intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hoàng Văn Thụ

Chia sẻ: Phươngg Phươngg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

64
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh có cơ hội đánh giá lại lực học của bản thân cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề của giáo viên. Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo Đề thi học kì 2 môn Tin học 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hoàng Văn Thụ. Chúc các em thi tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hoàng Văn Thụ

PHÒNG GD & ĐT M'ĐRẮK<br /> Trường<br /> THCS HOÀNG VĂN THỤ<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC<br /> 2017-2018<br /> Môn: TIN HỌC - LỚP: 9<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> Họ và tên: .............................................. Lớp: ........................<br /> Điểm<br /> Lời phê của giáo viên<br /> <br /> Đề bài<br /> PHẦN I: TRẮC NGHIỆM<br /> Câu 1: Đặc trưng của các dải lệnh trong phần mềm trình chiếu gồm?<br /> A/ 1 loại<br /> <br /> B/ 2 Loại<br /> <br /> C/ 3 loại<br /> <br /> D/ 4 loại<br /> <br /> Câu 2: Lệnh dùng để tạo các hiệu ứng chuyển động cho các đối tượng trên trang chiếu là?<br /> A/ SlideShow<br /> <br /> B/ Animations<br /> <br /> C/ Transitions<br /> <br /> D/ Home<br /> <br /> Câu 3:Lệnh dùng để tạo hiệu ứng chuyển tiếp các trang khi trình chiếu là?<br /> A/ Transitions<br /> <br /> B/ Home<br /> <br /> C/ SlideShow<br /> <br /> D/ Design<br /> <br /> C/ Slides<br /> <br /> D/ Layout<br /> <br /> Câu 4: Mẫu bố trí nội dung là gì?<br /> A/ New Slide<br /> <br /> B/ From Beginning<br /> <br /> Câu 5: Trong dải lệnh Design các mẫu định dạng nằm trong nhóm?<br /> A/ Themes<br /> <br /> B/ Home<br /> <br /> C/ Font<br /> <br /> D/ Slides<br /> <br /> Câu 6: Phần mềm trình chiếu có một thư viện ảnh rất phong phú. Thư viện này được gọi là?<br /> A/ Clip Art<br /> <br /> B/ Photo Album<br /> <br /> C/ Picture<br /> <br /> D/ Shapes<br /> <br /> Câu 7: Các lệnh tùy chọn và tạo hiệu ứng động có trên dải lệnh?<br /> A/ Home<br /> <br /> B/ Animations<br /> <br /> C/ Design<br /> <br /> D/ Insert<br /> <br /> Câu 8: Đa phương tiện là thông tin được kết hợp từ?<br /> A/ 1 dạng<br /> <br /> B/ 2 dạng<br /> <br /> C/3 Dạng<br /> <br /> D/ Nhiều dạng<br /> <br /> PHẦN II: TỰ LUẬN (6đ)<br /> Câu 9: Trình bày các bước chèn hình ảnh và các đối tượng khác vào trang chiếu? (2đ)<br /> Câu 10: Trình bày các lưu ý khí tạo bài trình chiếu (4đ)<br /> <br /> ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM<br /> PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (4đ)<br /> Câu 1<br /> Câu 2<br /> Câu 3<br /> Câu 4<br /> Câu 5<br /> Câu 6<br /> Câu 7<br /> Câu 8<br /> C<br /> B<br /> A<br /> D<br /> A<br /> A<br /> B<br /> D<br /> PHẦN II: TỰ LUẬN (6đ)<br /> Câu 9: Trình bày các bước chèn hình ảnh và các đối tượng khác vào trang chiếu? (2đ)<br /> - B1: Chọn trang chiếu cần chèn hình ảnh vào.