intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Âm nhạc 1 bài 16: Nghe hát Quốc ca. Kể chuyện Nai Ngọc

Chia sẻ: Kim Bích Huân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

145
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời bạn đọc tham khảo và sử dụng giáo án bài Nghe hát Quốc ca - Kể chuyện Nai Ngọc để tìm hiểu và nâng cao kỹ năng soạn thảo giáo án của mình. Qua nội dung bài học giáo viên hướng dẫn cho học sinh học hát bài quốc ca và biết rằng khi chào cờ có hát quốc ca. Trong lúc chào cờ và hát quốc ca phải đứng nghiêm trang. Bên cạnh câu chuyện âm nhạc Nai Ngọc học sinh thấy được mối liên quan giữa âm nhạc với đời sống. Qua đó giáo dục cho học sinh có thái độ và ý thức nghiêm trang khi dự lễ chào cờ và hát quốc ca.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Âm nhạc 1 bài 16: Nghe hát Quốc ca. Kể chuyện Nai Ngọc

  1. Bài : 16 Ngày giảng: Nghe Hát Quốc Ca: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC I. YÊU CẦU: -Làm quen với bài hát Quốc ca. Biết khi chào cờ, hát Quốc ca phải đứng nghiêm. -Biết nội dung câu chuyện Nai Ngọc và nhớ, nhắc lại một vài chi tiết ở nội dung câu chuyện II. CHUẨN BỊ: - Máy nghe, băng nhạc bài Quốc ca. - Nắm rõ nội dung câu chuyện Nai Ngọc. - Nắm nội dung trò chơi “Tên tôi, tên bạn.”. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2. Kiểm tra bài cũ: HS nhắc lại tên các bài hát đã ôn ở ti ết trước, hát và vỗ tay theo phách hoặc tiết tấu lời ca. GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động 1: Nghe Quốc ca. - GV Giới thiệu đôi nét ngắn gọn về - Ngồi ngay ngắn nghe giới thiệu về Quốc ca: Là bài hát chung của cả nước Quốc ca. do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác. Trước đây có tên là bài Tiến quân ca. - HS trả lời (theo khả năng hiểu biết của - Hỏi HS: + Quốc ca được hát khi nào? các em). + Khi chào cờ và khi hát Quốc ca đứng - Lắng nghe và ghi nhớ như thế nào? - HS nhắc lại
  2. - GV nhắn lại cho HS hiểu và nhớ: Quốc ca được hát khi chào cờ và hát - HS nghe Quốc ca, ngồi ngay ngắn. Quốc ca phải đứn thẳng, nghiêm trang, - HS tập đứng chào cờ và nghe Quốc ca mắt hướng về Quốc kì. nghiêm túc theo hướng dẫn - Cho HS nghe Quốc ca qua băng nhạc. - HS tập trung, chú ý lắng nghe. - Hướng dẫn HS đứng chào cờ, nghe - Nghe GV hỏi và trả lời: Quốc ca với thái độ trang nghiêm (Nếu + Vì mãi mê nghe tiếng hát tuyệt vời của HS thuộc bái hát có thể cho các em tập em bé. chào cờ và hát một lần). + Vì tiếng hát của Nai Ngọc hay quá. *Hoạt động 2: Kể chuyện Nai Ngọc - HS nghe và ghi nhớ - GV kể (hoặc đọc chạm, diễn cảm) “Câu chuyện Nai”. - GV nêu một vài câu hỏi sau khi kể - HS thực hiện nói tên theo hướng dẫn. cho HS để xem các em có nắm được nội dung câ chuyện không. Ví dụ: - HS luyên tập nhiều lần để thuộc câu nói + Tại sao các loại vật lại quên cả trước khi tham gia trò chơi. việc phá nương rẫy, mùa màng? + Tại sao đêm đã khuya mà dân làng - HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn. không muốn về? - GV kết luận để HS ghi nhớ: Tiếng hát tuyệt vời của Nai Ngọc có sức mạnh giúp dân làng xua đuổi được - HS lắng nghe, thực hiện. muông thú phá hoại mùa màng, nương rẫy. Mọi người đều yêu quí Nai Ngọc và tiếng hát của em. - Ghi nhớ. *Hoạt động 3: Trò chơi “Tên tôi, tên bạn”. - Hướng dẫn HS tập nói tên theo tiết
  3. tấu của câu hát trong bài Sắp đến Tết rồi:Tên tôi là Nam Bạn tên là gì? - Hướng dẫn trò chơi: Em thứ nhất đứng lên tự giới thiệu Tên mình và hỏi tên bạn bên cạnh hoặch chỉ một bạn khác (nói theo tiết tấu ) - Em được chỉ định phải lập tức đứng lên trả lời và hỏi tiếp bạn khác tiết tấu và câu nói đã quy định. Bạn tiếp theo lại trả lời và tiếp tục hỏi,… Nếu em nào trả lời chậm hoặc nói không đúng tiết tấu đã quy định đều bị coi là phạm luật và không được tiếp tục chỉ định người khác. Trò chơi cứ thế tiếp tục. - Cùng cách nói theo tiết tấu trên, nhưng thay vì giới thiệu tên mình, HS có thể giới thiệu về “cây’’ hoặc “con vật’’. * Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò - Kết thúc tiết học, GV nhận xét (khen cá nhân, và những nhóm học tốt,tích cự tham gia trò chơi; nhắc nhở những cá nhân, những nhóm chưa đạt cần cố gắng hơn). - Dặn HS ghi nhớ tư thế và thái độ khi chào cờ, hát Quốc ca và thực hiện tốt trong các buổi chào cờ đầu tuần.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2