intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Đăk Nang

Chia sẻ: Phươngg Phươngg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

69
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh đánh giá lại kiến thức đã học cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi của giáo viên. Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo Đề thi học kì 2 môn Tin học 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Đăk Nang. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Đăk Nang

KIỂM TRA HỌC KỲ 2<br /> <br /> UBND HUYỆN ĐĂK GLONG<br /> TRƢỜNG THCS ĐĂK NANG<br /> <br /> MÔN : TIN HỌC 9<br /> (Năm học: 2017-2018)<br /> <br /> 1 . MA TRẬN ĐỀ<br /> Cấp độ<br /> Chủ đề<br /> <br /> Chủ đề 1.<br /> CHƢƠNG 3:<br /> PHẦN<br /> MỀM<br /> TRÌNH<br /> CHIẾU<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> TL %<br /> <br /> Chủ đề 2.<br /> CHƢƠNG 4:<br /> ĐA<br /> PHƢƠNG<br /> TIỆN<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> TL %<br /> Tổng số câu<br /> Tổng số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Nhận biết<br /> TNKQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> - Biết tên phần<br /> mềm<br /> trình<br /> chiếu, có thể<br /> biết chèn hình<br /> ảnh vào trang<br /> chiếu<br /> - Biết các bước<br /> tạo hiệu ứng<br /> động cho đối<br /> tượng trên trang<br /> chiếu<br /> <br /> 2<br /> 0.5<br /> 5%<br /> - Biết được<br /> phần mềm ghi<br /> âm và xử lí âm<br /> thanh.<br /> - Biết mở tệp<br /> âm thanh và<br /> nghe nhạc<br /> <br /> 2<br /> 0.5<br /> 5%<br /> 4<br /> 1<br /> 10%<br /> <br /> Thông hiểu<br /> TNKQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> - Hiểu được phần<br /> mềm trình chiếu là<br /> công cụ hỗ trợ<br /> trình bày hiệu quả<br /> nhất.<br /> - Các hiệu ứng<br /> động làm cho việc<br /> trình chiếu trở nên<br /> hấp dẫn, sinh<br /> động...<br /> - Hiểu được lợi ích<br /> và các bước áp<br /> dụng của việc tạo<br /> bài trình chiếu dựa<br /> trên mẫu định<br /> dạng có sẵn<br /> 2<br /> 1<br /> 0.5<br /> 3<br /> 5%<br /> 30%<br /> - Hiểu được sản<br /> phẩm đa phương<br /> tiện là gì?<br /> - Các thành phần<br /> chính của sản<br /> phẩm đa phương<br /> tiện<br /> - Hiểu được một<br /> số ưu điểm của đa<br /> phương tiện<br /> 2<br /> 0.5<br /> 5%<br /> 5<br /> 4,0<br /> 40%<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> TNKQ<br /> TL<br /> <br /> Cấp độ cao<br /> TNKQ<br /> TL<br /> - Nắm vững<br /> được các bước<br /> tạo hiệu ứng<br /> động cho trang<br /> chiếu.<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> 30%<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> 6<br /> 7<br /> 70%<br /> <br /> - Nắm vững<br /> được cách xuất<br /> kết quả ra tệp<br /> âm thanh dưới<br /> các dạng wav,<br /> mp3,…<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> 20%<br /> 1<br /> 2<br /> 20%<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> 30%<br /> <br /> 5<br /> 3<br /> 30%<br /> 11<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> TRƢỜNG THCS ĐĂK NANG<br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 2<br /> Họ và tên:………………………………<br /> MÔN: TIN HỌC 9.<br /> Lớp:………………<br /> Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)<br /> Ngày ……tháng…….năm 2018<br /> Điểm<br /> Lời nhận xét của giáo viên<br /> <br /> ĐỀ BÀI<br /> I. Trắc nghiệm khách quan<br /> <br /> Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trƣớc câu trả lời đúng nhất? (2 điểm)<br /> Câu 1. Tên phần mềm nào sau đây là phần mềm trình chiếu?<br /> A. Turbo Pascal<br /> B. Microsoft Word<br /> C. Audacity.<br /> D. Microsoft PowerPoint<br /> Câu 2. Em có thể chèn hình ảnh vào trang chiếu bằng cách nào?<br /> A. Mở dải lệnh Design, chọn lệnh Picture trong nhóm Images …<br /> B. Mở dải lệnh Insert, chọn lệnh Picture trong nhóm Images…<br /> C. Copy ảnh rồi Paste vào trang chiếu<br /> D. Mở dải lệnh Home, chọn lệnh Layout<br /> Câu 3. Công cụ nào dưới đây được xem là công cụ hỗ trợ trình bày hiệu quả nhất?