intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Âm nhạc 6 bài 1: Nhạc lí: Các kí hiệu ghi trường độ của âm thanh. Tập đọc nhạc: TĐN số 1

Chia sẻ: Nguyễn Thanh Sang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

211
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Âm nhạc 6 bài 1: Nhạc lí: Các kí hiệu ghi trường độ của âm thanh. Tập đọc nhạc: TĐN số 1 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Âm nhạc 6 bài 1: Nhạc lí: Các kí hiệu ghi trường độ của âm thanh. Tập đọc nhạc: TĐN số 1 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Âm nhạc 6 bài 1: Nhạc lí: Các kí hiệu ghi trường độ của âm thanh. Tập đọc nhạc: TĐN số 1

  1. Tuần 4: Ngày soạn: ……….. Tiết 4: Ngày dạy: …………. Bài 1 – Tiết 4 NHẠC LÍ: CÁC KÍ HIỆU GHI TRƯỜNG ĐỘ CỦA ÂM THANH TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 1 A. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Biết được các kí hiệu ghi trường độ của âm thanh và mối quan hệ giữa các kí hiệu đó. - Đọc chính xác bài TĐN số 1, biết đọc ngăt và nhấn vào những phách mạnh. B. Chuẩn bị của giáo viên: - Đàn ocgan - Bảng phụ chép TĐN số 1 C. Tiến trình dạy học: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: 1. Có mấy loại âm thanh, âm thanh coá những thuộc tính nào? 2. Viết vị trí 7 nốt nhạc trên khuông. III. Bài mới: GV giới thiệu vào nội dung bài học: IV. Dạy và học: HĐ CỦA GV NỘI DUNG HĐ CỦA HS GV ghi bảng I. Nhạclí: Các kí hiệu ghi trường độ của âm HS ghi bài
  2. thanh. GV giới thiệu 1. Hình nốt. - Nốt tròn ( ): Có độ ngân dài nhất HS nghe và ghi - Nốt trắng ( ): Có độ ngân bằng ½ nốt tròn - Nốt đen ( ): Có độ ngân bằng ½ nốt trắng - Nốt móc đơn ( ): Có độ ngân bằng ½ nốt đen - Nốt móc kép ( ): Có độ ngân bằng ½ nốt đơn GV ghi bảng => Giới thiệu sơ đồ mối quan hệ giữa các hình nốt. GV giới thiệu a. Cách viết nốt nhạc trên khuông. HS ghi bài - Nốt nhạc hình bầu dục hơi nghiêng lên về phía bên Hs nghe và ghi phải. bài - Các nốt nằm ở dòng thứ 3, đuôi có thể quay lên hoặc quay xuống. - Các nốt nằm từ khe thứ 3 trở lên, đuôi thường quay xuống. - Các nốt nằm ở khe thứ 2 trở xuống, đuôi thường quay lên. -Các nốt móc đứng cạnh nhau có thể nối với nhau bằng 1 hoặc 2 vạch ngang. GV h/dẫn hs viết các hình nốt trên HS tập viết khuông các hình nốt
  3. trên khuông 3. Dấu lặng. Là kí hiệu chỉ thời gian tạm ngừng GV ghi bảng nghỉ của âm thanh. Môti hình nốt có một dấu lặng GV h/dẫn ghi tương ứng. HS ghi bài dấu lặng II. Tập đọc nhạc: TĐN số 1 GV ghi bảng 1. Nhận xét: HS ghi bài ? Về cao độ bài TĐN có sử dụng những nốt nhạc GV hỏi nào? (Đồ, rê, mi, fa, son, la) ? Về trường độ có những hình nốt nào? (Nốt đen, HS trả lời dấu lặng đen). 2.Chia câu: 2 câu GV thực hiện 3. Đọc tên nốt. GV yêu cầu 4. Đọc gam C HS theo dõi HS đọc tên nốt GV đàn 5. Tập đọc từng câu. HS đọc gam C - Cho hs nghe giai điệu cả bài 1-2 lần - Đàn chậm giai điệu câu 1 khoảng 2-3 lần, hs nghe-
  4. đọc nhẩm theo và đọc lại theo đàn. GV đàn - Tập câu 2 tương tự câu 1 g/điệu - Nối câu 1 và câu 2 => Đọc thuần thục cả bài. HS nghe GV đàn và - Chia từng dãy bàn đọc nhạc kết hợp gõ nhấn vào HS thực hiện h/dẫn đọc bài các phách mạnh. 6. Ghép lời ca. - GV đệm đàn tiết tấu Pop, TP 110. ½ lớp đọc nhạc, ½ lớp hát lời kết hợp gõ nhấn vào các phách mạnh. Sau đó đổi lại. - Cả lớp cùng đọc nhạc và hát lời ca. * Trò chơi âm nhạc. GV đệm đàn - GV đàn cao độ 7 nốt nhạc cho hs nghe nhiều lần, HS trình bày sau đó đàn 3 nốt bất kì cho các em nghe và yêu cầu các em cho biết đó là các nốt nào và đọc lại hoặc hát bằng âm la GV đàn Hs tham gia trò chơi
  5. III. Củng cố, kết thúc: - Hs trình bày lại bài TĐN theo nhóm. - Về nhà học bài, chép bài TĐN vào vở , làm bài tập 1-2/ 14 - Chuẩn bị bài cho tiết sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0