intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Mỹ Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:12

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Mỹ Đức” sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức. Mời các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Mỹ Đức

  1. UBND HUYỆN AN LÃO KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HK II TRƯỜNG THCS MỸ ĐỨC NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN TIN HỌC - LỚP 6 Thời gian làm bài 45 phút Mức Tổng Nội độ % điểm Chư dung nhận ơng/ /đơn thức TT chủ vị Nhậ Thô Vận Vận đề kiến n ng dụng dụng thức biết hiểu cao TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề D Đề Đạo phòn đức g pháp một luật số 15% và tác 1 2 1 1,5 văn hại điểm hóa khi tron tham g gia môi Inter trườ net ng số 2 Chủ 1. đề E Soạn Ứng thảo 25% dụng văn 3 1 2,5 Tin bản điểm học cơ bản 2. Sơ 2 1 20% đồ 2 điểm tư duy và phầ n mềm tư
  2. duy Chủ Khái đề F. niệm Giải thuậ quyế t t vấn toán đề và 40% 3 với biểu 3 3 1 4 sự diễn điểm giúp thuậ đỡ t của toán máy tính Tổng 8 6 2 1 Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100% % Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  3. UBND HUYỆN AN LÃO BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HK II TRƯỜNG THCS MỸ ĐỨC NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN TIN HỌC - LỚP 6 Thời gian làm bài 45 phút Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Mức độ TT Chủ đề Nội dung Thông Vận dụng đánh giá Nhận biết Vận dụng hiểu cao 1 Chủ đề D Đề phòng Nhận biết Đạo đức một số tác – Nêu pháp luật hại khi được một và văn hóa tham gia trong môi Internet số tác hại trường số và nguy cơ bị hại khi tham gia Internet. (Câu 1) – Nêu được một vài cách 2 thông dụng để bảo vệ, chia sẻ thông tin của bản thân và tập thể sao cho an toàn và hợp pháp. (Câu 2) Thông 1 hiểu – Nêu và thực hiện được một số biện pháp cơ bản để phòng ngừa tác hại khi
  4. tham gia Internet với sự hướng dẫn của giáo viên. – Trình bày được tầm quan trọng của sự an toàn và hợp pháp của thông tin cá nhân và tập thể, nêu được ví dụ minh hoạ. (Câu 3) – Nhận diện được một số thông điệp (chẳng hạn email, yêu cầu kết bạn, lời mời tham gia câu lạc bộ,...) lừa đảo hoặc mang nội dung xấu. Vận dụng – Thực hiện được các thao tác để bảo vệ thông tin và tài khoản cá nhân. 2 Chủ đề E. Soạn thảo Nhận biết 3 Ứng dụng văn bản cơ – Nhận
  5. tin học bản biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. (Câu 4, 5) – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. (Câu 6) Vận dụng – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. – Sử dụng được công 1 cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo. (Câu 15 ) – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao – Soạn
  6. thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. Thông hiểu – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử 2 dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. (Câu 7,8) Sơ đồ tư Vận dụng duy và – Sắp xếp phần mềm được một sơ đồ tư cách logic duy và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ 1 tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. (Câu 16) 3 Chủ đề F Khái niệm Nhận biết 3
  7. – Nêu được khái niệm thuật toán. (Câu 9,10) – Biết được chương trình là mô tả một thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện được. (Câu 12) Giải quyết Thông thuật toán vấn đề với hiểu và biểu sự hợp tác – Nêu diễn thuật của máy toán được một tính vài ví dụ 3 minh hoạ về thuật toán. (Câu 12,13,14) Vận dụng – Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần 1 tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối. (Câu 17) Tổng 8 TN 6 TN 2 TL 1 TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  8. UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS MỸ ĐỨC NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN TIN HỌC - LỚP 6 Thời gian làm bài 45 phút I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 điểm). Câu 1. Việc sử dụng Internet thiếu hiểu biết dẫn đến nhiều tác hại: Chọn đáp án không đúng: A. Lười suy nghĩ, giảm khả năng sáng tạo B. Bị ảnh hưởng bởi những nội dung xấu C. Gây cận thị và các bệnh về mắt ... D. Ảnh hưởng đến sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần Câu 2 Đâu không phải là biện pháp phòng ngừa tác hại khi tham gia internet? A. Vào mạng xã hội thâu đêm suốt sáng. B. Không mở email từ địa chỉ lạ C. Truy cập trang web không lành mạnh D. Tự