intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án các môn lớp 2 tuần 23

Chia sẻ: đinh Loan | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:23

69
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án các môn lớp 2 tuần 23 bao gồm các môn Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội, Toán, Mĩ thuật, Thể dục với một số bài học: vì sao sói bị ngựa đá; em là người lịch sự; tìm một thừa số của phép nhân; cuộc sống xung quanh em... Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết hơn nội dung chi tiết các bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án các môn lớp 2 tuần 23

  1. TUẦN 23 Thứ hai ngày 25 tháng 2 năm 2019 BUỔI SÁNG  Tiết 1                                           CHÀO CỜ TẬP CHUNG TOÀN TRƯỜNG ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­  Tiết 2:Tiếng Việt BÀI 23A: VÌ SAO SÓI BỊ NGỰA ĐÁ? (Tiết 1) I. MỤC TIÊU(2 phút) ­ Đọc ­ hiểu câu chuyện Bác sĩ Sói. II. KHỞI ĐỘNG(2 phút) ­ BVN cho lớp hát III. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: (4­5 phút) 2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau (4­5phút) 3. Thay nhau đọc từ ngữu và lời giải nghĩa (7­8phút) 4. Đọc theo nhóm ( 15­26 phút) 5. Thảo luận để trả lời câu hỏi: (3­4phút) 1
  2. ­ HS nêu ý kiến cá nhân. V. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG ( 1­2’)  Em đọc câu chuyện Bác sĩ Sói  cho người thân cùng nghe. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3:TOÁN  Bài 64: SỐ BỊ CHIA ­ SỐ CHIA ­ THƯƠNG I. MỤC TIÊU:  (2 phút) ­ Em biết tên gọi thành phần và kết quả của phép chia. II. KHỞI ĐỘNG: (3 phút) Trò chơi “ xì điện ” ôn lại bảng chia 2 đã học. III. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Điều chỉnh: Chuyển thành hoạt động cả lớp 1. Chơi trò chơi “ Lập phép chia” ( 5 phút) ­ HS chơi theo hướng dẫn của cô giáo Cách chơi trang 44 2. Đọc kĩ nội dung ( 5 phút) ­ Đọc nội dung đóng khung trang 44 ­ HS thực hiện theo hướng dẫn của cô giáo để  nhận biết và nêu các thành   phần của phép chia. 3. Nêu số bị chia, số chia, thương trong các phép chia ( 5 phút) IV. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Tính rồi điền số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu) ( 5 phút) ­ HS làm bài vào phiếu BT 2. Tìm thương trong phép chia, biết số bị chia và số chia ( 5 phút) 2
  3. a, 6 : 2 = 3                    b, 18 : 2 = 9 3. Tính nhẩm: ( 8 phút) 2x4=8 2 x 10 = 20 2 x 8 = 16 2 x 9 = 18 8:2=4 20 : 2 = 10 16 : 2 = 8 18 :2 = 9 IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: (2 phút) Em thực hiện yêu cầu trang 46. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4:Tự nhiên và xã hội Bài 11: CUỘC SỐNG XUNG QUANH EM ( tiết 2 ) I. MỤC TIÊU:( 2 phút) Sau bài học, em: ­ Kể được tên một số nghề nghiệp chính và hoạt động sinh sống của người  dân nơi gia đình em ở. ­ Thêm yêu quê hương và gắn bó với quê hương. II. KHỞI ĐỘNG: ( 2 phút) ­ Ban văn nghệ bắt nhịp cho cả lớp hát một bài. III. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Tìm hiểu thực tế. ( 15 phút) ­ HS thực hiện các yêu cầu trang 67 cùng cô giáo 2. Thảo luận nhóm và điền thông tin vào bảng. ( 15 phút) ­ HS thực hiện lần lượt các yêu cầu trang 68                                                       Bảng 1 Những thứ đã Những người đã Nghề nghiệp, Những diều em nghĩ quan sát được gặp công việc Cánh đồng lúa Bác nông dân Làm ruộng Bác nông dân vất vả làm ra lúa gạo Con lợn Cô nông dân Chăn nuôi Cô nông dân vất vả chăm 3
