YOMEDIA
GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát Em đi chơi thuyền
Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:10
1.682
lượt xem
52
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Nghe hát: Vận động theo nhạc: Trò chơi âm nhạc: TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu:Cò lả. Vỗ tay theo tiết tấu nhanh. Giọng hát to, giọng hát nhỏ.Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Em đi chơi thuyền" của nhạc sĩ Trần Kiết Tường, nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ nhớ
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát Em đi chơi thuyền
- GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát Em đi chơi
thuyền
Cò lả.
Nghe hát:
Vận động theo nhạc: Vỗ tay theo tiết tấu nhanh.
Trò chơi âm nhạc: Giọng hát to, giọng hát nhỏ.
TIẾT 1
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Em đi chơi thuyền" của nhạc sĩ Trần
Kiết Tường, nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp
nhàng theo nhạc.
- Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Cò lả" của dân ca Bắc Bộ.
II. Chuẩn bị:
- - Đàn máy băng casset.
- Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa....
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Ổn định giới thiệu:
- Câu đố:
- Dạ vịt con.
"Con gì chân ngắn
Mà lại có màng
Mỏ dẹt màu vàng
Hay kêu cạp cạp"?
- Dạ con vịt bơi dưới nước.
- Thế con vịt nó bơi được ở
- Dạ con thuyền.
đâu?
- Ngoài con vịt bơi ở dưới nước
còn có cái gì bơi được dưới nước
- Dạ thích.
nữa?
- À, đúng rồi chiếc thuyền bơi
- được dưới nước, cô cũng có một
bài hát nói về một em bé đi chơi
thuyền đó là bài "Em đi chơi
thuyền" của nhạc sĩ Trần Kiết
Tường. Hôm nay cô sẽ hát cho các
con nghe nha, các con có thích
không?
2. Tiến hành:
a. Dạy hát: - Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả
- Lần 1: hát + đàn. lớp, tổ, nhóm, cá nhân).
- Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ
+ đàn. - Dạ bài "Em đi chơi thuyền" của
- Đàm thoại: nhạc sĩ Trần Kiết Tường.
• Cô vừa hát cho các con
nghe bài gì? Của nhạc sĩ nào? - Bài hát này vui, nói về em bé đi
• Các con thấy bài hát này chơi thuyền.
như thế nào? (về nhịp điệu, về nội
- dung).
• Còn cô cô thấy nhịp điệu
của bài hát này vui tươi, dí dỏm. Về - Dạ có ạ.
nội dung nói về một em bé đi thảo
cầm viên chơi thuyền con vịt nó bơi
rất là nhanh. - Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả
• Vậy các bé lớp mình có lớp, tổ, nhóm, cá nhân).
muốn cùng với cô hát bài hát "Em
đi chơi thuyền" không?
- Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ
hát.
=> Lưu ý: Cô phải sửa sai cho
trẻ về cao độ, trường độ và lời bài
nhạc.
b. VĐTN:
- Để bài hát thêm sinh động, cô
mời các con cùng vỗ tay theo tiết
- tấu nhanh.
- Lần 1: Cả lớp + đàn.
- Lần 2: Nhóm bạn trai + đàn.
- Lần 3: Nhóm bạn gái + đàn. - Bài hát "Cò lả" của dân ca Bắc
- Lần 4: Cá nhân + đàn. Bộ.
=> Sau mỗi lần hát và vận động - Bài hát nhẹ nhàng... nói về con cò
cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, đi kiếm ăn...
trường độ cũng như VĐ của bài hát.
c.Nghe hát:
- Cô hát cho trẻ nghe bài "Cò
lả" dân ca Bắc Bộ.
- Lần 1: Cô hát + đàn.
- Đàm thoại:
• Cô vừa hát cho các con - Trẻ thích thú khi chơi.
nghe bài gì? Thuộc dân ca nào?
• Các con thấy bài hát này
như thế nào? (về nội dung, về nhịp
- điệu).
• Bài hát này nói về con cò
bay cao rồi lại bay thấp, bay từ cửa
Phủ bay ra cánh đồng.
• Nhịp điệu nhẹ nhàng, êm
ái, chậm rãi.
- Lần 2: Cô mở máy + múa
minh họa.
d. TCÂN:
- Trò chơi "Giọng hát to, giọng
hát nhỏ".
- Cô giới thiệu tên trò chơi,
cách chơi, luật chơi, nhắc các bé
chú ý lắng nghe và thực hiện theo
yêu cầu.
- Cho bé chơi 4-5 lần.
3. Kết thúc:
- - Nhận xét, tuyên dương.
TIẾT 2
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng,
nhịp nhàng theo nhạc.
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn.
- Trẻ nhận ra được bài hát đã nghe (hát cùng cô nếu trẻ thuộc).
Chuẩn bị:
II.
- Như tiết 1.
Hướng dẫn:
III.
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Ổn định giới thiệu: - Trẻ chơi.
- Chơi "Thỏ chị, thỏ em". - Cô vừa đàn cho các con nghe bài
- Cô đàn một đoạn của bài hát hát "Em đi chơi thuyền" của nhạc sĩ
- và cho trẻ đoán tên giai điệu của bài Trần Kiết Tường.
hát đó là gì?
- Hôm nay cô sẽ cùng các con
sẽ học thuộc để hát múa thật hay
bài hát này nhé.
2. Tiến hành: - Trẻ hát và vận động theo yêu cầu
a. Dạy hát + VĐTN: của cô.
- Lần 1: Cả lớp (2-3 lần) + - Thưa cô vỗ tay theo phách, chậm,
VTTTTNhanh + Đàn. phối hợp...
- Cô chia 4 tổ. Theo các con thì
để bài hát này hay hơn các con sẽ
làm gì?
- À, để bài hát thêm sinh động,
các con có thể vỗ tay theo tiết tấu
chậm, tiết tấu phối hợp... Bây giờ
cô mời (2) .
- Lần 2: 1 tổ hát + VTTNhịp +
- Đàn.
- Lần 3: 1 tổ hát + VTTPhách + - Trẻ thích thú khi chơi.
Đàn.
- Lần 4: 1 tổ hát +
VTTTTChậm + Đàn.
- Lần 5: 1 tổ hát + VTTTTPhối
hợp + Đàn. - Bài hát "Cò lả" của dân ca Bắc
- Lần 6: kết hợp 4 tổ 1 lúc vừa Bộ.
hát, vừa vận động + Đàn.
- Trẻ chú ý nghe cô hát.
b. TCÂN:
- Trò chơi "Giọng hát to, giọng
hát nhỏ".
- Cô giới thiệu tên trò chơi,
cách chơi, luật chơi, nhắc các bé
chú ý lắng nghe và thực hiện theo
yêu cầu.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần.
- c. Nghe hát:
- Cô xướng âm "la" cho trẻ
đoán tên giai điệu của bài hát đó là
gì và của dân ca nào?
- Lần 1: Cô hát + Đàn.
=> Đàm thoại nội dung: Bài hát
này nói về con cò bay cao rồi lại
bay thấp, bay từ cửa Phủ bay ra
cánh đồng.
- Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ
nét mặt.
3. Kết thúc:
- Nhận xét, tuyên dương.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...