intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Cuộc sống xung quanh - Tự nhiên Xã hội 2 - GV:B.N.Kha

Chia sẻ: Bùi Ngươn Kha | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

106
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài soạn giáo án Cuộc sống xung quanh học sinh nêu được một số nghề nghiệp chính và. Mô tả được một số nghề nghiệp, cách sinh hoạt động sinh sống của người dân nơi hoạt của người dân vùng nông thôn hay ở thành thị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Cuộc sống xung quanh - Tự nhiên Xã hội 2 - GV:B.N.Kha

  1. TỰ NHIÊN & XÃ HỘI LỚP 2 CUỘC SỐNG XUNG QUANH I. Mục tiêu – Nêu được một số nghề nghiệp – Mô tả được một số nghề nghiệp, cách chính và hoạt động sinh sống của sinh hoạt của người dân vùng nông thôn người dân nơi Học sinh ở. hay thành thị. II. CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN. - Tìm kiếm và xử lý thông tin, quan sát về nghề nghiệp của người dân ở địa phương. - Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin: phân tích, so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn. Phát triển kỹ năng hợp tác trong quá trình thục hiện công việc. III. CÁC PHƯƠNG PHÁP KỸ THUẬT DẠY HỌC. - Quan sát hiện trường/ tranh ảnh. Thảo luận nhóm. Viết tích cực. IV. CÁC PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC. - Tranh, ảnh trong SGK trang 45 – 47. Một số tranh ảnh về các ngh ề nghiệp (HS sưu tầm). Một số tấm gắn ghi các nghề nghiệp. SGK. V. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) An toàn khi đi các phương tiện giao thông. - Để đảm bảo an toàn, khi ngồi sau xe - Để đảm bảo an toàn, khi đạp, xe máy em phải làm gì? Khi đi ngồi sau xe đạp, xe máy phải trên ô tô, tàu hỏa, thuyền bè em phải bám chắc người ngồi phía làm sao? trước. Không đi lại, nô đùa khi đi trên ô tô, tàu hỏa, thuyền bè. Không bám ở cửa ra vào, không thò đầu, thò tay ra ngoài,… khi - Khi đi xe buýt, em tuân thủ theo điều tàu xe đang chạy. gì? - Khi đi xe buýt, chờ xe ở bến và không đứng sát mép đường. Đợi xe dừng hẳn mới lên xe. Không - GV nhận xét. đi lại, thò đầu, thò tay ra ngoài 3. Bài mới trong khi xe đang chạy. Khi xe 1. KHÁM PHÁ dừng hẳn mới xuống và xuống - Cuộc sống xung quanh. ở phía cửa phải của xe. 2. KẾT NỐI
  2.  Hoạt động 1: Kể tên một số ngành nghề ở vùng nông thôn. - Hỏi: Bố mẹ và những người trong họ hàng nhà em làm nghề gì? - Cá nhân HS phát biểu ý kiến. Chẳng hạn: - Kết luận: Như vậy, bố mẹ và những + Bố em là bác sĩ. người trong họ hàng nhà em – mỗi + Mẹ em là cô giáo. người đều làm một nghề. Vậy mọi + Chú em là kĩ sư. người xung quanh em có làm những ngành nghề giống bố mẹ và những người thân của em không, hôm nay cô và các em sẽ tìm hiểu bài Cuộc sống xung quanh.  Hoạt động 2: Quan sát và kể lại những gì - Các nhóm HS thảo luận bạn nhìn thấy trong hình và trình bày kết - Yêu cầu: Thảo luận nhóm để quan sát quả.Chẳng hạn: và kể lại những gì nhìn thấy trong + Hình 1: Trong hình là một hình. phụ nữ đang dệt vải. Bên cạnh người phụ nữ đó có rất nhiều mảnh vải với màu sắc sặc sỡ khác nhau. + Hình 2: Trong hình là những cô gái đang đi hái chè. Sau lưng cô là các gùi nhỏ để 3. THỰC HÀNH đựng lá chè.  Hoạt động 3: Nói tên một số nghề của + Hình 3:… người dân qua hình vẽ. - Hỏi: Em nhìn thấy các hình ảnh này - HS thảo luận cặp đôi và mô tả những người dân sống vùng trình bày kết quả. miền nào của Tổ quốc? Chẳng hạn: (Miền núi, trung du hay đồng bằng?) + Hình 1, 2: Người dân sống ở miền núi. + Hình 3, 4: Người dân sống ở trung du. + Hình 5, 6: Người dân sống ở đồng bằng. + Hình 7: Người dân sống ở miền biển. HS thảo luận nhóm và trình bày
  3. - Yêu cầu: Thảo luận nhóm để nói tên kết quả.Chẳng hạn: ngành nghề của những người dân + Hình 1: Người dân làm nghề trong hình vẽ trên. dệt vải. + Hình 2: Người dân làm nghề hái chè. + Hình 3: Người dân trồng lúa. + Hình 4: Người dân thu hoạch cà phê. + Hình 5: Người dân làm nghề - Hỏi: Từ những kết quả thảo luận trên, buôn bán trên sông… các em rút ra được điều gì? (Những - Cá nhân HS phát biểu ý người dân được vẽ trong tranh có làm kiến. nghề giống nhau không? Tại sao họ Chẳng hạn: lại làm những nghề khác nhau?) + Rút ra kết luận: Mỗi người - GV kết luận: Như vậy, mỗi người dân dân làm những ngành nghề ở những vùng miền khác nhau của Tổ khác nhau. quốc thì có ngành nghề khác nhau. + Rút ra kết luận: Mỗi Hoạt động 4: Thi nói về ngành nghề người dân ở những vùng -Yêu cầu HS các nhóm thi nói về các ngành miền khác nhau, làm những nghề thông qua các tranh ảnh mà các em đã ngành nghề khác nhau. sưu tầm được. *Cách tính điểm:+ Nói đúng về ngành nghề: - HS thi đua. 5 điểm + Nói sinh động về ngành nghề đó: 3 điểm + Nói sai về ngành nghề: 0 điểm Cá nhân (hoặc nhóm) nào đạt được số điểm cao nhất thì là người thắng cuộc, hoạt động tiếp nối. 4. VẬN DỤNG: GV nhận xét cách chơi, giờ học của học sinh. Dặn dò HS sưu tầm tranh chuẩn bị tiếp cho bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2