  4. sóc lợn để cung cấp thực phẩm cho người. ... ... ... ... IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: (1 phút) Em thực hiện yêu cầu 1 trang 69. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Tiết 1 : Mĩ thuật  ( GV: Vũ Thị Thu Hà) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2:Luyên tập Tiếng Việt                                    Ôn tập tuần 23 ( Tiết 1)                                        ( Dạy sách buổi 2 yêu cầu 1,2,3) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM                                            CHỦ ĐỀ 6: TRÒ CHƠI DÂN GIAN ( Tiết 3) I. MỤC TIÊU ( 2­3’) ­ Em mời được bạn cùng tham gia trò chơi dân gian. Em tích cực tham  gia trò chơi.  ­ Em tự đánh giá được quá trình tìm hiểu và tham gia trò chơi dân gian. II. KHỞI ĐỘNG (2­3’) ­ Ban văn nghệ cho lớp hát. III. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 4. Em cùng bạn chơi trò chơi dân gian ( 15 phút) ­ HS chơi và làm theo cách thực hiện trang 52 và 53. 5. Em học được gì? ( 15 phút) 4
  5. Việc 1: Em đọc mục tiêu của yêu cầu 5 Việc 2: Em thực hiện yêu cầu trong sách trang 54. Em chia sẻ với bạn nội dung vừa thực hiện Việc 1: Nhóm trưởng điều khiển chia sẻ và thống nhất ý kiến trong nhóm Việc 2: Báo cáo kết quả với cô giáo Ban học tập điều khiển các nhóm chia sẻ trước lớp. IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) Em kể tên một số trò chơi dân gian và những lợi ích của trò chơi cho người  thân nghe.  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ ba ngày 26 tháng 2 năm 2019 Buổi sáng Tiết 1 +2                                          TIẾNG VIỆT                                  Bài 23A:  VÌ SAO SÓI BỊ NGỰA ĐÁ? ( tiết 2 + 3) I. MỤC TIÊU:( 2 phút) ­ Đọc và hiểu câu chuyện Bác sĩ Sói. ­ Hỏi và trả lời câu hỏi như thế nào?. ­ Mở rộng vốn từ về các loài thú. 5
  6. II. KHỞI ĐỘNG: ( 3 phút) Trò chơi “ Chiếc hộp bí mật”  IV. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. 1. Thảo luận để trả lời các câu hỏi. ( 20 phút) Câu 1: Sói kiếm một cặp kính đeo lên mắt ....chụp lên đầu  Câu 2: Ngựa trả vờ bị đau chân nhờ Sói chữa giúp Câu 3: Sói bị Ngựa đá vì Sói định đớp sâu vào đùi ngựa nhưng Ngựa đã phát  hiện thấy Sói cúi xuống đúng tầm, nó tung vó đá một cú trời giáng. Câu 4: Chọn c. Anh Ngựa thông minh 2. Các nhóm thi đọc từng đoạn câu chuyện Bác sĩ Sói. ( 18 phút) ( trang 63) ************** 3. Cùng nhau nói về đặc điểm của Sói hoặc Ngựa( 5 phút) 4. ( 18 phút) a, Xếp tên các con vật vào nhóm thích hợp Thú dữ, nguy hiểm Thú không nguy hiểm hổ, báo, lợn nòi, chó sói, sư tử gấu, ngựa vằn, thỏ, bò rừng, khỉ, vượn, tê giác, sóc, chồn, cáo, hươu b, Mỗi bạn viết tên các con vật tìm được vào vở. 5. Quan sát tranh, thay nhau hỏi và trả lời: ( 10 phút) a, Thỏ chạy chậm. b, Voi kéo gỗ rất khỏe. c, Con hươu có cái cổ cao. V. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) Em hỏi người thân về một con vật hiền lành, đáng yêu.  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3:Toán 6
