intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Hồng Bàng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn sinh viên đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Hồng Bàng’ để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Hồng Bàng

  1. UBND QUẬN HỒNG BÀNG BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC 2022 - 2023 TRƯỜNG TH NGUYỄN TRÃI MÔN TIN HỌC LỚP 4 Ngày ........ tháng .......... năm 2023 Thời gian: 35 phút (Không kể thời gian phát đề) Lớp: ……….................................... (Lý thuyết: 10’; Thực hành: 25’) Họ và tên: ....................................... Giám thị (Ký tên): ………………………………… Điểm lý thuyết: ……….. Tổng điểm Giám khảo Nhận xét: ......................................... (Ký tên) ......................................................... Điểm thực hành: ………. I. LÝ THUYẾT: (4 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng với câu 1, 2, 6, 7 Câu 1: (0,5 điểm - M1) Để chèn tranh ảnh vào văn bản, từ thẻ Insert, em nháy chuột vào nút lệnh nào? A. B. C. D. Câu 2: (0,5 điểm – M1) Trong Microft Word 2010, hình bên dưới cho em biết bảng được chèn vào văn bản có bao nhiêu dòng? Bao nhiêu cột?: A. 9 cột, 3 dòng B. 3 dòng, 9 cột C. 5 dòng, 10 cột Câu 3: (0,5 điểm - M2) Để sao chép dòng chữ: “Thiếu nhi Việt Nam - Làm nghìn việc tốt - Tiến bước lên Đoàn” và dán sang vị trí khác, bạn An nhấn chọn trong thẻ Home nhưng nút lệnh này bị chìm. Tại sao? …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. Câu 4: (0,5 điểm - M2) Điền số 1; 2; 3; 4 vào ô trống thích hợp để có thứ tự đúng của các bước tạo hiệu ứng chuyển động cho hình ảnh trong bài trình chiếu: Quan sát hình ảnh chuyển động theo hướng đã chọn, chỉnh sửa vị trí, điểm xuất phát và kết thúc chuyển động nếu cần. Chọn thẻ Animations, chọn Add Animation Chọn hình ảnh cần tạo chuyển động Chọn More Motion Paths, chọn hiệu ứng thích hợp Câu 5: (0,5 điểm - M1) Em hãy điền nội dung còn thiếu vào chỗ trống Trong phần mềm trình chiếu, em sẽ nhấn phím ………… để thoát khỏi trình chiếu.
  2. Câu 6: (0,5 điểm - M2) Để lưu bài trình chiếu, em nhấn tổ hợp phím: A. Ctrl + M B. Ctrl + S C. Ctrl + B D. Ctrl + O Câu 7: (0,5 điểm - M1) Trong phần mềm Logo, câu lệnh Label dùng để: A. Thay đổi nét bút. B. Viết chữ lên sân chơi của Rùa. C. Tính giá trị của biểu thức, kết quả hiển thị trong cửa sổ lệnh. Câu 8: (0,5 điểm - M2) Hãy điền hành động của Rùa tương ứng với lệnh vào bảng. Lệnh Hành động của Rùa PU CS II. THỰC HÀNH (6 điểm) Câu 9: (3 điểm - M3) Nhân 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” của đội TNTP Hồ Chí Minh, trường TH Nguyễn Trãi đã có rất nhiều học sinh xuất sắc đạt danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt”. Em hãy khởi động phần mềm trình chiếu, tạo 4 trang chiếu giới thiệu về 1 dũng sĩ mà em biết theo gợi ý dưới đây: Trang 1: Họ và tên dũng sĩ, lớp Trang 2: Kể những việc tốt mà dũng sĩ đó đã làm, ảnh của dũng sĩ (em có thể lấy ảnh trên Website của trường: thnguyentrai.haiphong.edu.vn) Trang 3: Em đã làm gì hưởng ứng phong