intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My” được chia sẻ dưới đây, các bạn học sinh được ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học, rèn luyện và nâng cao kỹ năng giải bài tập để chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt được kết quả mong muốn. Mời các bạn tham khảo đề thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My

  1. PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP MÔN: TIN HỌC - KHỐI 6 NĂM HỌC 2022 – 2023 Mức độ TT Nội nhận Chương dung/đ thức Tổng / ơn vị Nhận Thông Vận Vận % điểm chủ đề kiến biết hiểu dụng dụng thức cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Soạn thảo văn 6.0 điểm 1 1 1 bản 60% Chủ đề cơ bản 1: . Sơ đồ tư Ứng duy và dụng tin phần 2.0 điểm học 4 4 mềm sơ 20% đồ tư duy 2 Chủ đề Khái 2: Giải niệm quyết thuật vấn đề toán 4 4 2.0 điểm với sự và biểu 20% trợ giúp diễn của máy thuật tính toán Tổng 8 8 1 1 10 điểm Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20% 100% Tỉ lệ 40% 100% chung
  2. PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY BẢNG ĐẶC TẢ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP MÔN: TIN HỌC - KHỐI 6 NĂM HỌC 2022 – 2023 Chuẩn kiến thức kỹ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức NỘI DUNG ĐƠN VỊ KIẾN STT năng/yêu cầu KIẾN THỨC THỨC cần đạt cần Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao kiểm tra 1 Chủ đề 1. Ứng Soạn thảo văn Nhận biết 1TL 1TL dụng tin học bản – Nhận biết cơ bản được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Vận dụng – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. – Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo. – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao
  3. – Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày Thông hiểu – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng Sơ đồ tư duy và – Sắp xếp được phần mềm sơ đồ một cách logic 4TN 4TN tư và trình bày duy được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. 2 Chủ đề 2. Khái niệm thuật Nhận biết 4TN 4TN Giải quyết vấn toán – Nêu được khái đề với sự trợ và biểu diễn niệm thuật toán. giúp của máy thuật – Biết được tính toán chương trình là mô tả một thuật toán để máy tính “hiểu” và thực
  4. hiện được. Thông hiểu – Nêu được một vài ví dụ minh hoạ về thuật toán. Vận dụng – Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối. Tổng 8TN 8TN 1TL 1TL Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20% Tỉ lệ chung 40% 60%
  5. Họ và tên:…………………………………..Lớp……………………….SBD:…………………… PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP NĂM HỌC 2022-2023. MÔN: TIN HỌC 6 Thời gian làm bài: 45phút (không kể thời gian giao đề) Đề này gồm 2 trang I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (4.0 điểm) Em hãy chọn một trong các đáp án A, B, C hoặc D đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng và ghi vào giấy bài làm. (Ví dụ: Câu 1: D) Câu 1: Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì ? A. Tuần tự, rẽ nhánh và lặp B. Tuần tự, rẽ nhánh và gán C. Rẽ nhánh, lặp và gán D. Tuần tự, lặp và gán Câu 2: Cấu trúc tuần tự là cấu trúc: A. xác định dữ liệu được lưu trữ. B. xác định thứ tự các bước được thực hiện. C. lựa chọn bước thực hiện tiếp theo. D. xác định các bước lặp. Câu 3: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn. B. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. C. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng. D. Chỉ nên vẽ sơ đồ tư duy một màu, không nên sử dụng nhiều màu sắc. Câu 4: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần nào? A. Bút, giấy, mực. B. