intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Hưng Đạo, Đại Lộc (Đề 2)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:11

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Hưng Đạo, Đại Lộc (Đề 2)”. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp các em củng cố lại kiến thức trước khi bước vào kì thi sắp tới. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Hưng Đạo, Đại Lộc (Đề 2)

  1. MA TRẬN ĐỀ THI KIỂM TRA HỌC KÌ 2 TIN HỌC 8 – NĂM HỌC: 2022- 2023 Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Tổng cộng TN TL TN TL TN TL TN TL Tên chủ đề - Biết được số lần lặp của câu lênh For...do được tính như thế Câu lệnh lặp nào? - Cú pháp của câu lệnh lặp với số lần biết trước Số câu 2 2 Số điểm 1.0 1.0 Tỉ lệ 10% 10% - Hoạt động Cách hoạt - Tính vòng lặp với số lần động của câu lặp trong chưa biết lệnh lặp White…do Lặp với số trước lần chưa biết - Nắm được trước hoạt động lặp của câu lênh White…do Số câu 2 1 1 4 Số điểm 1.0 2.0 0.5 3.5 Tỉ lệ 10% 20% 5% 35% - Cú pháp - Cách khai Viết chương - Sử dụng khai báo báo biến trình vòng lặp mảng. Cho mảng trong biến Làm việc với được ví dụ - Hiểu cách mảng. dãy số minh họa. sử dụng vòng lặp trong khai báo biến mảng
  2. Số câu 1 2 1 1 5 Số điểm 2.0 1.0 2.0 0.5 5.5 Tỉ lệ 20% 10% 20% 5% 55% Tổng số câu 4 1 2 1 1 2 11 Tổng số 2.0 2.0 1.0 2.0 2.0 1.0 10.0 điểm Tỉ lệ 20% 20% 10% 20% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 40% 30% 20% 10% 100%
  3. BẢNG ĐẶC TẢ TIN HỌC 8 HỌC KỲ II NĂM 2022 – 2023 I. Trắc nghiệm Mã đề 001: Câu 1. Biết được số lần lặp của câu lênh For...do được tính như thế nào? Câu 2. Biết Hoạt động lặp với số lần chưa biết trước Câu 3. Vận dụng tính vòng lặp trong biến mảng. Câu 4. Vận dụng tính được vòng lặp White…do Câu 5. Biết được hoạt động lặp của câu lênh White…do Câu 6. Hiểu Cách khai báo biến mảng Câu 7. Biết cú pháp của câu lệnh lặp với số lần biết trước Câu 8. Hiểu cách sử dụng vòng lặp trong khai báo biến mảng Mã đề 002: Câu 1. Biết được hoạt động lặp của câu lênh White…do Câu 2. Biết được số lần lặp của câu lênh For...do được tính như thế nào? Câu 3. Hiểu cách sử dụng vòng lặp trong khai báo biến mảng Câu 4. Biết Hoạt động lặp với số lần chưa biết trước Câu 5. Hiểu Cách khai báo biến mảng Câu 6. Vận dụng tính được vòng lặp White…do Câu 7. Biết cú pháp của câu lệnh lặp với số lần biết trước Câu 8. Vận dụng tính vòng lặp trong biến mảng. II. Tự luận: Câu 1. Nhận biết cú pháp khai báo mảng. Giải thích cú pháp. Cho ví dụ minh họa. Câu 2. Hiểu cách hoạt động của câu lệnh lặp Câu 3. Vận dụng để viết chương trình đơn giản có sử dụng biến mảng
  4. PHÒNG GD & ĐT ĐẠI LỘC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2022 - TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO 2023 MÔN TIN - KHỐI LỚP 8 (Đề có 2 trang) Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 11 câu) Họ tên: ............................................................... Lớp: ................... ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN I. Trắc nghiệm (4 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng nhất. Câu 1: Số lần lặp của câu lệnh lặp for…to…do… được tính như thế nào? A. Giá trị đầu – giá trị cuối B. Giá trị đầu – giá trị cuối + 1 C. Giá trị cuối – giá trị đầu D. Giá trị cuối – giá trị đầu + 1 Câu 2: Trong các hoạt động dưới đây, đâu là hoạt động lặp với số lần chưa biết trước: A. Rằm tháng Giêng là Tết Nguyên tiêu. B. Mỗi ngày ăn cơm 3 buổi. C. Mỗi ngày phải học bài cho đến khi thuộc. D. Mỗi buổi học đúng 5 tiết. Câu 3: Giả sử biến mảng A có 5 phần tử và giá trị của các phần tử lần lượt là 1, 4, 7, 2, 6. Khi thực hiện câu lệnh sau: tb:= 0; For i:= 1 to 5 do tb := tb + A[i]; Giá trị của biến tb là bao nhiêu? A.18 B. 19 C. 20 D. 21 Câu 4: Hãy cho biết kết quả của đoạn chương trình dưới đây: a:=10; white a>=10 do write(A); A. Trên màn hình xuất hiện một chữ a; B. Trên màn hình xuất hiện 10 chữ a; C. Trên màn hình xuất hiện một số 10; D. Chương trình bị lặp vô tận Câu 5: Trong câu lệnh While...do… nếu điều kiện đúng thì: A. Tiếp tục vòng lặp B. Vòng lặp vô tận C. Lặp 10 lần D. Thoát khỏi vòng lặp Câu 6. Giả sử biến Chieucao gồm 20 phần tử, cách khai báo nào dưới đây là đúng? A. Var Chieucao: array[1..20] of real; B. Var Chieucao: array[1..20] of integer; C. Var Chieucao: array[1..20] of string; D. Var Chieucao: array[1…20] of char; Câu 7. