intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học sinh giỏi môn GDCD lớp 9 cấp tỉnh năm 2019-2020 - Phòng GD&ĐT Tĩnh Gia

Chia sẻ: Adelaide2510 Adelaide2510 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

161
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học sinh giỏi môn GDCD lớp 9 cấp tỉnh năm 2019-2020 - Phòng GD&ĐT Tĩnh Gia là tài liệu thực sự hữu ích cho các em học sinh nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn GDCD cấp tỉnh. Đề thi có hướng dẫn giải chi tiết, hi vọng giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức, đạt điểm cao trong kì thi quan trọng này. Mời các em tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học sinh giỏi môn GDCD lớp 9 cấp tỉnh năm 2019-2020 - Phòng GD&ĐT Tĩnh Gia

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KHẢO SÁT ĐỘI TUYỂN HS GIỎI CẤP TỈNH TĨNH GIA Năm học 2019 - 2020 ĐỀ CHÍNH Môn: GDCD 9 - Bài số 2 THỨC Thời gian làm bài: 150 phút (không kể thời gian giao đề) Câu 1 (2 điểm) : Hãy nêu những quy định của pháp luật đối với người đi bộ, đi xe đạp, quy định đối với trẻ em? Trách nhiệm của học sinh trong việc thực hiện trật tự an toàn giao thông? Câu 2 (3 điểm): Thế nào là quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo? Phân biệt quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo với mê tín dị đoan? Cho ví dụ? Học sinh cần có thái độ, hành vi gì để góp phần làm cho quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo luôn bảo đảm theo pháp luật? Câu 3 (2 điểm): Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là gì ? Biểu hiện của sự tôn trọng học hỏi các dân tộc khác? Trách nhiệm của công dân – học sinh trong việc tôn trọng học hỏi các dân tộc khác? Câu 4 (3 điểm): Pháp luật là gì? Trình bày đặc điểm, bản chất và vai trò của pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Trách nhiệm của công dân - học sinh trong việc sống, học tập làm việc theo Hiến pháp và pháp luật? Câu 5 (3 điểm): Thế nào là làm việc có năng xuất, chất lượng, hiệu quả? Ý nghĩa của làm việc năng xuất, chất lượng, hiệu quả? Người lao động nói chung và HS nói riêng phải làm gì để làm việc năng xuất chất lượng hiệu quả? Câu 6 (4 điểm): Vì sao lao động vừa quyền vừa là nghĩa vụ của công dân? Nhà nước đã có những biện pháp gì để đảm bảo quyền và nghĩa vụ lao động của công dân? Pháp luật quy định như thế nào về sử dụng lao động trẻ em? Bản thân em đã thực hiện quyền và nghĩa vụ này như thế nào? Câu 7 (3 điểm). Bài tập tình huống: B 14 tuổi mượn xe máy 125 phân khối rủ D đi chơi, lạng lách, đánh võng trên đường phố. Qua ngã tư gặp đèn đỏ, B không dừng lại mà phóng vụt qua và gây ra va quệt vào người đi xe đạp đang đi đúng phần đường của mình, làm hỏng xe đạp và gây thương tích nhẹ cho người đó. Câu hỏi: a. Em nhận xét gì về hành vi của B? b. B đã vi phạm pháp luật nào và mắc những lỗi gì? c. Trách nhiệm của B về hành vi của mình? d. Nếu em là D khi được B rủ đi chơi em sẽ làm gì?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2