỀ CHÍNH THỨC I. Lý thuyết: (5điểm) (45’) Câu 1: (2,0 điểm) Hãy cho biết một số lệnh tính toán với đa thức và giải phương trình và ý nghĩa của các lệnh đó? Câu 2: (2,0 điểm) Viết cú pháp của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước? Nêu các bước thực hiện của câu lệnh trong cú pháp trên? Câu 3: (1,0 điểm) Cho biết cú pháp khai báo biếm mảng? Giải thích các thành phần của cú pháp? II. Thực hành: (5điểm) (45’) Câu 1: (2,0 điểm) Sử dụng GeoGebra và thực hiện các yêu cầu sau: a) Giải phương trình sau: (x+1)2 = 4(x2-2x+1) b) Vẽ lăng trụ đa giác đều sau: Câu 2 (3,0 điểm) Sử dụng Free Pascal viết chương trình Pascal sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử của một dãy N số tự nhiên, xét và tìm ra số lớn nhất đưa ra màn hình? Độ dài của dãy cũng được nhập từ bàn phím? ........................Hết......................... PHÒNG GD & ĐT BẢO LÂM TRƯỜNG THCS PÁC MIẦU HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ THANG ĐIỂM KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017-2018 Môn:Tin học 8 Thời gian: 90 phút ( Không kể thời gian giao đề) Đáp án gồm 02 trang I. Lý thuyết: (5điểm) (45’) Nội dung Câu Cú pháp lệnh 1 Ý nghĩa Khai triển đa thức thành tích Factor[<đa thức>] các thừa số trong phạm vi các số hữu tỉ. Khai triển đa thức thành tích iFactor[<đa thức>] các thừa số trong phạm vi các số vô tỉ. Khai triển biểu thức tính toán Expand[<đa thức>] đa thức. Rút gọn biểu thức tính của đa Simplify[<đa thức>] thức. Cho thương của phép chia đa Div[<đa thức>, <đa thức 2>] thức 1 cho đa thức 2. Cho số dư của phép chia đa Mod[<đa thức>, <đa thức 2>] thức 1 cho đa thức 2. Cho thương và số dư của phép Division[<đa thức>, <đa thức 2>] chia đa thức 1 cho đa thức 2. Solve[] hoặc Cho kết quả là nghiệm của Solve[] phương trình hoặc bất phương trình. Cho kết quả là tất cả các giá trị Solutions[] hoặc nghiệm của phương trình, bất Solutions[] phương trình. *Cú pháp của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước: Điểm While <điều kiện> do ; 2 Trong đó: - While, do là các từ khóa. - <điều kiện> thường là một phép so sánh. - có thể là câu lệnh đơn giản hay câu lệnh ghép. * Câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước được thực hiện như sau: Bước 1: Kiểm tra điều kiện Bước 2: Nếu điều kiện sai, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và việc thực hiện lệnh lặp kết thúc. Nếu điều kiện đúng, thực hiện câu lệnh và quay lại bước 1. 0,2 0,2 0,2 0,2 0,2 0,2 0,2 0,2 0,4 0,5 0,5 0,5 0,5 Cú pháp: Var: array[..] of Trong đó chỉ số đầu và chỉ số cuối là hai số nguyên thỏa mãn chỉ số 0,5 0,5 đầu <= chỉ số cuối và kiểu dữ liệu có thể là integer hoặc real. II. Thực hành: (5 điểm) (5’) Nội dung Câu Điểm 1 a) 1 1 2 b) Program Tim_so_nho_nhat; Uses crt; Var N,i, min: integer; A:array[1..100] of integer; Begin Clrscr; Write(‘Nhap chieu dai day N=: ‘); Readln(N); Writeln(‘Nhap day so’); For i:=1 to N do Begin Write(‘A[‘,i,’]=’); Readln(A[i]); End; Min:= A[1]; For i:=2 to N do Begin If min > A[i] then min:= A[i]; End; Write(' So nho nhat trong day so la ', min ); Readln; End. 0,25 0,5 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 * Chú ý: Bài làm đúng đến phần nào cho điểm đến phần đó, bài làm giải bằng cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2