<br /> A. Biểu đồ được vẽ trên khổ giấy lớn<br /> B. Vở và bút viết<br /> C. Máy tính, phần mềm trình chiếu<br /> D. Microphone<br /> Câu 4. Các hiệu ứng động làm cho việc trình chiếu trở nên?<br /> A. Hấp dẫn, sinh động và thu hút sự chú ý.<br /> B. Không thuận tiện.<br /> C. Không cần thiết.<br /> D. Các câu trên đều sai<br /> Câu 5. Để ghi âm và xử lí âm thanh em nên chọn phầm mềm nào?<br /> A. Máy tính<br /> B. Audacity<br /> C. MS.word<br /> D. Movie Maker<br /> Câu 6. Trong phần mềm Audacity, để mở tệp âm thanh và nghe nhạc, ta thực hiện lệnh:<br /> A. File→New B. File →Import Audio C. File →Open<br /> D. File →Export Audio<br /> Câu 7. Sản phẩm nào trong số các sản phẩm dưới đây (được tạo bằng máy tính và phần mềm máy<br /> tính) là sản phẩm đa phương tiện?<br /> A. Bài thơ được soạn thảo bằng Word<br /> B. Bảng điểm lớp em được tạo bằng chương trình bảng tính.<br /> C. Một video clip nhạc được quay lại và lưu trong máy tính.<br /> D. Bài trình chiếu với hình ảnh, tệp âm thanh, đoạn phim,…được chèn vào trang chiếu.<br /> Câu 8. Các thành phần chính của sản phẩm đa phương tiện gồm:<br /> A. Ảnh tĩnh và ảnh động<br /> B. Văn bản, hình ảnh, ảnh động, âm thanh, phim, các tương tác<br /> C. Âm thanh, phim<br /> D. Văn bản, hình ảnh<br /> <br /> 2.2. Tự luận (8 điểm)<br /> Câu 1. (3đ) a) Trình bày các bước tạo hiệu ứng động cho đối tượng trên trang chiếu?<br /> b) Kể tên một số ưu điểm của đa phương tiện?<br /> Câu 2. (3đ) Lợi ích của việc tạo bài trình chiếu dựa trên mẫu định dạng có sẵn là gì? Nêu các<br /> bước áp dụng mẫu định dạng có sẵn?<br /> Câu 3. (2đ) Sau khi đã hoàn thành dự án âm thanh, em có thể xuất kết quả ra tệp âm thanh dưới<br /> các dạng wav, mp3,… được không? Cách làm như thế nào?<br /> ……………………..HẾT…………………….<br /> <br /> Bài Làm<br /> <br /> ĐÁP ÁN<br /> Trắc nghiệm (2 điểm)<br /> Câu<br /> Đáp án<br /> <br /> 1<br /> D<br /> <br /> 2<br /> B<br /> <br /> 3<br /> C<br /> <br /> 4<br /> A<br /> <br /> 5<br /> B<br /> <br /> 6<br /> C<br /> <br /> 7<br /> D<br /> <br /> 8<br /> B<br /> <br /> Tự luận (8 điểm)<br /> CÂU<br /> <br /> 1<br /> (3đ)<br /> <br /> 2<br /> (3đ)<br /> <br /> 3<br /> (2đ)<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> a) Các bƣớc tạo hiệu ứng động cho đối tƣợng trên trang chiếu:<br /> Bước 1: Chọn đối tượng trên trang chiếu cần áp dụng hiệu ứng động<br /> Bước 2: Mở dải lệnh Animations<br /> Bước 3: Nháy chọn hiệu ứng động thích hợp trong nhóm Animation<br /> b) Một số ƣu điểm của đa phƣơng tiện:<br />  Đa phương tiện thể hiện thông tin tốt hơn<br />  Đa phương tiện thu hút sự chú ý hơn<br />  Thích hợp với việc sử dụng máy tính<br />  Rất phù hợp cho việc giải trí và nâng cao hiệu quả dạy học<br /> - Lợi ích của việc tạo bài trình chiếu dựa trên mẫu định dạng có<br /> sẵn:<br /> + Giúp dễ dàng tạo các bài trình chiếu hấp dẫn, sinh động, màu sắc trên<br /> trang chiếu được phối hợp một cách chuyên nghiệp.<br /> + Tiết kiệm thời gian và công sức.<br /> - Các bƣớc áp dụng mẫu định dạng có sẵn:<br /> + Chọn các trang chiếu (trong ngăn bên trái) cần áp dụng mẫu<br /> + Mở dải lệnh Design và chọn mẫu định dạng em muốn trong nhóm<br /> Themes.<br /> - Sau khi đã hoàn thành dự án âm thanh, em có thể xuất được kết quả ra<br /> tệp âm thanh dưới các dạng wav, mp3,….<br /> Cách làm như sau:<br /> - Thực hiện lệnh File  Export Audio, cửa sổ ghi tệp xuất hiện.<br /> - Lựa chọn tên tệp kết quả và kiểu, dạng tệp âm thanh, sau đó nháy nút<br /> Save.<br /> <br /> ĐIỂM<br /> 0.75<br /> 0.5<br /> 0.75<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 1<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 1<br /> 0.5<br /> 1<br /> 0.5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2