intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án âm nhạc lớp 2: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC VÀ NGHE NHẠC

Chia sẻ: Abcdef_17 Abcdef_17 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

522
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: - Kiến thức: Các em biết một danh nhân âm nhạc thế giới : nhạc sĩ Mô – da. Nghe nhạc để bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc. - Kĩ năng: Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc cho học sinh - Thái độ: Học sinh yêu thích ca hát. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Băng nhạc, ảnh nhạc sĩ Mô – da - Bản đồ thế giới, trò chơi âm nhạc. 2. Học sinh: - Tập bài hát lớp 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Ổn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc lớp 2: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC VÀ NGHE NHẠC

  1. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 16 Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: HAI TIẾT 16: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC. NGHE NHẠC MỤC TIÊU: I. - Kiến thức: Các em biết một danh nhân âm nhạc thế giới : nhạc sĩ Mô – da. Nghe nhạc để bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc. - Kĩ năng: Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc cho học sinh - Thái độ: Học sinh yêu thích ca hát. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Băng nhạc, ảnh nhạc sĩ Mô – da - Bản đồ thế giới, trò chơi âm nhạc. 2. Học sinh: - Tập bài hát lớp 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Ổn định (2’): Bắt cho học sinh hát bài “Vui đến trường”. B. Kiểm tra bài cũ (1’) : Yêu cầu hát ôn lại 3 bài hát : Chúc mừng sinh nhật, Cộc cách tùng cheng, Chiến sĩ tí hon - Gọi 1 nhóm 4, 5 em hát . - Giáo viên nhận xét, cho điểm . Giới thiệu bài: Kể chuyện âm nhạc về nhạc sĩ Mô-da và nghe nhạc. C. Các hoạt động dạy học (30’): 1. Hoạt động 1: kể chuyện âm nhạc (12’): - Mục tiêu: Giúp học sinh biết một danh nhân âm nhạc thế giới : nhạc sĩ Mô – da - Phương pháp: Trực quan, đàm thoại - Đồ dùng: Băng nhạc, máy hát
  2. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 16 Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian Giáo viên đọc chậm, diễn cảm Học sinh lắng nghe câu chuyện Mô – da thần đồng âm nhạc Học sinh quan sát Cho học sinh xem ảnh nhạc sĩ Mô – da và chỉ vị trí nước Áo trên bản đồ thế giới GV nêu một số câu hỏi để học Nhạc sĩ Mô – da là người sinh nắm bắt được cốt truyện. nước Áo + Nhạc sĩ Mô – da là người Mô-da đã viết lại một bản nước nào ? nhạc khác + Mô – da đã làm gì sau khi đánh rơi bản nhạc xuống sông ? Lúc đó, Mô-da mới được + Khi biết rõ sự thật, ông bố 6 tuổi của Mô – da nói gì ? Giải thích: Thần đồng là danh Lắng nghe hiệu dành cho những người có những tài năng đặc biệt được bộc lộ rất sớm ngay khi tuổi còn nhỏ. Giáo viên đọc lại câu chuyện và giúp học sinh ghi nhớ nhạc sĩ Mô – da, một danh nhân âm nhạc thế giới 2. Hoạt động 2: Nghe nhạc (7’): - Mục tiêu: Giúp học sinh nghe nhạc để bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc - Phương pháp: Trực quan, thực hành - Đồ dùng: Máy nghe, băng nhạc, Tập bài hát lớp 2
  3. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 16 Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian Giới thiệu ca khúc thiếu nhi Lắng nghe và ghi nhớ (hoặc một trích đoạn nhạc không lời của nhạc sĩ Mô-da) Có thể dùng băng nhạc hoặc giáo viên tự trình diễn. Học sinh trả lời Giáo viên đặt câu hỏi: + Bài nhạc vui hay không ? + Bài hát nói về điều gì ? + Em có thể hát lại một câu trong bài hay không ? Giáo viên cho học sinh nghe lại bài hát một lần nữa để các em tìm một hai động tác phụ hoạ cho phù hợp với nhịp điệu của bài. 3. Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc “Nghe tiếng hát tìm đồ vật” (10’): - Mục tiêu: Giúp học sinh nghe nhạc để bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc - Phương pháp: Trực quan, thực hành - Đồ dùng: Máy nghe, băng nhạc, Tập bài hát lớp 2 Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian Giáo viên cho học sinh đứng Học sinh nghe hướng dẫn thành vòng tròn quanh lớp. Em sẽ chơi trò chơi đi tìm đồ vật ra ngoài lớp. Giáo viên đưa một vật nhỏ cho em A giữ kín. Cả lớp cùng hát một bài
  4. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 16 hát (một trong những bài đã học) Em tìm đồ vật vào lớp và bắt Em tìm đồ vật phải lắng đầu tìm bạn nào đang giữ đồ vật nghe tiếng hát to, nhỏ để theo tiếng hát đã được quy định định hướng cho đúng nơi (tiếng hát nhỏ là bạn đang ở xa đồ giấu đồ vật vật, tiếng hát to là bạn đang ở gần Các học sinh trong lớp đồ vật). Khi đã tìm ra được bạn phải thể hiện đúng âm thanh giấu đồ vật. Giáo viên mời em to, nhỏ khi bạn tìm đến gần khác tiếp tục trò chơi. hay đến xa nơi giấu đồ vật Nhận xét trò chơi, khen các em chơi tốt D. Củng cố, dặn dò: (2’) - Dặn học sinh ôn lại 3 bài hát Chúc mừng sinh nhật, cộc cách tùng cheng, chiến sĩ tí hon chuẩn bị tiết học sau. - Nhận xét tiết học. NHẬN XÉT TIẾT DẠY: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ RÚT KINH NGHIỆM: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ Ngày………tháng………Năm…………. Ngày………tháng………Năm…………. Khối trưởng Ban giám hiệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2