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... C. Phần mềm máy tính. D. Con người, đồ vật, khung cảnh,... Câu 5: Sơ đồ khối là gì? A. Một sơ đồ gồm các hình khối, đường có mũi tên chỉ hướng thực hiện theo từng bước. B. Một ngôn ngữ lập trình. C. Cách mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên. D. Một biểu đồ hình cột. Câu 6: Phần mềm nào giúp chúng ta tạo được sơ đồ tư duy một cách thuận tiện? A. MindJet B. MindManager. C. Word D.Scratch Câu 7: Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán tìm tổng của hai số a, b. A. Đầu vào: a, b B. Đầu vào: a, b Đầu ra: Tổng của a và b Đầu ra: a-b C. Đầu vào: a,b D. Đầu vào: a*b Đầu ra: Tích của a và b Đầu ra: a,b Câu 8: Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào? A. Sử dụng các biến và dữ liệu. B. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối. C. Sử dụng đầu vào và đầu ra. D. Sử dụng phần mềm và phần cứng. Câu 9: Người ta thường dùng sơ đồ tư duy để: A. học các kiến thức mới. B. không cần phải suy nghĩ gì thêm khi học tập. C. ghi nhớ tốt hơn. D. bảo vệ thông tin cá nhân. Trang 01
  6. Câu 10: Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là thuật toán? A. Một bản nhạc hay. B. Một bức tranh đầy màu sắc. C. Một bài thơ lục bát. D. Một bản hướng dẫn về cách nướng bánh với các bước cần làm. Câu 11: Hình mô tả nào thể hiện bước kiểm tra điều kiện trong thuật toán? A. B. C. D. Câu 12: Trong sơ đồ khối, hình dùng để làm gì? A. Bắt đầu hoặc kết thúc. B. Kiểm tra điều kiện. C. Bước xử lí. D. Đầu vào, đầu ra. Câu 13: Phát biểu nào sau đây là đúng? A. Mỗi bài toán chỉ có duy nhất một thuật toán để giải. B. Trình tự thực hiện các bước trong thuật toán không quan trọng. C. Mỗi bài toán, có thể có nhiều thuật toán để giải. D. Một thuật toán có thể không có đầu vào và đầu ra. Câu 14: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy loại? A. 4. B. 3. C. 2. D. 1. Câu 15: Để tạo sơ đồ tư duy em cần phải: A. vẽ chủ đề chính ở bên phải tờ giấy để tiện kết nối chủ đề chính với các chủ đề phụ. B. tạo nhánh từ các chủ đề phụ. C. thêm từ khóa, tạo các nhánh và chọn màu khác nhau. D. xác định chủ đề chính, tạo nhanh, thêm từ khóa và chọn màu khác nhau cho nhánh. Câu 16: Câu: “Nếu trời nắng, Hoa sẽ đội mũ.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc lặp. B.Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ. C. Cấu trúc tuần tự. D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu. II. PHẦN THỰC HÀNH (6.0 điểm) Cho văn bản: NAM TRÀ MY Vị trí: Nằm trên quốc lộ 40B nối tỉnh Quảng Nam và tỉnh Kon Tum. Diện tích tự nhiên: 82.546,04 ha. Dân số: Theo số liệu thống kê năm 2021, dân số của huyện Nam Trà My, là 34.906 người. Dân tộc Tỉ lệ Ca Dong 53,54 % Xê Đăng 35,20 % M Nông 7,53 % Kinh 4,3 %, Co 0,1% Dân tộc khác 0,06% Câu 17: (4.0 điểm) Khởi động phần mềm Microsoft Word, nhập nội dung văn bản đã cho. Câu 18: (2.0 điểm) Em hãy thực hiện định dạng nội dung văn bản cho phù hợp. ---------------Hết--------------- (Giám thị coi thi không giải thích gì thêm) Trang 02
  7. Trang 02
  8. PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY HƯỚNG DẪN CHÁM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP MÔN: TIN HỌC - KHỐI 6 NĂM HỌC 2022 – 2023 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (4.0 điểm) Mỗi phương án đúng ghi 0.25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 Đáp án A B D B A B C B C D A D C C A D II. PHẦN THỰC HÀNH. (6.0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm -Mở được phần mềm Microsoft Word và thực hiện nhập đúng nội 2.0 điểm Câu 17 dung văn bản. 2.0 điểm -Tạo được bảng như hình. Câu 18 -Định dạng nội dung văn bản phù hợp về phông chữ, cỡ chữ, màu 2.0 điểm chữ, căn lề,… Duyệt đề của tổ KHTN Giáo viên ra đề Nguyễn Thị Lan Mai Nguyễn Đại Sơn Duyệt đề của BLĐ Trang 02
  9. Trang 02
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2