intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:9

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh có tài liệu ôn tập những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải các bài tập nhanh nhất và chuẩn bị cho kì thi sắp tới được tốt hơn. Hãy tham khảo "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức" để có thêm tài liệu ôn tập. Chúc các em đạt kết quả cao trong học tập nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA HỌC KỲ II (2022-2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 8 MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TNK Vận dụng thấp Vận dụng cao Tống TL TNKQ TL số Q Tên bài học 1. Câu lệnh lặp Số câu 2 1 2 5 Số điểm 1,0 1,0 1,0 3,0 Tỷ lệ 10% 10% 10% 30% 2. Lặp với số lần chưa bết trước Số câu 2 1 3 Số điểm 1,0 0,5 1,5 Tỷ lệ 10% 5% 15% 3. Làm việc với dãy số Số câu 2 1 1 1 1 6 Số điểm 1,0 0,5 1,0 2,0 1,0 5,5 Tỷ lệ 10% 5% 10% 20% 10% 55% Tổng số câu 7 5 1 1 14 Tổng số 4,0 3,0 2,0 1 ,0 10 điểm Tỷ lệ 40% 30% 20% 10% 100%
  2. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA HỌC KỲ II - NĂM HỌC: 2022-2023 TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 8 BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA
  3. Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ đánh giá Nhận Thông Vân Vận Chủ đề biết hiểu dụng dụng thấp cao Nhận - Biết được khái niệm về câu lệnh lặp, các 2TN , biết hoạt động lặp. 1TL - Cú pháp của câu lệnh lặp với số lần lặp biết trước. 1. Bài 7: - Biết được tác dụng của câu lệnh read()/ Câu lệnh readln(). lặp Thôn - Biết được hoạt động của của lệnh lặp 2TN g for...do hiểu - Tính được số lần lặp - Hiểu ý nghĩa câu lệnh Goto(XY), WhereX, WhereY 2. Bài 8: Nhận - Biết được hoạt động lặp với số làn chưa 2TN Lặp với biết biết trước. số lần - Biết được cú pháp cú câu lệnh lặp với số chưa lần chưa biết trước. biết Thôn 1TN trước - Biết được hoạt động của câu lệnh g while...do hiểu Nhận - Biết được dữ liệu kiểu mảng là gì 2TN biết - Biến mảng và giá trị của biến mảng Thôn - Làm việc được với biến mảng 1TN, 3. Bài 9. g - Biết cách khai báo biến mảng trong 1TL Làm việc hiểu chương trình với dãy số VD - Nhập giá trị cho từng phần tử của mảng 1TL thấp - In giá trị từng phần tử của mảng VD - Thực hiện tính toán với giá trị các phần tử 1TL cao trong mảng TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU KIỂM TRA HỌC KỲ II (2022-2023) Họ và tên: ........................................... Môn: TIN HỌC – Lớp 8 (Phần: Lý thuyết) Lớp: 8/ …… Thời gian: 15 phút (không kể thời gian giao đề) ĐIỂM Nhận xét của Giáo viên Bằng số Bằng chữ Mã đề : A I. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Hãy chọn vào chữ cái A, B, C, D đứng trước phương án trả lời đúng (từ câu 1-10) và trả lời vào ô tương ứng
  4. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án Câu 1: Trong các hoạt động sau hoạt động nào được thực hiện lặp lại với số lần biết trước? A. Tính tổng của 20 số tự nhiên đầu tiên B. Nam làm bài tập cho đến khi làm bài xong C. Học bài cho đến khi thuộc bài D. Gọi điện đến khi có người nghe máy Câu 2: Trong các câu lệnh Pascal sau, câu lệnh nào viết đúng cú pháp? A. for i:=1 to 10; do x:=x+1; B. for i:=1 to 10 for j:=1 to 10 do x:=x+1; C. for i:=1 to 10 do x:=x+1; D. for i:= 10 to 1 do x:=x+1; Câu 3: Trong câu lệnh lặp For i := 1 to 10 do j:= j + 2; write( j ); Khi thực hiện đoạn lệnh trên, câu lệnh write( j ); được thực hiện bao nhiêu lần? A. 10 lần B. 5 lần C. 1 lần D. Không thực hiện. Câu 4: Lệnh GotoXY(8,WhereY); có ý nghĩa gì? A. Đưa con trỏ về cột 8 B. Đưa con trỏ về vị trí cột 8 của hàng hiện tại C. Đưa con trỏ về vị trí hàng 8 của cột