intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án âm nhạc lớp 2: Ôn tập hát bài: THẬT LÀ HAY

Chia sẻ: Abcdef_17 Abcdef_17 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

98
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: - Kiến thức: Hát thuộc, diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài. - Kỉ năng: Hát đồng đều, giọng hát êm ái, nhẹ nhàng, rõ lời. Tập biểu diễn theo bài hát. Trò chơi “Dùng nhạc đệm” với một số nhạc cụ gõ. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát thuộc, đúng nhạc, đúng lời bài hát và tập đệm theo bài hát. - Một số nhạc cụ gõ (song loan, mõ cóc, thanh phách, trống) - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát). 2. Học sinh: - Tập bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc lớp 2: Ôn tập hát bài: THẬT LÀ HAY

  1. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 3 Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: HAI TIẾT 3: Ôn tập hát bài: THẬT LÀ HAY MỤC TIÊU: I. - Kiến thức: Hát thuộc, diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài. - Kỉ năng: Hát đồng đều, giọng hát êm ái, nhẹ nhàng, rõ lời. Tập biểu diễn theo bài hát. Trò chơi “Dùng nhạc đệm” với một số nhạc cụ gõ. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát thuộc, đúng nhạc, đúng lời bài hát và tập đệm theo bài hát. - Một số nhạc cụ gõ (song loan, mõ cóc, thanh phách, trống) - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát). 2. Học sinh: - Tập bài hát lớp 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Kiểm tra bài cũ (4’): - Gọi 1 tốp 4 – 5 em lên biểu diễn bài hát. - 1 vài em cá nhân hát kết hợp múa phụ họa. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. B. Giới thiệu bài (1’) : Tiết trước chúng ta đã học hát bài “Thật là hay” của nhạc sĩ Hoàng Lân, hôm nay chúng ta sẽ ôn lại bài hát này và tập một số động tác phụ hoạ cho bài hát sinh động hơn. C. Các hoạt động dạy học (25’) : 1. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Thật là hay (5’): - Mục tiêu: Hát thuộc, đồng đều, hoà giọng với cả lớp. Hát kết hợp động tác phụ hoạ theo bài hát. - Phương pháp: Luyện tập hát theo nhóm, cả lớp, cá nhân. - Đồ dùng: Băng nhạc, máy hát băng (đĩa), tập bài hát lớp 2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Lần đầu: Giáo viên bắt giọng cho học Tập hát theo hướng dẫn của giáo
  2. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 3 sinh hát và vỗ tay theo phách với viên. tốc độ vừa phải. b) Lần thứ hai: Cho học sinh hát theo nhạc nền Luyện tập theo hướng dẫn của kết hợp vỗ tay theo tiết tấu với tốc giáo viên. độ nhanh hơn. Gọi vài học sinh lên hát theo 1-5 học sinh lên hát. nhạc kết hợp thực hiện những động tác phụ hoạ phù hợp với bài hát. 2. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách đánh nhịp 2/4 (10’): - Mục tiêu: Học sinh biết hát kết hợp đánh nhịp. - Phương pháp: Làm mẫu và luyện tập theo nhóm, cả lớp, cá nhân. - Đồ dùng: Tâp bài hát lớp 2. - Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Hướng dẫn học sinh cách đánh nhịp 2/4: Thực hiên cách đánh nhịp theo Giáo viên hướng dẫn học sinh hướng dẫn của giáo viên. cách đánh nhịp 2/4: Có một phách * Phách mạnh (dấu ), phách nhẹ mạnh, một phách nhẹ. Phách mạnh (dấu ): đánh xuống, phách nhẹ kéo lên. Sử Nghe véo von trong vòm cây    dụng ngón trỏ để đánh nhịp. Điều khiển lớp tập đánh nhịp. Hoạ mi với chim oanh.    Hai chú chim cao giọng hót    Hót líu lo vang lừng    Vui rất vui bay từ xa    Chim khuyên tới hót theo    Li lí li lí lì li. Thật là hay hay hay.      Hướng dẫn hát kết hợp đánh
  3. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 3  nhịp2/4. Thực hiện theo từng dãy, cá Gọi vài học sinh hát để kiểm tra. Nhắc nhở học sinh ngồi ngay nhân, cả lớp. 1-2 học sinh hát. ngắn, không tì ngực vào bàn, phát âm rõ ràng, không ê a. b) Học sinh lên điều khiển cả lớp đánh nhịp: Làm theo hướng dẫn của bạn Gọi vài em thực hiên tốt lên đánh nhịp điều khiển cho cả lớp Lắng nghe. hát. Lắng nghe và sửa lỗi cho học sinh. 3. Hoạt động 3: Trò chơi dúng nhạc đệm bằng một số nhạc cụ gõ (10’): - Mục tiêu: Biết gõ theo âm hình tiết tấu bài hát bằng: thanh phách, song loan, mõ, trống. - Phương pháp: Làm mẫu, tổ chức trò chơi. Luyện tập, chơi “Trò chơi nhạc cụ” theo nhóm, cả lớp. - Đồ dùng: Nhạc cụ gõ, tập bài hát lớp 2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Hướng dẫn cách gõ âm hình tiết tấu: Sử dụng các nhạc cụ gõ theo Giáo viên hướng dẫn cả lớp sử đúng yêu cầu của giáo viên. dụng các nhạc cụ gõ: song loan, trống nhỏ, mõ, thanh phách. Tập trung lắng nghe, ghi nhớ Giáo viên làm mẫu cách gõ âm âm hình tiết tấu, cả lớp gõ theo. hình tiết tấu. (Không đưa hình tiết tấu lên bảng vì học sinh chưa học hình nốt). Thực hiện theo nhóm 4 em. b) Học sinh tập gõ theo nhóm, cá nhân: Giáo viên cho từng nhóm 4 học sinh sử dụng nhạc gõ: Em thứ 1 : song loan
  4. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 3 Em thứ 2 : trống con Các nhóm lên gõ lại. Em thứ 3 : thanh phách Em thứ 4 : mõ Từng em gõ lại âm hình tiết tấu. Gọi từng nhóm lên gõ lại âm hình tiết tấu Tiết tấu trên bài hát “Thật là Nhận xét và sửa lỗi cho từng hay”. nhóm. Cho vài học sinh thể hiện lại Trong câu: Nghe véo von trong âm hình tiết tấu để kiểm tra khả vòm cây… năng thực hành. Các nhóm thi đua. Các con có nhận ra tiết tấu trên Nhận xét nhóm nào hay nhất, nằm trong bài hát nào không? đều nhất. Trong câu hát nào? Yêu cầu 1 nhóm lên vừa hát vừa gõ đệm theo bài hát bằng song loan (học ở tiết trước). D. Củng cố, dặn dò (5’): - Hát lại bài “Thật là hay”, kết hợp vỗ tay theo phách. - Nhận xét tiết học. NHẬN XÉT TIẾT DẠY: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ RÚT KINH NGHIỆM: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ Ngày………tháng………Năm…………. Ngày………tháng………Năm…………. Khối trưởng Ban giám hiệu
  5. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2