trào “Nghìn việc tốt” đó? Trang 4: Trân trọng cảm ơn! * Yêu cầu: - Sử dụng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ phù hợp. - Sử dụng hiệu ứng hợp lý cho các đối tượng. - Lưu với tên: Tên HS tên lớp- Câu 1 (VD: Hải 4A4- Câu1) Câu 10: (3 điểm - M4) Khởi động phần mềm Logo, vẽ hình như mẫu * Yêu cầu:  Sử dụng nét vẽ có độ rộng số 4, màu đỏ  Hình vuông nhỏ có cạnh 100 bước, hình vuông lớn có cạnh 200 bước. ---------------------- Hết ----------------------- TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TRÃI
  3. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM - MÔN TIN HỌC LỚP 4 CUỐI NĂM HỌC 2022 – 2023 I. LÝ THUYẾT: ( 4 điểm) Câu 1: (0,5 điểm) C Câu 2: (0,5 điểm) A Câu 3: (0,5 điểm) Giải thích: Bạn An chưa thực hiện thao tác chọn (hoặc bôi đen) dòng chữ “Thiếu nhi Việt Nam - Làm nghìn việc tốt - Tiến bước lên Đoàn” trước khi nháy nút Câu 4: (0,5 điểm) Quan sát hình ảnh chuyển động theo hướng đã chọn, chỉnh sửa vị trí, 4 điểm xuất phát và kết thúc chuyển động nếu cần. 2 Chọn thẻ Animations, chọn Add Animation 1 Chọn hình ảnh tạo cần tạo chuyển động 3 Chọn More Motion Paths, chọn hiệu ứng thích hợp Câu 5: (0,5 điểm) Esc Câu 6: (0,5 điểm) B Câu 7: (0,5 điểm) B Câu 8: (0,5 điểm) Lệnh Hành động của Rùa PU Nhấc bút, Rùa không vẽ nữa CS Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi II. THỰC HÀNH: (6 điểm) Câu 9: (3 điểm ) * Yêu cầu: - Sử dụng đúng phông chữ, cỡ chữ phù hợp (0.5 điểm) - Chèn ảnh có nội dung liên quan (0.5 điểm) - Sử dụng hiệu ứng hợp lý (0.5 điểm) - Đủ bố cục 4 trang (0.5 điểm) - Lưu đúng yêu cầu (0.5 điểm) - Trình bày đẹp (0.5 điểm) Câu 10: (3 điểm ) * Yêu cầu:  Vẽ được hình theo yêu cầu (2 điểm).  Sử dụng nét vẽ số 4 (0.5 điểm)  Sử dụng màu vẽ đỏ (0.5 điểm) ---------------------- Hết -----------------------
  4. TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TRÃI CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG CẦN ĐÁNH GIÁ Đối với mức độ nhận thức môn Tin học lớp 4 Cuối năm học 2022 – 2023 Nội dung, Mức độ 1 Mức độ 2 Mức độ 3 Mức độ 4 kiến thức (Nhận biết) (Thông hiểu) (Vận dụng thấp) (Vận dụng cao) - Biết cách chỉnh- Hiểu rõ các thao- Thực hiện các- Thay đổi được vị sửa kích thước củatác chỉnh sửa hình,thao tác: xóa, saotrí các đối tượng hình, tranh ảnhviết chữ lên hình,chép, cắt, dán một(tranh, hình, trong văn bản thay đổi màu, độphần văn bản, hình,chữ…) khi các đối - Biết thay đổidày và kiểu đườngtranh ảnh. tượng bị chồng đè màu, độ dày vàviền của hình. - Chèn và chỉnh sửalên nhau. kiểu đường viền- Hiểu rõ cách chỉnhhình, viết chữ lên- Trình bày bảng 1. Soạn thảo của hình; viếtkích thước bảng,hình theo yêu cầu. khoa học khi soạn văn bản được chữ lên hìnhkích thước cột,- Trình bày bảngthảo. trong văn bản, biếtdòng trong trongđơn giản. - Sử dụng các chèn tranh ảnh cóbảng phím tắt khi soạn sẵn từ Clip Art- Nhập được ô, tách thảo. vào văn bản. ô trong văn bản, gõ - Biết chèn đượcđược chữ, số vào bảng, xử lý mộtbảng. phần văn bản, hình, tranh ảnh. 2. Thiết kế - Nhận biết được - Thay đổi được bố - Soạn