  7. Bài 65: BẢNG CHIA 3. MỘT PHẦN BA ( tiết 1) I. MỤC TIÊU:  (2 phút) ­ Em học thuộc bảng chia 3. ­ Thực hành vận dụng bảng chia 3. ­ Nhận biết một phần ba. II. KHỞI ĐỘNG: (4 phút) Trò chơi “ Kết bạn” III. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Trò chơi “ Truyền điện” ôn lại bảng nhân 3 (5 phút) ­ HS chơi theo hướng dẫn của cô giáo  2. Thực hiện lần lượt các hoạt động và trả lời câu hỏi. ( 8 phút) ­ Em thực hiện lần lượt các yêu cầu trang 47 3. ( 10 phút) a, Dựa vào bảng nhân 3 để tìm kết quả các phép tính chia và viết vào vở. 3 : 3 = 1 6 : 3 = 2 9 : 3 = 3... b, Đọc và học thuộc bảng chia 3. ( trang 48) c, Chơi trò chơi “ Tiếp sức” đọc thuộc bảng chia 3. 4. (10 phút) a, Quan sát hình vẽ rồi đố bạn. ­ Các hình vẽ được chia thành mấy phần bằng nhau? ( 3 phần) ­ HS tô màu vào một phần của mỗi hình b, Quan sát hình vẽ và nghe cô hướng dẫn. ­ HS quan sát nhận biết một phần ba c, Nói theo mẫu: ­ Đã tô màu vào một phần ba hình A ­ Đã tô màu vào một phần ba hình B 7
  8. ­ Đã tô màu vào một phần ba hình C IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: (2 phút) Em đọc bảng chia 3 cho bố mẹ nghe .­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4:  Luyện tập Toán                                  Ôn tập tuần 23( tiết 1)                                  ( Day sách buổi 2 yêu cầu 1,2,3) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Tiết 1 :Âm nhạc ( GV Trương Mỹ Linh) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Thể dục: ( Gv Đào Viết Tùng dạy) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3: Đọc sách (GV dạy: Lý Văn Nên) ************************************************** Thứ tư ngày 27 tháng 2 năm 2019 Buổi sáng Tiết 1+2: Tiếng Việt               Bài 23B: RUỘT NGỰA CÓ THẲNG KHÔNG? ( tiết 1 + 2) I. MỤC TIÊU: ( 2 phút) ­ Kể câu chuyện Bác sĩ Sói. ­ Viết chữ hoa T. Viết đúng tên riêng. 8
  9. II. KHỞI ĐỘNG: ( 3 phút) ­ Trò chơi “ Truyền điện ” kể tên các loài thú III. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Kể cho các bạn nghe về một con thú hiền lành, đáng yêu. ( 8 phút) 2. Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn câu chuyệnBác sĩ Sói. ( 15 phút) 3. Tập kể phân vai đoạn 2 của câu chuyện Bác sĩ Sói. ( 10 phút) ************* 4. Nghe cô hướng dẫn viết chữ hoa T, Thẳng ( 10 phút) HS viết bảng con 5. Viết: ( 13 phút) Em viết vào vở theo yêu cầu trong TLHDH trang 67 IV. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Chơi trò Thi tìm nhanh từ ( 10 phút) Chọn bài a Tiếng có âm đầu l Tiếng có âm đầu n lòng, lá, lạnh, làng... nóng, nắng, nào, nặng... IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) Em kể lại câu chuyện Bác sĩ Sói cho người thân nghe.  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 9
  10. Tiết 3: Thể dục: (GV Đào Viết Tùng) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4:Toán                                 Bài 65: BẢNG CHIA 3. MỘT PHẦN BA ( tiết 2) I. MỤC TIÊU:  (1 phút) ­ Em học thuộc bảng chia 3. ­ Thực hành vận dụng bảng chia 3. ­ Nhận biết một phần ba. II. KHỞI ĐỘNG: (5 phút) Trò chơi “ Tìm người chỉ huy” III. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: ­ HS làm bài tập vào vở. 1. Tính nhẩm. ( 10 phút) a ,  3 : 3 = 1                      6 : 3 = 2     15 : 3 = 5                    18 : 3 = 6 ... b,  3 x 3 = 9                     3 x 7 = 21      9 : 3 = 2                     21 : 3 = 7 ... 2. Giải bài toán ( 11 phút) * Điều chỉnh: Chuyển thành hoạt động cả lớp. ­ Việc 1: Em đọc bài toán ­ Việc 2: Em nghe cô hướng dẫn giải bài toán ­ Việc 3: Em giải bài toán vào vở                                         Bài giải:                          Mỗi giỏ có số quả bóng là:                                        9 : 3 = 3 ( quả )                                            Đáp số: 3 quả bóng. 3. Đã tô màu vào 1 hình nào? ( 10 phút)                               3      Đã tô màu vào 1 hình B 10
