intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ”. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp các em củng cố lại kiến thức trước khi bước vào kì thi sắp tới. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ

  1. UBND HUYỆN AN LÃO MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN CHUYÊN MỸ Năm học: 2022 – 2023 Môn: TIN 6 Mức độ TT Nội nhận Chư dung thức ơng/ /đơn Thôn Vận chủ vị Nhận Vận g dụng Tổng đề kiến biết dụng hiểu cao % điểm thức TNK TNK TNK TNK TL TL TL TL Q Q Q Q 1. Soạn thảo 10% 1 văn 2 (1,0 bản đ) Chủ cơ đề E. bản Ứng 2. Sơ dụng đồ tư Tin duy 10% học và (1,0 phần 2 đ) mềm sơ đồ tư duy Chủ 1. đề F: Khái Giải niệm quyết Thuậ 2 vấn t đề toán 80% 6 4 1 1 với và (8,0 sự trợ biểu đ) giúp diễn của thuật máy toán tính Tổng 8 6 2 1
  2. Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100% % Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  3. UBND HUYỆN AN LÃO BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC TRƯỜNG THCS NGUYỄN KỲ II CHUYÊN MỸ Năm học: 2022 – 2023 Môn: TIN 6 Nội Số câu hỏi theo mức độ nhận thức dung/ TT Chương/ Đơn vị Chủ đề kiến thức Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Vận biết hiểu dụng dụng cao 1 Chủ đề 1. Sơ đồ Thông E. Ứng tư duy và hiểu dụng tin phần – Giải học mềm sơ thích đồ tư duy được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử 2 dụng TN phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. (Câu 3,4 TN) 2. Soạn Nhận 2 2 thảo văn biết TN TL bản cơ – Nhận bản biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo
  4. văn bản. (Câu 1 TN) – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. (Câu 2 TN, Câu 1TL) Vận dụng – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. (Câu 2 TL) 2 Chủ đề Khái Nhận 6 4 1TL F. niệm biết TN TN Giải thuật – Nêu quyết toán và được vấn đề biểu diễn khái với sự thuật niệm trợ giúp toán thuật của máy toán. tính (Câu 5TN) – Biết được chương trình là mô tả một thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện
  5. được. (Câu 6,7,8,9,1 0TN) Thông hiểu – Nêu được một vài ví dụ minh hoạ về thuật toán. (Câu 11,12,13, 14TN) Vận dụng – Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối. (Bài 3TL) Tổng 8 TN 6 TN 1 TL 1 TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ 70% 30% chung UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN Năm học: 2022 - 2023 CHUYÊN MỸ Môn: TIN 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng
  6. Câu 1: Bạn An đang viết về đặc sản cốm Làng Vồng để giới thiệu Ầm thực Hà Nội cho các bạn ở Tuyên Quang. Tuy nhiên, bạn muốn sửa lại văn bản, thay thế tất cả các từ “món ngon” bằng từ “đặc sản”. Bạn sẽ sử dụng lệnh nào trong hộp thoại “Find and Replace"? A. Replace. B. Find Next. C. Replace All. D. Cancel. Câu 2: Phần mềm soạn thảo văn bản không có chức năng nào sau đây? A. Nhập văn bản C. Lưu trữ và in văn bản B. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản D. Chỉnh sửa hình ảnh và âm thanh Câu 3: Sơ đồ tư duy không hỗ trợ được em điều gì trong học tập? A. hệ thống hóa kiến thức, tìm ra mối liên hệ giữa các kiến thức B. sáng tạo, giải quyết các vấn đề trong học tập C. ghi nhớ nhanh các kiến thức đã học D. ghi nhớ lời giảng của thầy cô Câu 4: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn. B. Nền dùng các đường kẻ cong thay vì các đường kẻ thẳng. C. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính. Câu 5: Thuật toán là gì? A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề. B. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề. C. Một ngôn ngữ lập trình. D. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu Câu 6: Thuật toán dưới đây thuộc cấu trúc: A. Cấu trúc nhánh dạng thiếu B. Cấu trúc nhánh dạng đủ C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc tuần tự Câu 7: Trong Scratch, câu lệnh ở hình dưới đây thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc tuần tự Câu 8: Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào? A. Thông qua một từ khóa C. Thông qua các lệnh B. Thông qua các tên D. Thông qua một lệnh
  7. Câu 9: Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì? A. Tuần tự, rẽ nhánh, lặp C. Rẽ nhánh, lặp và gán B. Tuần tự, rẽ nhánh và gán D. Tuần tự, lặp và gán. Câu 10: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy loại? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 11: Bạn Thành viết một thuật toán mô tả việc đánh răng. Bạn ấy ghi các bước như sau: (1) Rửa sạch bàn chải. (3) Chải răng. (2) Súc miệng. (4) Cho kem đánh răng vào bàn chải. Trật tự sắp xếp đúng là: A. (1) (2) (3) (4) B. (4) (3) (2) (1) C. (2) (3) (1) (4) D. (4) (2) (1) (3) Câu 12: Câu “Nếu Tết năm nay Covid được kiểm soát em sẽ đi chúc tết bà con, họ hàng, nếu không em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ. C. Cấu trúc lặp. B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu. D. Cấu trúc tuần tự. Câu 13: Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào? A. Nhân vật không dừng lại B. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200 C. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x nhỏ hơn 200 D. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x bằng 200 Câu 14: Công việc không hoạt động theo cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ là: A. Nếu trời mưa em sẽ ở nhà đọc truyện, ngược lại em sẽ đi đá bóng B. Nếu một số chia hết cho 2 thì nó là số chẵn, ngược lại là số lẻ C. Nếu mai trời vẫn mưa, đường vẫn ngập nước, em được nghỉ học ở nhà D. Nếu cuối tuần trời không mưa cả nhà em sẽ đi picnic, ngược lại cả nhà sẽ ở nhà xem phim. II. PHẦN TỰ LUẬN: (3,0 điểm) Bài 1 (1,0 điểm): Bạn An đã soạn thảo một câu ca dao và định dạng văn bản như Hình 11. Theo em, bạn An đã sử dụng những định dạng nào? Giải thích? Bài 2 (1,0 điểm): Nêu thao tác tạo bảng với 7 dòng, 8 cột? Bài 3 (1,0 điểm): Cho các bước sau:
  8. Sắp xếp các bước đúng theo thứ tự để hoàn thành sơ đồ khối tính giá trị trung bình của 2 số nguyên a và b? UBND HUYỆN AN LÃO HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS NGUYỄN CHUYÊN BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MỸ Năm học: 2022 - 2023 Môn: TIN 6 I. TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm) Từ câu 1 đến câu 14, mỗi câu đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Đáp C D D D B C A C A B B A B C án II. TỰ LUẬN: (3,0 điểm) Bài Đáp án Điểm - Tiêu đề: Căn lề giữa, định dạng chữ đậm 0,5 - Khổ thơ: Căn thẳng lề trái và tăng mức thụt lề, đặt khổ Bài 1 0,25 thơ lùi vào một khoảng cách tạo điểm nhấn cho văn bản. - Dòng cuối: Căn thẳng lề phải, định dạng chữ nghiêng, 0,25 đậm - Chọn dải lệnh Insert - Nháy chọn vào nút lệnh Table 0,25 - Nháy chọn tiếp lệnh Insert table 0,25 Bài 2 - Nhập số 7 tại ô Number of rows, nhập số 8 tại ô 0,25 number of columns 0,25 - Nháy chọn OK
  9. Bài 3 1–3–2–4–6-5 1,0 Xác nhận của BGH Xác nhận của tổ Giáo viên ra đề trưởng Trần Thu Hà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2