hiện tại D. Đưa con trỏ về vị trí hàng y Câu 5. Cú pháp của câu lệnh lặp while…do: A. While to ; B. While do ; C. While to do; D. While do Câu 6. Cho đoạn lệnh x:= 5; While x>=5 do x:=x-1; Câu lệnh sau do sẽ thực hiện: A. 0 vòng B. 1 vòng C. 5 vòng D. 6 vòng Câu 7. Trong các câu lệnh lặp Pascal sau đây, câu lệnh nào sai? A. i:=10; while i>1 do begin write(‘Toi la nguoi lap trinh’); i:=i-1; end; B. i:=10; while i1 do begin sum:=sum+i; i:=i-1; end; C. i:=1; while i = 1 do begin t := 10; i:=i+1; end; D. i:=1; while i : 1 do begin t := 10; i:=i+1; end; Câu 8. Trong các cách khai báo mảng sau, cách khai báo mảng hợp lệ là: A. var X : Array [1..100] of real; B. var X : Array [1..N] of integer; C. var X : Array [3..4.8] of integer; D. var X : Aray [1, 100] of real; Câu 9. Số phần tử trong khai báo dưới đây là bao nhiêu? Var hocsinh : array[12..80] of integer; A. 80 B. 70 C. 69 D. 68 Câu 10. Chọn câu phát biểu đúng về kiểu dữ liệu của mảng? A. Có thể dùng tất cả các kiểu dữ liệu để làm kiểu dữ liệu của mảng B. Kiểu dữ liệu của mảng chỉ có thể là kiểu số nguyên, số thực, kiểu logic, kiểu ký tự C. Kiểu dữ liệu của mảng phải được định nghĩa trước thông qua từ khóa VAR D. Kiểu dữ liệu của mảng là kiểu của các phần tử của mảng, là Integer hoặc Real TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU KIỂM TRA HỌC KỲ II (2022-2023) Môn: TIN HỌC – Lớp 8 (Phần: Thực Họ và tên: ........................................... hành) Lớp: 8/ …… Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) ĐIỂM Nhận xét của Giáo viên Bằng số Bằng chữ Mã đề: A
  5. II. THỰC HÀNH (5 điểm) Viết chương trình sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử của một dãy số. Độ dài n của dãy cũng được nhập từ bàn phím. Câu 11 (1 điểm). Liệt kê các biến dự định sẽ sử dụng trong chương trình. Câu 12 (2 điểm). Nhập giá trị các phần tử của dãy số. Câu 13 (1 điểm). In ra số lớn nhất trong dãy số vừa nhập. Câu 14 (1 điểm). In ra màn hình số lượng các phần tử có giá trị chẵn. * Lưu ý: Lưu tên chương trình theo cú pháp KTHKII_TenHS_lop (Ví dụ: KTHKII_NguyenVanA_lop8-3) PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA HỌC KỲ II (2022-2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC-LỚP 8 HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM (MÃ ĐỀ A) I. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Đúng mỗi câu ghi 0,5đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A C C B B B D A C D II. THỰC HÀNH: (5 điểm)
  6. Câu Đáp án Biểu điểm Câu 11 (1 điểm) program ktraHKII; 1,0đ uses crt; var i,n,dem,Max: integer; A:array[1..100] of integer; Câu 12 (2 điểm) begin 2,0đ clrscr; write(‘Nhap do dai cua day:’); readln(n); for i:=1 to n do begin write(‘A[‘,i,’]:’); readln(A[i]); end; Câu 13 (1 điểm) Max:=A[1]; 1,0đ For i:=2 to n do If A[i]>Max then Max:=A[i]; Writeln(‘Gia tri lon nhat cua day so la:’, Max); Câu 14 (1 điểm) Dem:=0; 1,0đ For i:=1 to n do If A[i] mod 2 = 0 then dem:=dem+1; Writeln(‘So luong cac phan tu co gia tri chan la:’, dem); Readln; End. TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU KIỂM TRA HỌC KỲ II (2022-2023) Họ và tên: ........................................... Môn: TIN HỌC – Lớp 8 (Phần: Lý thuyết) Lớp: 8/ ….. Thời gian: 15 phút (không kể thời gian giao đề) ĐIỂM Nhận xét của Giáo viên Bằng số Bằng chữ Mã đề : B I. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm)