  11.                               3            IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) Em thực hiện yêu cầu 2 trang 51. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Tiết 1:Luyện tập tiếng việt                                       Ôn tập tuần 23( Tiết 2).                                       ( Dạy sách buổi 2) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2:Luyện tập toán                                        Ôn tập tuần 23( Tiết 2 )                                        ( Dạy tài liệu buổi 2)                                   ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­     Tiết 3: Kĩ năng sống BÀI 5: KHÔNG ĐI BỘ GIÀN HÀNG NGANG TRÊN ĐƯỜNG ( Tiết 1 ) ( Sách an toàn giao thông ) ********************************************************** Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2019 Buổi sáng Tiết 1:TIẾNG VIỆT   Bài 23B: RUỘT NGỰA CÓ THẲNG KHÔNG? ( tiết 3) I. MỤC TIÊU: ( 2 phút) ­ Viết đúng các từ  chứa tiếng bắt đầu bằng n/l; các từ  chứa tiếng có vần  ươc/ươt. Nghe ­ viết đoạn văn. II. KHỞI ĐỘNG: ( 3 phút) Trò chơi “ Xì điện” nêu tên các loài thú III. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 11
  12. 2. Nghe cô đọc đoạn văn trong bài Bác sĩ Sói và viết vào vở ( từ Thấy  Ngựa đang ăn cỏ đến tiến về phía Ngựa)  ( 20 phút) 3. Thảo luận để trả lời câu hỏi ( 5 phút) Trả lời:Các chữ Ngựa, Sói trong bài được viết hoa vì đây là các tên riêng ( chỉ  tên loài vật). 4. Viết câu trả lời ở hoạt động 3 vào vở. ( 8 phút) IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) Hỏi người thân để biết thêm về những con vật sống trong rừng( VD: hổ, báo,  hươu, nai...). ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết  2                                          TIẾNG VIỆT  Bài 23C: VÌ SAO KHỈ NÂU LẠI CƯỜI ( tiết 1) I. MỤC TIÊU: ( 2 phút)       ­ Đọc và hiểu bài Nội quy Đảo Khỉ. II. KHỞI ĐỘNG: ( 3 phút) Ban văn nghệ cho lớp hát một bài hát về chủ đề “ muông thú”. III. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Kể cho bạn nghe về một con vật sống trong rừng. ( 7 phút) ­ HS kể theo ý hiểu của mình 2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. ( 5 phút) 12
  13. a, Tranh vẽ con Khỉ b, Dòng chữ đầu tiên viết “ Nội quy Đảo Khỉ” 3. Nghe cô đọc bài Nội quy Đảo Khỉ. ( 5 phút) ­ HS đọc từ ngữ và đọc câu trang 58 4. Tìm lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A. ( 6 phút) a­ 2          b­1          c­ 4         d­ 3          e­ 6           g­ 5 5. Đọc theo nhóm. ( 10 phút) ­ HS luyện đọc từ ngữ, đọc đoạn theo yêu cầu trang 72 IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) ­ Hỏi người thân về loài khỉ ( Chúng ăn gì? Chúng biết làm gì?...) . ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3:Toán Bài 66: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: (2 phút)        ­ Em thực hành vận dụng bảng chia 3. II. KHỞI ĐỘNG: (5 phút) Trò chơi “ Xì điện” ôn lại bảng chia 3. III. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Tính nhẩm: ( 8 phút) ­ HS làm bài vào vở. 6:3=2 9:3=3 15 : 3 = 5 12 : 3 = 4 18 : 3 = 6 27 : 3 = 9 13