<br /> (0,5đ)<br /> - B2: Mở dải lệnh Insert, chọn lệnh Picture trong nhóm Images để hiển thị hộp thoại Insert Picture.<br /> (0,5đ)<br /> - B3: Chọn thư mục lưu tệp hình ảnh trong ngăn trái của hộp thoại.<br /> (0,5đ)<br /> - B4: Nháy chuột chọn tệp đồ họa cần thiết và chọn Insert.<br /> (0,5đ)<br /> Câu 10: Trình bày các lưu ý khí tạo bài trình chiếu<br /> (4đ)<br /> - Xây dựng dàn ý của bài trình chiếu, chọn nội dung văn bản, hình ảnh và các đối tượng một<br /> cách thích hợp.<br /> (0,5đ)<br /> - Nội dung của mỗi trang chiếu chỉ nên tập trung vào một ý chính.<br /> (0,5đ)<br /> - Nội dung văn bản trên mỗi trang chiếu càng ngắn gọn càng tốt. Không nên có quá nhiều<br /> mục liệt kê trên 1 trang chiếu.<br /> (0,5đ)<br /> - Màu nền, định dạng văn bản, vị trí các khung văn bản cần được sử dụng thống nhất trên<br /> trang chiếu.<br /> (0,5đ)<br /> * Khi tạo nội dung cần tránh:<br /> - Các lỗi chính tả.<br /> (0,5đ)<br /> - Sử dụng cỡ chữ quá nhỏ.<br /> (0,5đ)<br /> - Quá nhiều nội dung văn bản trên một trang chiếu.<br /> (0,5đ)<br /> - Màu nền và màu chữ khó phân biệt.<br /> (0,5đ)<br /> V. RÚT KINH NGHIỆM – BỔ SUNG<br /> --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------»«——<br /> <br /> Tuần : 36<br /> Tiết : 69-70<br /> <br /> Ngày soạn: ------------------Ngày dạy: ------------------------------------KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> <br /> I. MỤC TIÊU<br /> 1. Kiến thức<br /> - Biết cách tạo, mở một tệp mới và ứng dụng của phần mềm trình chiếu.<br /> - Biết vai trò của hình ảnh và các đối tượng khác trên trang chiếu và cách chèn các đối<br /> tượng đó vào trang chiếu.<br /> - Biết được một số thao tác cơ bản để xử lý các đối tượng được chèn vào trang chiếu<br /> như thay đổi vị trí và kích thước của hình ảnh.<br /> - Biết làm việc với bài trình chiếu trong chế độ sắp xếp và thực hiện các thao tác sao<br /> chép và di chuyển trang chiếu.<br /> - Biết vai trò và tác dụng của các hiệu ứng động khi trình chiếu và phân biệt được hai<br /> dạng hiệu ứng động<br /> - Biết tạo các hiệu ứng động có sẳn cho bài trình chiếu và sử dụng khi trình chiếu<br /> - Biết sử dụng các hiệu ứng một cách hợp lý<br /> - Biết khái niệm đa phương tiện và ưu điểm của đa phương tiện.<br /> - Biết các thành phần của đa phương tiện.<br /> - Biết một số ứng dụng của đa phương tiện trong cuộc sống.<br /> 2. Kĩ năng<br /> - Bổ sung kiến thức về phần mềm trình chiếu<br /> - Biết và hiểu cách trình bày nội dung trên trang chiếu<br /> - Định dạng được trang trình chiếu và tạo được trang trình chiếu đơn giản<br /> - Chèn được hình ảnh và các đối tượng.<br /> - Thay đổi vị trí và kích thước của hình ảnh.<br /> - Thay đổi được thứ tự xuất hiện của hình ảnh.<br /> - Sao chép và di chuyển được trang chiếu<br /> - Tạo được các hiệu ứng động<br /> - Làm được bài KH HK II<br /> 3. Thái độ<br /> - Nghiêm túc làm bài kiểm tra<br /> II. CHUẨN BỊ:<br /> 1. GV: Giáo án, đề thi<br /> 2. HS: Đồ dùng học tập<br /> III. MA TRẬN ĐỀ THI<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2