intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 18: Vẽ trang trí: Trang trí hình chữ nhật - Mỹ thuật 5 - GV.Hoàng T.My

Chia sẻ: Hoàng Thị My | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

213
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học Vẽ trang trí: Trang trí hình chữ nhật GV giúp HS biết cách vẽ trang trí hình chữ nhật, nâng cao khả năng trang trí. Thái độ: HS cảm nhận được vẻ đẹp của bài trang trí hình chữ nhật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 18: Vẽ trang trí: Trang trí hình chữ nhật - Mỹ thuật 5 - GV.Hoàng T.My

  1. Giáo án Mỹ thuật 5 BÀI 18 - TRANG TRÍ HÌNH CHỮ NHẬT I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1- Kiến thức: -HS biết trang trí hình chữ nhật và ứng dụng trong cuộc sống. 2- Kĩ năng: - HS biết cách vẽ trang trí hình chữ nhật, nâng cao khả năng trang trí 3- Thái độ: - HS cảm nhận được vẻ đẹp của bài trang trí hình chữ nhật II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 1- Giáo viên: - Hình phóng to 1 số hoạ tiết trang trí , bài trang trí hình chữ nhật. - Bài tập của HS. Bài trang trí hình chữ nhật. 2- Học sinh: - Vở Tập vẽ, , bút chì, thước kẻ. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1- Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra chuẩn bị ĐD của HS. 2- Bài mới: * Giới thiệu bài : - GV giới thiệu về một số bài trang trí hình vuông ở một số vật dụng. Hoạt động của thầy T.G Hoạt động của trò *HĐ 1: Quan sát và nhận xét: 1-2' - HS QS bài trang trí hình chữ nhật
  2. - Đặc điểm giống nhau của các bài trang trí. *HĐ 2: Hướng dẫn cách vẽ 5-7' - Cách vẽ hoạ tiết trang trí - 1HS trả lời. - Cách sử dụng màu - 2 học sinh - Treo trực quan cách kẻ hình tìm mảng -2HS hình. - Nhắc lại cách vẽ màu - Gợi ý cách ST hoạ tiết trang trí. *HĐ 3: Thực hành : 18-20' - Nhắc học sinh khi làm bài - Quan tâm hơn đối với học sinh chậm. *HĐ 4: Nhận xét - đánh giá. 2' - Treo bài cua 3 học sinh - Học sinh tự nhận xét, đánh giá *HĐ 5:Dặn dò: 1 - Giờ sau học bài 19: Vẽ tranh: Đề - Chuẩn bị đồ dùng tài Ngày tết, lễ hội và mùa xuân. học tập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2