  14. 2. Tính nhẩm: ( 8 phút)   3 x 6 = 18                              3 x 9 = 27 18 : 3 = 6                               27 : 3 = 9 ... 3. Giải bài toán: ( 10 phút)                                  Bài giải:            Mỗi ngăn xếp được số quyển truyện là:                             15 : 3 = 5 ( quyển )                                       Đáp số: 5 quyển truyện 4. Đã tô màu vào 1 hình nào? ( 5 phút)                               3      Đã tô màu vào1/3 hình A       IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) Em thực hiện yêu cầu trang 53 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4:Giáo dục lối sống                                        BÀI 8: EM LÀ NGƯỜI LỊCH SỰ (T3) I.MUC TIÊU  ­ Em biết thế nào là  lịch sự và học cách thể hiện hành vi lịch sự với  mọi người xung quanh. II.Khởi động BVN cho lớp hát. Hoặc kể câu chuyện có liên quan đến nội dung bài  học. III.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 5. Thực hành: (10 phút) Em đọc nội dung của bảng trang 41 14
  15. Em chia sẻ với bạn lựa chọn của mình ­ Nhóm trưởng điều khiển chia sẻ và thống nhất ý kiến trong nhóm ­ Báo cáo kết quả với cô giáo Ban học tập điều khiển các nhóm chia sẻ trước lớp 6. Ghi nhớ: ( 8 phút) ­ Đại diện các nhóm đọc ghi nhớ trước lớp IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) Em kể những hành động thể hiện em là người lịch sự cho người thân nghe ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Tiết 1:Luyện tập tiếng việt                                            Ôn tập tuần 23( tiết 3)                                            ( Dạy tài liệu buổi 2). Tiết 2:Luyện tập toán Ôn tập tuần 23( Tiết 3) ( Dạy tài liệu buổi 2) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3 Rèn chữ 15
  16. BÀI 35 I.Mục tiêu( 3­4’) )             ­ Viết chữ hoa P II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Yêu cầu 1.  Quan sát( 5 ­6’ )              ­ Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa P Yêu cầu 2.Viết  ( 5 ­7’ )              ­ Em viết các chữ hoa  P vào bảng con Yêu cầu 3. Viết vào vở( 10­11’)             ­ Em luyện viết vào vở tập viết . Yêu cầu 4. Nghe thầy cô nhận xét(  5­6’ )              ­Thầy cô  chữa bài, nhận xét B.HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG( 2­3’ )              Em luyện viết lại bài thơ vào vở ở nhà. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ sáu ngày 29 tháng 2 năm 2019 Buổi sáng Tiết 1: Thủ công ( G/v Đào Thị Lan dạy) 16
  17. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2:Toán                             Bài 67: TÌM MỘT THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN I. MỤC TIÊU: (1 phút)        ­ Em biết cách tìm một thừa số chưa biết của phép nhân. II. KHỞI ĐỘNG: (3 phút) Trò chơi “ Xì điện” ôn lại bảng chia 2 và chia 3. III. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Chơi trò chơi “ Ai nhanh ai đúng” ( 4 phút) ­ HS chơi theo yêu cầu trang 54 2. Thực hiện các hoạt động sau: ( 4 phút) * Điều chỉnh: Chuyển thành hoạt động cả lớp ­HS thực hiện lần lươt các hoạt động a, b, c trong TLHDH ­ Viết tiếp vào chỗ chấm:  2 x 3 = 6                  2 = 6 : 3                                 3 = 6 : 2 3. ( 4 phút) * Điều chỉnh: Chuyển thành hoạt động cả lớp a, Trả lời câu hỏi: ­ Trong phép nhân  X x 2 = 8, thừa số thứ nhất chưa biết, thừa số thứ hai đã  biết ( bằng 2) ­ Để tìm X ta lấy 8 : 2  b, Đọc và làm theo từng bước;  X x 2 = 8        X =  8 : 2        X =  4 4. ( 5 phút) a, Đọc kĩ nội dung trang 55 và viết vào vở b, Nói với bạn bên cạnh cách tìm thừa số chưa biết trong các phép nhân  X x 2 = 12                                3 x X = 18 IV. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 17
