intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Điều chỉnh các khe hở bánh răng

Chia sẻ: Trần Trung Hiếu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1.106
lượt xem
86
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dùng bộ vi sai của xe FR, hãy thực hiện việc kiểm tra và điều chỉnh khe hở ăn khớp bánh răng/tải trọng ban đầu. • Đo Dùng đồng hồ so, đo khe hở ăn khớp bánh răng. Dùng cân lực, đo tải trọng ban đầu. • Tháo rời và lắp Tháo hộp vi sai và đo tải trọng ban đầu của bánh răng chủ động (bánh răng quả dứa). • Điều chỉnh Điều chỉnh khe hở ăn khớp bánh răng/tải trọng ban đầu bằng cách chỉnh lực xiết của đai ốc điều chỉnh. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Điều chỉnh các khe hở bánh răng

  1. Các Kỹ Năng Thường Gặp Khe hở/Tải trọng ban đầu Điều Chỉnh Điều chỉnh khe hở ăn khớp bánh răng/tải trọng ban đầu Dùng bộ vi sai của xe FR, hãy thực hiện việc kiểm tra và điều chỉnh khe hở ăn khớp bánh răng/tải trọng ban đầu. • Đo Dùng đồng hồ so, đo khe hở ăn khớp bánh răng. Dùng cân lực, đo tải trọng ban đầu. • Tháo rời và lắp Tháo hộp vi sai và đo tải trọng ban đầu của bánh răng chủ động (bánh răng quả dứa). • Điều chỉnh Đai ốc điều chỉnh Điều chỉnh khe hở ăn khớp bánh răng/tải trọng Vòng lăn ngoài ban đầu bằng cách chỉnh lực xiết của đai ốc Vỏ vi sai với bánh răng vành chậu điều chỉnh. Nắp vòng bi Đệm hãm đai ốc điều chỉnh Vỏ vi sai (1/1) Khe Hở Ăn Khớp Bánh Răng Và Tải Trọng Ban Đầu Đo 1. Đo khe hở ăn khớp của bánh răng vành chậu Dùng đồng hồ so, đo khe hở ăn khớp của bánh răng vành c hậu. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Khe hở ăn khớp bánh răng (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 56-57 của file PDF) Đồng hồ so Đế từ Bánh răng quả dứa Bánh răng vành chậu Vỏ vi sai -20-
  2. Các Kỹ Năng Thường Gặp Khe hở/Tải trọng ban đầu 2. Đo tải trọng ban đầu Khi bánh răng quả dứa tiếp xúc với răng của bánh răng vành chậu, bắt đầu quay để đo mômen bắt đầu quay. GỢI Ý: Tải trọng ban đầu của bánh răng quả dứa có thể kiểm tra trực tiếp, nhưng tải trọng ban đầu của vòng bi bán trục bộ vi sai phải được kiểm tra tổng thể với tải trọng ban đầu của bánh răng quả dứa. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Tải trọng ban đầu (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 57-60 của file PDF) Cân lực Vòng bi Bích nối Bánh răng vành chậu Ống cách Bánh răng quả dứa Đai ốc 3. Đo khe hở ăn khớp bánh răng bán trục Dùng đồng hồ so, đo khe hở ăn khớp bánh răng bán trục. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Khe hở ăn khớp bánh răng (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 56-57 của file PDF) Đồng hồ so Bánh răng bán trục Bánh răng quả dứa (1/1) Tháo và lắp 1. Tháo hộp vi sai (1) Đánh dấu vị trí lên nắp bạc và vỏ vi sai. (2) Tháo đệm hãm đai ốc điều chỉnh. (3) Nới lỏng đều bulông bắt nắp bạc để tháo ra. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Bu lông (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 9-11 của file PDF) (4) Tháo đai ốc điều chỉnh, vòng lăn ngoài và hộp vi sai. CHÚ Ý: Nắp vòng bi và vỏ vi sai được chế tạo thành một bộ. Để Hộp vi sai Đệm hãm đai ốc điều chỉnh xác định vị trí lắp của các vòng lăn bên phải và trái và đai ốc điều chỉnh, hãy gắn một tấm thẻ và cất chúng. Vỏ vi sai Đai ốc điều chỉnh GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Dấu ghi nhớ Nắp vòng bi Vị trí và hướng lắp Vòng lăn ngoài (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 34-36 của file PDF) (1/4) -21-