được nội - Hoàn thiện bài bài trình phần mềm trình cục trang trình dung đơn giản cho trình chiếu, lưu chiếu chiếu ( biểu tượng chiếu trang trình chiếu đúng tên vào thư và các thao tác: - Tạo được các hiệu ( đủ bố cục 3 phần) mục yêu cầu. mở, lưu, đóng…) ứng thích hợp cho theo chủ đề. Chèn - Chèn được đoạn và một số thao tác văn bản, hình ảnh. tranh ảnh, hình, văn văn, bảng biểu từ chọn phông chữ, - Chèn được hình, bản mịnh họa, tạo phần mềm Word cỡ chữ, chèn hình, tranh ảnh vào trang hiệu ứng thích hợp vào trang trình tranh ảnh, thêm trình chiếu và tạo - Thêm được thông chiếu và chỉnh sửa được trang mới hiệu ứng, thay đổi tin về trang trình hoàn thiện chúng. vào bài trình vị trí cho các đối chiếu như: tác giả, - Chọn hiệu ứng chiếu. tượng này. ngày tháng, số âm thanh, thay đổi - Biết cách chèn trang… tốc độ hiển thị của đoạn văn bản, - Sử dụng được 1 số hiệu ứng. bảng biểu từ phần phím tắt đơn giản - Thuyết trình bài mềm Word vào khi thiết kế bài trình trình chiếu.
  5. trang trình chiếu. chiếu. - Biết cách tạo hiệu ứng cho văn bản, hình ảnh trong trang trình chiếu. - Bước đầu làm - Bước đầu điều - Kết hợp các câu - Sử dụng câu lệnh quen với phần khiển máy tính lệnh để điều khiển lặp (Repeat) thay mềm Logo. bằng dòng lệnh. rùa di chuyển theo ýthế các câu lệnh - Làm quen với - Cách viết tắt, viết muốn ( vẽ hình đơn lặp lại nhiều lần, một số câu lệnh đúng cú pháp các giản), thay đổi màu sử dụng lệnh Wait đơn giản. câu lệnh. sắc, độ rộng nét vẽ. điều khiển tốc độ - Phân biệt được - Giải thích được - Biết các thao tác di chuyển của rùa. hai loại lệnh điều một số lỗi mắc phải thay đổi phông chữ, - Điều khiển rùa 3. Thế giới khiển rùa (Lệnh khi rùa không thực kiểu chữ, cỡ chữ. vẽ hình phức tạp Logo chỉ có phần chữ và hiện câu lệnh: - Sử dụng câu lệnh hơn. lệnh có cả phần không vẽ được, xóa điều khiển rùa viết - Bước đầu hình chữ và phần số. thao tác rùa vẽ chữ, thực hiện các thành tư duy thuật không như mong phép tính số học. toán. muốn… - Sử dụng lại được dòng lệnh đã thực hiện. TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TRÃI MA TRẬN SỐ LƯỢNG CÂU HỎI VÀ ĐIỂM MÔN TIN HỌC LỚP 4 KỲ KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC 2022 - 2023 Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và Mức 1 Mức 2 Mức 3 số điểm TN TH TN TH TN TH 1. Soạn thảo văn bản Số câu 02 01 Số điểm 01 0.5 2. Thiết kế bài trình chiếu Số câu 01 02 01 Số điểm 0.5 01 03
  6. Số câu 02 3. Thế giới Logo Số điểm 01 Số câu 04 04 01 Tổng Số điểm 02 02 03 Tỉ lệ % 20% 20% 30% Tỉ lệ 20% 20% 30% theo mức
  7. Tương quan giữa lý thuyết và thực hành Số câu Điểm Tỉ lệ Lí thuyết (10’) 08 04 40% Thực hành (25’) 02 06 60% MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI ĐỀ KIỂM TRA Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng Số câu 02 01 03 1. Soạn thảo văn bản Câu số 1; 2 3 Số câu 02 01 01 04 2. Thiết kế bài trình chiếu Câu số 5 4; 6 9 Số câu 01 01 01 03 3. Thế giới Logo Câu số 7 8 10 Tổng số câu 04 04 01 01 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2