intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Gán ảnh MAP xe hơi với 3DS MAX 9 Phần 1

Chia sẻ: Tuong Phu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

475
lượt xem
150
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tập này được chia thành 8 phần, hướng dẫn tạo những mặt phẳng từ lệnh Plane, rồi dùng lệnh Align canh gióng sao cho các mặt phẳng vuông góc nhau tạo thành khối hộp. Sau đó, gán vật liệu lên các mặt phẳng đó những tấm ảnh xe hơi được thiết kế theo nhiều hướng khác nhau làm cơ sở tạo mô hình xe hơi. Đây là điều kiện cần trước khi tạo mô hình xe hơi, nhằm giảm bớt một số khó khăn không cần thiết khi thao tác. Về phương diện kỹ thuật, nếu dùng phiên bản...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gán ảnh MAP xe hơi với 3DS MAX 9 Phần 1

  1. GÁN ẢNH MAP XE HƠI VỚI 3DS MAX 9 Bài tập này được chia thành 8 phần, hướng dẫn tạo những mặt phẳng từ lệnh Plane, rồi dùng lệnh Align canh gióng sao cho các mặt phẳng vuông góc nhau tạo thành khối hộp. Sau đó, gán vật liệu lên các mặt phẳng đó những tấm ảnh xe hơi được thiết kế theo nhiều hướng khác nhau làm cơ sở tạo mô hình xe hơi. Đây là điều kiện cần trước khi tạo mô hình xe hơi, nhằm giảm bớt một số khó khăn không cần thiết khi thao tác. Về phương diện kỹ thuật, nếu dùng phiên bản cũ hơn như 3ds Max 7.0 hay 3ds Max 8.0 cũng không ảnh hưởng đến quá trình thực hành. Độ khó: 3/10. Bài tập này hướng dẫn tạo những mặt phẳng từ lệnh Plane, rồi dùng lệnh Align canh gióng sao cho các mặt phẳng vuông góc nhau tạo thành khối hộp. Các bước thực hiện: Khởi động chương trình làm việc, nhấp chuột vào Start > Programs > Autodesk > Autodesk 3ds Max 9 32-bit > Autodesk 3ds Max 9 32-bit.
  2. Biểu tượng chương trình 3ds Max 9 xuất hiện. Tại bảng lệnh Create, nhấp nút Plane trong bảng cuộn Object Type tạo mặt phẳng. Nhấp và kéo rê vẽ mặt phẳng tại vùng nhìn Top.
  3. Trong bảng cuộn Parameters, nhập giá trị Length: 1750, Width: 4006, Length Segs: 1, Width Segs: 1 định kích thước và số lượng đường lưới trên mặt phẳng. Kết quả như sau:
  4. Nhấp phải lên công cụ Select and Move kích hoạt hộp thoại Move Transform Type-In. Trong khung Absolute:World, nhập thông số X: 0, Y: 0, Z: 0 định vị trí mặt phẳng. Quan sát vị trí mặt phẳng trong bốn vùng nhìn.
  5. Bài tập này tiếp tục vẽ mặt phẳng thứ hai vuông góc với với mặt phẳng thứ nhất bằng cách dùng lệnh Align. Về phương diện kỹ thuật, nếu dùng phiên bản cũ hơn như 3ds Max 7.0 hay 3ds Max 8.0 cũng không ảnh hưởng đến quá trình thực hành. Độ khó: 3/10. Tại bảng lệnh Create, nhấp nút Plane trong bảng cuộn Object Type tạo mặt phẳng thứ hai.
  6. Nhấp và kéo rê tại vùng nhìn Front vẽ mặt phẳng. Trong bảng cuộn Parameters, định kích thước mặt phẳng Length: 1402, Width: 4006. Mặt phẳng thứ hai nằm vuông góc với mặt phẳng thứ nhất trong vùng nhìn.
  7. Chọn công cụ Align canh gióng mặt phẳng này. Tại vùng nhìn Perspective, chọn mặt phẳng thứ nhất (Plane01) làm đối tượng chuẩn để canh gióng. Hộp thoại Align Selection (Plane01) xuất hiện, lần lượt thiết lập các thông số như hình minh họa. Nhấp Apply áp dụng lệnh.
  8. Quan sát kết quả canh gióng trong vùng nhìn Perspective. Trở lại hộp thoại Align Selection (Plane01), thiết lập các tùy chọn khác rồi nhấp nút OK thực hiện và kết thúc lệnh.
  9. Quan sát vị trí mặt phẳng thứ hai tại bốn vùng nhìn:
  10.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2