  7. Hãy chọn vào chữ cái A, B, C, D đứng trước phương án trả lời đúng (từ câu 1-10) và trả lời vào ô tương ứng Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án Câu 1: Với ngôn ngữ lập trình Passcal câu lệnh lặp for i:=1 to 10 do x:=x+1; thì biến đếm i phải được khai báo là kiểu dữ liệu nào? A. Integer B. Real C. String D. Char Câu 2. Chọn câu phát biểu đúng về kiểu dữ liệu của mảng? A. Có thể dùng tất cả các kiểu dữ liệu để làm kiểu dữ liệu của mảng B. Kiểu dữ liệu của mảng là kiểu của các phần tử của mảng là Integer hoặc Real C. Kiểu dữ liệu của mảng chỉ có thể là kiểu số nguyên, số thực, kiểu logic, kiểu ký tự D. Kiểu dữ liệu của mảng phải được định nghĩa trước thông qua từ khóa VAR Câu 3: Trong câu lệnh lặp For i := 1 to 10 do j:= j + 2; write( j ); Khi thực hiện đoạn lệnh trên, câu lệnh write( j ); được thực hiện bao nhiêu lần? A. Không thực hiện B. 5 lần C. 10 lần D. 1 lần Câu 4: Lệnh Goto(5,WhereY); có ý nghĩa gì? A. Đưa con trỏ về cột Y B. Đưa con trỏ về vị trí cột 5 của hàng hiện tại C. Đưa con trỏ về hàng Y D. Đưa con trỏ về vị trí hàng 5 của cột hiện tại Câu 5. Câu lệnh lặp nào sau đây dùng để chỉ thị máy tính thực hiện cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước? A. For…do B. While…do C. If..then D. If…then…else Câu 6. Cho đoạn lệnh x:= 5; While x>=5 do x:=x-1; Câu lệnh sau do sẽ thực hiện: A. 6 vòng B. 5 vòng C. 1 vòng D. 0 vòng Câu 7: Cú pháp câu lệnh lặp for..do là: A. for < biến đếm > : = < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh >; B. for < biến đếm > := < giá trị cuối > to < giá trị đầu > do < câu lệnh >; C. for < biến đếm > = < giá trị đầu > to < giá trị cuối >; do < câu lệnh >; D. for < biến đếm > = < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh >; Câu 8. Việc đầu tiên mà câu lệnh While ... do cần thực hiện là gì? A. Thực hiện câu lệnh sau từ khóa Then B. Thực hiện < câu lệnh > sau từ khóa Do C. Kiểm tra < câu lệnh > D. Kiểm tra giá trị của < điều kiện > Câu 9. Trong các cách khai báo mảng sau, cách khai báo mảng hợp lệ là: A. var X : Array [1..100] of real; B. var X : Array [1…100] of integer; C. var X : Array [100..10] of integer; D. var X : Aray [1, 100] of real; Câu 10. Số phần tử trong khai báo dưới đây là bao nhiêu? Var hocsinh : array[13..80] of integer; A. 80 B. 70 C. 69 D. 68 TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU KIỂM TRA HỌC KỲ II (2022-2023) Môn: TIN HỌC – Lớp 8 (Phần: Thực Họ và tên: ........................................... hành) Lớp: 8/ ….. Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) ĐIỂM Nhận xét của Giáo viên Bằng số Bằng chữ
  8. Mã đề: B II. THỰC HÀNH (5 điểm) Viết chương trình sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử của một dãy số. Độ dài n của dãy cũng được nhập từ bàn phím. Câu 11 (1 điểm). Liệt kê các biến dự định sẽ sử dụng trong chương trình. Câu 12 (2 điểm). Nhập giá trị các phần tử của dãy số. Câu 13 (1 điểm). In ra màn hình giá trị nhỏ nhất của dãy số vừa nhập. Câu 14 (1 điểm). In ra màn hình số lượng các phần tử có giá trị lẻ. * Lưu ý: Lưu tên chương trình theo cú pháp KTHKII_TenHS_lop (Ví dụ: KTHKII_NguyenVanA_lop8-3) PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA HỌC KỲ II (2022-2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC-LỚP 8 HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM (MÃ ĐỀ B) I. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Đúng mỗi câu ghi 0,5đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A B D B B C A D A D
  9. II. THỰC HÀNH: (5 điểm) Câu Đáp án Biểu điểm Câu 11 (1 điểm) program ktraHKII; 1,0đ uses crt; var i,n,dem,Min: integer; A:array[1..100] of integer; Câu 12 (2 điểm) begin 2,0đ clrscr; write(‘Nhap do dai cua day:’); readln(n); for i:=1 to n do begin write(‘A[‘,i,’]:’); readln(A[i]); end; Câu 13 (1 điểm) Min:=A[1]; 1,0đ For i:=2 to n do If A[i]
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0