  3. Các Kỹ Năng Thường Gặp Khe hở/Tải trọng ban đầu 2. Đo tải trọng ban đầu của bánh răng quả dứa Quay bánh răng quả dứa để đo mômen bắt đầu quay. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Tải trọng ban đầu (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 57-60 của file PDF) Cân lực Mặt bích Ống cách Đai ốc Vòng bi (2/4) 3. Lắp hộp vi sai (1) Lắp vòng lăn ngoài lên hộp vi sai, và sau đó lắp chúng lên vỏ vi sai. CHÚ Ý: Lắp vòng lăn ngoài vào vị trí ban đầu. (2) Gióng thẳng ren của đai ốc điều chỉnh và của vỏ vi sai để lắp. (3) Gióng thẳng dấu vị trí trên nắp vòng bi với dấu trên vỏ vi sai để lắp. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Bu lông (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 9-11 của file PDF) Vòng lăn ngoài Bulông nắp vòng bi CHÚ Ý: Hộp vi sai Vỏ vi sai • Nếu nắp vòng bi không khớp hoàn toàn với vỏ vi sai, ren của đai ốc điều chỉnh có thể lệch ra khỏi Đai ốc điều chỉnh Dấu vị trí vị trí. Trong trường hợp đó, hãy tháo nắp vòng bi Nắp vòng bi và đai ốc điều chỉnh để thực hiện lại quy trình. • Cẩn thận không để khe hở của bánh răng vành chậu bằng không. • Đặt đai ốc điều chỉnh bên phải và trái ở cùng vị trí. (3/4) GỢI Ý: Vòng bi bán trục Vòng bi đũa côn được sử dụng ở vị trí vòng bi bán trục. Để tác dụng tải trong lên con lăn, hãy ép vòng lăn ngoài bằng đai ốc điều chỉnh. Xiết đai ốc điều chỉnh làm cho tải trọng lớn hơn và nới lỏng nó làm cho tải trọng giảm đi. Đai ốc điều chỉnh Vòng lăn ngoài Nắp vòng bi Vòng bi Hộp vi sai (4/4) -22-
  4. Các Kỹ Năng Thường Gặp Khe hở/Tải trọng ban đầu Điều chỉnh 1. Điều chỉnh tải trọng ban đầu vòng bi bán trục (1) Xiết đều bulông bắt nắp vòng bi từng ít một. (2) Nới lỏng bulông bắt nắp vòng bi và xiết chặt nó bằng tay. (3) Đặt đồng hồ so vuông góc lên đai ốc điều chỉnh ở phía lưng của bánh răng vành chậu. (4) Xiết đai ốc điều chỉnh ở phía mặt răng của bánh răng vành chậu cho đến khi kim chỉ trên đồng hồ bắt đầu chuyển động (trạng thái tải trọng ban đầu bằng 0). (5) Từ trạng thái tải trọng ban đầu bằng 0 này, xiết đai ốc điều chỉnh ở phía bánh răng chủ động vi sai 1 đến 1.5 nấc và tác dụng tải trọng ban đầu của vòng bi bán trục. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Tải trọng ban đầu Đồng hồ so (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” Đai ốc điều chỉnh ở trang 57-60 của file PDF) SST (dụng cụ xoay đai ốc điều chỉnh vòng bi bán trục Đo vi sai) (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 53-55 của file PDF) (1/3) 2. Điều chỉnh khe hở ăn khớp của bánh răng vành chậu Di chuyển hộp vi sai bằng cách quay đai ốc điều chỉnh để điều chỉnh khe hở ăn khớp. (1) Để điều chỉnh khe hở ăn khớp, mức độ xiết một phía của đai ốc điều chỉnh phải bằng với mức độ nới lỏng phía bên kia của đai ốc điều chỉnh. GỢI Ý: Quay đai ốc điều chỉnh bên phải và trái như nhau. Chỉ quay đai ốc điều chỉnh một phía làm sai tải trọng ban đầu. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Khe hở ăn khớp (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 56-57 của file PDF) Đai ốc điều chỉnh SST(Dụng cụ xiết đai ốc điều chỉnh vòng bi bán trục vi Hộp vi sai sai) Đồng hồ so (2/3) 3. Kiểm tra tổng tải trọng ban đầu Quay bánh răng quả dứa để đo mômen bắt đầu quay. • Giá trị đo nhỏ hơn so với tiêu chuẩn: Xiết đai ốc điều chỉnh phía mặt răng của bánh răng vành chậu để điều chỉnh. • Giá trị đo lớn hơn so với tiêu chuẩn: (1) Khi đó nới lỏng đai ốc điều chỉnh phía mặt răng của bánh răng vành chậu. (2) Điều chỉnh bằng cách xiết lại đai ốc điều chỉnh phía mặt răng của bánh răng vành chậu. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Tải trọng ban đầu (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 57-60 của file PDF) Đai ốc điều chỉnh Bánh răng vành chậu SST (Dụng cụ xiết đai ốc điều chỉnh vòng bi bán trục Hộp vi sai Bánh răng quả dứa vi sai) Vòng bi bán trục Vòng bi bánh răng quả dứa (3/3) -23-
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2