intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lai Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các bạn ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lai Thành’. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lai Thành

  1. PHÒNG GD&ĐT KIM SƠN BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG THCS LAI THÀNH MÔN: TIN HỌC LỚP 7 Thời gian làm bài: 45 phút BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II MÔN TIN HỌC, LỚP 7 Nội Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ dung/Đơ Mức độ TT Nhận Thông Vận Vận Chủ đề n vị kiến đánh giá thức biết hiểu dụng dụng cao 1 Chủ đề 11. Tạo Nhận biết 4. Ứng bài trình - Nhận dụng tin chiếu. biết phần học mềm trình chiếu và cấu trúc bài trình chiếu(C1 , C4) 2 (TN) 1 (TL) Thông hiểu - Hiểu được ý nghĩa của cấu trúc phân cấp . (C13) 12. Định Nhận biết 1 (TN) 1 (TN) dạng đối - Nhận tượng biết được trên trang tên lệnh chiếu. trong định dạng đối tượng(C1 2) Thông hiểu - Hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng các hiệu ứng
  2. trong bài trình chiếu(C7 ) 13. Thực Nhận biết hành - Nhận tổng hợp: biết được Hoàn chức thành bài năng của trình phần chiếu. mềm trình chiếu (C2) Vận 1 (TN) 1 (TN) dụng - Vận dụng các thao tác chèn hình ảnh vào trang chiếu(C3 ) 2 Chủ đề 14. Thuật Nhận biết 1 (TN) 1 (TN) 1 (TN) 5. Giải toán tìm - Nhận 1 (TL) quyết kiếm biết thuật vấn đề tuần tự. toán tìm với sự kiếm trợ giúp tuần tự của máy làm công tính việc gì (C9) Thông hiểu - Hiểu được sử dụng quá nhiều hiệu ứng trong trình chiếu sẽ gây phản tác dụng. (C6) Vận dụng - Vận
  3. dụng các bước trong thuật toán tìm kiếm tuần tự để tìm số trong dãy số. (C5) - Sắp xếp danh sách theo thứ tự(C14a) 15. Thuật Nhận biết 1 (TN) 2 (TN) 1 (TL) toán tìm - Thuật kiếm nhị toán tìm phân. kiếm nhị phân bắt đầu thực hiện ở vị trí nào trong danh sách (C11) Thông hiểu - Thuật toán tìm kiếm nhị phân thực hiện được ở dãy số nào. (C8) - Hiểu được kết quả tìm kiếm khi sử dụng thuật toán tìm kiếm nhị phân. (C10) Vận dụng cao
  4. - Áp dụng thuật toán tìm kiếm nhị phân vào giải bài tập(C14b ) Tổng 6TN 4TN 2TN 1 TL 1TL 1 TL Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%
  5. PHÒNG GD&ĐT KIM SƠN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS LAI THÀNH NĂM HỌC 2022-2023 MÔN TIN HỌC LỚP 7 (Đề gồm 14 câu, in trong 02 trang Thời gian làm bài: 45 phút) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0đ): Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước đáp án đúng Câu 1: Phần mềm nào là phần mềm trình chiếu? A. Microsoft Word B. Cốc Cốc C. Microsoft PowerPoint D. Microsoft Excel Câu 2: Tên lệnh sao chép trên trang trình chiếu là: A. Font B. Bold C. Copy D. Center Câu 3: Em hãy sắp xếp các thao tác sau theo thứ tự đúng để chèn hình ảnh vào trang chiếu: 1. Chọn thư mục lưu tệp hình ảnh 2. Chọn lệnh Insert → Picture → From File 3. Chọn trang chiếu cần chèn hình ảnh vào 4. Chọn hình ảnh cần chèn và nháy Insert A. (3) - (2) - (1) - (4) B. (1) - (2) - (3) - (4) C. (4) - (2) - (1) - (3) D. (4) - (1) - (2) - (3) Câu 4: Trang chiếu được sử dụng để giới thiệu một chủ đề và định hướng cho bài trình bày được gọi là: A. Trang tiêu đề B. Trang nội dung C. Trang trình bày bảng D. Trang trình bày đồ họa Câu 5: Thuật toán tiềm kiếm tuần tự cần bao nhiều bước để tìm thấy số 7 trong danh sách [1, 4, 8, 7, 10, 28] A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 6: Việc sử dụng hiệu ứng quá nhiều hoặc không phù hợp có thể làm A. Tạo hấp dẫn, tăng hiệu quả cho việc trình bày nội dung chính. B. Người nghe mất tập trung vào nội dung chính C. Tạo hứng thú, tăng mức tập trung vào nội dung chính. D. Cho người nghe tăng mức tập trung vào nội dung chính.