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây được viết đúng? A. For i := 4 to 1 do writeln(‘A’); B. For i := 1 to 10 writeln(‘A’); C. For i := 1 to 100 do writeln(‘A’); D. For i to 10 do writeln(‘A’); Câu 8. Khai báo biến mảng: A : array[1..7] of real;. Sử dụng câu lệnh For i:= 1 to 5 do readln(A[i]); để gán giá trị cho các phần tử trong biến A từ bàn phím, ta sẽ nhập được bao nhiêu giá trị? A. 7 B. 6 C. 5 D. 4 II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: Viết cú pháp khai báo mảng. Giải thích cú pháp. Cho ví dụ minh họa. (2 điểm) Câu 2: Cho đoạn chương trình sau (2 điểm) x:= 30; y:=5; While x>15 do x:= x-y;
  5. Write(x); Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của x in ra màn hình là bao nhiêu? Xác định số vòng lặp ? Câu 3: Viết chương trình nhập vào dãy n số nguyên từ bàn phím. In ra màn hình số nhỏ nhất trong dãy. (2 điểm) ------ HẾT ------ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................
  6. ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................
  7. PHÒNG GD & ĐT ĐẠI LỘC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2022 - TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO 2023 MÔN TIN - KHỐI LỚP 8 (Đề có 2 trang) Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 11 câu) Họ tên: ............................................................... Lớp: ................... ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN I. Trắc nghiệm (4 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng nhất. Câu 1: Trong câu lệnh While...do… nếu điều kiện đúng thì: A. Thoát khỏi vòng lặp B. Vòng lặp vô tận C. Lặp 10 lần D. Tiếp tục vòng lặp Câu 2: Số lần lặp của câu lệnh lặp for…to…do… được tính như thế nào? A. Giá trị đầu – giá trị cuối + 1 B. Giá trị cuối – giá trị đầu + 1 C. Giá trị cuối – giá trị đầu D. Giá trị đầu – giá trị cuối Câu 3. Khai báo biến mảng: A : array[1..7] of real;. Sử dụng câu lệnh For i:= 1 to 5 do readln(A[i]); để gán giá trị cho các phần tử trong biến A từ bàn phím, ta sẽ nhập được bao nhiêu giá trị? A. 4 B. 5 C. 6 D. 7 Câu 4: Trong các hoạt động dưới đây, đâu là hoạt động lặp với số lần chưa biết trước: A. Mỗi ngày phải học bài cho đến khi thuộc. B. Mỗi buổi học đúng 5 tiết. C. Rằm tháng Giêng là Tết Nguyên tiêu. D. Mỗi ngày ăn cơm 3 buổi. Câu 5. Giả sử biến Chiều cao gồm 20 phần tử, cách khai báo nào dưới đây là đúng A. Var Chieucao: array[1..20] of string; B. Var Chieucao: array[1…20] of char; C. Var Chieucao: array[1..20] of real; D. Var Chieucao: array[1..20] of integer; Câu 6: Hãy cho biết kết quả của đoạn chương trình dưới đây: a:=10; white a>=10 do write(A); A. Trên màn hình xuất hiện một số 10; B. Chương trình bị lặp vô tận C. Trên màn hình xuất hiện một chữ a; D. Trên màn hình xuất hiện 10 chữ a; Câu 7. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây được viết đúng? A. For i := 1 to 10 writeln(‘A’); B. For i to 10 do writeln(‘A’); C. For i := 4 to 1 do writeln(‘A’); D. For i := 1 to 100 do writeln(‘A’); Câu 8: Giả sử biến mảng A có 5 phần tử và giá trị của các phần tử lần lượt là 3, 4, 5, 2, 6. Khi thực hiện câu lệnh sau: tb:= 0; For i:= 1 to 5 do tb := tb + A[i]; Giá trị của biến tb là bao nhiêu? A.23 B. 22 C. 21 D. 20 II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: Viết cú pháp khai báo mảng. Giải thích cú pháp. Cho ví dụ minh họa. (2 điểm) Câu 2: Cho đoạn chương trình sau (2 điểm) a:= 3; b:=5; While a
  8. Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của a in ra màn hình là bao nhiêu? Xác định số vòng lặp? Câu 3: Viết chương trình nhập vào dãy n số nguyên từ bàn phím. In ra màn hình số lớn nhất trong dãy. (2 điểm) ------ HẾT ------ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................
