intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

DIGITAL MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Chia sẻ: Ad XxC | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

86
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mạng toàn cầu Internet là một tập hợp gồm hàng vạn mạng trên khắp thế giới. Mạng Internet bắt nguồn từ một thử nghiệm của Cục quản lý các dự án nghiên cứu tiên tiến (Advanced Research Projects Agency – ARPA) thuộc Bộ quốc phòng Mỹ đã kết nối thành công các mạng máy tính cho phép các trường đại học và các công ty tư nhân tham gia vào các dự án nghiên cứu.. Về cơ bản, Internet là một liên mạng máy tính giao tiếp dưới cùng một bộ giao thức TCP/IP (Transmission Control Protocol/Internet Protocol). Giao thức...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: DIGITAL MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

  1. Version Vietnamese DIGITAL MARKETING CHUYÊN NGHIỆP © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  2. Giới thiệu Giảng viên • Founder & Chairman TQ Design…………………………….2005-Now • Project Director Cetus (Japan) ………………………..2009-Now • Flash Media Specialist Pyramid Cosulting (Belgium)………..2002-2005 TRẦN TRUNG CHÍNH • Web Design Specialist 0909 39.69.99 NetUniq Corporation (USA)…………2000-2002 trungchinh@tqdesign.vn • PrintAds Designer Fimex Ads Co…………………………1998-2000 © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  3. Những dấu hiệu cần biết Không hút thuốc lá Giữ yên lặng khi cần thiết Không sử dụng điện thoại trong phòng học Toilet bên phải cửa ra của phòng học © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  4. Nguyên tắc bài giảng ¾ Hãy lắng nghe – không cần ghi chép ¾ Hãy hiểu bài – không cần nhớ bài ¾ Hãy yên lặng – khi giảng viên giảng bài ¾ Hãy tranh luận – khi lớp cần thảo luận ¾ Học viên là trọng tâm – giảng viên chỉ hướng dẫn ¾ Không cần điểm cao – cần thực tiễn và ứng dụng Học thực tiễn, làm chuyên nghiệpTM © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  5. Mục tiêu môn học Môn học này được thiết kế nhằm giúp bạn: • Làm thế nào để xây dựng một website hiệu quả • Hiểu rõ các khái niệm và thuật ngữ về website • Các yếu tố nên làm & nên tránh khi xây dựng website • Công cụ phân tích thống kê, đo lường website • Các bước triển khai một website – thời gian & chi phí • Chia sẻ kinh nghiệm & Bài tập thực hành © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  6. Version Vietnamese Xây dựng một website hiệu quả © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  7. Dẫn nhập Website: Công cụ trung tâm Phát ngôn viên chính thức của doanh nghiệp / thương hiệu © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  8. Website là gì? © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  9. Đặt vấn đề Làm thế nào để xây dựng một website hiệu quả? © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  10. Vậy website hiệu quả là gì? Định nghĩa (trong 3 phút): ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  11. Website hiệu quả là website: 1- Truyền tải tốt nội dung (thông tin, thông điệp, hình ảnh,…) cần truyển tải. 2- Mang lại lợi ích thiết thực cho nhà đầu tư/công ty và người sử dụng (user, ) © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  12. Trở lại vấn đề I. Làm thế nào để xây dựng một website hiệu quả ? Chúng ta cùng xây dựng! © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  13. I. Xây dựng một website hiệu quả A) Xác định mục tiêu của website bạn định xây dựng • Web DN: Giới thiệu thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ • Minisite: Chiến dịch quảng bá sản phẩm / dịch vụ • TMĐT: Sàn giao dịch B2B, B2C, News Portal, Forum, Web 2.0, Directory, Rao vặt, Shop online,… B) Đối tượng truy cập • Người truy cập (user) Æ đối tượng chính • Khách hàng online • Khách hàng offline C) Thông điệp bạn muốn truyền tải trên website 1. Nội dung website • Nội dung (text), bài viết, FAQ,… • Hình ảnh (photo / image), video,… 2. Thể hiện nội dung – trình bày / thiết kế © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  14. I. Xây dựng một website hiệu quả A) Xác định mục tiêu Định vị thương hiệu – mục tiêu website – loại hình website • Web DN: Giới thiệu THƯƠNG HIỆU CÔNG TY Æ Bạn cần thể hiện được “hình ảnh thương hiệu” của công ty một cách tổng quát nhất. Giới thiệu sức mạnh tổng thể, quy mô, nhân lực, tài lực, dự án, sản phẩm, dịch vụ,… của công ty bạn một cách logic và rõ ràng. • Minisite: Phục vụ chiến dịch quảng cáo Æ Bạn cần tập trung vào SẢN PHẨM (thương hiệu sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, thông tin sản phẩm, các tính năng nổi bật,…) • TMĐT: Sàn giao dịch B2B, B2C, News Portal, Forum, Web 2.0, Directory, Rao vặt, Shop online,… Æ Bạn cần liệt kê thật rõ các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn liên quan đến hoạt động của website dạng này. © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  15. I. Xây dựng một website hiệu quả B) Đối tượng truy cập Đối tượng truy cập là ai? • Người truy cập (user) Æ đối tượng chính • Khách hàng online • Khách hàng offline Tại sao đối tượng chính lại là NGƯỜI TRUY CẬP? Người truy cập (user) là đối tượng mà một website hiệu quả cần thuyết phục/gây ấn tượng/hữu ích đối với họ vì: • Họ có khả năng trở thành: Influencer • Họ có khả năng trở thành: Payer • Họ có khả năng trở thành: Buyer • Họ có khả năng trở thành: User © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  16. I. Xây dựng một website hiệu quả C) Thông điệp bạn muốn truyền tải trên website 1) Nội dung website Nội dung (text) • Biên tập nội dung tất cả hoạt động của công ty / sự kiện • Thông tin hỏi đáp, bài viết, phóng sự,… • Nội dung các giai đoạn Hình ảnh (photo / images) • Hình ảnh công ty / nhân sự / nhà máy / công nghệ • Hình ảnh dự án / đối tác / khách hàng • Hình ảnh sản phẩm (đã có, hoặc chụp) • Hình ảnh minh họa (chụp / mua hoặc sưu tầm) Video Clip / Audio / Documents,… © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  17. I. Xây dựng một website hiệu quả C) Thông điệp bạn muốn truyền tải trên website 2) Thể hiện nội dung – trình bày / thiết kế Điều gì làm cho website trở nên ấn tượng? Chúng ta cùng khám phá www.vietnamartistry.com Æ performance & impressive www.namlongvn.com Æ image & brand & content www.tqdesign.vn Æ show up products www.vinacafebh.com Æ show up products www.strategyasia.net Æ professional & focus www.bmg.edu.vn Æ professional & detail © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  18. I. Xây dựng một website hiệu quả C) Thông điệp bạn muốn truyền tải trên website 2) Thể hiện nội dung – trình bày / thiết kế Điều gì làm cho website trở nên ấn tượng? ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  19. I. Xây dựng một website hiệu quả C) Thông điệp bạn muốn truyền tải trên website 2) Thể hiện nội dung – trình bày / thiết kế Điều gì làm cho website trở nên ấn tượng? 9 Nội dung: Phong phú, hữu ích, hấp dẫn, lôi cuốn, mới lạ, update 9 Ý tưởng: Thiết kế, trình bày, bố cục: hay, lạ, độc đáo, ấn tượng 9 Công nghệ: Trình diễn đẹp, độc đáo, thông minh, tiện ích 9 Hình ảnh: Đẹp, ấn tượng, khác lạ, độc đáo,… © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  20. Chuyển tiếp Để xây dựng một website hiệu quả, chỉ ấn tượng thôi chưa đủ. Ngoài những kiến thức và nội dung trên, bạn cần trang bị rất nhiều kiến thức về marketing đồng thời bạn cần biết thêm những khái niệm và thuật ngữ liên quan đến website để “Ứng dụng và Triển khai – xây dụng” website một cách hiệu quả © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2