  6. Câu 7: Để tạo được bài trình chiếu hiệu quả em nên làm gì? A. Sử dụng mẫu bố trí hợp lí, bố cục trang chiếu rõ ràng. B. Trình bày nội dung đơn giản, ngắn gọn. C. Sử dụng hiệu ứng động chọn lọc và hợp lí. D. Tất cả các điều trên. Câu 8. Thuật toán tìm kiếm nhị phân thực hiện được ở dãy số nào? A. 1; 10; 12; 25; 15 B. 1; 10; 12; 15; 25 C. 1; 15; 25; 10; 12 D. 10; 12; 15; 25; 1 Câu 9. Thuật toán tìm kiếm tuần tự thực hiện công việc gì? A. Lưu trữ dữ liệu. B. Sắp xếp dữ liệu theo chiều tăng dần. C. Xử lí dữ liệu. D. Tìm kiếm dữ liệu cho trước trong một danh sách đã cho. Câu 10. Điều gì xảy ra khi thuật toán tìm kiếm nhị phân không tìm thấy giá trị cần tìm trong danh sách? A. Tiếp tục tìm kiếm và không bao giờ kết thúc. B. Thông báo “Tìm thấy” và tìm tiếp xem còn phần tử nào khác nữa không. C. Thông báo “Tìm thấy” và kết thúc. D. Thông báo “Không tìm thấy” và kết thúc. Câu 11. Thuật toán tìm kiếm nhị phân bắt đầu thực hiện ở vị trí nào trong danh sách? A. Vị trí giữa. B. Vị trí cuối cùng. C. Vị trí đầu tiên. D. Bất kì vị trí nào. Câu 12. Chọn phương án Sai. Sử dụng các công cụ định dạng hình ảnh trên trang chiếu để: A. Thay đổi vị trí và kích thước hình ảnh B. Thay đổi lớp, cắt hình, quay hình. C. Thêm đường viền tạo khung cho hình ảnh D. Thay đổi nội dung hình ảnh. II. TỰ LUẬN (4 điểm) Câu 13. Em hãy nêu ưu điểm của việc sử dụng cấu trúc phân cấp trong bài trình chiếu? Câu 14.Cho bảng điểm môn Tin học của học của tổ một như sau: a) Em hãy sắp xếp lại danh sách theo thứ tự tăng dần của Điểm. b) Em hãy liệt kê các bước lặp thực hiện thuật toán tìm kiếm nhị phân để tìm học sinh được 9,5 môn Tin học. Hãy cho biết tên học sinh đó.
  7. PHÒNG GD&ĐT KIM SƠN HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG THCS LAI THÀNH NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: TIN HỌC 7 (Hướng dẫn chấm gồm 01 trang) I.PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm) Mỗi câu đúng cho 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp C C A A C B B B D D A D án II. PHẦN TỰ LUẬN (4 điểm) Câu Đáp án Điểm 13 Câu 13. (1 điểm) Em hãy nêu ưu điểm của việc sử dụng cấu trúc phân cấp trong bài trình chiếu? (1 điểm)   Đây là một công cụ giúp làm cho nội dung trình bày có bố cụ 1đ mạch lạc, dễ hiểu, giúp truyền tải thông tin và quản lí nội dung tốt
  8. hơn. Cấu trúc này thực sự hữu ích để tổ chức trình bày nội dung một vấn đề. Nhờ đó, người xem dễ dàng hiểu được bố cục của nội dung được trình bày. a) (2 điểm) Em hãy sắp xếp lại danh sách theo thứ tự tăng dần của Điểm. a) Danh sách học sinh sắp xếp theo thứ tự tăng dần của Điểm là: 2đ 14 (3 điểm) b) (1 điểm) Em hãy liệt kê các bước lặp thực hiện thuật toán tìm kiếm nhị phân để tìm học sinh được 9,5 môn Tin học. Hãy cho biết tên học sinh đó. b) Các bước thực hiện thuật toán tìm kiếm nhị phân để tìm học sinh được điểm 9,5 môn Tin: Vùng tìm kiếm là dãy số: 7,5; 8,0; 8,5; 9,0; 9,5; 10 Bước 1. Chọn phần tử ở giữa, đó là 8,5. So sánh ta có 9,5 > 8,5, do 1đ đó vùng tìm kiếm thu hẹp chỉ còn nửa sau của danh sách. Bước 2. Chọn phần tử ở giữa, đó là 9,5. So sánh ta có 9,5 = 9,5, tìm thấy giá trị cần tìm nên thuật toán dừng lại. Thông báo: Bạn Ngô Phương Thảo được điểm 9,5 môn Tin học. PHẦN KÝ XÁC NHẬN: TÊN FILE ĐỀ THI: ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN TIN LỚP 7 TỔNG SỐ TRANG (GỒM ĐỀ THI VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM) LÀ: 3 TRANG. NGƯỜI RA ĐỀ THI NGƯỜI THẨM ĐỊNH XÁC NHẬN CỦA BGH VÀ PHẢN BIỆN CỦA (Họ và tên, chữ ký) (Họ và tên, chữ ký, đóng dấu) TRƯỜNG (Họ và tên, chữ ký) Vũ Thị Kim Thoa Trung Văn Đức Nguyễn Thị Thu Phương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2