suy nghĩ thay vì lập tức tìm sự trở giúp của Internet. Câu 3. Nếu bạn thân của em muốn mượn tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản trên mạng của em để sử dụng trong một thời gian, em sẽ làm gì? A. Cho mượn ngay không cần điều kiện gì B.Cho mượn nhưng yêu cầy bạn phải hứa là không được dùng để làm việc gì không đúng C. Cho mượn một ngày thôi rồi lấy lại, chắc không có vấn đề gì D. Không cho mượn, bảo bạn tự tạo một tài khoản riêng, nếu cần em có thể hướng dẫn Câu 4: Để sử dụng công cụ Tìm kiếm và Thay thế ta sử dụng hộp thoại nào? A. Find and Replace. B. Open C. Insert Picture D. Clipboard Câu 5: Để định dạng đoạn văn em sử dụng hộp thoại nào? A. Home/ Font. B. Insert/ Paragraph. C. Home/ Paragraph. D. File/ Paragraph. Câu 6. Đâu không phải là yêu cầu cơ bản khi trình bày trang văn bản: A. Chọn bản in B. Chọn hướng trang C. Đặt lề trang
  9. D. Lựa chọn khổ giấy Câu 7: Phát biểu nào sai về việc tạo sơ đồ tư duy tốt? A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng C. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính Câu 8: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian rộng mở, dễ sửa chữa, thêm bớt nội dung B. Có thể chia sẻ được cho nhiều người C. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác Câu 9: Phát biểu nào sau đây đúng: A. Bài toán là bản mô tả thuật toán cho máy tính bằng ngôn ngữ lập trình. B. Chỉ có một ngôn ngữ lập trình được tạo ra để viết chương trình dành cho máy tính. C. Mỗi chương trình máy tính là một bản mô tả các việc cần làm mà máy tính có thể làm được theo từng bước để giải quyết một bài toán cụ thể. D. Hiện nay máy tính đã trực tiếp hiểu được ngôn ngữ của con người Câu 10. Khi các công việc sắp xếp lộn xộn thì em cần làm gì? A. Thực hiện công việc theo thứ tự đó B. Cần sắp xếp lại theo một trình tự đảm bảo tính khoa học và logic để công việc có thể thực hiện được C. Tìm các các công việc dễ để thực hiện trước D. Bỏ qua công việc không cần thực hiện Câu 11. Thuật toán có thể được mô tả bằng: A. ngôn ngữ viết B. ngôn ngữ kí hiệu C. ngôn ngữ logic toán học D. ngôn ngữ tự nhiên (liệt kê các bước) và sơ đồ khối Câu 12. Cho bài toán: Tính điểm trung bình ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng anh”. Hãy cho biết đầu ra của bài toán là gì? A. Tổng điểm Toán, Ngữ văn, Tiếng anh B. Điểm ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng anh C. Điểm trung bình cộng ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng anh D. Điểm trung bình cộng môn Toán và Ngữ văn Câu 13. Trong các ví dụ sau, đâu là thuật toán:
  10. A. Một dãy các bước hướng dẫn tính diện tích của hình thang cân B. Một bài văn tả cảnh hoàng hôn ở biển C. một bài hát mang âm điệu dân gian D. một bản nhạc tình ca Câu 14. “Tính giá trị tổng của a và b” có chứa cấu trúc nào? A. Cấu trúc tuần tự B. Cấu trúc nhánh dạng thiếu C. Cấu trúc nhánh dạng đủ D. Cấu trúc lặp II. PHẦN TỰ LUẬN (3 điểm) Câu 15: (1 điểm) Muốn tìm kiếm từ “Chú” trong đoạn trích sau em làm như thế nào? Lượm Ngày Huế đổ máu Chú Hà Nội về Tình cờ chú, cháu Gặp nhau Hàng Bè Chú bé loắt choắt Cái xắc xinh xinh Cái chân thoăn thoắt Cái đầu nghênh nghênh ( Thơ Tố Hữu) Câu 16. (1 điểm) Hãy lập sơ đồ tư duy giới thiệu bản thân em? Câu 17. (1 điểm) Em hãy mô tả thuật toán trung bình ba môn Toán, Ngữ Văn, Anh theo hai cách liệt kê các bước và sơ đồ khối?
  11. UBND HUYỆN AN LÃO ĐÁP ÁN + BIỂU ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKII TRƯỜNG THCS MỸ ĐỨC NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN TIN HỌC - LỚP 6 Thời gian làm bài 45 phút I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7.0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Đáp án C A D A C A C C C B D C A A II. PHẦN TỰ LUẬN (3.0 điểm) Đáp án Điểm Câu Để tìm kiếm từ có trong văn bản Bước 1: Nhấn chuột vào lệnh Find trên dải lệnh Home 0,25 Câu 15 0,25 Bước 2: Tại mục Navigation nhấn từ “Chú” (1,0 điểm) 0,25 Bước 3: Nhấn vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm 0,25 Bước 4: Quan sát kết quả. Sơ đồ tư duy giới thiệu bản thân. (Gợi ý) Câu 16 (1,0 điểm) Cách 1. Liệt kê các bước 1. Nhập giá trị a, giá trị b, giá trị c. 2. Tổng ← a + b + c. 0,5 Câu 17 3. Trung bình cộng ← Tổng : 3 (1,0 điểm) 4. Thông báo giá trị Trung bình cộng. Cách 2: Sơ đồ khối 0,5 BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG NGƯỜI RA ĐỀ
  12. Nguyễn Tuấn Cường Nguyễn Văn Anh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2