  18. ­ HS làm bài vào vở. 1. Tìm x ( 4 phút) a, X x 2 = 10 b, 3 x X = 9 X = 10 : 2 X=9:3 X=5 X=3 2. Tìm y ( 4 phút) ­ HS làm tương tự bài 1 3. Điền số thích hợp vào ô trống ( 4 phút) ­ HS làm bài vào phiếu bài tập, các số điền theo thứ tự là: 10; 8; 12; 3 4. Giải bài toán: ( 5 phút) a,                                  Bài giải:                     Mỗi túi có số ki­lô­gam gạo là:                             12 : 3 = 4 ( kg )                                       Đáp số: 4 kg. b,                                 Bài giải:                         Cắm được số lọ hoa là:                                  21 : 3 = 7 ( lọ)                                            Đáp số: 7 lọ hoa. V. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) Em thực hiện yêu cầu trang 56 Tiết 3+4: Tiếng Việt  Bài 23C: VÌ SAO KHỈ NÂU LẠI CƯỜI ( tiết 2+3) I. MỤC TIÊU: ( 2 phút) ­ Đọc và hiểu bài Nội quy Đảo Khỉ. ­ Viết đúng các từ  chứa tiếng bắt đầu bằng l/n, các từ  chứa tiếng có vần   oan/oang. Viết lại 1 đến 2 điều trong nội quy của trường. II. KHỞI ĐỘNG: ( 5 phút) Trò chơi: “Chiếc hộp bí mật” III. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 18
  19. 6. Trao đổi để trả lời câu hỏi. ( 8 phút) Trả lời: Người ta đề ra nội quy Đảo Khỉ để mọi người cùng thực hiện theo  những điều Ban quản lí điểm du lịch Đảo Khỉ quy định. IV. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Thảo luận để trả lời câu hỏi. ( 15 phút) a, Nội quy Đảo Khỉ có 4 điều. b, Nếu ta trêu chọc thú nuôi trong chuồng sẽ bị thú cắn. c, Khỉ Nâu cười tỏ vẻ khoái chí vì thấy đây là những điều bổ ích giúp bảo vệ  các loài thú. d, Thực ra, khỉ không biết đọc. 2. Thi đọc từng đoạn giữa các nhóm. ( 10 phút) Các nhóm đọc và báo cáo kết quả với cô giáo ************* 3. Chọn và chép vào vở1 đến 2 điều trong nội quy của trường em. ( 20  phút) 4. Chọn tiếng trong ngoặc điền vào chỗ trống ( 10 phút) * Điều chỉnh: Chuyển thành hoạt động nhóm a, Khoan giếng, khoang tàu     Khoan dung, khoang thuyền b, Nên vâng lời cha mẹ; lên xe     Nên giữ vệ sinh; lên lớp ­ HS viết vào vở từ ngữ mình chọn. V. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ( 2 phút) ­  Nói về những việc con người cần làm để bảo vệ thú rừng. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 5:Sinh hoạt lớp 19
  20. NHẬN XÉT TUẦN 23 XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN 24 I.Mục tiêu Em biết : ­ Các hoạt động của lớp diễn ra trong tuần học vừa qua. ­ Nắm được các ưu điểm, nhược điểm để phát huy hoặc tìm biện pháp khắc  phục. ­ Các phương hướng hoạt động trong tuần tới. II Hoạt động khởi động: ­ Trưởng ban văn nghệ tổ chức cho lớp chơi trò chơi khởi động. III..NỘI DUNG SINH HOẠT 1. Tự đánh giá bản thân ­ Em suy nghĩ lại những việc mình đã thực hiện tốt và những việc mình   làm chưa thực hiện tốt trong tuần học vừa qua. ­ Em suy nghĩ các biện pháp khắc phục những việc chưa thực hiện tốt  trong tuần tới.   ­ Em cùng bạn chia sẻ suy nghĩ của mình. 2. Đánh giá trong nhóm ­Nhóm trưởng mời các bạn lần lượt chia sẻ. ­Các bạn khác lắng nghe và nhận xét. 3. Đánh giá trước lớp 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2