  9. ........................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................ PHÒNG GD & ĐT ĐẠI LỘC KIỂM TRA HỌC KÌ 2 – NĂM HỌC 2022 - 2023 TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO MÔN TIN HỌC - KHỐI LỚP 8 Thời gian làm bài : 45 Phút HƯỚNG DẪN CHẤM I. Phần trắc nghiệm (4đ) Mỗi câu đúng 0.5đ 001 002 1 D D 2 C B 3 C B 4 D A 5 A C 6 A B 7 C D 8 C D II. Tự luận (6 điểm) Mã đề: 001 Câu 1: Viết cú pháp khai báo mảng. Giải thích cú pháp. Cho ví dụ minh họa. (2 điểm) Gợi ý chấm Đáp án Điểm  Cú pháp: Var :array[..] of ;  Giải thích: - Tên mảng: Do người lập trình đặt 0.2đ - array, of: Là từ khóa của chương trình 0.2đ - Chỉ số đầu, chỉ số cuối: Là 2 số nguyên, thỏa mãn: chỉ số đầu ≤ chỉ số cuối giữa 0.2đ hai chỉ số là dấu .. - Kiểu dữ liệu: Là kiểu của các phần tử, là Integer hoặc Real 0.2đ - Số phần tử = chỉ số cuối – chỉ số đầu + 1 0.2đ  Ví dụ: Var a:array[1..50] of integer; 0.5đ Câu 2: Cho đoạn chương trình sau (2 điểm) x:= 30; y:=5; While x>15 do x:= x-y; Write(x); Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của x in ra màn hình là bao nhiêu? Xác định số vòng lặp ? Gợi ý chấm: Đáp án Điểm x:=30; y:=5; 0.5đ x x>15 x:=x-y; SLL 30 T x=30-5=25 1 0.25đ
  10. 25 T x=25-5=20 2 0.25đ 20 T x=20-5=15 3 0.25đ 15 F Dừng 0.25đ Vậy: x=15 0.25đ sll=3 0.25đ Câu 3: Viết chương trình nhập vào dãy n số nguyên từ bàn phím. In ra màn hình số nhỏ nhất trong dãy. (2 điểm) Gợi ý chấm: ProgramGTNN; Uses crt; Var A: array[1..100] of integer; (0.25đ) i, n, Min: integer; (0.25đ) BEGIN Clrscr; Write(‘Nhap do dai cho mang n= ’); readln(n); (0.25đ) For i:= 1 to n do Beign Write(‘A[’,i,’]= ’); readln(A[i]); (0.5đ) End; For i:= 1 to n do If a[i]< Min then Min:= a[i]; (0.5đ) Write(‘So nho nhat trong day so’, Min); (0.25đ) Readln; END. Mã đề: 002 Câu 1: Viết cú pháp khai báo mảng. Giải thích cú pháp. Cho ví dụ minh họa. (2 điểm) Gợi ý chấm Đáp án Điểm  Cú pháp: Var :array[..] of ;  Giải thích: - Tên mảng: Do người lập trình đặt 0.2đ - array, of: Là từ khóa của chương trình 0.2đ - Chỉ số đầu, chỉ số cuối: Là 2 số nguyên, thỏa mãn: chỉ số đầu ≤ chỉ số cuối giữa 0.2đ hai chỉ số là dấu .. - Kiểu dữ liệu: Là kiểu của các phần tử, là Integer hoặc Real 0.2đ - Số phần tử = chỉ số cuối – chỉ số đầu + 1 0.2đ  Ví dụ: Var a:array[1..50] of integer; 0.5đ Câu 2: Cho đoạn chương trình sau (2 điểm) a:= 3; b:=5; While a
  11. a:=3; b:=5; 0.5đ a a Max then Max:= a[i]; (0.5đ) Write(‘So lon nhat trong day so’, Max); (0.25đ) Readln; END.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2